Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc? 2 kiểu văn bản được học ở lớp 12?

Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc? 2 kiểu văn bản được học trong nội dung kiến thức môn Ngữ văn 12 là gì?

Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc?

*Dưới đây là mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc mà các bạn học sinh lớp 12 có thể tham khảo nhé!

Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc?

Mẫu 1: Trong hành trình trưởng thành của tuổi trẻ, không thể thiếu những thử thách và sai lầm. Tuy nhiên, chính những khó khăn đó mới giúp ta nhận ra giá trị của bản thân và trưởng thành từng ngày. Ca khúc “Nối vòng tay lớn” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính là một thông điệp mạnh mẽ về sự đoàn kết và tình yêu thương trong cuộc sống. Lời bài hát khuyến khích chúng ta dù có gặp phải bao nhiêu gian khó, vẫn phải hướng về phía trước, hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Những người trẻ cần học cách nhìn nhận sai lầm như là một phần không thể thiếu trong hành trình trưởng thành. Khi ta vấp ngã, không có gì là mất mát vĩnh viễn, mà đó chỉ là cơ hội để đứng dậy và tiến bước. “Nối vòng tay lớn” cũng như một lời động viên rằng trong khó khăn, chúng ta không đơn độc. Chính sự gắn kết và sự đồng lòng sẽ giúp tuổi trẻ vượt qua mọi thử thách. Điều quan trọng là chúng ta phải giữ vững niềm tin vào chính mình, không ngừng nỗ lực và đừng bao giờ từ bỏ. Như lời bài hát, nếu ta luôn đoàn kết và tin vào tương lai, dù có khó khăn thế nào, tuổi trẻ sẽ luôn là thời gian rực rỡ, đầy ắp hy vọng, và tràn ngập năng lượng tích cực để vươn tới thành công.

Mẫu 2: Tuổi trẻ luôn gắn liền với những khát khao, mơ mộng và không thiếu những thất bại. Ca khúc “Đừng hỏi em” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong như một lời chia sẻ với những người trẻ đang đứng trước những lựa chọn khó khăn trong cuộc đời. Đôi khi, trong cuộc sống, chúng ta không thể luôn biết trước quyết định nào là đúng đắn, và đôi khi, sự im lặng chính là cách để ta suy ngẫm, để đối diện với chính mình và tìm ra con đường đi phù hợp. “Đừng hỏi em” là một lời nhắc nhở rằng mỗi người trẻ đều có quyền sai lầm, và việc phạm phải lỗi lầm không phải là điều đáng sợ, mà là cơ hội để học hỏi và trưởng thành. Những cảm xúc trong bài hát không chỉ là sự phản ánh những đắn đo, trăn trở mà mỗi người trẻ đều trải qua, mà còn là sự đồng cảm dành cho những thử thách mà chúng ta phải đối mặt. Hãy để tuổi trẻ tự do vấp ngã, tự do thử nghiệm và tìm ra con đường riêng cho mình, vì chính từ đó, ta sẽ học được bài học quý giá về cuộc sống. Bài hát cũng là một lời khuyên cho những người trẻ, rằng dù có thể vấp ngã, đau khổ, nhưng hãy giữ vững niềm tin vào bản thân. Mỗi người trẻ đều có những giấc mơ và khát khao, và họ có quyền đi tìm nó, dẫu con đường ấy không hề dễ dàng.

Mẫu 3: Không ai trong chúng ta tránh khỏi những sai lầm khi còn trẻ, nhưng chính từ những vấp ngã ấy, chúng ta học được cách đứng dậy và tiếp tục tiến bước. Ca khúc “Vì tôi còn sống” của nhạc sĩ Lê Quang là một thông điệp mạnh mẽ về sức mạnh của sự sống và hy vọng. Lời bài hát như muốn nhắn nhủ mỗi người rằng dù cuộc sống có khó khăn, dù đôi khi thất bại và đau khổ vây quanh, chúng ta vẫn có thể tiếp tục. Những sai lầm trong tuổi trẻ không phải là dấu chấm hết mà là cơ hội để ta nhìn lại, học hỏi và tiến bộ. Ca khúc này khẳng định rằng dù vấp ngã bao nhiêu lần, chỉ cần ta còn sống, còn cơ hội, ta sẽ tiếp tục chiến đấu và tìm kiếm những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tuổi trẻ là quãng thời gian của sự thử nghiệm và học hỏi. Mỗi sai lầm sẽ giúp ta trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn và gần với thành công hơn. Hãy nhớ rằng, chính vì chúng ta còn sống, còn đam mê, nên mỗi sai lầm đều có giá trị và mỗi bước đi đều là một bước gần hơn đến tương lai tốt đẹp. Mỗi vấp ngã không chỉ giúp ta rút ra bài học, mà còn cho ta thêm dũng khí để tiếp tục cuộc hành trình của tuổi trẻ, không bỏ cuộc trước mọi thử thách.

Mẫu 4: Tuổi trẻ là quãng thời gian để khám phá bản thân, thử sức và đương đầu với mọi thử thách. Ca khúc “Bức tranh đồng quê” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chính là hình ảnh đẹp đẽ về một tuổi trẻ đầy ước mơ và hoài bão. Bài hát khắc họa những khát khao, ước mơ trong lòng người trẻ, và cũng là một lời nhắc nhở về sự kiên cường, bền bỉ của thế hệ trẻ. Những thử thách trong cuộc sống chính là bức tranh mà mỗi người trẻ đang vẽ lên, dù có lúc bức tranh ấy có thể chưa hoàn thiện hoặc bị che khuất bởi những khó khăn, nhưng chính những sai lầm và vấp ngã sẽ tạo ra những đường nét sắc sảo và mang đậm dấu ấn riêng. “Bức tranh đồng quê” không chỉ là một ca khúc mang âm hưởng dân gian mộc mạc, mà còn là một thông điệp sâu sắc rằng, tuổi trẻ sẽ luôn tìm được con đường riêng của mình, dù cho con đường đó có thể dài hay gập ghềnh. Đừng sợ thử sai, vì chính trong mỗi vấp ngã, chúng ta lại càng trở nên mạnh mẽ hơn. Đó chính là thông điệp mà bài hát muốn gửi gắm đến mỗi người trẻ, rằng khi ta đối diện với thử thách, chúng ta sẽ tìm thấy bản thân mình mạnh mẽ và trưởng thành hơn, cũng như tìm thấy vẻ đẹp trong những khó khăn đó.

Mẫu 5: Trong cuộc đời mỗi con người, có những thời điểm tuổi trẻ sẽ cảm thấy hoang mang và không biết nên lựa chọn gì. Nhưng chính từ những thử thách và sai lầm, chúng ta sẽ khám phá ra giá trị thực sự của bản thân. Ca khúc “Giấc mơ” của nhạc sĩ Quốc Bảo là một hình ảnh tuyệt đẹp về những khát khao, những giấc mơ chưa thành hiện thực, nhưng lại là động lực để con người không ngừng tiến về phía trước. Những giấc mơ ấy sẽ không bao giờ thành công nếu chúng ta không dám thử, không dám thất bại. Mỗi lần vấp ngã là một lần ta học được cách đứng lên, biết được những giá trị đích thực mà mình cần theo đuổi. Trong mỗi bước đi của tuổi trẻ, đôi khi phải thất bại để nhận ra rằng sự thành công không bao giờ đến dễ dàng. “Giấc mơ” chính là lời nhắc nhở rằng, dù cho mỗi giấc mơ có xa vời đến đâu, chỉ cần ta kiên trì và không từ bỏ, cuối cùng, chúng ta sẽ đạt được những gì mình mong muốn. Tuổi trẻ cần học cách đối diện với thất bại và không để những sai lầm ấy làm chùn bước. Chính từ sự can đảm để tiếp tục, những giấc mơ sẽ dần trở thành hiện thực.

*Lưu ý: thông tin về mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc chỉ mang tính chất tham khảo./.

Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc?

Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc? 2 kiểu văn bản được học ở lớp 12? (Hình từ Internet)

2 kiểu văn bản được học trong nội dung kiến thức môn Ngữ văn 12 là gì?

Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định có 02 kiểu văn bản trong nội dung kiến thức môn Ngữ văn lớp 12 như sau:

- Văn bản nghị luận: vai trò của các luận điểm, lí lẽ và bằng chứng; mục đích, tình cảm và quan điểm của người viết; các biện pháp làm tăng tính khẳng định, phủ định trong văn bản nghị luận; cách lập luận và ngôn ngữ biểu cảm; bài phát biểu trong lễ phát động một phong trào hoặc một hoạt động xã hội; bài nghị luận về một vấn đề có liên quan đến giới trẻ; bài nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm văn học cùng hoặc khác về thể loại

- Văn bản thông tin: giá trị của đề tài, thông tin chính của văn bản; các loại dữ liệu và độ tin cậy của dữ liệu; thư trao đổi công việc; báo cáo kết quả của bài tập dự án hay kết quả nghiên cứu về một vấn đề tự nhiên hoặc xã hội

Định hướng phương pháp về giáo dục môn Ngữ văn 12 thế nào?

Căn cứ theo Mục 6 Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về định hướng phương pháp giáo dục môn Ngữ văn lớp 12 như sau:

Chương trình môn Ngữ văn vận dụng các phương pháp giáo dục theo định hướng chung là dạy học tích hợp và phân hóa; đa dạng hoá các hình thức tổ chức, phương pháp và phương tiện dạy học; phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong học tập và vận dụng kiến thức, kĩ năng của học sinh.

- Căn cứ vào chương trình, giáo viên chủ động, linh hoạt xây dựng và tổ chức các bài học theo định hướng sau:

+ Thực hiện yêu cầu tích hợp nội môn (cả kiến thức và kĩ năng), tích hợp liên môn và tích hợp những nội dung giáo dục ưu tiên (xuyên môn); thực hiện dạy học phân hóa theo đối tượng học sinh ở tất cả các cấp và phân hóa góp phần định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông.

+ Rèn luyện cho học sinh phương pháp đọc, viết, nói và nghe; thực hành, trải nghiệm việc tiếp nhận và vận dụng kiến thức tiếng Việt, văn học thông qua các hoạt động học bằng nhiều hình thức trong và ngoài lớp học; chú trọng sử dụng các phương tiện dạy học, khắc phục tình trạng dạy theo kiểu đọc chép, phát triển tư duy, rèn luyện kĩ năng sử dụng các phương tiện cho học sinh.

+Tăng cường, phát huy tính tích cực, tự lực của học sinh; dành nhiều thời gian cho học sinh nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu học tập, luyện tập, thực hành, trình bày, thảo luận, bảo vệ kết quả học tập để học sinh biết tự đọc, viết, nói và nghe theo những yêu cầu và mức độ khác nhau; kiểm tra, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.

Môn Ngữ văn lớp 12
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng hợp cách viết kết bài ngắn gọn cho bài phân tích tác phẩm thơ lớp 12? Nội dung của kiến thức văn học lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 12 có lời giải chi tiết? Nội dung kiến thức Tiếng Việt môn Ngữ văn lớp 12 có mấy kiểu văn bản?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu soạn bài Tản Viên từ Phán sự lục? Trường THPT có liên hệ gì đối với gia đình học sinh và xã hội?
Hỏi đáp Pháp luật
So sánh hình ảnh bát cháo hành trong Chí Phèo và cháo cám trong Vợ nhặt? 3 chuyên đề trong môn Ngữ văn lớp 12 là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài văn nghị luận xã hội về vấn đề thực phẩm bẩn hiện nay? Trình độ chuẩn được đào tạo của giáo viên là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kết bài nghị luận xã hội về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ bằng một ca khúc? 2 kiểu văn bản được học ở lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn nghị luận so sánh đánh giá hai tác phẩm thơ lớp 12? Yêu cầu cần đạt đối với thực hành viết của học sinh lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Top 2 mẫu văn nghị luận xã hội 600 chữ về quyền được sai lầm của tuổi trẻ? Yêu cầu cần đạt về văn nghị luận môn ngữ văn lớp 12?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phân tích Chí khí anh hùng 12 câu đầu lớp 10? Quy định về đánh giá thường xuyên học sinh THPT trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu viết thư trao đổi với bạn về một vấn đề mà học sinh lớp 12 quan tâm? Yêu cầu năng lực tự học lớp 12?
Tác giả:
Lượt xem: 1159
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;