Hướng dẫn cách lập dàn ý về hiện tượng lười học của học sinh? Học sinh lớp 6 có thành tích đột xuất sẽ được giấy khen?
Hướng dẫn cách lập dàn ý về hiện tượng lười học của học sinh?
Để viết được một bài văn hay thì các bạn học sinh cần phải thực hiện bước lập dàn ý.
Vì vậy đối với chủ đề hiện tượng lười học của học sinh các bạn có thể tham khảo ngay mẫu hướng dẫn cách lập dàn ý hay nhất dưới đây:
Hướng dẫn cách lập dàn ý về hiện tượng lười học của học sinh *Mở bài Giải thích: Lười học là gì? Tại sao lười học lại là một vấn đề đáng quan tâm? Thực trạng: Trình bày một cách khái quát về tình hình lười học của học sinh hiện nay. Đặt vấn đề: Đưa ra câu hỏi gợi mở về nguyên nhân, hậu quả và giải pháp của vấn đề này. *Thân bài I. Nguyên nhân Nguyên nhân chủ quan: Học sinh: Thiếu động lực học tập: chưa xác định được mục tiêu, chưa thấy được ý nghĩa của việc học. Thiếu phương pháp học tập hiệu quả. Ham chơi, lười biếng, thích những thú vui tiêu khiển. Áp lực học tập quá lớn. Gia đình: Cha mẹ chưa quan tâm đúng mức đến việc học của con cái. Phương pháp giáo dục chưa phù hợp. Điều kiện sống không đảm bảo. Nguyên nhân khách quan: Nhà trường: Chương trình học quá nặng, nhiều môn học. Phương pháp dạy học chưa hấp dẫn. Cơ sở vật chất chưa đáp ứng. Xã hội: Ảnh hưởng của các thiết bị điện tử, mạng xã hội. Môi trường sống không lành mạnh. II. Hậu quả Đối với bản thân học sinh: Thành tích học tập giảm sút. Thiếu kiến thức, kỹ năng. Mất cơ hội phát triển bản thân. Ảnh hưởng đến tâm lý, gây ra các vấn đề về tâm lý. Đối với gia đình: Gây thất vọng cho cha mẹ. Tạo ra những căng thẳng trong gia đình. Đối với xã hội: Ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực. Cản trở sự phát triển của đất nước. III. Giải pháp Đối với học sinh: Xác định mục tiêu học tập rõ ràng. Rèn luyện tính tự giác, kỷ luật. Chọn lựa phương pháp học tập phù hợp. Tham gia các hoạt động ngoại khóa để thư giãn. Đối với gia đình: Quan tâm, động viên con cái. Tạo môi trường học tập thuận lợi. Hợp tác với nhà trường. Đối với nhà trường: Cải tiến phương pháp dạy học. Đa dạng hóa hình thức kiểm tra đánh giá. Tổ chức các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Đối với xã hội: Tăng cường tuyên truyền về tầm quan trọng của việc học. Xây dựng môi trường xã hội lành mạnh. *Kết bài Khẳng định lại vấn đề: Nhấn mạnh một lần nữa về tính nghiêm trọng của hiện tượng lười học. Đề xuất giải pháp tổng quát: Mỗi cá nhân, gia đình, nhà trường và xã hội đều cần có những đóng góp để giải quyết vấn đề này. Lời kêu gọi: Kêu gọi mọi người cùng chung tay khắc phục tình trạng lười học ở học sinh. |
*Lưu ý: Thông tin về hướng dẫn cách lập dàn ý về hiện tượng lười học của học sinh chỉ mang tính chất tham khảo./.
Hướng dẫn cách lập dàn ý về hiện tượng lười học của học sinh? Học sinh lớp 6 có thành tích đột xuất sẽ được giấy khen? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp 6 đạt thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập có được giấy khen?
Căn cứ theo Điều 15 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT quy định về việc khen thưởng thì:
Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh
a) Khen thưởng cuối năm học
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Xuất sắc" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt, kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt và có ít nhất 06 (sáu) môn học được đánh giá bằng nhận xét kết hợp với đánh giá bằng điểm số có ĐTBmcn đạt từ 9,0 điểm trở lên.
- Khen thưởng danh hiệu "Học sinh Giỏi" đối với những học sinh có kết quả rèn luyện cả năm học được đánh giá mức Tốt và kết quả học tập cả năm học được đánh giá mức Tốt.
b) Khen thưởng học sinh có thành tích đột xuất trong rèn luyện và học tập trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì những em học sinh lớp 6 có thành tích học tập xuất sắc sẽ được tặng giấy khen vào cuối năm học.
Bên cạnh đó những em học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè có được lên lớp không?
Căn cứ theo Điều 12 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT, quy định về việc được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp như sau:
Được lên lớp, đánh giá lại trong kì nghỉ hè, không được lên lớp
1. Học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
a) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
b) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư này) được đánh giá mức Đạt trở lên.
c) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
2. Trường hợp học sinh phải rèn luyện trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 13 Thông tư này; học sinh phải kiểm tra, đánh giá lại môn học trong kì nghỉ hè thực hiện theo quy định tại Điều 14 Thông tư này.
3. Học sinh không đáp ứng yêu cầu quy định tại khoản 1 Điều này thì không được lên lớp hoặc không được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông.
4. Đối với học sinh khuyết tật: Hiệu trưởng căn cứ kết quả đánh giá học sinh khuyết tật theo quy định tại Điều 11 Thông tư này để xét lên lớp hoặc công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông đối với học sinh khuyết tật.
Theo đó, học sinh có đủ các điều kiện dưới đây thì được lên lớp hoặc được công nhận hoàn thành chương trình trung học cơ sở, chương trình trung học phổ thông:
(1) Kết quả rèn luyện cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại sau khi rèn luyện trong kì nghỉ hè theo quy định tại Điều 13 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.
(2) Kết quả học tập cả năm học (bao gồm kết quả đánh giá lại các môn học theo quy định tại Điều 14 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT) được đánh giá mức Đạt trở lên.
(3) Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học (tính theo kế hoạch giáo dục 01 buổi/ngày được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông, bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
Theo đó, học sinh THCS muốn lên lớp thì phải đảm bảo đủ điều kiện trong đó Nghỉ học không quá 45 buổi trong một năm học bao gồm nghỉ học có phép và không phép, nghỉ học liên tục hoặc không liên tục).
Như vậy, chiếu theo quy định trên thì học sinh lớp 6 phải rèn luyện trong kì nghỉ hè thì sau khi kiểm tra đánh giá nếu đạt sẽ được lên lớp.
- Mẫu kết bài chung cho nghị luận văn học lớp 12? Mục tiêu chung của chương trình giáo dục môn Ngữ văn là gì?
- Phân tích bài thơ Ngày xuân của nhà thơ Anh Thơ lớp 9? 04 mức đánh giá kết quả rèn luyện cả năm học của học sinh lớp 9?
- Mẫu phân tích khổ thơ cuối bài Tràng Giang lớp 11? Khi nào học sinh trung học phổ thông được nhập học cao hơn độ tuổi quy định?
- Tả về một nghệ sĩ hài mà em yêu thích nhất? Môn Tiếng Việt lớp 5 có kiểm tra giữa kỳ không?
- Mẫu trình bày một tính cách đáng phê phán ba hoa khoác lác? Các môn học tự chọn dành cho học sinh lớp 8 là gì?
- Tóm tắt kiến thức lịch sử 10 bài 6 nền văn minh cổ đại - trung đại dễ hiểu? Nội dung về tri thức lịch sử và cuộc sống đối với môn lịch sử lớp 10?
- Top 20 mẫu Caption Noel ý nghĩa? Quy định về ngày nghỉ của giáo viên hợp đồng trong ngày Noel ra sao?
- Suy nghĩ của em về vấn đề an toàn giao thông hiện nay? Môn Ngữ văn lớp 10 có phải là môn học bắt buộc không?
- Tổng hợp 50 lời chúc Tết Âm lịch 2025 ý nghĩa và độc đáo nhất? Thời gian làm việc của giáo viên trong năm học?
- Mẫu nghị luận xã hội 600 chữ bàn về thành công là những bậc thang? Yêu cầu cần đạt của văn nghị luận môn ngữ văn lớp 12 là gì?