Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sẽ học mấy tiết trong môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh?
Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sẽ học mấy tiết trong môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh?
Căn cứ theo Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh (Cấp Trung học phổ thông) ban hành kèm theo Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sẽ học 2 tiết lí thuyết trong môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh.
Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam sẽ học mấy tiết trong môn Giáo dục Quốc phòng và an ninh? (Hình từ Internet)
Một số chủ đề môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh cấp trung học phổ thông?
Căn cứ theo Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh (cấp trung học phổ thông), ban hành kèm theo Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT về nội dung khái quát ở cấp THPT như sau:
*Chủ đề
Một số hiểu biết chung về quốc phòng và an ninh
Nội dung chương trình ở lớp:
1. Lịch sử, truyền thống của lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (Lớp 10)
2. Nội dung cơ bản một số luật về quốc phòng và an ninh Việt Nam (Lớp 10)
3. Ma túy, tác hại của ma túy (Lớp 10)
4. Phòng, chống vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (Lớp 10)
5. Bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội (Lớp 10)
6. Một số hiểu biết về an ninh mạng (Lớp 10)
7. Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (Lớp 11)
8. Phòng chống tệ nạn xã hội ở Việt Nam trong thời kỳ hội nhập quốc tế (Lớp 11)
9. Một số vấn đề về vi phạm pháp luật bảo vệ môi trường (Lớp 11)
10. Pháp luật về quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (Lớp 11)
11. Luật Nghĩa vụ quân sự và trách nhiệm của học sinh (Lớp 11)
12. Bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa sau năm 1975 (lớp 12)
13. Tổ chức Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam (lớp 12)
14. Công tác tuyển sinh, đào tạo trong các trường Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam (lớp 12)
15. Một số hiểu biết về chiến lược "diễn biến hòa bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam (lớp 12)
16. Truyền thống và nghệ thuật danh giặc giữ nước của địa phương (lớp 12)
Định hướng chung của phương pháp giáo dục môn giáo dục Quốc phòng và an ninh cấp THPT?
Căn cứ tại Mục 6 Chương trình ban hành kèm theo Thông tư 46/2020/TT-BGDĐT có nêu rõ định hướng chung của phương pháp giáo dục môn giáo dục Quốc phòng và an ninh cấp THPT như sau:
- Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tránh áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tập trung bồi dưỡng năng lực tự chủ và tự học để học sinh có thể tìm hiểu, mở rộng vốn tri thức, tiếp tục phát triển các phẩm chất, năng lực cần thiết sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông; chú trọng rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức quốc phòng và an ninh để phát hiện và giải quyết các vấn đề trong thực tiễn.
- Vận dụng các phương pháp giáo dục một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với mục tiêu, nội dung giáo dục, đối tượng học sinh và điều kiện cụ thể. Giáo viên có thể phối hợp nhiều phương pháp dạy học trong một chủ đề.
Các phương pháp dạy học theo truyền thống (thuyết trình, đàm thoại,...) được sử dụng theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh.
Tăng cường sử dụng các phương pháp dạy học tiên tiến trên cơ sở khai thác những thành tựu về khoa học và công nghệ trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh, đặc biệt là áp dụng cuộc cách mạng công nghệ số đang diễn ra, thông tin và truyền thông nhằm đề cao vai trò chủ thể học tập của học sinh (thảo luận, đóng vai, thực hành,...).
Các hình thức tổ chức dạy học được thực hiện đa dạng và linh hoạt; kết hợp các hình thức học cá nhân và học nhóm, học trong lớp và học ở ngoài lớp học.
Giáo viên dạy học và học sinh học tập môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh cần có kĩ năng khai thác và tham khảo những kiến thức về quốc phòng, an ninh trong nước và trên thế giới thông qua hệ thống các cổng thông tin điện tử chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp phép phát hành trên mạng, nhằm củng cố, bổ sung và cập nhật kịp thời những kiến thức mới, phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu và dạy học.
- Thực hành viết báo cáo về vấn đề dầu mỏ của khu vực Tây Nam Á lớp 11? Yêu cầu cần đạt trong nội dung khu vực Tây Nam Á của học sinh lớp 11?
- Những mẫu bài văn nghị luận lớp 7 học kì 1? Nội dung kiến thức văn học môn Ngữ văn lớp 7?
- Soạn bài Chiếc lá đầu tiên? 5 nhiệm vụ dành cho học sinh lớp 10 năm học mới 2024 2025?
- Mẫu Thuyết minh về cây lúa nước ngắn gọn? Học sinh lớp 9 có thành tích học tập xuất sắc thì có được nhận giấy khen không?
- Đề thi Trạng Nguyên Tiếng Việt lớp 3 vòng 8 năm 2024 2025 chi tiết nhất? 05 phẩm chất chủ yếu của học sinh lớp 3?
- Mẫu Viết báo cáo về Ngôn ngữ giao tiếp trong Truyện Kiều - Nguyễn Du? Nội dung chuyên đề văn học trung đại lớp 11?
- Top 5 đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một bộ phim hoạt hình lớp 5? Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 5 theo bao nhiêu mức?
- Mẫu Đề thi Công nghệ lớp 3 học kì 1 mới nhất? Hiện nay học sinh lớp 3 có những nhiệm vụ gì cần thực hiện?
- Mẫu nhận xét học sinh tiểu học cuối kì 1 2024-2025 mới nhất? Phương pháp đánh giá học sinh tiểu học ra sao?
- Từ năm 2025 thay đổi cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT giữa điểm học bạ và điểm thi theo tỷ lệ 50-50?