6+ Mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật? Có mấy mức đánh giá học sinh tiểu học?
6+ Mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật?
Dưới đây là các mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật - Mẫu số 1 Từ nhỏ, em đã rất thích đọc truyện. Em có thể dành cả buổi buổi ngồi trong phòng để chìm vào thế giới của các câu chuyện hay. Lúc nào, em cũng ưu tiên chọn các câu chuyện có nhân vật là những con vật vì em rất thích kiểu câu chuyện kể về thế giới loài vật. “Sư tử và chuột nhắt” chính là một trong số đó. Câu chuyện kể về hai nhân vật chính là sư tử to lớn, oai phong và chú chuột nhắt nhỏ bé, nhanh nhẹn. Một ngày nọ, trên bãi cỏ rộng lớn đẫm ánh nắng ấm áp, có một con sư tử to lớn đang chuẩn bị ngủ trưa sau bữa ăn ngon. Khi nó đang lim dim hai mắt, sắp chìm sâu vào giấc ngủ, thì bỗng cảm thấy như chân mình có gì chạm vào. Ngẩng đầu lên, sư tử thấy một chú chuột nhắt vừa dẫm lên chân mình và bị ngã xuống bãi cỏ. Thấy sư tử nhìn chăm chú, chuột nhắt sợ lắm. Bởi ở đây chỉ có một mình chú do ham chơi mà đi lạc, nếu bị sư tử ăn thịt thì sẽ không có ai cứu chú cả. Dù sợ hãi như thế, nhưng chuột nhắt thông minh vẫn cố lấy lại bình tĩnh, mở miệng xin tha. Vốn đang no bụng lại buồn ngủ, mà chú chuột nhắt thì bé xíu, chẳng đủ nhét kẽ răng, nên sư tử gật đầu đồng ý. Chuột nhắt mừng lắm, vội cảm ơn sư tử rối rít, và còn hứa hẹn sau này nhất định sẽ báo ơn cho sư tử. Nhưng sư tử nghĩ rằng chuột nhắt bé xíu thì chẳng thể giúp nó làm gì được, nên cười to tỏ ý xem thường, rồi đuổi chuột nhắt đi. Sau hôm đó, sư tử nhanh chóng quên chuyện đã xảy ra, còn chuột nhắt thì nhớ mãi. Cho đến một ngày nọ, sư tử không may rơi vào bẫy của thợ săn. Toàn thân nó bị một tấm lưới dày buộc chặt lại, treo lơ lửng trên cao. Móng vuốt và hàm răng sắc nhọn cùng cơ thể to lớn của nó bị buộc chặt không thể cử động được. Sư tử nghĩ lần này mình chết chắc rồi, nên vô cùng tuyệt vọng gầm lớn lên lần cuối. Ngờ đâu, chuột nhắt nghe được tiếng gầm, liền kéo cả họ chuột nhắt đến ứng cứu. Những chú chuột nhỏ xíu lại linh hoạt vô cùng. Chúng nhảy lên cây, chạy về phía chiếc lưới đang treo lơ lửng, rồi ra sức gặm đứt sợi lưới. Chiếc răng nhỏ và sắc nhọn của chuột nhắt dễ dàng làm đứt mắt lưới. Với số lượng động đảo, đàn chuột nhanh chóng phá vỡ tấm lưới, giúp sư tử có lại tư do. Khi đàn chuột rời đi, có một con chuột nhỏ đứng lại. Nó nhìn thẳng vào sư tử và nói rằng: “Giờ thì tôi đã trả ơn cho ông rồi. Ông đã tin rằng một chú chuột nhắt nhỏ bé cũng có thể cứu mạng của ông chưa?”. Nói rồi, chuột nhắt mới rời đi. Còn sư tử, thì trở về hang với bao suy nghĩ trong đầu. Lần đầu tiên trong đời nó nhận ra rằng, dù to lớn hay nhỏ bé, mạnh mẽ hay yếu đuối thì cũng có thể giúp đỡ cho người khác. Câu chuyện Chuột nhắt và sư tử không chỉ là câu chuyện giải trí vui vẻ. Mà nó còn chứa đựng những bài học ý nghĩa. Từ chú chuột nhắt nhỏ bé nhưng thông minh và dũng cảm, câu chuyện cổ vũ cho em thêm sự tự tin. Rằng mỗi người đều có thế mạnh riêng của mình. Trong thời điểm nào đó, với điều gì đó, em sẽ phát huy được lợi thế của mình để làm nên việc có ích. Tất cả chúng ta chẳng có ai là vô dụng cả, mỗi người đều có ích theo cách riêng của mình. Bài học ý nghĩa đó chính là lý do khiến cho em yêu thích câu chuyện này đến thế. |
Mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật - Mẫu số 2 Xin chào các bạn! Mình là một chiếc bút máy màu xanh, hiện đang sống trong chiếc hộp bút xinh xắn của chủ nhân mình – bạn Nam, một cậu học sinh lớp 5 chăm ngoan. Hôm nay, mình sẽ kể cho các bạn nghe về hành trình thú vị của mình nhé! Mình được Nam mua vào đầu năm học mới. Lúc đó, mình nằm gọn trong một chiếc hộp đẹp đẽ, háo hức chờ đợi được sử dụng. Khi Nam mở hộp, nhẹ nhàng cầm lấy mình, mình cảm thấy vô cùng tự hào. Kể từ ngày đó, mình trở thành người bạn đồng hành của Nam trong mỗi tiết học. Mỗi ngày, mình cùng Nam viết lên những dòng chữ ngay ngắn, nắn nót. Mình giúp bạn ấy làm bài tập, ghi chép những bài học bổ ích. Khi Nam đạt điểm 10 môn Chính tả, mình vui sướng lắm, vì đó cũng là công lao của mình mà! Nhưng không phải lúc nào cuộc sống của mình cũng suôn sẻ đâu nhé! Một ngày nọ, trong giờ ra chơi, Nam vô tình đánh rơi mình xuống đất. “Rắc!” – một tiếng vang lên làm mình đau điếng! Ngòi bút của mình bị cong mất rồi! Nam hoảng hốt nhặt mình lên, khuôn mặt lộ rõ vẻ lo lắng. Mình buồn lắm, sợ rằng Nam sẽ bỏ rơi mình để dùng một chiếc bút khác. Nhưng không, Nam cẩn thận mang mình về nhà, nhờ bố sửa lại ngòi bút. Sau một hồi nâng niu, bố Nam đã giúp mình trở lại bình thường. Ôi, cảm giác được viết trơn tru lần nữa thật tuyệt vời biết bao! Từ hôm đó, Nam trân trọng mình hơn, luôn lau sạch mình sau mỗi lần sử dụng. Còn mình, mình hạnh phúc vì được tiếp tục đồng hành cùng bạn ấy trong những ngày tháng học tập đầy kỷ niệm. Các bạn thấy không, dù chỉ là một chiếc bút nhỏ bé, nhưng mình cũng có tình cảm và những trải nghiệm đáng nhớ. Mình mong rằng tất cả các bạn học sinh sẽ biết giữ gìn và trân trọng đồ dùng học tập của mình nhé! |
Xem thêm 4 mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật...Tải về
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
6+ Mẫu viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật? (Hình ảnh từ Internet)
Đề kiểm tra định kì môn Tiếng Việt lớp 5 có mấy mức thiết kế?
Căn cứ điểm c khoản 1 Điều 7 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 03 mức như sau:
- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;
- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;
- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
Có mấy mức đánh giá học sinh tiểu học?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, có quy định về việc tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục như sau:
Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Như vậy, đối chiếu quy định trên thì 4 mức đánh giá học sinh tiểu học gồm:
- Hoàn thành xuất sắc
- Hoàn thành tốt
- Hoàn thành
- Chưa hoàn thành
- 5+ mẫu nghị luận xã hội về tôn sư trọng đạo sâu sắc và ngắn gọn? Học sinh THPT phải ứng xử như thế nào với giáo viên?
- 10+ Mẫu trình bày ý kiến về một vấn đề trong đời sống gia đình ngắn gọn?
- Mẫu soạn bài Mây và Sóng lớp 6 mới nhất? Phương pháp giáo dục học sinh lớp 6 hiện nay ra sao?
- Toàn bộ đề thi học kì 1 môn Tiếng việt lớp 2 mới nhất có đáp án? Giảng dạy môn tiếng Việt lớp 2 với mục tiêu thế nào?
- Dấu hai chấm có công dụng gì? Nội dung kiến thức môn Tiếng Việt lớp 3?
- Ngôi kể chuyện là gì? Có mấy ngôi kể chuyện? Cách phân biệt các ngôi kể chuyện?
- 02 mẫu bài văn tả cây ăn quả lớp 4? Đánh giá học sinh lớp 4 bao gồm những nội dung nào?
- 4+ Mẫu bài thơ lục bát về quê hương lớp 6? Quy định về tổ chức dạy thêm môn Ngữ văn lớp 6 trong nhà trường ra sao?
- Hội Việt Nam Cách mạng thanh niên thực hiện chủ trương vô sản hóa khi nào? Định hướng chung môn Lịch sử và Địa lí lớp 9?
- 2+ Mẫu đoạn văn về một người họ hàng của em có sử dụng ít nhất 3 tính từ? Những đoạn văn nào học sinh lớp 3 cần học viết?