Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?

Tuyển chọn top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?

Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất?

*Mời các bạn học sinh tham khảo Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất dưới đây nhé!

Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất?

A. TRẮC NGIỆM: (5,0 điểm) Chọn phương án trả lời đúng cho các câu sau:

Câu 1. Vôn kế là dụng cụ đo:

A. Hiệu điện thế. B. Cường độ dòng điện.

C. Công suất điện. D. Công của dòng điện.

Câu 2. Hai vật có cùng khối lượng đang chuyển động trên sàn nằm ngang, thì:

A. Vật có thể tích càng lớn thì động năng càng lớn.

B. Vật có thể tích càng nhỏ thì động năng càng lớn.

C. Vật có tốc độ càng lớn thì động năng càng lớn.

D. Động năng hai vật như nhau vì có cùng khối lượng.

Câu 3. Chiếu một chùm tia sáng tới song song với trục chính của thấu kính hội tụ, chùm tia sáng ló ra khỏi thấu kính

A. Hội tụ tại tiêu điểm của thấu kính. B. Hội tụ tại tiêu cự của thấu kính.

C. Là chùm sáng phân kì. D. Là chùm sáng song song.

Câu 4. Khi nào ta nhìn thấy một vật có màu đỏ?

A. Khi vật đó khúc xạ ánh sáng màu đỏ.

B. Khi có ánh sáng màu đỏ từ vật đó truyền đến mắt ta.

C. Khi vật đó tán xạ tất cả các màu trừ màu đỏ.

D. Khi vật đó hấp thụ ánh sáng màu đỏ.

Câu 5. Sự phân tích ánh sáng trắng được quan sát trong thí nghiệm nào sau đây?

A. Chiếu một chùm sáng trắng vào một gương phẳng.

B. Chiếu một chùm sáng trắng qua một tấm thuỷ tinh mỏng.

C. Chiếu một chùm sáng trắng qua một lăng kính.

D. Chiếu một chùm sáng trắng qua một thấu kính phân kì.

Câu 6. Công thức tính điện trở của một dây dẫn hình trụ, đồng chất, tiết diện đều, có chiều dài l, đường kính d và có điện trở suất r là

A. R = πd/ 4lρ

B. R = 4d2l/πρ

C. R = 4lρ/ πl

D. R = 4ππρ2l

Câu 7: Cho đoạn mạch gồm điện trở R1 mắc nối tiếp với điện trở R2 mắc vào mạch điện. Gọi I, I1, I2 lần lượt là cường độ dòng điện của toàn mạch, cường độ dòng điện qua R1, R2. Biểu thức nào sau đây đúng?

A. I = I1= I2

B. I = I1 + I2

C. I ≠ I1 = I2

D. I1 ≠ I2

Câu 8. Tác dụng nào của dòng điện phụ thuộc vào chiều dòng điện?

A. Tác dụng nhiệt. B. Tác dụng từ.

C. Tác dụng quang. D. Tác dụng sinh lí .

Câu 9. Dòng điện xoay chiều không có tác dụng nào sau đây?

A. Tác dụng quang B. Tác dụng từ.

C. Tác dụng sinh lí. D. Tác dụng hóa học.

Câu 10. Kết luận nào sau đây không phải là ưu điểm của điện gió?

A. Không gây ô nhiễm môi trường. B. Không tốn nhiên liệu.

C. Thiết bị gọn nhẹ. D. Có công suất rất lớn

Câu 11. Xoong, nồi dùng để đun nấu trong gia đình thường được sản xuất từ nhôm. Ứng dụng trên đã sử dụng tính chất vật lí nào của nhôm?

A. Tính dẫn điện. B. Tính dẻo.

C. Ánh kim. D. Tính dẫn nhiệt.

Câu 12. Kim loại nào sau đây không tác dụng được với khí oxi ở nhiệt độ cao?

A. Al. B. Fe.

C. Cu. D. Ag.

Câu 13. Kim loại không tác dụng với dung dịch HCl là

A. Cu B. Mg

C. Zn D. Al

Câu 14. Dãy gồm các phi kim đều ở thể khí là:

A. S, Si, H2.

B. N2, O2, H2.

C. C, Cl2, O2.

D. N2, S, C.

Câu 15. Nhiên liệu nào sau đây không phải nhiên liệu hóa thạch

A. Than đá. B. Dầu mỏ.

C. Khí tự nhiên. D. Ethanol.

Câu 16. Công thức cho biết trật tự liên kết và cách thức liên kết nguyên tử trong phân tử là loại công thức nào sau đây:

A. Công thức phân tử. B. Công thức cấu tạo.

C. Công thức tổng quát. D. Công thức đơn giản nhất

II. TỰ LUẬN: 5 điểm

Câu 18. (1,0 điểm)

Đường thẳng x là trục chính của thấu kính. S là vật thật, S' là ảnh của S qua thấu kính. Trong mỗi trường hợp:

a) Hãy cho biết ảnh S' là ảnh thật hay ảnh ảo, thấu kính là hội tụ hay phân kì.

b) Nêu cách xác định quang tâm O và các tiêu điểm F của thấu kính.

Câu 19. (1,5 điểm)

Một đoạn mạch gồm một bóng đèn có ghi 6V - 4,5W được mắc nối tiếp với một biến trở và được đặt vào hiệu điện thế không đổi 9V. Bỏ qua điện trở của am pe kế và các dây nối.

a) Đóng công tắc K, bóng đèn sáng bình thường. Tìm số chỉ của ampe kế.

b) Tính điện trở và công suất tiêu thụ của điện trở khi đó.

c) Tính công của dòng điện sản ra ở biến trở và ở toàn đoạn mạch trong 10 phút.

Câu 20. (1,0 điểm)Nhúng thanh sắt có khối lượng 50 gam vào 400ml dung dịch CuSO4. Sau một thời gian khối lượng thanh sắt tăng 2 gam. (Giả sử đồng sinh ra đều bám vào thanh sắt)

a) Xác định lượng Cu sinh ra.

b) Tính nồng độ mol/l của dung dịch sắt(II) sunfat tạo thành. Giả sử thể tích dung dịch không thay đổi.

Câu 21. Nhiên liệu hóa thạch là gì? Kể tên 03 loại nhiên liệu hóa thạch? Tại sao cần hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch?

*Lưu ý: Thông tin về top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.

Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?

Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì? (Hình từ Internet)

Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?

Căn cứ Điều 3 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 như sau:

- Đánh giá nhằm xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ rèn luyện và học tập của học sinh theo yêu cầu cần đạt được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông;

- Cung cấp thông tin chính xác, kịp thời để học sinh điều chỉnh hoạt động rèn luyện và học tập, cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên điều chỉnh hoạt động dạy học.

Học sinh lớp 9 xác nhận hoàn thành chương trình THCS bằng các hình thức nào?

Căn cứ theo Điều 34 Luật Giáo dục 2019 quy định về học sinh lớp 9 xác nhận hoàn thành chương trình THCS bằng các hình thức như sau:

Xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học, trung học phổ thông và cấp văn bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông
1. Học sinh học hết chương trình tiểu học đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được hiệu trưởng nhà trường xác nhận học bạ việc hoàn thành chương trình tiểu học.
2. Học sinh học hết chương trình trung học cơ sở đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.
3. Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được dự thi, đạt yêu cầu thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh cấp bằng tốt nghiệp trung học phổ thông.
Học sinh học hết chương trình trung học phổ thông đủ điều kiện dự thi theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhưng không dự thi hoặc thi không đạt yêu cầu thì được hiệu trưởng nhà trường cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.
Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông được sử dụng để đăng ký dự thi lấy bằng tốt nghiệp trung học phổ thông khi người học có nhu cầu hoặc để theo học giáo dục nghề nghiệp và sử dụng trong trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.
4. Học sinh có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, theo học trình độ trung cấp trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp, sau khi đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ sở giáo dục tổ chức giảng dạy khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông cấp giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông.
Giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông được sử dụng để theo học trình độ cao hơn của giáo dục nghề nghiệp và sử dụng trong các trường hợp cụ thể theo quy định của pháp luật.

Theo đó, học sinh học hết chương trình trung học cơ sở đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo thì được người đứng đầu cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở.

Như vậy, việc cấp bằng tốt nghiệp trung học cơ sở là một hình thức công nhận khi học sinh lớp 9 xác nhận hoàn thành chương trình học của mình.

Môn khoa học tự nhiên
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Top mẫu Bộ đề thi học kì 1 KHTN 9 năm học 2024 2025 chi tiết nhất? Mục đích cụ thể của việc đánh giá học sinh lớp 9 là gì?
Tác giả:
Lượt xem: 39

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;