Đã có kế hoạch triển khai đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025?
Đã có kế hoạch triển khai đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025?
Ngày 13/8/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 2130/QĐ-BGDĐT năm 2024 phê duyệt Kế hoạch triển khai nhiệm vụ thực hiện đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025” năm 2025 (Kế hoạch).
Theo đó, mục đích, yêu cầu cùa Kế hoạch như sau:
(1) Mục đích
Nhằm triển khai có hiệu quả hoạt động Đề án 33 năm 2025 của các đơn vị được giao nhiệm vụ theo quy định tại Đề án 33 và Quyết định số 1350, bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng theo mục tiêu Đề án 33 giai đoạn 2018-2025, nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên (GV) và cán bộ quản lý (CBQL) cơ sở giáo dục mầm non (GDMN); đội ngũ giảng viên và CBQL ở các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng GV và CBQL cơ sở GDMN góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
(2) Yêu cầu
Củng cố, duy trì và tăng cường nguồn lực củng cố, tăng cường chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và vượt. Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chưa đạt giai đoạn 2018-2025 tổng kết Đề án.
Hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu Đề án 33 giai đoạn 2018-2025 phải hoàn thành năm 2025.
Việc thực hiện Đề án 33 bảo đảm tính kế hoạch, dễ đo lường, đánh giá các chỉ tiêu của Đề án.
Tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Đề án 33 giai đoạn 2018-2025 báo cáo Thủ tướng Chính phủ năm 2025 theo quy định và đẩy mạnh công tác truyền thông để tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong ngành và xã hội.
Phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ban ngành, các cấp quản lý và các đơn vị trong quá trình thực hiện bảo đảm hoàn thành tốt mục tiêu Đề án.
>> Xem toàn bộ Kế hoạch: Tại đây
Đã có kế hoạch triển khai đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025? (Hình từ Internet)
Nội dung thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025 là gì?
Nội dung thực hiện đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018-2025 quy định tại Phụ lục Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 2130/QĐ-BGDĐT năm 2024 như sau:
(1) Nhiệm vụ chung:
Công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, tổng kết việc triển khai Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục mầm non giai đoạn 2018 - 2025” năm 2025.
(2) Đổi mới công tác truyền thông, công tác quản lý hoạt động đào tạo, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non
Rà soát, đánh giá, phân loại đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng hàng năm
(3) Đổi mới công tác đào tạo giáo viên mầm non, nâng cao chất lượng bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non
- Rà soát, nghiên cứu, xây dựng báo cáo tổng kết thực hiện nhiệm vụ số 16 “Xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục mầm non cốt cán và chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo dựa trên tiếp cận mới về chức năng và nhiệm vụ của đội ngũ cốt cán và bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ này để đội ngũ này có khả năng sử dụng công nghệ thông tin, khai thác, sử dụng thiết bị công nghệ trong tổ chức và quản lý các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em và bồi dưỡng đồng nghiệp”.
- Hội nghị tổng kết nhiệm vụ 18 “Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, nhất là tự chủ về tài chính trong phát triển hệ thống trường mầm non thực hành; Hình thành mạng lưới liên kết trường mầm non thực tập sư phạm để sinh viên thực tập rèn luyện nghiệp vụ sư phạm”.
- Hội thảo quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng giảng viên chuyên ngành giáo dục mầm non và tổng kết nhiệm vụ Đề án 33 giai đoạn 2018-2025.
- Duy trì hoạt động và nâng cao năng lực nhóm nghiên cứu chuyên ngành giáo dục mầm non định hướng công bố quốc tế.
- Hội thảo tập huấn “Nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ giáo dục trong giảng dạy cho giảng viên ở các cơ sở giáo dục đại học có đào tạo giáo viên mầm non”.
Các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện Kế hoạch thế nào?
Căn cứ Mục 4 Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định 2130/QĐ-BGDĐT năm 2024, các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện Kế hoạch như sau:
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh/thành phố về xây dựng Kế hoạch và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ Đề án 33 phải hoàn thành năm 2025 tại địa phương nhằm củng cố, duy trì và tăng cường nguồn lực củng cố, tăng cường chất lượng các chỉ tiêu đã đạt và vượt.
Phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu chưa đạt giai đoạn 2018-2025 tổng kết Đề án 33; phối hợp với các đơn vị được giao nhiệm vụ trong việc triển khai thực hiện Đề án 33 năm 2025 theo Quyết định số 1350; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá và tổ chức tổng kết thực hiện nhiệm vụ Đề án 33 giai đoạn 2018-2025 báo cáo về Bộ GDĐT.
- Chế độ giảm định mức tiết dạy với giáo viên phổ thông kiêm nhiệm công tác Đảng trong nhà trường?
- Tiêu chuẩn cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thế nào?
- Điều kiện thành lập văn phòng đại diện giáo dục nước ngoài tại Việt Nam là gì?
- Vật liệu polime là gì? Vật liệu polime được học trong chương trình lớp mấy?
- Top bàn luận về việc học sinh đi học muộn? Ngữ liệu trong Ngữ văn lớp 9 phải đảm bảo tiêu chí nào?
- Chỉ thị toàn dân kháng chiến ra đời khi nào? Học sinh lớp 9 được xem là cấp mấy?
- Top 05 mẫu viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc đối với một người mà em yêu quý ngắn gọn, cảm xúc môn Tiếng Việt lớp 3?
- Tác động của trật tự thế giới hai cực Ianta đối với Việt Nam là gì? Trật tự thế giới được học trong môn Lịch sử lớp 12 đúng không?
- Mẫu đoạn văn kể lại Sự tích cây thì là bằng lời văn của em mới nhất 2024? Mục đích đánh giá học sinh lớp 5 là gì?
- Phân tích nhân vật mẹ Lê trong Nhà mẹ Lê? Quyền và nghĩa vụ của học sinh lớp 10 là gì?