3+ Trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?
3+ Trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước?
Dưới đây là top 3 mẫu trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước? hay, xúc động, có thể tham khảo:
Trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước? (30/4/1975 - 30/4/2025) Mẫu 1 Tháng Tư lại về, mang theo không khí hào hùng của ngày lịch sử trọng đại – 30/4. Nhưng năm nay, niềm vui ấy càng lớn hơn khi cả nước kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025). 50 năm – một chặng đường đủ dài để nhìn lại quá khứ, để tri ân những người đã ngã xuống, và để tự hào về một Việt Nam vững mạnh, kiên cường. Hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập vào trưa ngày 30/4/1975 mãi mãi là biểu tượng không thể phai mờ trong lòng dân tộc. Khoảnh khắc lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên nóc dinh đánh dấu thời khắc lịch sử thiêng liêng: đất nước hoàn toàn thống nhất, Bắc – Nam sum họp một nhà. Đó không chỉ là chiến thắng của quân đội mà là chiến thắng của cả dân tộc Việt Nam – một dân tộc kiên cường, bất khuất, dám hy sinh tất cả để giành lại độc lập, tự do. Nhưng chiến thắng không đến dễ dàng. Trước ngày vui ấy, biết bao xương máu đã đổ xuống, biết bao gia đình ly tán, biết bao người mẹ mất con, vợ mất chồng. Những năm tháng chiến tranh là những năm tháng đau thương nhưng cũng là khoảng thời gian khắc sâu nhất tinh thần yêu nước. Các chiến sĩ đã ra đi với hành trang là niềm tin sắt đá, với lời thề quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. Nhờ sự kiên cường ấy, hôm nay, chúng ta mới được sống trong hòa bình, được cắp sách đến trường, được ước mơ về một tương lai tươi sáng. 50 năm sau ngày đất nước liền một dải, Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Những con đường rợp bóng cây, những khu đô thị hiện đại mọc lên từ vùng đất từng chịu tàn phá của bom đạn. Đời sống nhân dân được cải thiện, đất nước ngày càng vươn cao trên trường quốc tế. Nhưng điều đáng quý hơn cả là tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường vẫn còn mãi trong mỗi người con đất Việt. Là học sinh của thế hệ hôm nay, em hiểu rằng trách nhiệm của mình không chỉ dừng lại ở việc biết ơn, mà còn phải hành động. Hành động bằng cách học tập chăm chỉ, rèn luyện bản thân, sống có lý tưởng để góp phần xây dựng quê hương. Chúng em – những thế hệ trẻ của đất nước – phải là những người tiếp nối tinh thần bất khuất ấy, để Việt Nam không chỉ đẹp trong quá khứ, mà còn rực rỡ trong tương lai. Chiến thắng 30/4/1975 là một trang sử vàng, là niềm tự hào mà mỗi người dân Việt Nam không bao giờ quên. Và dù thời gian có trôi qua bao lâu đi nữa, hào khí của ngày đại thắng vẫn luôn vang vọng, nhắc nhở chúng ta về giá trị của độc lập, của hòa bình và của tình yêu quê hương, đất nước. Mẫu 2: Em sinh ra khi đất nước đã hòa bình. Em không được tận mắt chứng kiến những năm tháng gian khổ, cũng không được sống trong khoảnh khắc vỡ òa của ngày 30/4/1975. Nhưng qua những trang sách lịch sử, qua những câu chuyện ông bà kể lại, em vẫn cảm nhận rõ ràng niềm tự hào và xúc động về ngày đất nước hoàn toàn thống nhất. Ông em thường kể, ngày 30/4 năm ấy, khi nghe tin Sài Gòn được giải phóng, cả xóm ai cũng chạy ùa ra đường, reo hò trong nước mắt. Lá cờ đỏ sao vàng được giăng khắp nơi, những người lính trở về trong vòng tay của gia đình. Cả dân tộc vỡ òa trong niềm vui chiến thắng sau bao nhiêu năm khói lửa, đau thương. Hình ảnh những đoàn quân tiến vào Sài Gòn, hình ảnh chiếc xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập chính là minh chứng hùng hồn cho ý chí kiên cường, cho khát vọng hòa bình mãnh liệt của dân tộc ta. Nhưng đằng sau ngày vui ấy là những hy sinh không thể đong đếm. Bao người lính trẻ đã ra đi mà không kịp trở về. Bao người mẹ tiễn con ra trận trong nước mắt, chỉ mong đất nước một ngày hòa bình. Những mất mát ấy không chỉ có trong lịch sử, mà vẫn hiện hữu đến tận hôm nay, trong những ngôi mộ vô danh ở nghĩa trang liệt sĩ, trong đôi mắt xa xăm của những người mẹ Việt Nam anh hùng. 50 năm đã trôi qua, Việt Nam giờ đây đã khác. Không còn tiếng bom rơi, không còn những ngày chạy loạn trong đêm. Thành phố lớn dần lên, những con đường ngày càng đông đúc, đất nước đang từng ngày vươn mình mạnh mẽ. Nhưng dù cuộc sống hiện đại đến đâu, thế hệ trẻ chúng em vẫn không quên những gì cha ông đã trải qua. Là một học sinh thế hệ hôm nay, em thấy mình thật may mắn khi được sống trong hòa bình. Nhưng em cũng hiểu rằng, hòa bình không chỉ là một món quà, mà còn là trách nhiệm. Trách nhiệm của em là học tập tốt, là giữ gìn và phát huy những giá trị mà thế hệ đi trước đã đánh đổi bằng cả tuổi trẻ và xương máu. Mỗi lần đến ngày 30/4, trong lòng em lại dâng lên niềm tự hào. Dù không trực tiếp trải qua những ngày tháng hào hùng ấy, nhưng qua những lời kể, qua những bài học lịch sử, em hiểu rằng chiến thắng này không chỉ là một dấu mốc, mà là bài học lớn về lòng yêu nước, về sự đoàn kết và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam. Và dù thế hệ chúng em có lớn lên trong thời đại mới, thì ngày 30/4 mãi mãi là một ký ức chung, một niềm tự hào không bao giờ phai nhạt trong lòng mỗi người con đất Việt. Mẫu 3: Lịch sử chưa bao giờ là những trang giấy khô khan. Với em, lịch sử là những câu chuyện sống động, là những bài học lớn lao về lòng yêu nước, về ý chí kiên cường của dân tộc. Và trong những trang sử hào hùng ấy, chiến thắng ngày 30/4/1975 là một cột mốc chói lọi mà mỗi khi đọc lại, em luôn cảm thấy tự hào và xúc động. Lần đầu tiên em biết về chiến thắng 30/4 là qua một bài giảng trên lớp. Hình ảnh chiếc xe tăng tiến vào Dinh Độc Lập, lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới, những dòng người đổ ra đường reo mừng chiến thắng… tất cả hiện lên như một thước phim hào hùng. Nhưng chỉ khi em tự mình tìm hiểu, đọc sách, xem lại những tư liệu lịch sử, em mới cảm nhận rõ hơn ý nghĩa sâu sắc của ngày đại thắng ấy. Trước năm 1975, đất nước bị chia cắt, miền Nam chìm trong khói lửa chiến tranh. Nhân dân ta đã chịu biết bao đau thương dưới ách thống trị của kẻ thù. Nhưng ngay cả trong hoàn cảnh khắc nghiệt ấy, lòng yêu nước chưa bao giờ tắt. Những người lính đã ra đi với quyết tâm “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”, những người dân dù nghèo khổ vẫn một lòng hướng về cách mạng. Họ sẵn sàng hy sinh tất cả để giành lại độc lập, tự do cho quê hương. Ngày 30/4/1975 chính là ngày kết tinh của bao nhiêu năm chiến đấu, của máu và nước mắt, của những cuộc hành quân gian khổ, của những trận đánh ác liệt. Khi nghe những câu chuyện về trận đánh cuối cùng, về những người lính đã đổ máu ngay trước cửa Dinh Độc Lập, em hiểu rằng chiến thắng này không đến dễ dàng. Nó được đánh đổi bằng cả tuổi trẻ, bằng sinh mạng của biết bao anh hùng liệt sĩ. 50 năm đã trôi qua, thế hệ em sinh ra khi đất nước đã hòa bình. Nhưng mỗi khi nhìn lại, em vẫn thấy lòng mình sôi sục niềm tự hào. Đất nước ngày nay đang phát triển mạnh mẽ, những con đường, những tòa nhà cao tầng mọc lên trên mảnh đất từng là chiến trường năm xưa. Nhưng dù cuộc sống hiện đại có thay đổi thế nào, thì lịch sử vẫn luôn còn đó, như một lời nhắc nhở rằng chúng ta có được ngày hôm nay là nhờ những người đã đi trước, những người đã ngã xuống vì Tổ quốc. Là một học sinh yêu lịch sử, em cảm thấy mình có trách nhiệm phải hiểu rõ và trân trọng quá khứ. Không chỉ đơn giản là học thuộc những con số, những sự kiện, mà còn phải hiểu ý nghĩa của chúng, rút ra bài học cho thế hệ mai sau. Em mong rằng mỗi người trẻ hôm nay sẽ không bao giờ quên công lao của cha ông, sẽ sống xứng đáng với những gì họ đã đánh đổi bằng cả máu và nước mắt. 30/4 không chỉ là một ngày lễ, mà là một lời nhắc nhở về sự kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam. Và dù chiến tranh đã lùi xa, chiến thắng ấy vẫn mãi là ngọn lửa soi sáng con đường phía trước của đất nước, của mỗi người con đất Việt. |
Lưu ý: Mẫu trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng chỉ mang tính chất tham khảo!
3+ Trình bày cảm nhận nhân sự kiện kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước? (Hình từ Internet)
Học sinh lớp mấy bắt đàu học môn Lịch sử?
Căn cứ theo Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Điều 1 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT về kế hoạch giáo dục như sau:
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC
Chương trình giáo dục phổ thông được chia thành hai giai đoạn: giai đoạn giáo dục cơ bản (từ lớp 1 đến lớp 9) và giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp (từ lớp 10 đến lớp 12).
Hệ thống môn học và hoạt động giáo dục của chương trình giáo dục phổ thông gồm các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, các môn học lựa chọn theo định hướng nghề nghiệp (gọi tắt là các môn học lựa chọn) và các môn học tự chọn.
Thời gian thực học trong một năm học tương đương 35 tuần. Các cơ sở giáo dục có thể tổ chức dạy học 1 buổi/ngày hoặc 2 buổi/ngày. Cơ sở giáo dục tổ chức dạy học 1 buổi/ngày và 2 buổi/ngày đều phải thực hiện nội dung giáo dục bắt buộc chung thống nhất đối với tất cả cơ sở giáo dục trong cả nước.
...
2. Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp
2.1. Nội dung giáo dục
Các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc: Ngữ văn; Toán; Ngoại ngữ 1; Lịch sử; Giáo dục thể chất; Giáo dục quốc phòng và an ninh; Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp; Nội dung giáo dục của địa phương.
Các môn học lựa chọn: Địa lí, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ, Tin học, Âm nhạc, Mĩ thuật.
Học sinh chọn 4 môn học từ các môn học lựa chọn.
...
Căn cứ Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, đặc điểm môn Lịch sử và Địa như sau:
Lịch sử và Địa lí ở cấp tiểu học là môn học bắt buộc, được tổ chức dạy và học ở lớp 4 và lớp 5.
Môn học được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển từ môn Tự nhiên và Xã hội các lớp 1, 2, 3 và là cơ sở để học môn Lịch sử và Địa lí ở cấp trung học cơ sở, đồng thời góp phần đặt nền móng ban đầu cho việc giáo dục về khoa học xã hội ở các cấp học trên.
Theo đó, học sinh được học môn lịch sử từ lớp 4 đến lớp 12. Từ lớp 4 đến lớp 9 lịch sử và phân môn trong môn Lịch sử và Địa lí, từ lớp 10 đến lớp 12 môn Lịch sử là một một học bắt buộc tách riêng với Địa lí.
Mục tiêu chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học ra sao?
Căn cứ Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Lịch sử và Địa lí ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT, mục tiêu chương trình môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học như sau:
Môn Lịch sử và Địa lí ở cấp tiểu học hình thành, phát triển ở học sinh năng lực lịch sử và địa lí với các thành phần:
Nhận thức khoa học lịch sử và địa lí; tìm hiểu lịch sử và địa lí; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học; đồng thời góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo.
Môn Lịch sử và Địa lí ở cấp tiểu học giúp học sinh khám phá thế giới tự nhiên và xã hội xung quanh để bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, tình yêu thiên nhiên, quê hương, đất nước; ý thức bảo vệ thiên nhiên, giữ gìn và phát triển các giá trị văn hoá Việt Nam; tôn trọng sự khác biệt về văn hoá giữa các quốc gia và dân tộc;
Từ đó góp phần hình thành và phát triển các phẩm chất yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.






- 8+ viết đoạn văn về tấm gương người tốt việc tốt ngắn gọn? Học sinh trung học cơ sở có nhiệm vụ gì trong trường học?
- Top 10 đoạn văn nêu tình cảm cảm xúc về một nhân vật trong văn học ngắn gọn, cảm xúc?
- 4+ Viết đoạn văn phân tích tác dụng của cách kết thúc truyện Lão Hạc ngắn gọn, hay nhất?
- Top 3 bài văn trình bày suy nghĩ của em về trách nhiệm của thế hệ trẻ hôm nay đối với đất nước lớp 9?
- 3+ bài văn nghị luận về tình yêu thương trong cuộc sống lớp 8? Trường trung học cơ sở có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- Lời bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim? Hợp âm bài hát Đầu Tư Cho Trái Tim?
- Danh sách bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2024? Quy định về tập luyện và thi đấu thể thao trong nhà trường?
- Top 5 bài văn tả một người em mới gặp lần đầu mà em nhớ mãi ngắn gọn? Trường tiểu học có bao nhiêu phòng học bộ môn?
- 5+ Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ? Đặc điểm tính chất nội dung môn Ngữ Văn?
- Tổng hợp 100+ mẫu viết thư UPU lần thứ 54 năm 2025 hay, cảm động?