Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất 2025? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học là gì?
Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất 2025?
Trong mỗi cuối học kì, học sinh cần phải làm bản tự nhận xét cá nhân học sinh, dưới đây là một số mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất 2025:
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
-----------
BẢN TỰ KIỂM CÁ NHÂN
Học kì… (năm học 20… - 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm của lớp:…
Em tên là:…
Học sinh lớp Trường THPT:…
Trong học kì… (năm học 20... - 20...) vừa qua, em đã có những ưu điểm cũng như khuyết điểm sau:
- Về ưu điểm:…
Hoạt động phong trào: Em đã nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của trường lớp.
Học tập: Kết quả học tập của em có nhiều tiến bộ và đạt được danh hiệu học sinh khá/giỏi.
Thái độ: Em đã luôn giữ thái độ chuẩn mực đối với thầy cô và bạn bè.
Đạo đức cá nhân: Em đã tích cực tu dưỡng và rèn luyện đạo đức trong năm học vừa qua.
Vấn đề khác:…
- Khuyết điểm: Trong học kì một vừa qua em đã vi phạm một số lỗi sau:
Các lỗi vi phạm trong học kì ... năm học ... | Số lần vi phạm |
Vắng có phép, xin về | |
Vắng không phép | |
Không chuẩn bị bài | |
Không làm bài tập | |
Không học bài | |
Bị điểm kém (<5) | |
Không phù hiệu | |
Không đồng phục | |
Bị quản sinh phê bình | |
Mất TT | |
Bị phê bình ghi SĐB | |
Đánh nhau | |
Vô lễ với GV |
Vi phạm khác:…………
* Tự xếp loại hạnh kiểm:……………
* Ý kiến cá nhân:……………………
Trên đây là bản tự kiểm về cá nhân của em. Rất mong giáo viên chủ nhiệm và ban cán bộ lớp xem xét và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu để thực hiện tốt nội quy và học tập tốt hơn trong học kì tới . Em xin cảm ơn!
Tải về Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh số 1
Tải về Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh số 2
…, ngày… tháng… năm…
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh mới nhất 2025? Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học là gì? (Hình từ Internet)
Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học là gì?
Tại Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh như sau:
Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
1. Căn cứ và tổ chức đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh
a) Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
b) Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
c) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại khoản 2 Điều này.
...
Như vậy, các căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học bao gồm:
- Yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể
- Yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
Việc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh khuyết tật dựa trên nguyên tắc nào?
Căn cứ Điều 11 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT có quy định như sau:
Đánh giá học sinh khuyết tật
1. Việc đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học.
2. Đối với học sinh khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học sinh khuyết tật có khả năng đáp ứng được theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá như đối với học sinh bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả rèn luyện và học tập. Những môn học mà học sinh khuyết tật không có khả năng đáp ứng theo yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông thì được đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân; không kiểm tra, đánh giá những nội dung môn học hoặc môn học được miễn.
...
Như vậy, nguyên tắc đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh khuyết tật là động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ.



- Trước chiến tranh thế giới thứ nhất ở Việt Nam có những giai cấp nào? Hình thức đánh giá định kì học sinh lớp 12 thế nào?
- Thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2025 tô nhầm đáp án thì phải làm gì?
- Nội dung tổ chức tuyên truyền về phòng ngừa tội phạm cho học sinh sinh viên?
- Thi tốt nghiệp THPT 2025 môn trắc nghiệm thí sinh có được nộp bài trước khi hết giờ làm bài hay không?
- Trẻ ở trường mầm non công lập vùng khó khăn phải thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo mới được hỗ trợ ăn trưa?
- Https hsa edu vn thi HSA 2025?
- Giáo viên dạy tiếng Việt cho trẻ trước khi vào lớp một phải am hiểu văn hóa địa phương?
- 8+ viết đoạn văn về tấm gương người tốt việc tốt ngắn gọn? Học sinh trung học cơ sở có nhiệm vụ gì trong trường học?
- Top 10 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học ngắn gọn, cảm xúc?
- 4+ Viết đoạn văn phân tích tác dụng của cách kết thúc truyện Lão Hạc ngắn gọn, hay nhất?