10+ Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? Sách giáo khoa lớp 3 được lựa chọn dựa trên nguyên tắc nào?
10+ Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe?
Dưới đây là các mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe mà các bạn học sinh có thể tham khảo:
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - T
Nhân vật mà em yêu thích nhất trong những câu chuyện em đã đọc là Thánh Gióng trong truyện cổ tích cùng tên. Thánh Gióng là một cậu bé đặc biệt, lên ba tuổi vẫn chưa biết nói, biết cười. Nhưng khi nghe tin đất nước có giặc ngoại xâm, cậu bỗng dưng cất tiếng nói đầu tiên, xin vua ban cho ngựa sắt, áo giáp sắt và roi sắt để ra trận. Khi nhận được vũ khí, Gióng vươn vai trở thành một tráng sĩ khổng lồ, cưỡi ngựa sắt phun lửa đánh tan quân thù. Hình ảnh Gióng hiên ngang, dũng cảm chiến đấu bảo vệ đất nước khiến em vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi chiến thắng, Gióng không nhận thưởng mà cưỡi ngựa bay lên trời, thể hiện tinh thần cao thượng và kỳ vĩ. Câu chuyện về Thánh Gióng giúp em hiểu hơn về lòng yêu nước, ý chí kiên cường và sự hy sinh vì dân tộc. Đây thực sự là nhân vật mà em yêu thích và kính phục nhất.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Chú Cuội (Truyện cổ tích "Chú Cuội cung trăng")
Trong những câu chuyện cổ tích em đã đọc, em rất yêu thích nhân vật Chú Cuội trong truyện "Chú Cuội cung trăng". Chú Cuội là một chàng trai thông minh, nhanh trí và có lòng nhân hậu. Khi tình cờ phát hiện cây thuốc quý có thể chữa bệnh, chú đã tận dụng để giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, do sơ suất mà chú bị cây đa nhổ bật rễ và bay lên trời. Câu chuyện mang màu sắc huyền bí nhưng cũng đầy cảm xúc, giúp em hiểu được rằng con người phải biết trân trọng những điều quý giá trong cuộc sống.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe -Cô Tấm (Truyện cổ tích "Tấm Cám")
Em rất yêu thích nhân vật Tấm trong truyện cổ tích "Tấm Cám". Cô Tấm hiền lành, chăm chỉ nhưng lại phải chịu nhiều bất hạnh khi bị mẹ con Cám đối xử tàn nhẫn. Dù bị hãm hại nhiều lần, nhưng nhờ sự giúp đỡ của Bụt và nghị lực mạnh mẽ, Tấm đã vượt qua khó khăn để tìm lại hạnh phúc. Em khâm phục lòng nhân hậu và sự kiên trì của Tấm. Câu chuyện này dạy em bài học rằng ở hiền thì sẽ gặp lành, những người tốt bụng rồi sẽ được đền đáp xứng đáng.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe -Chú Dế Mèn (Truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký")
Nhân vật em yêu thích nhất trong những câu chuyện đã đọc là Dế Mèn trong truyện "Dế Mèn phiêu lưu ký" của nhà văn Tô Hoài. Dế Mèn là một chú dế thông minh, dũng cảm và có lòng nghĩa hiệp. Ban đầu, chú rất kiêu căng, ngỗ nghịch nhưng sau những lần phạm sai lầm, đặc biệt là cái chết của Dế Choắt, chú đã thay đổi và trở thành một chàng dế trưởng thành, biết suy nghĩ và giúp đỡ bạn bè. Hành trình phiêu lưu của Dế Mèn đầy hấp dẫn và để lại cho em nhiều bài học về sự dũng cảm và tinh thần trách nhiệm.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Cậu bé Gióng (Truyện "Thánh Gióng")
Trong số những nhân vật em yêu thích, Thánh Gióng là người khiến em khâm phục nhất. Từ một cậu bé lên ba không biết nói, biết cười, Gióng đã vươn vai trở thành một tráng sĩ oai phong, cưỡi ngựa sắt đánh tan quân giặc. Hình ảnh Gióng hiên ngang, dũng cảm bảo vệ đất nước khiến em vô cùng tự hào. Em học được từ Gióng tinh thần yêu nước và sự kiên cường trước khó khăn.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe -Nàng Bạch Tuyết (Truyện "Bạch Tuyết và bảy chú lùn")
Trong câu chuyện "Bạch Tuyết và bảy chú lùn", em rất yêu thích nhân vật Bạch Tuyết. Cô công chúa xinh đẹp, hiền lành nhưng bị bà mẹ kế độc ác hãm hại nhiều lần. Dù vậy, cô luôn giữ được lòng nhân hậu và niềm tin vào điều tốt đẹp. Nhờ sự giúp đỡ của bảy chú lùn và chàng hoàng tử, cuối cùng Bạch Tuyết đã có một cuộc sống hạnh phúc. Câu chuyện này dạy em rằng lòng tốt và sự kiên trì sẽ luôn được đền đáp.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Chàng Thạch Sanh (Truyện "Thạch Sanh")
Chàng Thạch Sanh trong truyện cổ tích cùng tên là một nhân vật em rất yêu thích. Chàng là một người hiền lành, chất phác nhưng lại có sức mạnh phi thường. Thạch Sanh đã nhiều lần cứu giúp dân làng khỏi những thế lực xấu xa như chằn tinh, đại bàng và quân giặc. Dù bị Lý Thông lừa gạt, chàng vẫn không hề oán trách mà sống thật thà, nhân hậu. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng người tốt rồi sẽ gặp điều tốt, còn kẻ xấu sẽ bị trừng phạt.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Chú Rùa (Truyện "Rùa và Thỏ")
Em rất yêu thích chú Rùa trong câu chuyện "Rùa và Thỏ". Mặc dù đi chậm hơn Thỏ rất nhiều, nhưng nhờ sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, Rùa đã chiến thắng trong cuộc thi chạy. Chú không hề bỏ cuộc mà từng bước tiến về đích, trái ngược với Thỏ chủ quan và lười biếng. Qua câu chuyện này, em học được rằng chỉ cần cố gắng hết mình thì sẽ đạt được thành công.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Cô bé Lọ Lem (Truyện "Cô bé Lọ Lem")
Nhân vật Lọ Lem là một cô gái dịu dàng, chăm chỉ nhưng phải sống trong cảnh bị mẹ kế và hai chị con riêng đối xử tàn tệ. Dù vậy, cô vẫn luôn giữ được tấm lòng nhân hậu. Nhờ sự giúp đỡ của bà tiên và nỗ lực của bản thân, Lọ Lem đã có được hạnh phúc bên hoàng tử. Em yêu thích nhân vật này vì cô dạy em bài học về lòng tốt và sự kiên trì trước khó khăn.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Cậu bé Tí Hon (Truyện "Cậu bé Tí Hon")
Trong truyện cổ tích "Cậu bé Tí Hon", em rất thích nhân vật Tí Hon. Dù chỉ nhỏ bằng ngón tay nhưng cậu bé lại vô cùng thông minh và nhanh trí. Nhờ vào sự mưu trí của mình, Tí Hon đã giúp gia đình thoát khỏi khó khăn. Câu chuyện dạy em rằng dù nhỏ bé nhưng nếu có trí tuệ và lòng dũng cảm thì vẫn có thể làm được những điều lớn lao.
Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe - Chàng trai Sọ Dừa (Truyện "Sọ Dừa")
Chàng Sọ Dừa trong truyện cổ tích cùng tên là nhân vật mà em yêu thích. Ban đầu, Sọ Dừa có ngoại hình xấu xí, bị nhiều người khinh thường. Nhưng nhờ tài trí và sự chăm chỉ, chàng đã chứng minh được giá trị của mình, trở thành một trạng nguyên và có cuộc sống hạnh phúc. Câu chuyện này giúp em hiểu rằng vẻ bề ngoài không quan trọng bằng tâm hồn và tài năng bên trong con người.
Lưu ý: Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo!
10+ Mẫu đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe? (Hình ảnh từ Internet)
Lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 dựa trên nguyên tắc nào?
Căn cứ tại Điều 2 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT nguyên tắc lựa chọn sách giáo khoa lớp 3 như sau:
- Lựa chọn sách giáo khoa trong danh mục sách giáo khoa đã được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt để sử dụng ổn định trong cơ sở giáo dục.
- Mỗi khối lớp lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho mỗi môn học, hoạt động giáo dục (bao gồm các nội dung, chuyên đề học tập lựa chọn nếu có) được thực hiện ở cơ sở giáo dục (sau đây gọi chung là môn học).
- Việc lựa chọn sách giáo khoa bảo đảm thực hiện dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, vì quyền lợi của học sinh.
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo những mức nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định về đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định đánh giá kết quả giáo dục học sinh lớp 3 theo 04 mức như sau:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.










- Bộ đề thi giữa kì 2 Tiếng Anh lớp 6 có đáp án năm 2025 mới nhất? Sách giáo khoa môn Tiếng Anh lớp 6 do ai quyết định lựa chọn?
- Mẫu văn nghị luận xã hội về câu nói Sự hèn nhát khiến con người tự đánh mất mình còn dũng khí lại giúp họ được là chính mình?
- Mẫu viết bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của em về vai trò của bản lĩnh trong cuộc sống cực hay?
- Mẫu trình bày ý kiến tán thành về một vấn đề trong đời sống lớp 7? Các hành vi học sinh lớp 7 không được làm?
- Sinh viên học ngành Giám định Pháp y có được miễn học phí không? Hồ sơ, trình tự thủ tục để sinh viên học ngành Giám định pháp y được miễn học phí?
- Giáo viên dự bị đại học có mã số, chứ danh và tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp là gì?
- Định mức tiết dạy của hiệu trưởng trường phổ thông 2025 là bao nhiêu tiết trong 01 năm?
- Mẫu đoạn văn tìm hiểu về đặc điểm nguồn lao động của Nhật Bản? Định hướng chung khi đánh giá môn Địa lí lớp 11?
- Đảo có diện tích lớn nhất Nhật Bản là đảo nào? Yêu cầu về thiết bị dạy học môn Địa lí lớp 11?
- Dạng địa hình chủ yếu của Nhật Bản là gì? Những đặc điểm cơ bản môn Địa lí?