Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định thế nào?

Hiện nay chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế ra sao?

Để dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì cần chuẩn bị hồ sơ ra sao?

Để dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế thì người dự thi cần chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Điều 5 Thông tư 10/2021/TT-BTC, cụ thể như sau:

Trường hợp 01: Dự thi lần đầu

Người đăng ký dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế gửi hồ sơ dự thi đến Hội đồng thi qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế. Hồ sơ bao gồm:

(1) Đơn đăng ký dự thi theo Mẫu 1.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC;

(2) Bằng tốt nghiệp đại học, sau đại học thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật;

Nếu bằng tốt nghiệp không thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật, người dự thi phải nộp kèm bảng điểm ghi rõ số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của tất cả các môn học (bản scan);

(3) Giấy xác nhận thời gian công tác theo Mẫu 1.2 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC hoặc sổ bảo hiểm xã hội chứng minh thời gian công tác thực tế về thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 36 tháng trở lên (bản scan);

* Lưu ý: Thời gian công tác thực tế được tính cộng dồn từ thời gian tốt nghiệp ghi trên bằng đại học (hoặc sau đại học) đến thời điểm đăng ký dự thi.

(4) Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);

(5) Một ảnh màu 3x4 cm nền trắng chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).

Trường hợp 02: Trường hợp đăng ký thi tiếp môn thi chưa thi hoặc thi lại môn thi chưa đạt yêu cầu, người dự thi gửi hồ sơ dự thi đến Hội đồng thi qua cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế gồm các tài liệu sau đây:

(1) Đơn đăng ký dự thi theo Mẫu 1.1 tại Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 10/2021/TT-BTC;

(2) Chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (đối với người Việt Nam) trong trường hợp cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư chưa đưa vào vận hành hoặc hộ chiếu (đối với người nước ngoài) còn hiệu lực đến thời điểm đăng ký dự thi (bản scan);

(3) Một ảnh màu 3x4 cm nền trắng chụp trong thời gian 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự thi (file ảnh).

* Lưu ý: Người dự thi chỉ gửi tài liệu quy định tại mục (1), (2) nếu có thay đổi so với lần thi trước.

Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định thế nào?

Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định thế nào? (Hình từ Internet)

Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định thế nào?

Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định tại Điều 6 Thông tư 10/2021/TT-BTC như sau:

- Người dự thi phải nộp chi phí dự thi theo thông báo của Hội đồng thi. Chi phí dự thi được nộp bằng tiền mặt hoặc thông qua thanh toán điện tử theo hướng dẫn của Hội đồng thi.

Trường hợp người dự thi đã nộp chi phí dự thi nhưng bỏ thi thì không được hoàn trả lại khoản chi phí đã nộp.

- Hội đồng thi xây dựng dự toán chi phí tổ chức thi đúng quy định theo nguyên tắc lấy thu bù chi. Dự toán chi phí tổ chức thi phải được Tổng cục Thuế phê duyệt.

- Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế ban hành quy chế quản lý và sử dụng kinh phí tổ chức kỳ thi.

Hội đồng thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do ai thành lập?

Căn cứ quy định tại Điều 8 Thông tư 10/2021/TT-BTC về việc tổ chức thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế như sau:

Tổ chức thi
1. Tổng cục Thuế tổ chức thi hàng năm, mỗi năm tổ chức ít nhất 01 kỳ thi. Tổng cục Thuế ban hành quy chế thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế để áp dụng chung cho tất cả các kỳ thi.
2. Hội đồng thi do Tổng cục Thuế thành lập. Hội đồng thi chịu trách nhiệm tổ chức các kỳ thi theo quy định tại Thông tư này và quy chế thi do Tổng cục Thuế ban hành.
3. Hội đồng thi có nhiệm vụ:
a) Thông báo chính thức trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và ít nhất trên 01 phương tiện thông tin đại chúng về điều kiện, thời gian, địa điểm thi và các thông tin khác liên quan đến kỳ thi trước ngày thi ít nhất 45 ngày;
b) Đăng tải danh sách người dự thi (họ và tên, ngày sinh, số báo danh, môn thi tham dự, địa điểm thi) và các thông tin khác có liên quan trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trước ngày thi ít nhất 15 ngày;
c) Tổ chức thi, chấm thi, phúc khảo kết quả thi và báo cáo Tổng cục Thuế phê duyệt kết quả thi, kết quả phúc khảo;
d) Công bố kết quả thi, kết quả phúc khảo trên cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế và gửi kết quả điểm thi, điểm phúc khảo cho người dự thi qua thư điện tử theo địa chỉ mà người dự thi đã đăng ký trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc kỳ thi hoặc ngày hết hạn nhận đơn đề nghị phúc khảo;
đ) Chịu trách nhiệm về an ninh, an toàn cho người dự thi và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong thời gian diễn ra kỳ thi.

Như vậy, Hội đồng thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế thành lập.

Chứng chỉ hành nghề
Cùng chủ đề
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế mới nhất là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Gửi hồ sơ đăng ký dự thi cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế đến đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp thu hồi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi phí dự thi chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế được quy định thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Đơn đề nghị cấp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời gian thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế là bao nhiêu phút?
Tác giả:
Lượt xem: 12
Đơn vị chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3935 2079
P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;