Mẫu những lời nhận xét dự giờ hay nhất? Giáo viên trung học cơ sở có thời gian làm việc là bao nhiêu?
Mẫu những lời nhận xét dự giờ hay nhất?
Trước hết mẫu phiếu dự giờ được hiểu là một mẫu biểu được sử dụng trong môi trường giáo dục để ghi nhận, đánh giá quá trình giảng dạy của giáo viên. Khi một giáo viên dự giờ đồng nghiệp, họ sẽ sử dụng phiếu dự giờ để ghi lại những điểm mạnh, điểm yếu trong tiết dạy, từ đó đưa ra những góp ý, đánh giá khách quan nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.
Mẫu phiếu dự giờ tham khảo:
>>> Tải về Mẫu phiếu dự giờ tham khảo 2024.
Những lời nhận xét dự giờ hay nhất Nhóm 1: Nhận xét chung về tiết dạy Tiết học của cô/thầy rất sinh động và hấp dẫn, học sinh tham gia tích cực. Cô/thầy đã khéo léo lồng ghép các hình thức hoạt động đa dạng, giúp học sinh tiếp thu bài nhanh chóng. Bài giảng của cô/thầy rất mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu. Cô/thầy đã tạo ra một không khí lớp học thoải mái, khuyến khích học sinh tự tin phát biểu. Thời gian của tiết học được phân bố hợp lý, đảm bảo hoàn thành các nội dung đã đề ra. Nhóm 2: Nhận xét về phương pháp giảng dạy Phương pháp giảng dạy của cô/thầy rất sáng tạo, giúp học sinh chủ động khám phá kiến thức. Việc sử dụng các hình ảnh, video, trò chơi trong tiết học rất hiệu quả. Cô/thầy đã khéo léo đặt câu hỏi gợi mở, kích thích tư duy của học sinh. Phương pháp đánh giá của cô/thầy đa dạng, giúp học sinh tự đánh giá và sửa lỗi. Cô/thầy đã kết hợp linh hoạt các phương pháp giảng dạy truyền thống và hiện đại. Nhóm 3: Nhận xét về nội dung bài dạy Nội dung bài dạy của cô/thầy rất sát với chương trình, bám sát thực tế. Cô/thầy đã lựa chọn những ví dụ minh họa sinh động, dễ hiểu. Bài dạy của cô/thầy có tính mở, tạo điều kiện cho học sinh liên hệ thực tế. Cô/thầy đã khéo léo lồng ghép các giá trị giáo dục vào bài dạy. Nội dung bài dạy được trình bày một cách khoa học, logic. Nhóm 4: Nhận xét về học sinh Học sinh tham gia tích cực vào các hoạt động của lớp. Học sinh thể hiện được sự hiểu biết sâu sắc về bài học. Học sinh có tinh thần hợp tác cao. Học sinh tự tin trình bày ý kiến cá nhân. Học sinh có thái độ học tập nghiêm túc. Cụ thể một số lời nhận xét dự giờ Nhận xét 1: Về mục tiêu và nội dung: Tiết học đạt được mục tiêu đề ra, nội dung bài giảng chặt chẽ, logic và có tính ứng dụng cao. Nhận xét 2: Về phương pháp: Phương pháp giảng dạy đa dạng, kết hợp hài hòa giữa truyền đạt kiến thức và rèn luyện kỹ năng. Nhận xét 3: Về tài liệu và đồ dùng: Tài liệu, đồ dùng dạy học được chuẩn bị chu đáo, trực quan, hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy. Nhận xét 4: Về tổ chức lớp học: Lớp học được tổ chức khoa học, tạo không khí thoải mái, khuyến khích học sinh tham gia. Nhận xét 5: Về tương tác: Giáo viên tương tác với học sinh thường xuyên, kịp thời giải đáp thắc mắc, tạo động lực học tập. Nhận xét 6: Về thời gian: Thời gian được phân bố hợp lý, đảm bảo hoàn thành nội dung và có thời gian củng cố kiến thức. Nhận xét 7: Về đánh giá: Hình thức đánh giá đa dạng, giúp giáo viên nắm bắt được tình hình học tập của học sinh và kịp thời điều chỉnh phương pháp giảng dạy. Nhận xét 8: Về sáng tạo: Giáo viên thể hiện sự sáng tạo trong việc thiết kế các hoạt động học tập, tạo hứng thú cho học sinh. Nhận xét 9: Về chuyên môn: Giáo viên có kiến thức chuyên môn vững vàng, truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng, mạch lạc. Nhận xét 10: Về thái độ: Giáo viên thể hiện sự nhiệt huyết, yêu nghề, tạo cảm hứng cho học sinh. |
Lưu ý: Thông tin về những nội dung về lời nhận xét dự giờ chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu những lời nhận xét dự giờ hay nhất? Giáo viên trung học cơ sở có thời gian làm việc là bao nhiêu? (Hình từ Internet)
Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm chủ nhiệm lớp cấp THCS ra sao?
Căn cứ Điều 8 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (được bổ sung bởi khoản 8 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) quy định như sau:
Chế độ giảm định mức tiết dạy đối với giáo viên kiêm nhiệm các công việc chuyên môn
1. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở cấp tiểu học được giảm 3 tiết/tuần, ở cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần.
2. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường chuyên, trường bán trú được giảm 4 tiết/tuần. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường, lớp dành cho người tàn tật, khuyết tật được giảm 3 tiết/tuần.
2a. Giáo viên chủ nhiệm lớp ở trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần.
3. Giáo viên kiêm phụ trách phòng học bộ môn được giảm 3 tiết/môn/tuần.
4. Giáo viên kiêm nhiệm phụ trách công tác văn nghệ, thể dục toàn trường, phụ trách vườn trường, xưởng trường, phòng thiết bị, thư viện (nếu các công tác này chưa có cán bộ chuyên trách) được tính giảm từ 2 - 3 tiết/tuần tùy khối lượng công việc và do hiệu trưởng quyết định.
5. Tổ trưởng bộ môn được giảm 3 tiết/tuần.
5a. Tổ phó chuyên môn được giảm 1 tiết/tuần.
5b. Giáo viên kiêm trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 3 tiết/tuần;
Giáo viên kiêm phó trưởng phòng chức năng trường dự bị đại học được giảm 1 tiết/tuần.
Như vậy, giáo viên trung học cơ sở kiêm nhiệm chủ nhiệm lớp thì sẽ được giảm 04 tiết/tuần.
Giáo viên trung học cơ sở có thời gian làm việc là bao nhiêu?
Căn cứ Điều 5 Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 28/2009/TT-BGDĐT (được bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 15/2017/TT-BGDĐT) quy định như sau:
Thời gian làm việc, thời gian nghỉ hằng năm
1. Thời gian làm việc của giáo viên tiểu học trong năm học là 42 tuần, trong đó:
a) 35 tuần dành cho việc giảng dạy và các hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
b) 05 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
c) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
d) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.
2. Thời gian làm việc của giáo viên trung học cơ sở và trung học phổ thông trong năm học là 42 tuần, trong đó:
a) 37 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học.
b) 03 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ.
c) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới.
d) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.
2a. Thời gian làm việc của giáo viên trường dự bị đại học là 42 tuần, trong đó:
a) 28 tuần dành cho việc giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch năm học;
b) 12 tuần dành cho học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, xây dựng tài liệu, nghiên cứu khoa học và một số hoạt động khác theo kế hoạch năm học;
c) 01 tuần dành cho việc chuẩn bị năm học mới;
d) 01 tuần dành cho việc tổng kết năm học.
...
Như vậy, giáo viên trung học cơ sở sẽ có tổng thời gian làm việc là 42 tuần trong đó:
- Giảng dạy và hoạt động giáo dục theo quy định về kế hoạch thời gian năm học: 37 tuần.
- Học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ: 03 tuần.
- Chuẩn bị năm học mới: 01 tuần.
- Tổng kết năm học: 01 tuần.
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?
- Top 3 mẫu bài nghị luận xã hội nổi bật về sự kiên trì là chìa khóa thành công? Chương trình môn Ngữ văn lớp 7 có yêu cần đạt gì về Viết?