Sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa? Ở cấp tiểu học môn Tiếng Anh có học về trạng từ không?
Sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa?
Loại từ theo sau trạng từ rất đa dạng, phụ thuộc vào loại và chức năng của trạng từ trong câu. Tuy nhiên, động từ là loại từ thường gặp nhất sau trạng từ, đặc biệt là với trạng từ chỉ tần suất và cách thức. Điều quan trọng là cần xác định rõ loại trạng từ và vai trò của nó trong câu để xác định loại từ theo sau.
Các bạn học sinh có thể tham khảo chi tiết về sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa dưới đây:
Sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa? 1. Động từ (Verb): Đây là trường hợp phổ biến nhất, đặc biệt với trạng từ chỉ tần suất và trạng từ chỉ cách thức. Trạng từ bổ nghĩa cho động từ, do đó động từ thường đứng sau trạng từ. Ví dụ (Trạng từ chỉ tần suất): He usually goes to school by bus. (Anh ấy thường đi học bằng xe buýt.) - "usually" (thường) là trạng từ, "goes" (đi) là động từ. Ví dụ (Trạng từ chỉ cách thức): She sings beautifully. (Cô ấy hát hay.) - "beautifully" (hay) là trạng từ, "sings" (hát) là động từ. Ví dụ (Trạng từ chỉ cách thức với ngoại động từ và tân ngữ dài): She quickly held that sick eleven-year-old child. (Cô ấy nhanh chóng ôm đứa trẻ mười một tuổi bị ốm đó.) - "quickly" (nhanh chóng) là trạng từ, "held" (ôm) là động từ. 2. Tính từ (Adjective): Trạng từ có thể bổ nghĩa cho tính từ, làm rõ mức độ của tính từ đó. Trong trường hợp này, tính từ sẽ đứng sau trạng từ. Ví dụ: The weather is extremely hot. (Thời tiết cực kỳ nóng.) - "extremely" (cực kỳ) là trạng từ, "hot" (nóng) là tính từ. 3. Trạng từ khác (Another Adverb): Trạng từ cũng có thể bổ nghĩa cho một trạng từ khác để nhấn mạnh ý nghĩa của trạng từ đó. Ví dụ: He runs very quickly. (Anh ấy chạy rất nhanh.) - "very" (rất) là trạng từ bổ nghĩa cho trạng từ "quickly" (nhanh). 4. Chủ ngữ (Subject): Trong một số trường hợp, đặc biệt là khi trạng từ đứng đầu câu (trạng từ chỉ thời gian, quan điểm hoặc trạng từ liên kết), chủ ngữ sẽ theo sau trạng từ. Ví dụ (Trạng từ chỉ thời gian): Next month, we will promote that employee. (Tháng tới, chúng tôi sẽ thăng chức cho nhân viên đó.) - "Next month" (Tháng tới) là trạng từ chỉ thời gian, "we" (chúng tôi) là chủ ngữ. Ví dụ (Trạng từ chỉ quan điểm): Surprisingly, she came. (Đáng ngạc nhiên là cô ấy đã đến.) - "Surprisingly" (Đáng ngạc nhiên) là trạng từ chỉ quan điểm, "she" (cô ấy) là chủ ngữ. Ví dụ (Trạng từ liên kết): We like cats, whereas they like dogs. (Chúng tôi thích mèo, trong khi họ thích chó.) - "whereas" (trong khi) là trạng từ liên kết, "they" (họ) là chủ ngữ. 5. Cả câu hoặc mệnh đề: Một số trạng từ có thể bổ nghĩa cho cả câu hoặc một mệnh đề. Ví dụ: Fortunately, it didn't rain. (May mắn thay, trời đã không mưa.) - "Fortunately" (May mắn thay) bổ nghĩa cho cả mệnh đề "it didn't rain". |
*Lưu ý: Thông tin về Sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa? chỉ mang tính chất tham khảo./.
Sau trạng từ là gì? Cho ví dụ minh họa? Ở cấp tiểu học môn Tiếng Anh có học về trạng từ không? (Hình từ Internet)
Ở cấp tiểu học môn Tiếng Anh có học về trạng từ không?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì như sau:
1.3.1. Cấp tiểu học
Ngữ âm
Nội dung dạy học ngữ âm ở cấp tiểu học được thể hiện trong hai lĩnh vực: ngôn ngữ nói và ngôn ngữ viết.
- Ngôn ngữ nói: các nguyên âm, phụ âm và một số tổ hợp phụ âm; trọng âm từ, trọng âm câu và ngữ điệu cơ bản.
- Ngôn ngữ viết: mối quan hệ tương ứng giữa âm thanh và chữ viết để đánh vần, đọc và viết đúng những từ, ngữ đã học.
Từ vựng
Nội dung dạy học từ vựng ở cấp tiểu học là những từ thông dụng, đơn giản, cụ thể ở Bậc 1 trong tiếng Anh phục vụ cho các tình huống giao tiếp trong phạm vi hệ thống chủ điểm và chủ đề của Chương trình. Số lượng từ vựng được quy định ở cấp tiểu học khoảng 600 - 700 từ.
Ngữ pháp
Nội dung dạy học ngữ pháp ở cấp tiểu học bao gồm các cấu trúc phục vụ phát triển năng lực giao tiếp ở Bậc 1 như câu trần thuật, câu hỏi, câu mệnh lệnh, câu khẳng định, câu phủ định, câu đơn, thì hiện tại đơn, thì hiện tại tiếp diễn, thì quá khứ đơn, thì tương lai đơn, động từ tình thái, danh từ số ít, danh từ số nhiều, đại từ nhân xưng, đại từ chỉ định, đại từ nghi vấn, tính từ sở hữu, đại từ sở hữu, trạng từ, số đếm, số thứ tự, giới từ thông dụng, liên từ thông dụng, mạo từ…
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì ở cấp tiểu học môn Tiếng Anh sẽ có học về trạng từ.
Đặc điểm của môn Tiếng Anh cấp tiểu học ra sao?
Căn cứ theo Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT như sau:
Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12.
Là một trong những môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung, để sống và làm việc hiệu quả hơn, để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.
Môn Tiếng Anh cung cấp cho học sinh một công cụ giao tiếp quốc tế quan trọng, giúp các em trao đổi thông tin, tri thức khoa học và kỹ thuật tiên tiến, tìm hiểu các nền văn hoá, qua đó góp phần tạo dựng sự hiểu biết giữa các dân tộc, hình thành ý thức công dân toàn cầu, góp phần vào việc phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân.
Thông qua việc học Tiếng Anh và tìm hiểu các nền văn hóa khác nhau, học sinh có thể hiểu rõ hơn, thêm yêu ngôn ngữ và nền văn hóa của dân tộc mình.
Với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Tiếng Anh còn liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học/nội dung giáo dục khác như Ngữ văn/Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học, Hoạt động trải nghiệm.
Tiếng Anh còn là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.
Mục tiêu cơ bản của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và các kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, từ vựng, ngữ pháp).
Các kỹ năng giao tiếp và kiến thức ngôn ngữ được xây dựng trên cơ sở các đơn vị năng lực giao tiếp cụ thể, trong các chủ điểm và chủ đề phù hợp với nhu cầu và khả năng của học sinh phổ thông nhằm giúp các em đạt được các yêu cầu quy định trong Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam (ban hành theo Thông tư 01/2014/TT-BGDĐT , cụ thể là học sinh kết thúc cấp tiểu học đạt Bậc 1, học sinh kết thúc cấp trung học cơ sở đạt Bậc 2, học sinh kết thúc cấp trung học phổ thông đạt Bậc 3.
Nội dung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh thể hiện những định hướng cơ bản được nêu trong Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo, cụ thể là:
Ở cấp tiểu học (lớp 3-5), việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh bước đầu hình thành và phát triển năng lực giao tiếp thông qua bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, chú trọng nhiều hơn đến hai kỹ năng nghe và nói.
Ở cấp trung học cơ sở, việc dạy học Tiếng Anh tiếp tục giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp, đồng thời phát triển năng lực tư duy và nâng cao sự hiểu biết của học sinh về văn hoá, xã hội của các quốc gia trên thế giới cũng như hiểu biết sâu hơn về văn hoá, xã hội của dân tộc mình.
Ở cấp trung học phổ thông, việc dạy học Tiếng Anh giúp học sinh phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh dựa trên nền tảng chương trình Tiếng Anh các cấp tiểu học và trung học cơ sở, trang bị cho học sinh kỹ năng học tập suốt đời để không ngừng học tập và phát triển năng lực làm việc trong tương lai.
- Top mẫu dàn ý Viết bài nghị luận về một tác phẩm kịch chi tiết nhất? Yêu cầu về đánh giá bằng hình thức nhận xét đối với học sinh lớp 9 ra sao?
- Viết bài văn kể lại câu chuyện bằng lời của nhân vật trong câu chuyện đó lớp 5? Học sinh lớp 5 được đánh giá thường xuyên thế nào?
- Chứng chỉ ngoại ngữ không được quy đổi thành điểm 10 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Những điểm mới đáng chú ý của Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ 2025 so với các năm trước?
- Mẫu phân tích truyện ngắn Làng của Kim Lân lớp 9? Nhiệm vụ và quyền hạn của Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THCS?
- Đã có Thông tư 24 Quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025?
- Làm thế nào để phòng ngừa bạo lực học đường trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
- Điều kiện cơ sở vật chất trong bảo đảm an toàn thực phẩm trong trường học?
- Căn cứ xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật ngành giáo dục?
- Định luật bảo toàn cơ năng là gì? Công thức định luật bảo toàn cơ năng học ở lớp mấy?