Mẫu đoạn văn miêu tả đặc điểm hoặc hoạt động của một con vật mà em yêu thích lớp 4? Học lớp 4 có phải đóng học phí?
Mẫu đoạn văn miêu tả đặc điểm hoặc hoạt động của một con vật mà em yêu thích lớp 4?
Học sinh lớp 4 có thể tham khảo mẫu đoạn văn miêu tả đặc điểm hoặc hoạt động của một con vật mà em yêu thích dưới đây:
Mẫu 1: Miêu tả hoạt động của con gà trống Trong vườn nhà em có một chú gà trống rất oai phong, em đặt tên cho chú là Đỏ. Mỗi buổi sáng sớm, Đỏ lại cất tiếng gáy vang “ò ó o” đánh thức cả nhà dậy. Sau khi gáy xong, Đỏ nhảy từ trên cây xuống sân, rướn cổ ngó nghiêng xung quanh, đôi mắt đen láy như đang quan sát mọi thứ. Sau đó, Đỏ bắt đầu công việc tìm kiếm thức ăn. Chú dùng đôi chân khỏe mạnh bới đất rất nhanh, từng mảng đất nhỏ văng ra xung quanh. Mỗi khi tìm được hạt thóc hay con giun, Đỏ mổ “cốc, cốc” rất nhanh và gọn. Đôi cánh của Đỏ khi xòe ra trông thật đẹp với những chiếc lông dài, bóng mượt. Khi gặp những chú gà mái đi qua, Đỏ lại vỗ cánh phành phạch và nhảy nhót như đang thể hiện sự oai vệ của mình. Mỗi chiều, khi mặt trời lặn, Đỏ nhảy tót lên cành cây, thu mình lại chuẩn bị cho một giấc ngủ ngon lành. Em rất thích quan sát hoạt động của Đỏ và cảm thấy chú gà trống này thật chăm chỉ và đáng yêu. Mẫu 2: Miêu tả đặc điểm của con thỏ Nhà em nuôi một chú thỏ trắng xinh xắn, tên là Bông. Chú thỏ có bộ lông trắng tinh, mềm mịn như một đám mây nhỏ. Đôi tai của Bông dài và luôn dựng đứng, mỗi khi có tiếng động lạ, tai chú lại vểnh lên như ăng-ten. Đôi mắt Bông tròn và đỏ hồng, lúc nào cũng long lanh như hai hạt cườm. Cái mũi hồng bé xíu của chú luôn cử động, như đang đánh hơi mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, Bông có đôi chân nhỏ nhắn nhưng rất nhanh nhẹn, mỗi khi chạy nhảy, Bông phóng rất nhanh như một vận động viên tí hon. Bông thích nhất là nhai cà rốt và rau xanh. Mỗi khi em đưa thức ăn đến gần, Bông lại nhảy lên vui mừng rồi gặm nhấm từng chút một. Những lúc rảnh rỗi, Bông thường ngồi gọn trong lòng em, đôi chân co lại trông thật dễ thương. Em rất yêu quý Bông và coi chú thỏ như một người bạn nhỏ đáng yêu trong gia đình. Mẫu 3: Miêu tả đặc điểm của con chó Nhà em có nuôi một chú chó nhỏ, tên là Milu. Milu là giống chó lông xù, toàn thân nó khoác một bộ lông màu vàng óng như tơ. Đôi tai của Mít lúc nào cũng dựng đứng như đang lắng nghe mọi thứ xung quanh. Đặc biệt, đôi mắt đen láy và tròn xoe của Milu trông rất đáng yêu, lúc nào cũng ánh lên vẻ lanh lợi và tinh nghịch. Cái đuôi của nó dài và cong vút, cứ vẫy liên tục mỗi khi em đi học về. Milu rất thích chạy nhảy và chơi trò đuổi bắt. Mỗi khi em ném quả bóng đi, Milu lại nhanh như chớp lao tới chụp lấy rồi chạy về khoe chiến lợi phẩm. Những lúc rảnh rỗi, em thường vuốt ve và chải lông cho Milu, nó thích lắm và nằm im, lim dim mắt như đang tận hưởng. Milu còn là một chú chó rất thông minh, biết trông nhà và sủa vang mỗi khi thấy người lạ. Em rất yêu quý chú chó nhỏ của mình và coi nó như một người bạn thân thiết. Mẫu 4: Miêu tả hoạt động của con mèo Chú mèo Mun nhà em là một “dũng sĩ diệt chuột” vô cùng tài giỏi. Mỗi khi phát hiện có chuột trong nhà, Mun lập tức thay đổi thái độ: đôi mắt mở to, sáng quắc, nhìn chằm chằm vào chỗ chuột ẩn nấp. Cả thân hình Mun rạp xuống, bốn chân khẽ khàng di chuyển thật nhẹ nhàng, không gây ra một tiếng động nào. Đôi tai vểnh lên, cái đuôi khẽ đung đưa để giữ thăng bằng. Khi thấy con chuột bắt đầu chạy ra ngoài, Mun lập tức bật nhảy như một mũi tên. Chú phóng thật nhanh về phía con chuột, dùng hai chân trước vồ lấy con mồi. Mun giữ chặt con chuột, miệng khẽ gầm gừ, rồi dùng móng vuốt sắc bén khống chế con mồi. Chỉ trong chớp mắt, con chuột đã bị hạ gục. Sau đó, Mun tha con chuột đến đặt trước cửa như muốn khoe chiến công của mình. Mỗi lần nhìn Mun bắt chuột, em lại thán phục sự nhanh nhẹn và khéo léo của chú mèo này. Mun không chỉ đáng yêu mà còn rất có ích cho gia đình em! |
Lưu ý: đoạn văn miêu tả đặc điểm hoặc hoạt động của một con vật chỉ mang tính tham khảo
Mẫu đoạn văn miêu tả đặc điểm hoặc hoạt động của một con vật mà em yêu thích lớp 4? Học lớp 4 có phải đóng học phí? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 4 có phải đóng học phí không?
Căn cứ Điều 14 Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về đối tượng không phải đóng học phí như sau:
Đối tượng không phải đóng học phí
1. Học sinh tiểu học trường công lập.
2. Người theo học các ngành chuyên môn đặc thù đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh theo quy định của Luật Giáo dục đại học. Các ngành chuyên môn đặc thù do Thủ tướng Chính phủ quy định.
Bên cạnh đó, khoản 1 Điều 28 Luật Giáo dục 2019 quy định về cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông như sau:
Cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông
1. Các cấp học và độ tuổi của giáo dục phổ thông được quy định như sau:
a) Giáo dục tiểu học được thực hiện trong 05 năm học, từ lớp một đến hết lớp năm. Tuổi của học sinh vào học lớp một là 06 tuổi và được tính theo năm;
b) Giáo dục trung học cơ sở được thực hiện trong 04 năm học, từ lớp sáu đến hết lớp chín. Học sinh vào học lớp sáu phải hoàn thành chương trình tiểu học. Tuổi của học sinh vào học lớp sáu là 11 tuổi và được tính theo năm;
c) Giáo dục trung học phổ thông được thực hiện trong 03 năm học, từ lớp mười đến hết lớp mười hai. Học sinh vào học lớp mười phải có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở. Tuổi của học sinh vào học lớp mười là 15 tuổi và được tính theo năm.
...
Theo quy định trên thì học sinh tiểu học trường công lập không phải đóng học phí cho nên học sinh lớp 4 trường công lập không phải đóng học phí. Còn đối với học sinh lớp 4 học ở trường tư thục thì vẫn phải đóng học phí.
Học sinh lớp 4 có nhiệm vụ gì?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 4 như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?