Kịch bản tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh 2024 cho trường mầm non? Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi sử dụng trong trường mầm non?
Kịch bản tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh 2024 cho trường mầm non?
Chương trình Lễ Giáng Sinh tại trường mầm non là một dịp ý nghĩa để mang đến không khí ấm áp, vui tươi cho các bé, đồng thời giúp các bé hiểu thêm về ý nghĩa của ngày lễ này. Dưới đây là gợi ý mẫu kịch bản tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh 2024 cho trường mầm non mà các bạn có thể tham khảo.
PHẦN 1: CHÀO MỪNG VÀ KHAI MẠC CHƯƠNG TRÌNH - Thời gian: 5 – 10 phút - Nội dung: MC mở đầu chương trình, chào mừng khách mời và các bé. - Nhạc nền: Nhạc Giáng sinh nhẹ nhàng: “Jingle Bells” hoặc “We Wish You A Merry Christmas” - Lời dẫn của MC: MC (giọng hào hứng, tươi vui): “Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bé đáng yêu! Hòa chung không khí rộn ràng của mùa Giáng sinh, hôm nay Trường Mầm non ……….. long trọng tổ chức chương trình ĐÊM HỘI GIÁNG SINH ẤM ÁP dành cho tất cả các bé yêu của trường chúng ta. Xin quý vị cùng dành một tràng pháo tay thật lớn để cùng khởi động đêm hội nào!” - MC giới thiệu đại biểu, khách mời (nếu có). - Nhạc chuyển tiếp: Tiếng chuông leng keng, rộn ràng hòa cùng tiếng vỗ tay để chuyển sang phần tiếp theo. PHẦN 2: TIẾT MỤC VĂN NGHỆ CHÀO MỪNG - Thời gian: 15 phút - Nội dung: Các tiết mục văn nghệ do các bé biểu diễn. - MC giới thiệu tiết mục: “Mở đầu chương trình, xin mời quý vị cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn nhỏ của Trường Mầm non ……….. thể hiện. - Các tiết mục cụ thể: Tiết mục 1: Múa “Jingle Bell Rock” – Lớp Lá. Tiết mục 2: Nhảy hiện đại “Santa Claus is Coming to Town” – Lớp Chồi. Tiết mục 3: Hoạt cảnh “Ông già Noel và Cây Thông Giáng Sinh” – Lớp Mầm. - Nhạc nền chuyển tiếp giữa các tiết mục: Sử dụng các đoạn nhạc Giáng sinh ngắn, vui nhộn. PHẦN 3: CHÀO ĐÓN ÔNG GIÀ NOEL - Thời gian: 5 – 10 phút - Nội dung: Ông già Noel xuất hiện và giao lưu cùng các bé. - Hiệu ứng âm thanh: Tiếng chuông leng keng, tiếng cười “Ho Ho Ho!” quen thuộc của Ông già Noel. - Lời dẫn của MC: MC: “Các bé ơi, các con có nghe thấy tiếng chuông kêu không? Ai đang đến với chúng ta vậy nhỉ? Ôi! Đó là Ông già Noel và chú tuần lộc đáng yêu! Chúng ta cùng đếm ngược nào: 3… 2… 1… Chào đón Ông già Noel!” - Ông già Noel xuất hiện: - Ông già Noel bước ra, vẫy tay chào các bé. - MC mời Ông già Noel giao lưu với các bé: “Ông già Noel ơi, các bé của trường mình rất ngoan đấy! Hôm nay Ông mang quà gì đến cho các bạn nhỏ vậy ạ?” - Ông già Noel phát quà cho các bé mầm non PHẦN 4: TRÒ CHƠI VUI NHỘN - Thời gian: 20 – 25 phút - Nội dung: Tổ chức các trò chơi phù hợp với lứa tuổi mầm non. - MC giới thiệu trò chơi: “Bây giờ sẽ là phần trò chơi vui nhộn và hấp dẫn dành cho các bé. Chúng mình cùng tham gia nhé!” - Danh sách trò chơi: + Trò chơi 1: “Ném bóng vào rổ” Mục đích: Rèn luyện sự khéo léo và tinh thần thi đua. Luật chơi: Các bé sẽ lần lượt ném bóng vào rổ ở khoảng cách gần. + Trò chơi 2: “Tìm Ông già Noel” Mục đích: Tăng khả năng quan sát và tạo sự hào hứng. Luật chơi: Ông già Noel mini được giấu quanh sân, các bé sẽ đi tìm và nhận phần thưởng. + Trò chơi 3: “Trang trí cây thông Noel” Mục đích: Phát huy khả năng sáng tạo và tinh thần làm việc nhóm. Luật chơi: Chia các bé thành nhóm để cùng trang trí cây thông bằng những món đồ đã chuẩn bị. + Phần thưởng: Chuẩn bị các phần quà nhỏ (kẹo, bánh, đồ chơi) cho các bé tham gia trò chơi. PHẦN 5: ÔNG GIÀ NOEL PHÁT QUÀ - Thời gian: 10 – 15 phút - Nội dung: Ông già Noel phát quà và chụp hình cùng các bé. - MC mời các bé xếp hàng: “Các bé ơi, chúng ta hãy xếp hàng thật ngay ngắn để lần lượt nhận quà từ Ông già Noel nhé!” - Phát quà và giao lưu: - Ông già Noel phát quà cho từng lớp. - Các bé có thể chụp hình kỷ niệm với Ông già Noel. PHẦN 6: TỔNG KẾT VÀ KẾT THÚC CHƯƠNG TRÌNH - Thời gian: 5 phút - Nội dung: MC tổng kết và cảm ơn mọi người. Lời kết của MC: “Vậy là chương trình ĐÊM HỘI GIÁNG SINH của chúng ta đã khép lại trong niềm vui và tiếng cười. Xin gửi lời cảm ơn chân thành đến quý vị đại biểu, quý thầy cô, các bậc phụ huynh và đặc biệt là các bé đã tham gia thật nhiệt tình. Chúc mọi người một mùa Giáng Sinh an lành và một năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc. Hẹn gặp lại trong những chương trình tiếp theo! Xin chào và tạm biệt!” - Nhạc kết thúc: Phát nhạc “We Wish You A Merry Christmas”. |
Lưu ý: Nội dung Kịch bản tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh 2024 cho trường mầm non? chỉ mang tính chất tham khảo.
Kịch bản tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh 2024 cho trường mầm non? Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi sử dụng trong trường mầm non? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc lựa chọn đồ chơi sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non?
Căn cứ Điều 3 Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc lựa chọn đồ chơi sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non như sau:
- Đồ chơi có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thực hiện theo các quy định hiện hành.
- Đồ chơi không có trong danh mục thiết bị dạy học do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và học liệu được lựa chọn theo các nguyên tắc sau:
+ Đồ chơi bảo đảm các yêu cầu được quy định tại Mục 1 Chương 2 Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT;
+ Lựa chọn đồ chơi căn cứ vào nhu cầu thực tế thực hiện Chương trình giáo dục mầm non; phát triển Chương trình giáo dục mầm non; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; kế hoạch thực hiện chuyên đề hàng năm;
+ Lựa chọn đồ chơi căn cứ vào điều kiện thực tế: về vật chất (địa điểm, không gian xếp đặt); về nguồn lực (khả năng khai thác, sử dụng, ứng dụng đồ chơi của cán bộ quản lý và giáo viên).
- Bảo đảm thực hiện công khai, minh bạch, đúng pháp luật.
Quy trình lựa chọn đồ chơi sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non như thế nào?
Căn cứ Điều 11 Thông tư 47/2020/TT-BGDĐT quy định về quy trình lựa chọn đồ chơi sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non như sau:
- Các cơ sở giáo dục mầm non căn cứ vào yêu cầu, nguyên tắc lựa chọn đồ chơi; kế hoạch thực hiện năm học; kế hoạch thực hiện chuyên đề hàng năm; thực tiễn các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tiến hành rà soát, phân loại đồ chơi hiện có.
Trên cơ sở danh mục đồ chơi do giáo viên và cán bộ quản lý đề xuất, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non tổ chức Hội đồng lựa chọn đồ chơi. Danh mục đồ chơi được đề xuất lựa chọn có chữ ký của tổ/nhóm trưởng chuyên môn và đại diện giáo viên các nhóm/lớp.
- Hội đồng tổ chức họp, thảo luận, đánh giá đồ chơi trên cơ sở danh mục đồ chơi được đề xuất. Danh mục đồ chơi được lựa chọn phải đạt trên 1/2 (một phần hai) số thành viên Hội đồng tán thành lựa chọn. Hội đồng tổng hợp kết quả lựa chọn đồ chơi được sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non thành biên bản, có chữ ký của các thành viên trong Hội đồng.
- Hội đồng đề xuất với người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non danh mục đồ chơi đã được Hội đồng lựa chọn để sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non.
- Trên cơ sở đề xuất của Hội đồng, người đứng đầu cơ sở giáo dục mầm non phê duyệt danh mục đồ chơi được sử dụng trong cơ sở giáo dục mầm non; lập kế hoạch mua sắm, đề xuất với cơ quan quản lý cấp trên; tự làm đồ chơi.
- Mẫu viết đoạn văn khoảng 200 chữ ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ môn Ngữ văn lớp 7? Việc đánh giá học sinh lớp 7 có mục đích là gì?
- Trọn bộ đề thi cuối kì 1 Văn 11 kèm đáp án? Trường THPT chuyên được ưu tiên những gì để bảo đảm chất lượng giáo dục?
- Công dân học tập vn đăng nhập hướng dẫn chi tiết? Kinh phí thực hiện xây dựng mô hình Công dân học tập giai đoạn 2021 2030?
- Mẫu Kịch bản tổ chức lễ Noel cho trẻ mầm non? Các loại hình của cơ sở giáo dục mầm non hiện nay?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 8 có đáp án? Hội đồng kỷ luật học sinh trong trường trung học cơ sở gồm những ai?
- Chi tiết đề thi cuối kì 1 môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 có đi kèm đáp án? Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS là gì?
- Top 3 bộ đề thi cuối kì 1 môn Ngữ văn lớp 9 đi kèm đáp án? Học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS thì cần đáp ứng những điều kiện gì?
- Top mẫu viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 4? Học sinh tiểu học hay còn gọi là học sinh cấp mấy?
- Mẫu đề thi học kì 1 lớp 6 Tiếng Anh mới nhất? Học sinh trung học cơ sở học trong bao nhiêu năm?
- Tổng hợp đề thi cuối kì 1 Toán 10 có đáp án? Học sinh lớp 10 được học các kiến thức gì trong môn Toán?