Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu gồm những gì?

Theo quy định thì tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu gồm những gì?

Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu gồm những gì?

Căn cứ tại Điều 11 Thông tư 06/2021/TT-BTC thì tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu như sau:

* Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với trường hợp bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng.

- Văn bản, biên bản xác nhận nguyên nhân thiệt hại của cơ quan chức năng tại địa bàn nơi phát sinh thiệt hại:

+ Văn bản xác nhận của một trong các cơ quan, tổ chức sau: Cơ quan Công an xã, phường, thị trấn; Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; Ban quản lý Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu kinh tế, Ban quản lý cửa khẩu, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ hàng hải nơi xảy ra sự kiện bất khả kháng về việc thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, tai nạn bất ngờ gây thiệt hại vật chất, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh: 01 bản chính;

+ Biên bản xác nhận vụ cháy của cơ quan cảnh sát phòng cháy chữa cháy của địa phương nơi xảy ra vụ cháy: 01 bản chính.

- Trường hợp gặp khó khăn bất khả kháng do chiến tranh, bạo loạn, đình công phải ngừng, nghỉ sản xuất, kinh doanh hoặc rủi ro không thuộc nguyên nhân, trách nhiệm chủ quan của người nộp thuế quy định tại khoản 1 Điều 3 Nghị định 126/2020/NĐ-CP, người nộp thuế nộp các chứng từ, tài liệu chứng minh nguyên nhân gặp khó khăn bất khả kháng dẫn đến không có khả năng nộp tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đúng hạn: 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị gia hạn nộp thuế;

- Hợp đồng bảo hiểm, thông báo trả tiền bồi thường của tổ chức nhận bảo hiểm (nếu có), trường hợp hợp đồng bảo hiểm không bao gồm nội dung bồi thường về thuế phải có xác nhận của tổ chức bảo hiểm; hợp đồng hoặc biên bản thỏa thuận đền bù của hãng vận tải đối với trường hợp tổn thất do hãng vận tải gây ra (nếu có); 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị gia hạn nộp thuế.

* Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với trường hợp phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh:

- Quyết định thu hồi địa điểm sản xuất, kinh doanh của cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với địa điểm sản xuất cũ của doanh nghiệp (trừ trường hợp di dời địa điểm sản xuất kinh doanh theo mục đích yêu cầu của doanh nghiệp): 01 bản chụp có đóng dấu xác nhận của cơ quan đề nghị gia hạn nộp thuế;

- Văn bản xác nhận của chính quyền địa phương về việc doanh nghiệp phải ngừng sản xuất kinh doanh do di chuyển địa điểm: 01 bản chính;

- Tài liệu chứng minh mức độ thiệt hại trực tiếp do phải di chuyển địa điểm kinh doanh.

Giá trị thiệt hại được xác định trên giá trị còn lại của hàng hóa bị thiệt hại.

Giá trị còn lại của hàng hóa bị thiệt hại được xác định căn cứ vào hồ sơ, chứng từ và các quy định của pháp luật có liên quan trực tiếp để xác định: Nhà xưởng, kho, máy móc, trang thiết bị bị phá dỡ không thu hồi được vốn (nguyên giá sau khi trừ chi phí đã khấu hao), chi phí tháo dỡ trang thiết bị, nhà xưởng ở cơ sở cũ, chi phí vận chuyển lắp đặt ở cơ sở mới (sau khi trừ đi chi phí thu hồi), chi phí trả lương cho người lao động do ngừng làm việc (nếu có).

Trường hợp phức tạp liên quan đến chuyên ngành kinh tế kỹ thuật phải có văn bản xác nhận của cơ quan chuyên môn: 01 bản chính.

Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu gồm những gì?

Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu gồm những gì? (Hình từ Internet)

Gia hạn nộp thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu trong trường hợp nào?

Căn cứ tại khoản 1 Điều 62 Luật Quản lý thuế 2019 thì việc gia hạn nộp thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu được xem xét trên cơ sở đề nghị của người nộp thuế thuộc một trong các trường hợp sau đây:

- Bị thiệt hại vật chất, gây ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất, kinh doanh do gặp trường hợp bất khả kháng. Trường hợp bất khả kháng bao gồm:

+ Người nộp thuế bị thiệt hại vật chất do gặp thiên tai, thảm họa, dịch bệnh, hỏa hoạn, tai nạn bất ngờ;

+ Các trường hợp bất khả kháng khác theo quy định của Chính phủ.

- Phải ngừng hoạt động do di dời cơ sở sản xuất, kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất, kinh doanh.

Tải mẫu công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu?

Mẫu công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu là Mẫu số 02/TXNK Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 06/2021/TT-BTC.

Tải về mẫu công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu: Tại đây

Gia hạn nộp tiền thuế
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Tài liệu gửi kèm công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 02/TXNK Công văn đề nghị gia hạn nộp tiền thuế đối với hàng hóa xuất nhập khẩu?
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;