Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?

Học sinh tham khảo gợi ý trả lời Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS được quy định như thế nào?

Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch?

Sự phân hóa khí hậu ở Việt Nam có ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động du lịch, tác động đến sự hình thành các điểm du lịch, các loại hình du lịch, mùa vụ du lịch và cả trải nghiệm của du khách. Dưới đây là gợi ý trả lời "Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch?".

Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa và sự phân hóa theo độ cao:

Ở các khu vực đồi núi, sự phân hóa khí hậu theo độ cao tạo điều kiện lý tưởng để phát triển nhiều loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, tham quan, khám phá. Các vùng núi cao có khí hậu mát mẻ quanh năm, không khí trong lành và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp đã trở thành điểm đến nổi tiếng. Ví dụ, Sa Pa (Lào Cai) nổi bật với khí hậu ôn hòa và văn hóa bản địa độc đáo, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Bà Nà (Đà Nẵng) được biết đến như những địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, trong khi Đà Lạt (Lâm Đồng) thu hút du khách bởi không gian thơ mộng và khí hậu dễ chịu quanh năm. Những đặc điểm này góp phần hình thành các sản phẩm du lịch đặc thù gắn với thiên nhiên và khí hậu.

Phân hóa khí hậu giữa miền Bắc và miền Nam:

Sự khác biệt rõ rệt về khí hậu giữa hai miền đã định hình mùa vụ du lịch ở từng khu vực. Miền Bắc với bốn mùa rõ rệt, đặc biệt là mùa hè nóng bức, là thời điểm cao điểm cho các hoạt động du lịch biển tại các khu vực như Hạ Long, Cát Bà, Sầm Sơn... Ngược lại, miền Nam có khí hậu ổn định và ấm áp quanh năm, cho phép các hoạt động du lịch biển như tại Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu diễn ra bất kể mùa nào. Sự khác biệt này giúp du lịch Việt Nam có thể khai thác đa dạng các điểm đến theo từng mùa, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết cực đoan:

Các hiện tượng thời tiết như mưa lớn, bão, lũ lụt hay sương mù dày đặc là những trở ngại lớn đối với hoạt động du lịch, đặc biệt là các loại hình du lịch ngoài trời như tắm biển, leo núi, tham quan. Chẳng hạn, mùa mưa bão ở miền Trung thường gây khó khăn cho các chuyến tham quan di sản ở Huế, Hội An hay các tour biển đảo. Bên cạnh đó, hiện tượng sương mù dày đặc tại các vùng núi cao vào mùa đông có thể ảnh hưởng đến giao thông và an toàn của du khách.

Tác động đến định hướng phát triển du lịch:

Sự phân hóa khí hậu không chỉ tạo ra sự đa dạng về điểm đến và loại hình du lịch mà còn định hình chiến lược phát triển ngành du lịch tại từng vùng. Các địa phương cần có kế hoạch khai thác du lịch phù hợp với điều kiện khí hậu, đồng thời chú trọng phát triển du lịch bền vững, giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết bất lợi. Ví dụ, tại các vùng chịu ảnh hưởng của mưa bão, việc xây dựng cơ sở hạ tầng du lịch an toàn, tổ chức các chương trình du lịch mùa thấp điểm hoặc phát triển các loại hình du lịch trong nhà là hướng đi cần thiết.

Tóm lại, sự phân hóa khí hậu ở Việt Nam vừa là lợi thế giúp phát triển đa dạng loại hình và điểm đến du lịch, vừa đặt ra những thách thức cần được quản lý hiệu quả để đảm bảo sự phát triển bền vững của ngành du lịch.

Lưu ý: Nội dung Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? chỉ mang tính chất tham khảo.

Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?

Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS? (Hình từ Internet)

Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?

Căn cứ Điều 5 Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS như sau:

- Hoạt động dạy học trực tuyến được thực hiện theo các bài học hoặc chủ đề trong chương trình giáo dục phổ thông, bảo đảm sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong quá trình dạy học.

- Học sinh học tập trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tham dự giờ học trực tuyến do giáo viên tổ chức; thực hiện các hoạt động học tập và kiểm tra, đánh giá theo yêu cầu của giáo viên; khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi đối với giáo viên và các học sinh khác.

- Giáo viên dạy học trực tuyến thực hiện các hoạt động chính sau: tổ chức giờ học trực tuyến để giảng bài và hướng dẫn học sinh học tập; giao nhiệm vụ học tập và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh; theo dõi và hỗ trợ học sinh khai thác nội dung học tập từ học liệu dạy học trực tuyến; tư vấn, hỗ trợ, trả lời câu hỏi và giải đáp thắc mắc của học sinh.

- Người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định hình thức tổ chức dạy học trực tuyến hỗ trợ dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông; tổ chức dạy học trực tuyến thay thế dạy học trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông trong thời gian học sinh không đến trường để học tập vì lý do bất khả kháng.

Học sinh trung học cơ sở được kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến tại đâu?

Căn cứ khoản 2 Điều 6 Thông tư 09/2021/TT-BGDĐT quy định về kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến như sau:

Kiểm tra, đánh giá trong dạy học trực tuyến
...
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến; người đứng đầu cơ sở giáo dục phổ thông quyết định lựa chọn hình thức kiểm tra, đánh giá định kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá, chính xác, công bằng, khách quan, trung thực.

Như vậy, học sinh trung học cơ sở được kiểm tra đánh giá định kỳ kết quả học tập trực tuyến tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định về kiểm tra, đánh giá định kỳ của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra, đánh giá định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tại sao khí hậu Châu Á lại chia thành nhiều đới? Mỗi môn học sẽ có bao nhiêu sách giáo khoa?
Hỏi đáp Pháp luật
Chủ nghĩa đế quốc Pháp được mệnh danh là gì? Mạch nội dung môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trình bày đặc điểm sông ngòi nước ta? Tiêu chuẩn của Hiệu trưởng trường trung học cơ sở là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đánh giá vai trò của Quang Trung Nguyễn Huệ trong phong trào Tây Sơn? Nhiệm vụ của tổ chuyên môn trong trường trung học cơ sở?
Hỏi đáp Pháp luật
Sông Mê Kông chảy qua bao nhiêu nước? Thiết bị dạy học trong phòng học bộ môn phải đáp ứng những yêu cầu gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích vấn đề sử dụng hợp lý tài nguyên khoáng sản ở Việt Nam? Học liệu dạy học trực tuyến được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Sự phân hoá khí hậu ở nước ta có ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động du lịch? Quy định về hoạt động dạy học trực tuyến cấp THCS?
Hỏi đáp Pháp luật
Địa điểm nào được Nguyễn Huệ chọn làm nơi quyết chiến với quân Xiêm? Quy tắc chung về ứng xử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Phân tích đặc điểm mạng lưới và chế độ nước của hệ thống sông Hồng? Học sinh được nhận bằng tốt nghiệp trung học cơ sở trong bao lâu?
Có bao nhiêu tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT quốc gia? Thời gian thi môn Văn THPT Quốc gia 2024 là bao lâu?
Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
Tác giả:
Lượt xem: 2674

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;