Ai là tác giả của thuyết tiến hóa? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?

Trong lịch sử khoa học thế giới, ai là tác giả của thuyết tiến hóa bằng chọn lọc tự nhiên? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?

Ai là tác giả của thuyết tiến hóa?

Tác giả của thuyết tiến hóa là Charles Darwin (sinh năm 1809 mất năm 1882).

Ông là nhà tự nhiên học người Anh, nổi tiếng với thuyết tiến hóa bằng chọn lọc tự nhiên, được trình bày trong tác phẩm Nguồn gốc các loài (On the Origin of Species, 1859).

Tác giả của thuyết tiến hóa ngoài Charles Darwin, còn có Alfred Russel Wallace, một nhà tự nhiên học người Anh khác, cũng độc lập đưa ra ý tưởng về chọn lọc tự nhiên. Tuy nhiên, Darwin là người phát triển và chứng minh thuyết tiến hóa một cách hệ thống và toàn diện hơn, nên ông được coi là cha đẻ của thuyết tiến hóa hiện đại.

Darwin đã phát triển thuyết của mình sau chuyến đi trên tàu HMS Beagle (1831-1836), khi ông khảo sát các loài động thực vật ở quần đảo Galápagos. Ông nhận thấy sự khác biệt giữa các loài chim sẻ trên từng hòn đảo, từ đó đưa ra giả thuyết rằng chúng có tổ tiên chung nhưng đã thích nghi theo từng môi trường sống khác nhau.

Mặc dù vấp phải nhiều phản đối lúc bấy giờ, nhưng thuyết tiến hóa của Darwin dần được công nhận và trở thành nền tảng của sinh học hiện đại. Ngày nay, lý thuyết này tiếp tục được phát triển với sự bổ sung của di truyền học, giúp con người hiểu rõ hơn về sự phát triển và biến đổi của các loài sinh vật trên Trái Đất.

Trên đây là nội dung ai là tác giả của thuyết tiến hóa học sinh có thể tham khảo!

Ai là tác giả của thuyết tiến hóa? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?

Ai là tác giả của thuyết tiến hóa? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8? (Hình từ Internet)

Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?

Căn cứ mục 8 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS như sau:

- Các bản đồ giáo khoa treo tường (về thế giới, các khu vực, Việt Nam) phù hợp với nội dung từng chủ đề của từng lớp học và phù hợp với đặc điểm nhận thức của học sinh;

- Các tập Atlat địa lí tự nhiên đại cương, Atlat địa lí các châu lục và Atlat địa lí Việt Nam, tập bản đồ lịch sử;

- Mô hình hiện vật, tranh lịch sử, ảnh, băng ghi âm lời nói của các nhân vật lịch sử,...;

- Các mẫu vật về tự nhiên;

- Các tranh ảnh (in trên giấy, hình digital tĩnh và động), các sơ đồ, lược đồ, các video clip được biên tập cho mục đích giáo dục, phù hợp với nội dung của từng chủ đề;

- Các phiếu học tập có các nguồn sử liệu; Các tờ bài tập (bản đồ, lược đồ, biểu đồ, sơ đồ);

- Các dụng cụ, thiết bị thông thường để quan sát tự nhiên (địa bàn, nhiệt kế, ẩm kế, khí áp kế);

- Một số dụng cụ thực hành, thực địa;

- Các thư viện digital chứa các kho tư liệu dạy học Lịch sử và Địa lí;

- Phần mềm dạy học.

Ở những địa phương có điều kiện nên tổ chức các phòng bộ môn.

Việc sử dụng các thiết bị dạy học có mục đích chủ yếu nhằm tạo điều kiện cơ sở vật chất kĩ thuật để tổ chức các hoạt động học tập, tự tìm tòi tri thức lịch sử và địa lí của học sinh một cách tích cực, sáng tạo.

Mục tiêu xây dựng chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?

Căn cứ mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí cấp THCS ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp 8 như sau:

- Môn Lịch sử và Địa lí góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung.

- Môn Lịch sử và Địa lí hình thành, phát triển ở học sinh năng lực lịch sử và năng lực địa lí trên nền tảng kiến thức cơ bản, có chọn lọc về lịch sử, địa lí thế giới, quốc gia và địa phương; các quá trình tự nhiên, kinh tế - xã hội và văn hoá diễn ra trong không gian và thời gian; sự tương tác giữa xã hội loài người với môi trường tự nhiên;

- Môn Lịch sử và Địa lí giúp học sinh biết cách sử dụng các công cụ của khoa học lịch sử, khoa học địa lí để học tập và vận dụng vào thực tiễn; đồng thời góp phần cùng các môn học và hoạt động giáo dục khác hình thành, phát triển ở học sinh các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung, đặc biệt là tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào về truyền thống dân tộc, thái độ tôn trọng sự đa dạng của lịch sử thế giới và văn hoá nhân loại, khơi dậy ở học sinh ước muốn khám phá thế giới xung quanh, vận dụng những điều đã học vào thực tế.

Môn Lịch sử và Địa lí lớp 8
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Ai là tác giả của thuyết tiến hóa? Yêu cầu thiết bị dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Đa dạng sinh học là gì? Vai trò của đa dạng sinh học như thế nào? Chứng minh tính cấp thiết của bảo tồn đa dạng sinh học là nội dung lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Ở khu vực Đông Nam Á, Việt Nam có vị trí chiến lược thế nào? Yêu cầu đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên môn Lịch sử và Địa lí lớp 8?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải miễn phí Atlat địa lí Việt Nam pdf chương trình mới? Học sinh lớp mấy bắt đầu học sử dụng Atlat địa lí Việt Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Đảo nào ở Vịnh Bắc Bộ có khoảng cách xa bờ nhất? Đường phân chia vịnh Bắc Bộ sẽ học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Vịnh nước sâu là gì? Vịnh ở vùng biển Việt Nam sẽ được học trong chương trình môn Lịch sử và Địa lí lớp mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu kể về một tấm gương tốt trong học tập hay giúp đỡ bạn bè lớp 6? Đánh giá kết quả học tập từng học kì của học sinh lớp 6 ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Vai trò của tài nguyên khí hậu và tài nguyên nước đối với các hoạt động kinh tế? Kết quả học tập của học sinh lớp 8 đạt mức Tốt khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ thủy triều ở Vịnh Bắc Bộ thuộc loại điển hình nào? Định hướng của phương pháp giáo dục môn Địa lí ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Tại sao khí hậu Châu Á lại chia thành nhiều đới? Mỗi môn học sẽ có bao nhiêu sách giáo khoa?
Tác giả: Mạc Duy Văn
Lượt xem: 25

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;