10+ Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động hay nhất lớp 5?
10+ Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động hay nhất dành cho học sinh lớp 5?
Dưới đây là 10 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động hay nhất dành cho học sinh lớp 5 mà các bạn có thể tham khảo:
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 1:
Ngày hôm ấy, mẹ bị ốm nặng, nằm liệt giường. Nhìn mẹ xanh xao, yếu ớt, lòng em quặn thắt. Mọi ngày, mẹ là người chăm sóc, lo lắng cho cả gia đình, vậy mà giờ đây, mẹ không thể tự lo cho bản thân mình. Em cố gắng làm mọi việc để giúp mẹ, từ việc nấu cháo, đút từng thìa thuốc, đến việc xoa bóp chân tay cho mẹ. Khi thấy mẹ dần khỏe lại, nụ cười hiền hậu nở trên môi, em cảm thấy hạnh phúc vô bờ. Em nhận ra rằng, tình yêu thương của mẹ là điều quý giá nhất trên đời. Mẹ là người phụ nữ tuyệt vời nhất, người đã sinh ra em, nuôi dưỡng em và dạy dỗ em nên người. Em luôn biết ơn mẹ và mong muốn được báo đáp công ơn sinh thành của mẹ.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 2:
Thầy giáo của em là một người rất tâm huyết với nghề. Dù nhà thầy ở xa, nhưng ngày nào thầy cũng đến lớp đúng giờ, giảng bài say sưa, nhiệt tình. Một lần, thầy bị tai nạn giao thông, phải nằm viện. Khi chúng em đến thăm, thầy vẫn cố gắng mỉm cười, động viên chúng em cố gắng học tập. Em cảm thấy vô cùng xúc động trước sự hy sinh cao cả của thầy. Thầy đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp trồng người, không quản ngại khó khăn, vất vả. Em tự nhủ sẽ cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng thầy. Em sẽ luôn ghi nhớ những lời dạy bảo của thầy và sống sao cho xứng đáng với công ơn của thầy.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 3:
Trong lớp, em có một người bạn thân tên là Lan. Lan là một người bạn tốt bụng, luôn giúp đỡ mọi người. Một lần, em bị điểm kém môn Toán, rất buồn. Lan đã đến nhà em, giảng bài cho em đến tận khuya. Nhờ sự giúp đỡ của Lan, em đã đạt điểm cao trong bài kiểm tra sau đó. Em cảm thấy vô cùng biết ơn Lan. Tình bạn của chúng em thật đẹp và đáng quý. Lan không chỉ là bạn học của em mà còn là người em có thể chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn. Em trân trọng tình bạn này và mong muốn tình bạn của chúng em sẽ mãi bền chặt.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 4:
Hôm ấy, em bị lạc đường khi đi xe buýt về nhà. Trời tối dần, em vừa đói, vừa sợ. Đúng lúc ấy, một bà cụ đi ngang qua, hỏi han em. Sau khi biết chuyện, bà cụ đã dẫn em về nhà, cho em ăn tối và ngủ lại. Sáng hôm sau, bà cụ còn đưa em ra bến xe buýt để về nhà. Em cảm thấy vô cùng cảm kích trước lòng tốt của bà cụ. Bà cụ không hề quen biết em nhưng đã sẵn sàng giúp đỡ em khi em gặp khó khăn. Em tin rằng, trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều người tốt bụng. Hành động của bà cụ đã khiến em cảm động và tin tưởng hơn vào lòng tốt của con người.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 5:
Đội bóng của trường em đã giành chức vô địch giải bóng đá học sinh thành phố. Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, cả đội ôm chầm lấy nhau, nhảy cẫng lên vì sung sướng. Em cảm thấy vô cùng tự hào về đội mình. Bao nhiêu mồ hôi, công sức tập luyện đã được đền đáp xứng đáng. Niềm vui chiến thắng ấy sẽ mãi là một kỷ niệm đẹp trong lòng em. Em nhớ lại những buổi tập luyện vất vả, những trận đấu căng thẳng và cả những giọt nước mắt khi thất bại. Nhưng cuối cùng, chúng em đã vượt qua tất cả để giành chiến thắng. Em tự hào vì mình là một thành viên của đội bóng và sẽ luôn trân trọng những kỷ niệm đẹp này.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 6:
Khi quê hương em bị lũ lụt, nhiều nhà dân bị ngập sâu, cuộc sống của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Các tổ chức, cá nhân trên khắp cả nước đã quyên góp tiền bạc, lương thực, thực phẩm để ủng hộ người dân vùng lũ. Em cảm thấy ấm lòng trước sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng. Em nhận ra rằng, trong lúc khó khăn, hoạn nạn, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt Nam lại càng được thể hiện rõ nét. Em tin rằng, với sự chung tay của cả cộng đồng, người dân vùng lũ sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 7:
Vào dịp Tết Nguyên đán, cả gia đình em sum vầy bên nhau. Chúng em cùng nhau gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa, đi chúc Tết họ hàng. Không khí gia đình thật ấm áp, vui vẻ. Em cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một gia đình yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Em trân trọng những khoảnh khắc quý giá này và mong muốn gia đình mình sẽ mãi hạnh phúc như vậy. Em sẽ luôn cố gắng làm những điều tốt đẹp để vun đắp cho hạnh phúc gia đình.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 8:
Một người bạn của em bị khuyết tật bẩm sinh, đi lại rất khó khăn. Nhưng bạn ấy không hề nản lòng. Bạn ấy luôn cố gắng học tập, rèn luyện để vươn lên trong cuộc sống. Tấm gương của bạn ấy đã truyền cảm hứng cho em rất nhiều. Em tự nhủ sẽ học tập đức tính kiên trì, vượt khó của bạn ấy. Em nhận ra rằng, không có khó khăn nào là không thể vượt qua nếu chúng ta có đủ ý chí và nghị lực. Em sẽ luôn ghi nhớ bài học này và áp dụng vào cuộc sống của mình.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 9:
Em được sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nghèo khó. Nhưng em luôn yêu quý quê hương mình. Em yêu những cánh đồng lúa xanh mướt, những con sông hiền hòa, những người dân quê chân chất, thật thà. Em tự hào về quê hương mình và mong muốn góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để sau này có thể cống hiến cho quê hương. Em mong muốn quê hương mình sẽ ngày càng phát triển và trở thành một nơi đáng sống.
Đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc - Mẫu 10:
Mỗi ngày, em đều cố gắng sống thật tốt, làm những việc có ích cho bản thân và xã hội. Em cảm thấy biết ơn cuộc sống vì đã cho em cơ hội được sống, được yêu thương và được trải nghiệm. Em tin rằng, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn nếu mỗi người đều biết trân trọng những gì mình đang có. Em sẽ luôn sống một cuộc đời ý nghĩa và trân trọng từng khoảnh khắc của cuộc sống.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động hay nhất dành cho học sinh lớp 5? (Hình ảnh từ Internet)
Học sinh lớp 5 được xét hoàn thành chương trình học khi nào?
Căn cứ theo điểm a khoản 1 Điều 11 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về điều kiện được xét hoàn thành chương trình học như sau:
Học sinh được xác nhận hoàn thành chương trình lớp học là những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục ở một trong ba mức:
- Hoàn thành xuất sắc,
- Hoàn thành tốt;
- Hoàn thành.
Quy định đánh giá kết quả giáo dục của học sinh lớp 5 như thế nào?
Căn cứ theo điểm a khoản 2 Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá kết quả giáo dục của học sinh như sau:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.