Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 hay nhất? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh ra sao?
Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 hay nhất?
Kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 là một phần rất cần thiết để tổ chức chương trình mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20 tháng 10 hằng năm tại các trường học hoặc các địa điểm khác.
Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 Quy trình chung của mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 MC1: Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bạn học sinh thân mến! MC2: Hôm nay, chúng ta cùng nhau tề tựu tại đây để kỷ niệm một ngày đặc biệt - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Cả hai: Một ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người phụ nữ tuyệt vời! *Phần mở đầu: Bài hát mở màn: Một bài hát tươi vui, sôi động về phụ nữ. Lời chào: Chào mừng các đại biểu, khách quý, thầy cô, các bạn học sinh. Giới thiệu chương trình: Giới thiệu ngắn gọn về các hoạt động chính của chương trình. *Phần chính: Phát biểu khai mạc: Đại diện Ban tổ chức Đại diện lãnh đạo đơn vị Các tiết mục văn nghệ: Các tiết mục ca hát, nhảy múa, tiểu phẩm... do các bạn học sinh, thầy cô hoặc khách mời biểu diễn. Xen kẽ các tiết mục là những lời chúc mừng, những câu chuyện cảm động về phụ nữ. Các trò chơi, hoạt động giao lưu: Tổ chức các trò chơi vui nhộn, các hoạt động giao lưu để tạo không khí sôi động. Trao giải cho các đội/cá nhân thắng cuộc. *Phát biểu cảm nghĩ: Đại diện các đơn vị, lớp tham gia. Đại diện phụ nữ được tôn vinh. *Phần kết: Bài hát kết: Một bài hát ý nghĩa về tình cảm gia đình, về phụ nữ. Lời cảm ơn: Cảm ơn các đại biểu, khách quý, các đơn vị đã tham gia và ủng hộ chương trình. Lời chúc: Chúc tất cả các chị em phụ nữ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. ***Ví dụ một mẫu kịch bản cụ thể: Kịch bản chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 MC1: Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bạn học sinh thân mến! Hôm nay, chúng ta cùng nhau tề tựu tại đây để kỷ niệm một ngày đặc biệt - Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Một ngày để chúng ta bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng đối với những người phụ nữ tuyệt vời! MC2: Xin được gửi lời chào trân trọng nhất và lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới tất cả quý vị có mặt trong ngày hôm nay. MC1: Để mở đầu cho chương trình, xin mời tất cả cùng lắng nghe bài hát "____" do câu lạc bộ ca hát của trường biểu diễn. (Tên bài hát phù hợp với không khí vui tươi, tràn đầy năng lượng) Tiết mục văn nghệ 1: Bài hát "____" MC2: Cảm ơn các bạn đã mang đến cho chúng ta một tiết mục thật đặc sắc. Tiếp theo chương trình, xin mời đại diện Ban Tổ chức lên phát biểu khai mạc. Phát biểu khai mạc: Đại diện Ban Tổ chức MC1: Cảm ơn lời phát biểu ý nghĩa của đồng chí/cô/ thầy. Tiếp theo, xin mời quý vị cùng thưởng thức tiết mục múa "____" do các bạn lớp ____ biểu diễn. Tiết mục văn nghệ 2: Múa "____" MC2: Thật tuyệt vời! Các bạn đã mang đến cho chúng ta một tiết mục múa thật ấn tượng. Và bây giờ, để tăng thêm không khí vui tươi cho chương trình, chúng ta sẽ cùng nhau tham gia một trò chơi nhỏ có tên "Ai nhanh hơn". Trò chơi: Ai nhanh hơn MC1: Luật chơi rất đơn giản, các bạn sẽ... (giới thiệu luật chơi) MC2: Xin mời các bạn lên sân khấu tham gia. MC1: Xin chúc mừng các bạn đã giành chiến thắng. Tiếp theo, chúng ta sẽ đến với phần ý nghĩa nhất của chương trình, đó là phần trao tặng hoa và quà cho các cô giáo, các bạn nữ. Phần trao quà: Đại diện các lớp, các tổ lên trao quà cho các cô giáo, bạn nữ. MC2: Cảm ơn các bạn đã chuẩn bị những món quà thật ý nghĩa. Tiếp theo, xin mời đại diện các cô giáo lên phát biểu cảm nghĩ. Phát biểu cảm nghĩ: Đại diện các cô giáo MC1: Cảm ơn cô đã có những lời chia sẻ thật xúc động. Và bây giờ, để kết thúc chương trình, xin mời tất cả cùng đứng lên và hát vang bài hát "____". (Bài hát tập thể về phụ nữ) Bài hát kết: Toàn thể cùng hát MC2: Kính thưa quý vị, chương trình kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đến đây là kết thúc. Một lần nữa, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả các chị em phụ nữ. Chúc các cô luôn xinh đẹp, mạnh khỏe và thành công trong cuộc sống. MC1: Xin cảm ơn quý vị đã tham gia chương trình. Chúc quý vị có một buổi tối thật vui vẻ! *Lưu ý: Bạn có thể thay thế các tiết mục văn nghệ, trò chơi, phần phát biểu bằng các hoạt động khác phù hợp với điều kiện và sở thích của đơn vị mình. Nên chuẩn bị thêm một số câu nói chúc mừng, những câu chuyện ngắn về phụ nữ để làm phong phú cho chương trình. Hãy linh hoạt điều chỉnh kịch bản cho phù hợp với thời gian và không gian của sự kiện. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu kịch bản dẫn chương trình 20 tháng 10 hay nhất? Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh ra sao? (Hình từ Internet)
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS ra sao?
Căn cứ tại khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
...
Theo đó, giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh;
Hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT.
Như vậy, đối chiếu quy định thì giáo viên chủ nhiệm sẽ căn cứ vào vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông để đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS.
Trách nhiệm của giáo viên đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS ra sao?
Căn cứ theo khoản 6 Điều 20 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm THCS như sau:
Trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm
1. Giúp Hiệu trưởng quản lí việc đánh giá học sinh của lớp học theo quy định của Thông tư này.
2. Xác nhận việc sửa chữa điểm, sửa chữa mức đánh giá của giáo viên môn học; tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.
3. Đánh giá kết quả rèn luyện từng học kì và cả năm học của học sinh; lập danh sách học sinh được lên lớp, đánh giá lại các môn học, rèn luyện trong kì nghỉ hè, không được lên lớp, được khen thưởng.
4. Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:
a) Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
b) Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông; khen thưởng.
5. Hướng dẫn học sinh tự nhận xét trong quá trình rèn luyện và học tập. Phối hợp với giáo viên môn học, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Đại diện cha mẹ học sinh lớp và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để giáo dục học sinh và tiếp nhận thông tin phản hồi về quá trình rèn luyện và học tập của học sinh.
6. Thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Đối chiếu quy định thì việc đánh giá học sinh THCS là trách nhiệm của giáo viên chủ nhiệm cụ thể giáo viên chủ nhiệm sẽ làm những công việc sau:
- Tổng hợp kết quả rèn luyện và học tập của học sinh từng học kì, cả năm học trong Sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh.
- Ghi hoặc nhập kết quả đánh giá của mỗi học sinh vào sổ theo dõi và đánh giá học sinh (theo lớp học), Học bạ học sinh:
+ Nội dung nhận xét về kết quả rèn luyện và học tập của học sinh; mức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
+ Kết quả được lên lớp hoặc không được lên lớp; được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở; khen thưởng.
Như vậy, giáo viên chủ nhiệm đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh THCS xong thì phải có trách nhiệm gửi thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về quá trình, kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
- Điều kiện dự tuyển học trường trung học phổ thông dân tộc nội trú là gì?
- Hiệu trưởng trường trung cấp có nhiệm kỳ bao nhiêu năm?
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?