Mẫu tranh vẽ người lái đò ngày 20 tháng 11 đơn giản? Giáo viên phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp như thế nào?
Mẫu tranh vẽ người lái đò ngày 20 tháng 11 đơn giản?
Ngày 20 tháng 11 là ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là một ngày đặc biệt để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người thầy, người cô đã tận tình dạy dỗ, truyền đạt kiến thức cho chúng ta.
Một số ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam:
- Tôn vinh các nhà giáo: Ngày này là dịp để xã hội ghi nhận những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.
- Tri ân công ơn thầy cô: Học sinh, sinh viên và mọi người có cơ hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến những người thầy, người cô đã từng dạy dỗ mình.
- Nâng cao vị thế của nghề giáo: Ngày Nhà giáo Việt Nam góp phần nâng cao vị thế và uy tín của nghề giáo trong xã hội.
- Khuyến khích sự nghiệp giáo dục: Đây cũng là dịp để ngành giáo dục nhìn lại những thành tựu đã đạt được và đề ra những mục tiêu mới.
Dưới đây là tổng hợp một số mẫu tranh vẽ người lái đò ngày 20 tháng 11 đơn giản mà các em học sinh có thể tham khảo:
Tranh 1:
Tranh 2:
Tranh 3:
Tranh 4:
Tranh 5:
Tranh 6:
Lưu ý: mẫu tranh vẽ người lái đò ngày 20 tháng 11 đơn giản chỉ mang tính tham khảo.
Mẫu tranh vẽ người lái đò ngày 20 tháng 11 đơn giản? Giáo viên phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp như thế nào? (Hình từ Internet)
Giáo viên phải có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp như thế nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định về đạo đức nhà giáo ban hành kèm theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT quy định về đạo đức nghề nghiệp của giáo viên như sau:
- Tâm huyết với nghề nghiệp, có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo; có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp trong cuộc sống và trong công tác; có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học, đồng nghiệp; sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng.
- Tận tụy với công việc; thực hiện đúng điều lệ, quy chế, nội quy của đơn vị, nhà trường, của ngành.
- Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí.
- Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp giáo dục.
Việc giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo được thực hiện ra sao?
Theo quy định tại Điều 6 Quy định về đạo đức nhà giáo ban hành kèm theo Quyết định 16/2008/QĐ-BGDĐT thì việc giữ gìn, bảo vệ truyền thống đạo đức nhà giáo được thực hiện như sau:
- Không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thực hiện hành vi trái pháp luật, quy chế, quy định; không gây khó khăn, phiền hà đối với người học và nhân dân.
- Không gian lận, thiếu trung thực trong học tập, nghiên cứu khoa học và thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, giáo dục.
- Không trù dập, chèn ép và có thái độ thiên vị, phân biệt đối xử, thành kiến người học; không tiếp tay, bao che cho những hành vi tiêu cực trong giảng dạy, học tập, rèn luyện của người học và đồng nghiệp.
- Không xâm phạm thân thể, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người học, đồng nghiệp, người khác. Không làm ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt của đồng nghiệp và người khác.
- Không tổ chức dạy thêm, học thêm trái với quy định.
- Không hút thuốc lá, uống rượu, bia trong công sở, trong trường học và nơi không được phép hoặc khi thi hành nhiệm vụ giảng dạy và tham gia các hoạt động giáo dục của nhà trường.
- Không sử dụng điện thoại di động và làm việc riêng trong các cuộc họp, trong khi lên lớp, học tập, coi thi, chấm thi.
- Không gây bè phái, cục bộ địa phương, làm mất đoàn kết trong tập thể và trong sinh hoạt tại cộng đồng.
- Không được sử dụng bục giảng làm nơi tuyên truyền, phổ biến những nội dung trái với quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước.
- Không trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ, tự ý bỏ việc; không đi muộn về sớm, bỏ giờ, bỏ buổi dạy, cắt xén, dồn ép chương trình, vi phạm quy chế chuyên môn làm ảnh hưởng đến kỷ cương, nề nếp của nhà trường.
- Không tổ chức, tham gia các hoạt động liên quan đến tệ nạn xã hội như : cờ bạc, mại dâm, ma tuý, mê tín, dị đoan; không sử dụng, lưu giữ, truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy, độc hại.
Quyền lợi của giáo viên là gì?
The quy định tại Điều 70 Luật Giáo dục 2019 thì giáo viên có quyền như sau:
- Được giảng dạy theo chuyên môn đào tạo.
- Được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.
- Được hợp đồng thỉnh giảng, nghiên cứu khoa học tại cơ sở giáo dục khác hoặc cơ sở nghiên cứu khoa học.
- Được tôn trọng, bảo vệ nhân phẩm, danh dự và thân thể.
- Được nghỉ hè theo quy định của Chính phủ và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật.
- Tuyển tập thơ về chủ đề cho bé mầm non? Bé mầm non mấy tuổi?
- Top 3 mẫu viết bài văn nghị luận về trò chơi điện tử lớp 8 hay nhất? Yêu cầu cần đạt phần quy trình viết lớp 8 thế nào?
- Chiến dịch 'Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không' 1972: Quân và dân miền Bắc bắn rơi bao nhiêu máy bay Mỹ?
- Top 5 mẫu bài nghị luận về lòng yêu nước của giới trẻ ngày nay? Học sinh lớp 12 phải đạt kiến thức văn học như thế nào?
- Mẫu đoạn văn nghị luận về lòng tự trọng lớp 9? Số lượng văn bản nghị luận mở rộng tối thiểu mà học sinh lớp 9 phải đọc trong một năm học?
- 4 Lí do học thuyết giá trị thặng dư được coi là Hòn đá tảng? Đối tượng nào bắt buộc học môn Kinh tế chính trị Mác-Lênin?
- Top 3 đoạn văn kể lại câu chuyện Cóc kiện Trời ngắn gọn lớp 5? Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình lớp học khi nào?
- Mẫu viết bài văn nghị luận về lối sống ảo mà một số người đang theo đuổi lớp 8? Nội dung nói và nghe môn Ngữ văn lớp 8 có yêu cầu cần đạt ra sao?
- Đề thi IOE cấp trường lớp 5 có đáp án? Kiến thức ngôn ngữ Tiếng Anh cần có ở cấp tiểu học là gì?
- Sinh viên năm nhất bị cảnh cáo học tập khi điểm trung bình tích lũy bao nhiêu?