Top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất?

Học sinh tham khảo top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất?

Top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất?

Học sinh tham khảo top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất sau đây:

Mẫu 1: Cảm nghĩ về bài thơ Mẹ (Trần Quốc Minh)

Bài thơ Mẹ của Trần Quốc Minh khiến em xúc động bởi tình mẹ thiêng liêng và sự hy sinh thầm lặng của mẹ dành cho con. Khi đọc câu thơ: "Mẹ là ngọn gió của con suốt đời," em hiểu rằng mẹ luôn ở bên che chở, dõi theo từng bước con đi. Câu thơ "Mẹ là bóng mát giữa trời nắng trưa" lại gợi lên hình ảnh mẹ vất vả, tảo tần vì con. Bài thơ giúp em nhận ra tình yêu bao la của mẹ, những vất vả mà mẹ đã trải qua để nuôi em khôn lớn. Em tự nhủ sẽ luôn cố gắng học giỏi, ngoan ngoãn để mẹ vui lòng. Mỗi khi đọc bài thơ này, em càng thêm yêu thương mẹ và trân trọng những gì mẹ đã làm cho mình.

Mẫu 2: Cảm nghĩ về bài thơ Hạt gạo làng ta (Trần Đăng Khoa)

Bài thơ Hạt gạo làng ta của Trần Đăng Khoa giúp em hiểu hơn về sự vất vả của người nông dân để làm ra hạt gạo trắng ngần. Những câu thơ

"Hạt gạo làng ta

Có vị phù sa

Của sông Kinh Thầy"

Cho em thấy hạt gạo nhỏ bé nhưng chứa đựng công sức của bao người. Hình ảnh "Giọt mồ hôi sa / Những trưa nắng cháy" khiến em xúc động bởi sự tần tảo, nhọc nhằn của người nông dân. Bài thơ còn nhắc đến cả những em bé vừa học vừa giúp bố mẹ, cho thấy tinh thần chịu thương chịu khó của thế hệ trẻ. Đọc bài thơ, em càng thêm trân trọng những bát cơm mình ăn mỗi ngày và tự nhủ sẽ không bao giờ lãng phí lương thực.

Mẫu 3: Cảm nghĩ về bài thơ Anh đội viên và bà cụ (Tố Hữu)

Bài thơ Anh đội viên và bà cụ của Tố Hữu khiến em cảm nhận được tình cảm quân dân ấm áp trong thời kỳ kháng chiến. Hình ảnh anh đội viên trẻ trung, dũng cảm nhưng luôn lễ phép và yêu thương bà cụ như người thân của mình khiến em vô cùng xúc động. Khi đọc câu thơ:

"Bà ơi! Bà nghỉ sớm

Để cháu canh cho bà,"

Em thấy được tấm lòng nhân hậu, sẵn sàng hy sinh của anh bộ đội. Đáp lại, bà cụ cũng rất quan tâm, lo lắng cho anh, xem anh như con cháu trong nhà. Bài thơ giúp em hiểu được tinh thần đoàn kết của dân tộc ta trong chiến tranh. Em càng thêm yêu quý những người lính đã hy sinh vì đất nước và biết ơn những người dân đã góp phần vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc.

Mẫu 4: Cảm nghĩ về bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ (Nguyễn Lãm Thắng)

Bài thơ Nếu chúng mình có phép lạ của Nguyễn Lãm Thắng khiến em mơ ước về một thế giới tốt đẹp hơn. Khi đọc câu thơ:

“Nếu chúng mình có phép lạ

Biến thế giới này thành thiên đường”

Em cảm thấy tràn đầy hy vọng và yêu thương. Bài thơ thể hiện ước muốn trẻ thơ được giúp đỡ những người nghèo khó, xóa đi đau khổ, chiến tranh để mọi người đều hạnh phúc. Em thích nhất câu thơ:

“Cho trẻ thơ không còn khóc

Cho tuổi thơ tròn tiếng ca”

Vì nó thể hiện mong muốn có một tuổi thơ ấm áp cho tất cả các bạn nhỏ trên thế giới. Đọc bài thơ, em nhận ra rằng dù không có phép lạ, chúng ta vẫn có thể giúp đỡ người khác bằng những hành động nhỏ như chia sẻ đồ chơi, giúp đỡ bạn bè. Bài thơ dạy em sống nhân ái và biết yêu thương hơn.

Mẫu 5: Cảm nghĩ về bài thơ Cửa sông (Quang Huy)

Bài thơ Cửa sông của Quang Huy giúp em cảm nhận vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên. Hình ảnh con sông hiền hòa chảy ra biển lớn được miêu tả rất sinh động qua câu thơ:

“Sông mở cửa ra biển

Đón những con tàu xa”.

Đọc bài thơ, em hình dung con sông như một đứa trẻ lớn lên, rời xa vùng quê để đến với đại dương bao la. Em thích nhất câu thơ:

“Cửa sông giang tay lớn

Đón những dòng nước hiền”,

Vì nó gợi lên hình ảnh thiên nhiên rộng lớn, bao dung như vòng tay mẹ. Bài thơ giúp em yêu hơn những dòng sông quê hương, những con nước hiền hòa nuôi dưỡng con người. Em mong muốn mỗi người đều biết bảo vệ môi trường để những dòng sông mãi trong xanh, tươi đẹp như trong bài thơ.

Mẫu 6:Cảm nghĩ về bài thơ Sắc màu em yêu (Nguyễn Trọng Hoàn)

Bài thơ Sắc màu em yêu đã mở ra một thế giới rực rỡ, nơi mỗi sắc màu đều mang một ý nghĩa riêng. Em thích nhất những câu thơ tả về màu xanh của bầu trời và đồng lúa, vì nó gợi lên cảm giác bình yên và tươi đẹp. Đọc bài thơ, em cảm nhận được tình yêu thiên nhiên, quê hương sâu sắc của tác giả. Bài thơ giúp em hiểu rằng cuộc sống quanh ta có rất nhiều màu sắc đáng trân trọng, từ màu xanh của cây cỏ đến màu vàng của nắng ấm. Em thấy yêu hơn quê hương mình, nơi có bầu trời trong xanh, những cánh đồng lúa chín vàng và những con đường rợp bóng cây. Bài thơ khiến em thêm yêu thiên nhiên và muốn góp phần bảo vệ môi trường để giữ mãi những sắc màu tươi đẹp ấy.

Lưu ý: Top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất chỉ mang tính tham khảo!

Top 5 mẫu viết đoạn văn thể hiện tình cảm cảm xúc về một bài thơ lớp 5 ý nghĩa nhất? (Hình từ Internet)

Các hoạt động giáo dục đối với học sinh lớp 5 như thế nào?

Căn cứ Điều 19 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định các hoạt động giáo dục đối với học sinh lớp 5 như sau:

- Các hoạt động giáo dục được tổ chức trong và ngoài lớp học nhằm hình thành phẩm chất, phát triển năng lực; giáo dục đạo đức lối sống; bồi dưỡng năng khiếu; hỗ trợ học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý lứa tuổi học sinh.

Hình thức hoạt động giáo dục học sinh được tổ chức linh hoạt theo mục tiêu, tính chất của hoạt động, trong đó học sinh được tổ chức làm việc độc lập, làm việc theo nhóm hoặc làm việc chung cả lớp với sự hướng dẫn, hỗ trợ của giáo viên, đảm bảo mỗi học sinh được tạo điều kiện để tự mình thực hiện nhiệm vụ học tập và trải nghiệm thực tế.

- Hoạt động giáo dục tổ chức trong và ngoài lớp học thông qua một số hình thức chủ yếu: học lý thuyết, thực hiện bài tập, thực hành, thí nghiệm, trò chơi, đóng vai, dự án học tập, câu lạc bộ, tham quan, cắm trại, đọc sách, sinh hoạt tập thể, hoạt động phục vụ cộng đồng.

Quy định về chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục đối với học sinh lớp 5?

Căn cứ Điều 17 Điều lệ ban hành theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định chương trình giáo dục và kế hoạch giáo dục đối với học sinh lớp 5 như sau:

- Trường tiểu học thực hiện chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành, kế hoạch thời gian năm học và thời lượng giáo dục theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo và phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương.

- Căn cứ chương trình giáo dục do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và kế hoạch dài hạn của đơn vị do cấp có thẩm quyền phê duyệt, trường tiểu học xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

+ Hằng năm xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

+ Xây dựng các nội dung giáo dục bổ trợ đáp ứng nhu cầu người học, nội dung giáo dục của địa phương phù hợp với điều kiện của địa phương và của nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

+ Áp dụng các phương pháp, hình thức giáo dục tiên tiến trong và ngoài nước phù hợp với điều kiện thực tiễn, nhu cầu phát triển của địa phương, nhà trường và định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh; chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ kế hoạch giáo dục hàng năm của nhà trường.

+ Xây dựng thời khoá biểu phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh và điều kiện thực tế của địa phương.

Cùng chủ đề
Tác giả:
Lượt xem: 0
Bài viết mới nhất

Đăng ký tài khoản Lawnet

Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;