Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở?
Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh?
Bản tự xếp loại hạnh kiểm của học sinh là một bản kiểm điểm lại tình hình cá nhân của học sinh trong một kỳ học, một năm học để tự xếp loại hạnh kiểm của mình. Trong bản tự xếp loại hạnh kiểm này, học sinh nêu rõ ưu khuyết điểm của mình, số lần vi phạm trong một năm, đồng thời hứa sẽ cố gắng và trong kì học tới.
Dưới đây là một số mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh mà các bạn có thể tham khảo.
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
-------------
BẢN TỰ KIỂM CÁ NHÂN
Học kì… (năm học 20… - 20…)
Kính gửi: Giáo viên chủ nhiệm lớp:…......
Em tên là: ............................................................ Lớp:..................................
Học sinh lớp Trường: ...........................................................................
Trong học kì ...... (năm học 20... - 20...) vừa qua, em tự nhận thấy bản thân có những ưu điểm cũng như khuyết điểm sau:
1. Về ưu điểm
- Tích cực tham gia các phong trào đoàn đội của lớp và nhà trường. Cụ thể: em đã nhiệt tình tham gia đầy đủ các hoạt động như: tham gia vào đội trật tự duy trì "Cổng trường an toàn giao thông"; Chăm sóc khuôn viên nhà trường; hoạt động “Chia khó vùng cao”; chương trình "Tiếp sức mùa thi"; tham gia hiến máu tình nguyện...
- Về học tập: Kết quả học tập của em vẫn duy trì thành tích tốt, đạt danh hiệu học sinh khá/giỏi.
- Cách ứng xử, thái độ: Em luôn đoàn kết, giúp đỡ bạn bè trong học tập, rèn luyện; tôn trọng các thầy cô giáo.
- Đạo đức cá nhân: Em luôn có ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong học tập tri thức và rèn giũa kỹ năng sống, phẩm chất đạo đức.
2. Về khuyết điểm
Trong học kì vừa qua, em đã mắc phải một số lỗi sau:
- Vắng có phép, xin về: ... lần
- Không chuẩn bị bài: ... lần
- Mặc sai quy cách đồng phục, không có phù hiệu: ... lần
...
Với những ưu, khuyết điểm của mình, em tự nhận mức xếp loại hạnh kiểm là:
* Tự xếp loại hạnh kiểm: ......................
* Ý kiến cá nhân: ......................
Trên đây là bản tự kiểm về cá nhân của em. Rất mong giáo viên chủ nhiệm và ban cán bộ lớp xem xét và xếp loại hạnh kiểm cho em.
Em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu, phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm để thực hiện tốt nội quy và học tập tốt hơn trong học kì tới. Em xin cảm ơn!
..........., ngày ... tháng ... năm .......
Học sinh
(Ký, ghi rõ họ tên)
Tham khảo thêm một số mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh dưới đây:
Tải về Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh - số 1.
Tải về Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh - số 2.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo.
Mẫu bản tự xếp loại hạnh kiểm cá nhân học sinh? Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở? (Hình từ Internet)
Các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở?
Căn cứ điểm b khoản 2 Điều 8 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học, theo đó các mức đánh giá kết quả rèn luyện học kì của học sinh trung học cơ sở bao gồm:
- Mức Tốt: học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá từ mức Khá trở lên.
- Mức Khá: học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá từ mức Đạt trở lên; học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Tốt; học kì 2 được đánh giá mức Tốt, học kì 1 được đánh giá mức Đạt hoặc Chưa đạt.
- Mức Đạt: học kì 2 được đánh giá mức Đạt, học kì 1 được đánh giá mức Khá, Đạt hoặc Chưa đạt; học kì 2 được đánh giá mức Khá, học kì 1 được đánh giá mức Chưa đạt.
- Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.
Căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 8 Thông tư 22/2021/BGDĐT có quy định về căn cứ đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh trung học cơ sở như sau:
- Đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh căn cứ vào yêu cầu cần đạt về phẩm chất chủ yếu và năng lực chung theo các mức độ phù hợp với môn học, cấp học quy định trong Chương trình tổng thể và yêu cầu cần đạt về năng lực đặc thù quy định trong Chương trình môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông.
- Giáo viên môn học căn cứ quy định tại điểm a khoản này nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện, sự tiến bộ, ưu điểm nổi bật, hạn chế chủ yếu của học sinh trong quá trình rèn luyện và học tập môn học.
- Giáo viên chủ nhiệm căn cứ quy định tại điểm a khoản này theo dõi quá trình rèn luyện và học tập của học sinh; tham khảo nhận xét, đánh giá của giáo viên môn học, thông tin phản hồi của cha mẹ học sinh, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình giáo dục học sinh; hướng dẫn học sinh tự nhận xét; trên cơ sở đó nhận xét, đánh giá kết quả rèn luyện của học sinh theo các mức quy định tại mục trên.
- Ở vùng biển miền Nam, cá tập trung nhiều nhất vào khoảng thời gian nào trong năm? Yêu cầu về phương pháp giáo dục môn Địa lí là gì?
- Https timhieulichsu thaibinh gov vn dang ky Link tham gia Cuộc thi Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025?
- Top 4 mẫu bài nghị luận xã hội 400 chữ về ước mơ hoài bão của tuổi trẻ? Kiểu văn bản và thể loại ở môn Ngữ văn lớp 12?
- Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
- Tỉnh thành phố trực thuộc trung ương nào có 2 huyện đảo? Yêu cầu cần đạt về năng lực tìm hiểu địa lí của học sinh lớp 10 như thế nào?
- Toàn bộ đáp án Tuần 1 Lịch sử Đảng bộ, lịch sử tỉnh Thái Bình 2025? Sứ mệnh chung của môn Lịch sử trong chương trình học là gì?
- Trọn bộ đáp án Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 95 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh kỳ 1?
- Bãi biển nào được công nhận dài nhất Việt Nam? Các đặc điểm ở môn Địa lí bao gồm những gì?
- trangnguyen edu vn vào thi Trạng Nguyên Tiếng Việt vòng 8 như thế nào? Yêu cầu về nội dung giáo dục tiểu học ra sao?
- Trọng tâm của kế hoạch nhà nước 5 năm lần thứ nhất (1961 - 1965) là gì? Học sinh khi học môn Lịch sử cần đảm bảo nhiệm vụ gì?