7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

Tham khảo ngay 7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP quy định như sau:

Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong các cơ sở giáo dục
1. Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non bao gồm:
a) Nhận biết loại phương tiện giao thông đường bộ;
b) Nhận biết đèn tín hiệu giao thông, ý nghĩa tín hiệu đèn và một số biển báo hiệu đường bộ thường gặp;
c) An toàn khi đi bộ, trên các phương tiện giao thông đường bộ;
d) Biết đội mũ bảo hiểm đúng cách;
đ) Nơi vui chơi an toàn;
e) Những nguy hiểm, hậu quả khi không tuân thủ quy định an toàn giao thông đường bộ.
2. Nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học bao gồm:
a) Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông; biển báo hiệu đường bộ thường gặp;
b) Một số quy tắc giao thông đường bộ thường gặp; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ;
c) Đi qua đường bộ an toàn;
d) Chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách;
đ) Lên, xuống xe đạp, xe gắn máy, xe mô tô an toàn;
e) Làm quen với xe đạp và cách điều khiển xe đạp an toàn;
g) Một số kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ.
...

Như vậy, 7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025 gồm:

[1] Nhận biết hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông; biển báo hiệu đường bộ thường gặp;

[2] Một số quy tắc giao thông đường bộ thường gặp; nhận biết được sự cần thiết phải tuân thủ quy tắc giao thông đường bộ;

[3] Đi qua đường bộ an toàn;

[4] Chọn và đội mũ bảo hiểm đúng cách;

[5] Lên, xuống xe đạp, xe gắn máy, xe mô tô an toàn;

[6] Làm quen với xe đạp và cách điều khiển xe đạp an toàn;

[7] Một số kỹ năng phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ.

7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?

7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của Bộ Giáo dục trong tổ chức hoạt động dạy học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông?

Căn cứ theo Điều 7 Nghị định 151/2024/NĐ-CP quy định về trách nhiệm của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc xây dựng, tích hợp, lồng ghép, tổ chức hoạt động dạy học về kiến thức pháp luật và quản lý việc chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ tại cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông như sau:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan căn cứ quy định tại Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP này có trách nhiệm:

+ Xây dựng chương trình giảng dạy kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ phù hợp với từng cấp học;

+ Xây dựng tài liệu, tích hợp, lồng ghép kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ vào chương trình chính khóa giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở;

+ Xây dựng môn học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ theo nội dung kiến thức quy định tại khoản 4 Điều 4 Nghị định 151/2024/NĐ-CP đối với cấp trung học phổ thông, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hoạt động dạy học kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông; đưa nội dung chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ là một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại hạnh kiểm đối với học sinh.

Phẩm chất chủ yếu của học sinh tiểu học, học sinh THCS, học sinh THPT là gì?

Căn cứ theo quy định tại Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT có nêu rõ 5 phẩm chất chủ yếu của học sinh các cấp bao gồm:

(1) Yêu nước

(2) Nhân ái

(3) Chăm chỉ

(4) Trung thực

(5) Trách nhiệm

>> Xem Phụ lục Chương trình giáo dục phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT: Tải (Lưu ý: Một số nội dung tại File này được sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT).

Giáo dục pháp luật
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Quyết định 142/QĐ-BVHTTDL phổ biến, giáo dục pháp luật ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
7 nội dung giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đường bộ đối với học sinh tiểu học 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Điều kiện mới để học sinh lái xe dưới 50cc từ 01/01/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
50 câu hỏi có đáp án Cuộc thi trực tuyến Tầm nhìn xuyên thế kỷ trên Nền tảng học tập lý luận tỉnh Đồng Nai?
Hỏi đáp Pháp luật
Bộ đáp án Cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu lịch sử truyền thống 65 năm kết nghĩa Hải Dương với Phú Yên?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết đáp án cuộc thi trực tuyến tuyên truyền cải cách hành chính năm 2024 tỉnh Hải Dương?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi Luật kinh tế HVNH mới nhất? Quyền của sinh viên đại học là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mọi hành vi trái pháp luật đều là hành vi vi phạm pháp luật đúng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Văn bản thống nhất lấy tên gọi Quân đội ta là “Quân đội nhân dân Việt Nam” được ký vào thời gian nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngày 9 tháng 11 là thứ mấy? Cơ quan nào có trách nhiệm đôn đốc việc tổ chức Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
Tác giả: Lê Đình Khôi
Lượt xem: 53

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;