Mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9? 3 hình thức xử lý kỷ luật với học sinh lớp 9 là gì?
Mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9?
Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay một số mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9 dưới đây:
Mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9 Bài 1: Giọt nước mắt của sông Mỗi ngày, khi dòng sông quê tôi trôi qua, tôi lại thấy lòng mình nặng trĩu. Dòng nước trong veo ngày nào giờ đây đã đục ngầu, nổi váng, mang theo biết bao chất thải độc hại. Những chiếc túi nilon, chai nhựa trôi lềnh bềnh, vướng vào những cọc tiêu, làm tắc nghẽn dòng chảy. Cá chết nổi lềnh bềnh, mùi hôi thối nồng nặc. Tất cả tạo nên một khung cảnh thật xót xa. Ô nhiễm nguồn nước đã trở thành vấn đề nan giải của toàn xã hội. Con người chúng ta, trong quá trình sản xuất và sinh hoạt, đã vô tình hoặc cố ý xả thải trực tiếp ra các nguồn nước. Nước thải từ các nhà máy, xí nghiệp, chất thải sinh hoạt, thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp... đều đổ thẳng ra sông, hồ, ao, gây ô nhiễm nghiêm trọng. Hậu quả của việc ô nhiễm nguồn nước là vô cùng nghiêm trọng. Nguồn nước bị ô nhiễm không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn gây ra nhiều hệ lụy khác như làm suy giảm đa dạng sinh học, ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, du lịch... Để bảo vệ nguồn nước sạch, mỗi chúng ta cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường. Hãy chung tay giảm thiểu lượng rác thải, phân loại rác thải, không xả rác bừa bãi, đặc biệt là rác thải nhựa xuống sông, hồ. Ngoài ra, chúng ta cần tuyên truyền cho mọi người xung quanh về tầm quan trọng của việc bảo vệ nguồn nước sạch. Bài 2: Tiếng kêu cứu của hành tinh xanh Trái đất, hành tinh xanh của chúng ta đang ngày càng nóng lên, và một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng này là ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước. Nước, một tài nguyên quý giá, đang bị con người chúng ta tàn phá một cách nghiêm trọng. Các dòng sông, hồ, biển ngày càng ô nhiễm bởi rác thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp. Những bãi biển từng trong xanh giờ đây đã trở thành bãi rác khổng lồ. Hàng tỷ tấn rác thải nhựa tràn ngập đại dương, gây hại cho các loài sinh vật biển. Ô nhiễm nguồn nước không chỉ ảnh hưởng đến môi trường sống của các loài sinh vật mà còn đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người. Nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư, các bệnh về đường tiêu hóa... đều có liên quan đến việc sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Để bảo vệ nguồn nước sạch, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ. Mỗi cá nhân cần thay đổi thói quen sinh hoạt, hạn chế sử dụng túi nilon, chai nhựa, phân loại rác thải. Các nhà máy, xí nghiệp cần đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại. Nhà nước cần có những chính sách mạnh mẽ để bảo vệ môi trường nước. Bảo vệ nguồn nước sạch không chỉ là trách nhiệm của riêng ai, mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Hãy chung tay để bảo vệ hành tinh xanh của chúng ta, để thế hệ mai sau được sống trong một môi trường trong lành. Bài 3: Tiếng kêu cứu của biển cả Biển cả bao la, xanh thẳm, là một phần không thể thiếu của hành tinh xanh. Biển mang đến cho chúng ta những bãi cát trắng mịn, những con sóng xô bờ, những sinh vật biển đa dạng và kỳ thú. Tuy nhiên, hiện nay, biển đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề do ô nhiễm môi trường. Rác thải nhựa tràn lan trên các bãi biển, các dòng hải lưu cuốn theo rác thải từ đất liền ra biển, tạo thành những “đảo rác” khổng lồ. Các hoạt động khai thác dầu khí, các vụ tràn dầu đã gây ra những thảm họa sinh thái nghiêm trọng, làm chết hàng loạt sinh vật biển. Ô nhiễm biển không chỉ ảnh hưởng đến hệ sinh thái biển mà còn đe dọa đến sự sống của con người. Hải sản bị nhiễm độc, nguồn nước biển bị ô nhiễm làm ảnh hưởng đến ngành du lịch, đánh bắt thủy sản. Để bảo vệ biển, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ. Mỗi người cần thay đổi thói quen sử dụng túi nilon, chai nhựa, hạn chế xả rác ra môi trường. Các quốc gia cần hợp tác chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng khai thác hải sản bừa bãi, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường biển. Bài 4: Giọt nước mắt của trẻ thơ Các em nhỏ, những mầm non tương lai của đất nước, đang phải lớn lên trong một môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng. Nguồn nước mà các em sử dụng hàng ngày để ăn uống, sinh hoạt không còn đảm bảo an toàn. Nhiều em phải sống trong những vùng đất bị ô nhiễm nặng nề, không có nước sạch để uống. Ô nhiễm nguồn nước đã gây ra nhiều bệnh tật cho trẻ em, đặc biệt là các bệnh về đường tiêu hóa. Trẻ em suy dinh dưỡng, chậm lớn, sức đề kháng yếu. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các em mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của cả một thế hệ. Chúng ta không thể để thế hệ trẻ phải gánh chịu hậu quả của những sai lầm mà chúng ta gây ra. Mỗi người lớn chúng ta đều có trách nhiệm bảo vệ môi trường, để lại cho con cháu một hành tinh xanh sạch đẹp. Hãy cùng nhau hành động để bảo vệ nguồn nước sạch, vì một tương lai tươi sáng cho trẻ em. Bài 5: Tương lai của chúng ta, trong những giọt nước đục Nếu như ngày hôm nay, chúng ta còn có thể tận hưởng những dòng sông trong veo, những bãi biển xanh ngát, thì tương lai sẽ ra sao nếu tình trạng ô nhiễm nguồn nước tiếp tục diễn biến xấu? Các nhà khoa học đã đưa ra những cảnh báo nghiêm trọng về hậu quả của việc ô nhiễm nguồn nước. Nếu không có những biện pháp khắc phục kịp thời, chúng ta sẽ phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng như thiếu nước sạch, dịch bệnh bùng phát, các hệ sinh thái bị phá hủy hoàn toàn. Việc thiếu nước sạch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Chúng ta sẽ phải đối mặt với những khó khăn trong việc đảm bảo an ninh lương thực, vệ sinh môi trường, và thậm chí là cả an ninh quốc gia. Các cuộc xung đột có thể nổ ra vì tranh chấp nguồn nước. Để bảo vệ tương lai của chính mình và của thế hệ sau, chúng ta cần hành động ngay từ bây giờ. Mỗi cá nhân cần thay đổi thói quen sinh hoạt, giảm thiểu lượng rác thải, tiết kiệm nước. Các doanh nghiệp cần đầu tư vào các công nghệ xử lý nước thải hiện đại. Nhà nước cần có những chính sách mạnh mẽ để bảo vệ môi trường nước. Một tương lai tươi sáng với nguồn nước sạch là điều hoàn toàn có thể đạt được nếu chúng ta chung tay bảo vệ môi trường. Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu viết bài văn nghị luận về ô nhiễm nguồn nước lớp 9? 3 hình thức xử lý kỷ luật với học sinh lớp 9 là gì? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 9 năm 2024 có độ tuổi chuẩn theo quy định pháp luật là bao nhiêu?
Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì học sinh lớp 9 có độ tuổi chuẩn là 14 tuổi. Những trường hợp như học vượt lớp, ở lại lớp hoặc xin đi học trở lại thì độ tuổi có thể cao hoặc thấp hơn độ tuổi chuẩn.
3 hình thức xử lý kỷ luật với học sinh lớp 9 là gì?
Căn cứ theo Điều 38 Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học ban hành kèm theo Thông tư 32/2020/TT-BGDĐT quy định học sinh vi phạm khuyết điểm trong quá trình học tập, rèn luyện được giáo dục hoặc xử lý kỷ luật theo các hình thức sau đây:
[1] Nhắc nhở, hỗ trợ, giúp đỡ trực tiếp để học sinh khắc phục khuyết điểm.
[2] Khiển trách, thông báo với cha mẹ học sinh nhằm phối hợp giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.
[3] Tạm dừng học ở trường có thời hạn và thực hiện các biện pháp giáo dục khác theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?