Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất? Yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh thế nào?
Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất?
Tham khảo mẫu cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất dưới đây:
Mẫu 1: Nhận xét về học sinh có tiến bộ rõ rệt trong học tập tiếng Anh Kiến thức ngữ pháp và từ vựng: Em đã nắm vững kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tiếng Anh. Em sử dụng từ vựng chính xác và hiểu được cách sử dụng các cấu trúc ngữ pháp cơ bản trong các câu. Khi giao tiếp, em biết chọn từ phù hợp để diễn đạt ý tưởng của mình rõ ràng. Điều này giúp em tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh trong các tình huống khác nhau. Khả năng nghe và trả lời: Em có khả năng nghe hiểu các thông tin trong các bài nghe tiếng Anh và trả lời đúng. Em có thể nghe được các câu hỏi trong lớp và phản hồi nhanh chóng và chính xác. Em cũng thể hiện sự chú ý khi thầy cô giảng bài, luôn lắng nghe và tham gia tích cực. Khả năng giao tiếp: Em tự tin khi nói tiếng Anh và luôn cố gắng giao tiếp với bạn bè và thầy cô. Em không ngần ngại khi phải thể hiện ý kiến của mình, dù là trong các bài thuyết trình hay trong các trò chuyện hàng ngày. Em có thể nói rõ ràng, mạch lạc, giúp mọi người dễ dàng hiểu ý của mình. Kỹ năng đọc và viết: Em đã có thể đọc hiểu các đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh, đặc biệt là các văn bản đơn giản với các chủ đề quen thuộc. Khi đọc, em có thể tìm ra ý chính và tóm tắt được nội dung. Em cũng có thể viết những đoạn văn ngắn, đơn giản nhưng rõ ràng, sử dụng đúng ngữ pháp và từ vựng. Thái độ học tập: Em luôn chuẩn bị bài đầy đủ và tham gia các hoạt động lớp học với thái độ rất tích cực. Em luôn cố gắng hoàn thành bài tập đúng hạn và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong lớp. Em rất nghiêm túc trong việc học và luôn muốn cải thiện bản thân. Đề xuất: Em hãy tiếp tục luyện tập phát âm để nói tiếng Anh một cách rõ ràng hơn nữa. Đồng thời, em cũng có thể thử tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc câu lạc bộ tiếng Anh để giao tiếp và thực hành nhiều hơn. Em cũng có thể luyện tập viết các đoạn văn dài hơn để cải thiện kỹ năng viết của mình. Chúc em tiếp tục cố gắng và đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập! Mẫu 2: Nhận xét về học sinh cần cải thiện một số kỹ năng trong tiếng Anh Kiến thức ngữ pháp và từ vựng: Em đã học được nhiều từ vựng và ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh. Tuy nhiên, em vẫn cần ôn lại một số cấu trúc ngữ pháp để có thể sử dụng đúng trong giao tiếp. Thỉnh thoảng, em cần chú ý hơn đến cách sắp xếp từ và sử dụng đúng thì trong câu. Khả năng nghe và trả lời: Em có thể nghe hiểu các câu hỏi và thông tin cơ bản trong bài học, nhưng đôi khi em cần thời gian để suy nghĩ và phản hồi chính xác hơn. Em cần luyện tập nghe nhiều hơn và cố gắng trả lời ngay khi có câu hỏi để cải thiện khả năng phản ứng nhanh chóng. Khả năng giao tiếp: Em hơi ngại khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Đôi khi em chưa tự tin để diễn đạt ý tưởng của mình. Em cần thực hành nói nhiều hơn, không chỉ trong lớp mà còn có thể tham gia các cuộc trò chuyện với bạn bè hoặc thầy cô ngoài giờ học. Kỹ năng đọc và viết: Em có thể đọc các văn bản đơn giản và hiểu được nội dung cơ bản. Tuy nhiên, em cần cải thiện khả năng đọc hiểu các chi tiết trong bài để có thể trả lời câu hỏi chính xác hơn. Em cũng cần luyện tập viết nhiều hơn để câu văn trở nên rõ ràng và mạch lạc hơn. Thái độ học tập: Em có thái độ tích cực trong học tập, nhưng đôi khi em chưa chủ động chuẩn bị bài trước khi lên lớp. Em cần tập thói quen học tập đầy đủ và chủ động hơn trong việc tham gia các hoạt động nhóm và lớp học. Đề xuất: Em cần luyện tập thêm các bài nghe để cải thiện khả năng nghe hiểu. Hãy cố gắng thực hành nói tiếng Anh nhiều hơn, đặc biệt là trong các tình huống giao tiếp thực tế. Em cũng nên tập viết những đoạn văn dài hơn và tự đánh giá bài viết của mình để cải thiện kỹ năng viết. Hãy luôn chủ động trong học tập và tham gia tích cực vào các hoạt động lớp học. Chúc em sẽ cải thiện nhanh chóng và đạt kết quả tốt hơn trong học tập tiếng Anh! Mẫu 3: Nhận xét về học sinh có sự tiến bộ trong học tập tiếng Anh nhưng cần thêm sự cố gắng Kiến thức ngữ pháp và từ vựng: Em đã học được rất nhiều từ vựng mới và hiểu được các quy tắc ngữ pháp cơ bản trong tiếng Anh. Mặc dù vậy, em vẫn cần chú ý thêm vào cách sử dụng các cấu trúc câu phức tạp hơn để nâng cao khả năng giao tiếp. Đôi khi, em còn gặp khó khăn trong việc chọn từ vựng phù hợp khi nói hoặc viết. Khả năng nghe và trả lời: Em có thể nghe hiểu các bài nghe đơn giản và trả lời những câu hỏi cơ bản trong lớp học. Tuy nhiên, khi gặp các bài nghe có tốc độ nhanh hoặc từ vựng mới, em vẫn gặp chút khó khăn. Em cần luyện tập nhiều hơn nữa để cải thiện khả năng nghe và phản ứng nhanh khi giao tiếp. Khả năng giao tiếp: Em cần tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Dù em có thể hiểu và phản hồi các câu hỏi đơn giản, nhưng đôi khi em còn ngại khi phải nói nhiều. Để cải thiện kỹ năng nói, em có thể tham gia nhiều hơn vào các hoạt động nhóm và cố gắng thực hành nói tiếng Anh thường xuyên. Kỹ năng đọc và viết: Em có thể đọc các đoạn văn ngắn và hiểu được những thông tin cơ bản. Tuy nhiên, khi gặp các đoạn văn dài hơn hoặc có các từ vựng khó, em cần tập trung hơn để tìm hiểu chi tiết. Em cũng đã viết được những đoạn văn ngắn nhưng cần chú ý hơn đến việc sử dụng từ vựng và ngữ pháp chính xác hơn trong các bài viết. Thái độ học tập: Em có thái độ học tập khá tích cực và luôn hoàn thành bài tập đầy đủ. Tuy nhiên, em cần cố gắng tập trung hơn khi học và tham gia các hoạt động lớp học một cách nhiệt tình hơn. Hãy cố gắng chuẩn bị bài trước khi lên lớp để có thể tham gia thảo luận và giải đáp các câu hỏi tốt hơn. Đề xuất: Em có thể cải thiện kỹ năng nghe bằng cách thường xuyên nghe các bài hát, câu chuyện hoặc video tiếng Anh để làm quen với ngữ điệu và tốc độ nói của người bản ngữ. Ngoài ra, em cần thực hành nói tiếng Anh mỗi ngày, có thể thử kể chuyện bằng tiếng Anh hoặc tham gia vào các buổi trò chuyện với bạn bè. Hãy tiếp tục rèn luyện kỹ năng viết bằng cách viết những đoạn văn dài hơn và tự kiểm tra lại ngữ pháp, từ vựng trong bài viết của mình. Em cũng cần tích cực tham gia lớp học và chuẩn bị bài kỹ càng hơn trước khi đến lớp. Chúc em luôn cố gắng và đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong học tập tiếng Anh! |
*Lưu ý: thông tin về mẫu cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất chỉ mang tính chất tham khảo./.
Cách ghi nhận xét môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 chi tiết nhất? Yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh thế nào? (Hình từ Internet)
Yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 thế nào?
Căn cứ Điều 4 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về yêu cầu đánh giá đối với môn Tiếng Anh như sau:
- Đánh giá học sinh thông qua đánh giá mức độ đáp ứng yêu cầu cần đạt và biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục và những biểu hiện phẩm chất, năng lực của học sinh theo yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, đánh giá định kỳ bằng điểm số kết hợp với nhận xét; kết hợp đánh giá của giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh, trong đó đánh giá của giáo viên là quan trọng nhất.
- Đánh giá sự tiến bộ và vì sự tiến bộ của học sinh; coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh; giúp học sinh phát huy nhiều nhất khả năng, năng lực;
- Đảm bảo kịp thời, công bằng, khách quan; không so sánh học sinh này với học sinh khác, không tạo áp lực cho học sinh, giáo viên và cha mẹ học sinh.
Hồ sơ đánh giá môn Tiếng Anh theo Thông tư 27 bao gồm những gì?
Căn cứ khoản 2 Điều 10 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về hồ sơ đánh giá môn Tiếng Anh bao gồm:
- Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của các lớp được lưu trữ tại nhà trường theo quy định.
- Học bạ được nhà trường lưu trữ trong suốt thời gian học sinh học tại trường, được giao cho học sinh khi hoàn thành chương trình tiểu học hoặc chuyển trường.
- 12+ mở bài nghị luận xã hội về tuổi trẻ hay và ngắn gọn? Quyền của học sinh lớp 12 tại trường học ra sao?
- 8+ viết 3-5 câu kể lại việc em và các bạn chăm sóc cây lớp 2? Trách nhiệm của học sinh đối với môi trường như thế nào?
- Top 50+ mẫu lời chúc Tết 2025 dành cho mọi đối tượng? Sau khi nghỉ Tết phải hoàn thành tuyển sinh các lớp đầu cấp trước ngày bao nhiêu?
- 3+ đoạn văn về tinh thần lạc quan? Học sinh lớp 12 có những nhiệm vụ gì khi tham gia môi trường giáo dục?
- Nội dung họp phụ huynh cuối học kì 1 THCS? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh THCS là gì?
- 3+ mẫu bài văn tả cây cối lớp 4? Học sinh lớp 4 có được đánh giá theo phương pháp quan sát?
- Top 10 lời chúc tết của Hiệu trưởng? Nhiệm kỳ của Hiệu trưởng trường THCS là 5 năm phải không?
- Mẫu 5+ viết thư cho người thân lớp 4? Học sinh lớp 4 phải biết giới thiệu về những sự vật và hoạt động gần gũi với cuộc sống?
- 7+ viết Đoạn văn về ngày Tết bằng Tiếng Anh ngắn gọn (đi kèm bản dịch)? Các chủ điểm gợi ý trong dạy học của Môn Tiếng Anh?
- Mẫu viết thư gửi cho một người thân ở xa để hỏi thăm và kể về tình hình gia đình em lớp 4?