Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? 02 giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc như thế nào?

Xem chi tiết lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? Các giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc được quy định cụ thể ra sao?

Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới?

Dưới đây là Lời bài hát Ghệ Mới:

Lời bài hát Ghệ Mới

Chorus:

Anh muốn có 1 em ghệ mới, (mới)

Một em ghệ mới (mới)

Một người không theo sau và khi bên anh chỉ để làm phiền, (chỉ để làm phiền)

Baby anh muốn em ghệ mới (alright)

Một em ghệ mới (new chick)

Verse 1:

Ngày em bước đi là khi đời anh ngập tràn trong xanh,

Đừng đẩy anh về em ghệ mới, (ối ồi) thích em ghệ mới,

Đừng có để anh bên em ghệ mới, ôm em ghệ mới, (mỗi đêm)

Đừng khiến anh yêu em ghệ mới, (ứa ừa) hun em ghệ mới, (muah)

Đừng có để có hôm em về tới, là anh có ghệ mới, oke

See, anh chỉ muốn có em ghệ đáng yêu,

Muốn 1 em ghệ tối quậy, sáng chill

Em ghệ không thích nói bậy, mắng yêu,

Người khiến cho cuộc đời anh tươm tất, phẳng phiu,

Không cần em ghệ ăn nhậu, cắn yêu,

Không cần em ghệ mưu kế, lắm chiêu,

Nói chung là khỏi nói, tại em nói quá nhiều,

Không cần biết hết, anh chỉ cần em biết điều,

Chẳng cần em sang trọng kiêu sa,

Không cần lộng lẫy, áo ngọc thêu hoa,

Không phải vĩ mô, hay nói chi xa,

Chỉ cần là về nhà, yêu má và yêu ba,

Người đừng để anh phải lệ rơi,

Ngang trái là buồn lắm đó ghệ ơi,

Đừng để anh quang minh chính đại tóc bạc đầy đầu phải đi kiếm em ghệ mới,

Trong nhạc rap, người ta gọi anh thiên tài,

Nhưng mà chịu được em, mới được gọi là thiên phú,

Nhưng 10 trên 10 lần anh dứt áo ra đi, đều quay lại, là đề tài, mà loài người cần nghiên cứu,

Vì về cơ bản thì anh cũng chỉ là,

1 thằng ngu ngốc ở trong 7 tỉ à,

1 kẻ khố rách mà em từng đi qua,

Vậy có quá đáng lắm không, nếu như,

Anh muốn có 1 em ghệ,

That's all I need,

Baby anh có lời thỉnh cầu,

Giống y chang em vào lúc đầu,

Anh không phải thầy tu bắt ăn cơm tàu hủ

Em cấm anh giao du với bạn bè bia rượu

Em bắt anh 9h là phải lên giường ngủ

Gọi hàng trăm cuộc gọi … dù biết a trong phòng thu

Em cảm thấy không an toàn ... nghi ngờ anh phản bội.

Anh yêu em đàng hoàng.. anh chưa hề giả dối

Em chỉ mới hai mươi .. nhưng mang tâm hồn già cỗi

Nên từ khi quen em nhà anh lại có thêm bà nội...

Những lúc mình gây nhau.. em giữ ví điện thoại

Em muốn một phiên tòa ... muốn một tí kiện cãi..

Gần em trấn thành.. cũng không dám quăng miếng hài

Em khiến cho đường tăng cũng không thể thiện tai

Em thấy chưa đủ yêu... nhưng anh thấy đủ cực

Em thấy chưa đủ real ... em dùng đến vũ lực

Ít ra chúa trên cao.. còn được nghỉ ngày chủ nhật

7 ngày một tuần.. không đêm nào anh đủ giấc

Nào cắn nào cấu nào cào... Em muốn giải quyết ồn ào

Chorus:

Anh muốn có 1 em ghệ mới, (mới)

Một em ghệ mới (mới)

Một người không theo sau và khi bên anh chỉ để làm phiền, (chỉ để làm phiền)

Baby anh muốn em ghệ mới (alright)

Một em ghệ mới (new chick)

Ngày em bước đi là khi đời anh ngập tràn trong xanh,

Đừng đẩy anh về em ghệ mới, (ối ồi) thích em ghệ mới,

Đừng có để anh bên em ghệ mới, ôm em ghệ mới, (mỗi đêm)

Đừng khiến anh yêu em ghệ mới, (ứa ừa) hun em ghệ mới, (muah)

Đừng có để có hôm em về tới, là anh có ghệ mới, oke

See, anh chỉ muốn có em ghệ đáng yêu,

Muốn 1 em ghệ tối quậy, sáng chill

Em ghệ không thích nói bậy, mắng yêu,

Người khiến cho cuộc đời anh tươm tất, phẳng phiu,

Không cần em ghệ ăn nhậu, cắn yêu,

Không cần em ghệ mưu kế, lắm chiêu,

Nói chung là khỏi nói, tại em nói quá nhiều,

Không cần biết hết, anh chỉ cần em biết điều,

Chẳng cần em sang trọng kiêu sa,

Không cần lộng lẫy, áo ngọc thêu hoa,

Không phải vĩ mô, hay nói chi xa,

Chỉ cần là về nhà, yêu má và yêu ba,

Người đừng để anh phải lệ rơi,

Ngang trái là buồn lắm đó ghệ ơi,

Đừng để anh quang minh chính đại tóc bạc đầy đầu phải đi kiếm em ghệ mới,

Trong nhạc rap, người ta gọi anh thiên tài,

Nhưng mà chịu được em, mới được gọi là thiên phú,

Nhưng 10 trên 10 lần anh dứt áo ra đi, đều quay lại, là đề tài, mà loài người cần nghiên cứu,

Vì về cơ bản thì anh cũng chỉ là,

1 thằng ngu ngốc ở trong 7 tỉ à,

1 kẻ khố rách mà em từng đi qua,

Vậy có quá đáng lắm không, nếu như,

Anh muốn có 1 em ghệ,

That's all I need,

Baby anh có lời thỉnh cầu,

Giống y chang em vào lúc đầu,

Anh không phải thầy tu bắt ăn cơm tàu hủ

Em cấm anh giao du với bạn bè bia rượu

Em bắt anh 9h là phải lên giường ngủ

Gọi hàng trăm cuộc gọi … dù biết a trong phòng thu

Em cảm thấy không an toàn ... nghi ngờ anh phản bội.

Anh yêu em đàng hoàng.. anh chưa hề giả dối

Em chỉ mới hai mươi .. nhưng mang tâm hồn già cỗi

Nên từ khi quen em nhà anh lại có thêm bà nội...

Những lúc mình gây nhau.. em giữ ví điện thoại

Em muốn một phiên tòa ... muốn một tí kiện cãi..

Gần em trấn thành.. cũng không dám quăng miếng hài

Em khiến cho đường tăng cũng không thể thiện tai

Em thấy chưa đủ yêu... nhưng anh thấy đủ cực

Em thấy chưa đủ real ... em dùng đến vũ lực

Ít ra chúa trên cao.. còn được nghỉ ngày chủ nhật

7 ngày một tuần.. không đêm nào anh đủ giấc

Nào cắn nào cấu nào cào... Em muốn giải quyết ồn ào

Xem thêm:

>>> Lời bài hát NẾU KHI ẤY Negav?

Xem mới:

>>> Hợp âm bài hát NẾU KHI ẤY Negav?

Dưới đây là Hợp âm bài hát Ghệ Mới

Hợp âm bài hát Ghệ Mới

Chorus:

C#m B

Anh muốn có một em ghệ mới, (mới)

A B

Một em ghệ mới (mới)

C#m B

Một người không theo sau và khi bên anh chỉ để làm phiền, (chỉ để làm phiền)

A B

Baby anh muốn em ghệ mới


[Verse]

C#m B

Anh chỉ muốn có em ghệ đáng yêu,

A B

Muốn một em ghệ tối quậy, sáng chill

C#m B

Em ghệ không thích nói bậy, mắng yêu,

A B

Người khiến cho cuộc đời anh tươm tất, phẳng phiu

(Điệp khúc và các đoạn tiếp theo giữ vòng hòa âm tương tự)

Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!

Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới?

Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? (Hình ảnh từ Internet)

Định hướng chung đối với chương trình môn Âm nhạc như thế nào?

Theo tiểu mục 1 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quan điểm xây dựng chương trình môn Âm nhạc như sau:

- Chương trình môn Âm nhạc thực hiện phương pháp dạy và học theo xu hướng giáo dục hiện đại, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập và phát triển tiềm năng hoạt động âm nhạc.

- Giáo viên chủ động xây dựng môi trường học tập thân thiện để học sinh có cơ hội giao tiếp, hợp tác, trải nghiệm, tìm tòi kiến thức và phát huy tiềm năng âm nhạc; linh hoạt kết hợp nhóm phương pháp dạy học dùng lời với nhóm phương pháp tổ chức hoạt động; tăng cường cho học sinh trải nghiệm và khám phá nghệ thuật âm nhạc thông qua học trong lớp, xem biểu diễn ca nhạc, tham quan di sản văn hoá, giao lưu với các nghệ sĩ, nhạc sĩ, nghệ nhân; dành thời gian thích hợp cho những học sinh có năng khiếu âm nhạc thực hiện vai trò hạt nhân và phát triển năng lực âm nhạc cá nhân.

- Quá trình phát triển năng lực âm nhạc là quá trình rèn luyện các kĩ năng thực hành, luyện tập, biểu diễn,... một cách thường xuyên và lâu dài. Vì vậy, trong mỗi tiết học, giáo viên cần linh hoạt xác định mục tiêu với một số yêu cầu cụ thể, phù hợp với nội dung và thời lượng dạy học để tập trung hướng dẫn học sinh thực hành, luyện tập.

Nội dung giáo dục âm nhạc thành mấy giai đoạn?

Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT thì nội dung giáo dục âm nhạc được phân chia theo hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp. Cụ thể như sau:

- Giai đoạn giáo dục cơ bản

Âm nhạc là nội dung giáo dục bắt buộc từ lớp 1 đến lớp 9, bao gồm những kiến thức và kĩ năng cơ bản về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh trải nghiệm, khám phá và thể hiện bản thân thông qua các hoạt động âm nhạc nhằm phát triển năng lực thẩm mĩ, nhận thức được sự đa dạng của thế giới âm nhạc và mối liên hệ giữa âm nhạc với văn hoá, lịch sử cùng các loại hình nghệ thuật khác; đồng thời hình thành ý thức bảo vệ và phổ biến các giá trị âm nhạc truyền thống.

- Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp

Âm nhạc là môn học được lựa chọn theo nguyện vọng và định hướng nghề nghiệp của học sinh. Nội dung môn học bao gồm kiến thức và kĩ năng mở rộng, nâng cao về hát, nhạc cụ, nghe nhạc, đọc nhạc, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. Những học sinh có sở thích, năng khiếu hoặc định hướng nghề nghiệp liên quan có thể chọn học thêm một số chuyên đề học tập. Nội dung giáo dục âm nhạc giúp học sinh tiếp tục phát triển các kĩ năng thực hành, mở rộng hiểu biết về âm nhạc trong mối tương quan với các yếu tố văn hoá, lịch sử và xã hội, ứng dụng kiến thức vào đời sống, đáp ứng sở thích cá nhân và tiếp cận với những nghề nghiệp liên quan đến âm nhạc.

Thiết bị dạy môn Âm nhạc quy định tại chương trình giáo dục phổ thông 2018 ra sao?

Căn cứ tiểu mục 3 Mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Âm nhạc ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BG/DĐT, thiết bị dạy học gồm:

(1) Thiết bị để dạy học của giáo viên

- Nhạc cụ: đàn phím điện tử hoặc piano kĩ thuật số;

- Tư liệu âm nhạc: tranh ảnh về nhạc cụ, tác giả âm nhạc, nghệ sĩ, nghệ nhân; tranh minh họa câu chuyện âm nhạc; video biểu diễn âm nhạc,...

(2) Thiết bị để thực hành của học sinh


Cấp tiểu học

Cấp trung học cơ sở

Cấp trung học phổ thông

Nhạc cụ tiết tấu

(học sinh tất cả các trường)

Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,...

Trống nhỏ, song loan, thanh phách, tambourine, triangle, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,...

Trống bongo, trống cajon, tambourine, nhạc cụ tiết tấu phổ biến ở địa phương, nhạc cụ gõ tự làm,...

Nhạc cụ giai điệu

(học sinh những trường có đủ điều kiện)

Kèn phím, recorder, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,...

Kèn phím, recorder, ukulele, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,...

Kèn phím, đàn phím điện tử, recorder, ukulele, guitar, nhạc cụ giai điệu phổ biến ở địa phương,...

(3) Phòng học bộ môn

Ở những nơi có điều kiện thuận lợi, cần bố trí phòng học riêng cho môn Âm nhạc, vị trí cách biệt với các phòng học khác hoặc ở tầng cao nhất để cách âm.

Phòng học Âm nhạc cần sử dụng loại bàn ghế dễ di chuyển, dễ xếp gọn, tạo không gian cho học sinh vận động, tham gia các hoạt động âm nhạc hoặc biểu diễn; có tủ, giá để cất giữ các thiết bị dạy học; có bảng viết, các phương tiện nghe nhìn (máy tính, máy chiếu, màn hình,...), thiết bị phòng cháy và chữa cháy; có nội quy phòng học.

Môn Âm nhạc
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Hợp âm bài hát NẾU KHI ẤY Negav? Có mấy giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Ghệ Mới, Hợp âm bài hát Ghệ Mới? 02 giai đoạn trong nội dung giáo dục âm nhạc như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Tái Sinh, hợp âm bài hát Tái Sinh? Có bắt buộc học môn Âm nhạc đối với Chương trình giáo dục phổ thông?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi, hợp âm bài hát Nỗi Buồn Em Đánh Rơi? Môn Âm nhạc có thời lượng được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Chúng Ta Còn Ở Đó Không, hợp âm bài hát Chúng Ta Còn Ở Đó Không? Các mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt môn Âm nhạc là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Chăm Em Một Đời, Hợp âm bài hát Chăm Em Một Đời? Nội dung giáo dục môn Âm nhạc thành mấy giai đoạn?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Ngày này Người con gái này, Hợp âm bài hát Ngày này Người con gái này? Định hướng chung đối với chương trình môn Âm nhạc như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Dù Cho Tận Thế, hợp âm bài hát Dù Cho Tận Thế? Chương trình giáo dục phổ thông có bắt buộc học môn Âm nhạc?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời bài hát Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu, Hợp âm bài hát Anh Chưa Thương Em Đến Vậy Đâu? Môn Âm nhạc có quan điểm xây dựng chương trình ra sao?
Tác giả: Ngô Trung Hiếu
Lượt xem: 5227

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;