8+ Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích?
8+ Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích?
Dưới đây là 8 mẫu đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích mà các bạn có thể tham khảo:
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 1:
Cánh đồng lúa quê em vào mùa gặt đẹp như một bức tranh. Những bông lúa chín vàng óng ả, trĩu hạt, nghiêng mình trước gió. Hương lúa thơm ngát lan tỏa khắp không gian, khiến em cảm thấy thật dễ chịu và khoan khoái. Em thích nhất là được cùng bà ra đồng vào buổi sáng sớm. Những giọt sương mai còn đọng lại trên lá lúa, lấp lánh như những viên ngọc trai. Bà cắt lúa, em nhặt những bông lúa rơi. Nhìn những bông lúa vàng ươm, em cảm thấy lòng mình tràn ngập niềm vui và tự hào. Em yêu cánh đồng lúa quê em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 2:
Bãi biển quê em vào buổi chiều tà đẹp đến nao lòng. Mặt trời từ từ lặn xuống biển, nhuộm cả bầu trời và mặt biển một màu đỏ cam rực rỡ. Những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ vào bờ cát trắng mịn. Em thích nhất là được đi dạo trên bãi biển vào buổi chiều. Gió biển thổi mát rượi, mang theo hương vị mặn mòi của biển cả. Em nhặt những vỏ sò, vỏ ốc đủ màu sắc, hình dáng. Ngắm nhìn những con thuyền đánh cá ngoài khơi xa, em cảm thấy lòng mình thật bình yên và thư thái. Em yêu bãi biển quê em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 3:
Khu vườn của bà em là một thế giới kỳ diệu với đủ các loại cây trái và hoa lá. Em thích nhất là được ra vườn vào mỗi buổi sáng. Những bông hoa đủ màu sắc đang khoe sắc thắm, tỏa hương thơm ngát. Những cây ăn quả trĩu quả, nào là cam, quýt, xoài, ổi... Em thường giúp bà tưới cây, nhặt rau và hái quả. Bà kể cho em nghe những câu chuyện về các loài cây trong vườn. Em cảm thấy mình như được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Em yêu khu vườn của bà em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 4:
Dòng sông quê em hiền hòa uốn lượn quanh co, chảy qua những cánh đồng xanh mướt và những ngôi làng nhỏ xinh xắn. Em thích nhất là được ngồi trên bờ sông ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Những chiếc thuyền nhỏ đang lững lờ trôi trên sông, chở đầy những sản vật của quê hương. Những đàn cò trắng đang sải cánh bay lượn trên bầu trời. Em cảm thấy lòng mình thật bình yên và thư thái khi ngắm nhìn dòng sông quê em. Em yêu dòng sông quê em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 5:
Ngọn núi sau nhà em cao vút, hùng vĩ, được bao phủ bởi một màu xanh ngắt của cây rừng. Em thích nhất là được cùng bố leo núi vào mỗi dịp cuối tuần. Từ trên đỉnh núi, em có thể nhìn thấy toàn cảnh quê hương mình. Những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi, những cánh đồng lúa xanh mướt, những dòng sông uốn lượn... Tất cả tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp. Em cảm thấy mình thật nhỏ bé trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Em yêu ngọn núi sau nhà em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 6:
Công viên gần nhà em là một nơi lý tưởng để em vui chơi và thư giãn. Em thích nhất là được đến công viên vào mỗi buổi chiều. Em cùng các bạn chơi xích đu, cầu trượt, đá bóng... Trong công viên có rất nhiều cây xanh và hoa lá. Em thường ngồi dưới gốc cây đọc sách hoặc ngắm nhìn những bông hoa đang khoe sắc. Em cảm thấy lòng mình thật vui vẻ và thoải mái khi ở công viên. Em yêu công viên gần nhà em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 7:
Bầu trời đêm ở quê em thật đẹp và huyền ảo. Em thích nhất là được nằm trên chiếc võng ngoài sân ngắm nhìn bầu trời đêm. Những ngôi sao lấp lánh như những viên kim cương trên nền trời đen tuyền. Ánh trăng sáng vằng vặc chiếu xuống mặt đất, tạo nên một không gian lung linh và huyền bí. Em cảm thấy lòng mình thật bình yên và thư thái khi ngắm nhìn bầu trời đêm. Em yêu bầu trời đêm ở quê em biết bao!
Đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 8:
Cơn mưa rào mùa hạ ở quê em thật đặc biệt. Những hạt mưa to và nặng hạt rơi xuống ào ạt, làm dịu đi cái nóng oi bức của mùa hè. Sau cơn mưa, bầu trời trở nên trong xanh và mát mẻ. Em thích nhất là được đứng dưới mái hiên nhà ngắm nhìn cơn mưa. Em lắng nghe tiếng mưa rơi, tiếng gió thổi và tiếng chim hót. Em cảm thấy lòng mình thật sảng khoái và dễ chịu. Em yêu cơn mưa rào mùa hạ ở quê em biết bao!
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
8+ Viết đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc của em về một cảnh vật em yêu thích? (Hình ảnh từ Internet)
Yêu cầu cần đạt đối với kĩ thuật viết của học sinh lớp 3 là gì?
Theo quy định tại tiểu mục 2 Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định yêu cầu cần đạt đối với kĩ thuật viết của học sinh lớp 3 như sau:
- Viết thành thạo chữ viết thường, viết đúng chữ viết hoa.
- Biết viết đúng tên người, tên địa lí Việt Nam và một số tên nhân vật, tên địa lí nước ngoài đã học.
- Viết đúng những từ dễ viết sai do đặc điểm phát âm địa phương.
- Viết đúng chính tả đoạn thơ, đoạn văn theo hình thức nghe - viết hoặc nhớ viết một bài có độ dài khoảng 65 - 70 chữ, tốc độ khoảng 65 - 70 chữ trong 15 phút.
- Trình bày bài viết sạch sẽ, đúng quy định.
Học về biện pháp tu từ so sánh trong môn Tiếng Việt là nội dung kiến thức lớp mấy?
Căn cứ theo Mục 5 Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT quy định về nội dung trong môn Tiếng Việt như sau:
NỘI DUNG GIÁO DỤC
...
2. Nội dung cụ thể
...
KIẾN THỨC TIẾNG VIỆT
1. Cách viết nhan đề văn bản
2.1. Vốn từ theo chủ điểm
2.2. Từ có nghĩa giống nhau và từ có nghĩa trái ngược nhau
3.1. Từ chỉ sự vật, hoạt động, tính chất
3.2. Sơ giản về câu kể, câu hỏi, câu khiến, câu cảm: đặc điểm thể hiện qua dấu câu, qua từ đánh dấu kiểu câu và công dụng của từng kiểu câu
3.3. Công dụng của dấu gạch ngang (đặt ở đầu dòng để đánh dấu lời nói trực tiếp của nhân vật); dấu ngoặc kép (đánh dấu phần trích dẫn trực tiếp hoặc lời đối thoại); dấu hai chấm (báo hiệu phần giải thích, liệt kê)
4.1. Biện pháp tu từ so sánh: đặc điểm và tác dụng
4.2. Sơ giản về đoạn văn và văn bản có nhiều đoạn: dấu hiệu nhận biết
4.3. Sơ giản về lượt lời thể hiện qua trao đổi nhóm
...
Như vậy, biện pháp tu từ so sánh trong môn Tiếng Việt là nội dung kiến thức của học sinh lớp 3.