Mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn? Bài văn biểu cảm sẽ được thực hành trong chương trình Ngữ Văn lớp 7?
Mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn?
Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay một vài mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn bên dưới đây:
Mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn? Mẫu 1: Sự việc: Trường tổ chức liên hoan văn nghệ Tiếng hát ngân vang tuổi học trò Tiếng trống rộn rã báo hiệu một ngày hội lớn của trường sắp bắt đầu. Cả sân trường rực rỡ sắc màu với những lá cờ tung bay, những dải băng rực rỡ và những gương mặt học sinh hào hứng. Liên hoan văn nghệ năm nay thật sự là một ngày hội lớn của toàn trường. Khi ánh đèn sân khấu chiếu rọi, từng tiết mục văn nghệ lần lượt được biểu diễn. Có những bài hát về tình bạn, về thầy cô, về quê hương đất nước... được các bạn học sinh thể hiện bằng tất cả trái tim. Có những điệu múa uyển chuyển, những tiết mục kịch hài hước khiến cả hội trường cười nghiêng ngả. Rồi đến những tiết mục nhạc cụ, những bản nhạc du dương, sâu lắng đã chạm đến trái tim người nghe. Em cảm thấy vô cùng tự hào khi được là một thành viên của ngôi trường này. Liên hoan văn nghệ không chỉ là dịp để các bạn học sinh thể hiện tài năng mà còn là cơ hội để chúng em gắn kết với nhau hơn. Những khoảnh khắc cùng nhau tập luyện, cùng nhau biểu diễn đã để lại trong em những kỷ niệm thật đẹp. Em sẽ mãi nhớ những ngày tháng tươi đẹp của tuổi học trò. Mẫu 2: Sự việc: Các bạn học sinh đánh nhau Một vết sẹo lòng Tiếng xì xào bàn tán vang lên khắp sân trường. Một vụ đánh nhau giữa hai nhóm học sinh đã xảy ra ngay trong giờ ra chơi. Cảnh tượng ấy khiến em vô cùng sốc và buồn. Những gương mặt giận dữ, những nắm đấm vụt qua không trung, những tiếng la hét... tất cả tạo nên một khung cảnh hỗn loạn. Sau khi mọi chuyện lắng xuống, những vết thương trên cơ thể và những vết sẹo trong lòng mới thật sự hiện rõ. Em không thể hiểu nổi vì sao các bạn lại có thể đánh nhau như vậy. Trường học là nơi để học tập, để rèn luyện những đức tính tốt đẹp, vậy mà các bạn lại biến nó thành chiến trường. Hành động này không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến danh dự của nhà trường. Em mong rằng, sau sự việc này, các bạn sẽ rút ra bài học cho bản thân. Hãy biết cách giải quyết mâu thuẫn bằng đối thoại, bằng sự tôn trọng lẫn nhau. Bởi vì, tình bạn, tình thầy trò mới là điều quý giá nhất mà chúng ta có được ở trường học. Mẫu 3: Sự việc: Lớp tổ chức cắm trại Những đêm lửa trại Cắm trại cuối năm là dịp để cả lớp chúng mình cùng nhau hòa mình vào thiên nhiên, tạm biệt những giờ học căng thẳng và cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đẹp. Khi những chiếc lều được dựng lên, ánh lửa bập bùng, chúng mình quây quần bên nhau kể chuyện, ca hát. Cảm giác được nằm dưới bầu trời đầy sao, lắng nghe tiếng gió thổi, tiếng côn trùng kêu thật yên bình và thư thái. Em sẽ không bao giờ quên đêm chúng mình cùng nhau tổ chức lửa trại. Ánh lửa bập bùng soi bóng chúng mình trên những tán cây. Mọi người cùng nhau hát, cùng nhau nhảy múa. Có lúc, chúng mình còn kể cho nhau nghe những câu chuyện ma khiến cả nhóm cùng rùng mình. Những ngày cắm trại đã để lại trong em nhiều kỷ niệm đẹp. Em cảm thấy mình may mắn khi có những người bạn tốt như vậy. Mẫu 4: Sự việc: Trường tổ chức cuộc thi khoa học Niềm đam mê khoa học Cuộc thi khoa học của trường đã khơi dậy trong em niềm đam mê khám phá khoa học. Em đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và hoàn thiện dự án của mình. Ngày diễn ra cuộc thi, em vô cùng hồi hộp. Khi trình bày dự án trước ban giám khảo và các bạn, em cảm thấy rất tự tin. Mặc dù không đạt được giải cao nhất nhưng em rất vui vì đã được chia sẻ những kiến thức của mình với mọi người. Cuộc thi khoa học đã giúp em hiểu rõ hơn về khoa học và rèn luyện cho em nhiều kỹ năng như làm việc nhóm, thuyết trình, tìm kiếm thông tin... Em sẽ không bao giờ quên những kinh nghiệm quý báu mà mình đã học được. Mẫu 5: Sự việc: Buổi ngoại khóa tại nhà máy tái chế Khám phá thế giới tái chế Buổi ngoại khóa tại nhà máy tái chế đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Trước đó, em chỉ biết đến rác thải là những thứ vô dụng, cần được vứt bỏ. Nhưng khi đến thăm nhà máy, em mới hiểu được rằng, rác thải có thể được tái chế và tạo ra những sản phẩm mới có ích. Chúng em được các anh chị công nhân hướng dẫn tham quan các dây chuyền sản xuất. Em vô cùng ngạc nhiên khi thấy những chai nhựa, vỏ lon bị nghiền nát và biến thành những hạt nhựa nhỏ li ti. Rồi từ những hạt nhựa đó, người ta lại tạo ra những sản phẩm mới như áo mưa, túi nilon... Em còn được tận mắt chứng kiến quá trình tái chế giấy, thu hồi pin cũ... Buổi ngoại khóa đã giúp em hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường. Em nhận ra rằng, mỗi người chúng ta đều có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng những hành động nhỏ bé như phân loại rác, tiết kiệm giấy, sử dụng túi vải thay vì túi nilon... Em sẽ chia sẻ những kiến thức mà mình đã học được với bạn bè và gia đình. Em mong rằng, tất cả mọi người sẽ cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường sống của chúng ta. |
*Lưu ý: Thông tin về mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn chỉ mang tính chất tham khảo./.
Mẫu bài văn biểu cảm về sự việc ngắn gọn? Bài văn biểu cảm sẽ được thực hành trong chương trình Ngữ Văn lớp 7? (Hình từ Internet)
Bài văn biểu cảm học sinh sẽ được thực hành trong chương trình Ngữ Văn lớp 7 đúng không?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định như sau:
KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT
...
3.1. Biện pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh: đặc điểm và tác dụng
3.2. Liên kết và mạch lạc của văn bản: đặc điểm và chức năng
3.3. Kiểu văn bản và thể loại
- Văn bản tự sự: bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật và sự kiện lịch sử
- Văn bản biểu cảm: bài văn biểu cảm; thơ bốn chữ, năm chữ; đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn, năm chữ.
- Văn bản nghị luận: mối quan hệ giữa ý kiến, lí lẽ, bằng chứng; bài nghị luận về một vấn đề trong đời sống; bài phân tích một tác phẩm văn học
- Văn bản thông tin: Cước chú và tài liệu tham khảo; bài thuyết minh dùng để giải thích một quy tắc hay luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động; văn bản tường trình; văn bản tóm tắt với độ dài khác nhau
4.1. Ngôn ngữ của các vùng miền: hiểu và trân trọng sự khác biệt về ngôn ngữ giữa các vùng miền
4.2. Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ: hình ảnh, số liệu
Như vậy, bài văn biểu cảm là một trong những nội dung mà học sinh sẽ được thực hành trong chương trình Ngữ Văn lớp 7.
Yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết chung của chương trình Ngữ Văn lớp 7 là gì?
Căn cứ Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT yêu cầu cần đạt về kĩ năng viết chung của chương trình Ngữ Văn lớp 7 như sau:
[1] Kĩ thuật viết: gồm các yêu cầu về tư thế viết, kĩ năng viết chữ và viết chính tả, kĩ năng trình bày bài viết,...
[2] Viết câu, đoạn, văn bản: gồm các yêu cầu về quy trình tạo lập văn bản và yêu cầu thực hành viết theo đặc điểm của các kiểu văn bản.
- Điều kiện giáo viên nước ngoài dạy ngoại ngữ trong trường mầm non?
- Hướng dẫn xử lý khi xảy ra bạo lực học đường?
- Vì sao nói Công xã Paris là nhà nước kiểu mới? Lớp học Lịch sử của học sinh lớp 8 được tổ chức thế nào?
- Mẫu văn tả chú bộ đội lớp 5 ngắn gọn hay nhất? Hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học lớp 5 như thế nào?
- Top các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Học sinh lớp 3 được quyền chọn trường học không?
- Top 10 Mẫu viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh hoặc ẩn dụ hay nhất?
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?