Thông tư 592-TTg năm 1957 quy định phối hợp phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và chỉ tiêu tài chính do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
Thông tư 592-TTg năm 1957 quy định phối hợp phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và chỉ tiêu tài chính do Thủ Tướng Chính Phủ ban hành
Số hiệu: | 592-TTg | Loại văn bản: | Thông tư |
Nơi ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Người ký: | Phạm Văn Đồng |
Ngày ban hành: | 09/12/1957 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | 18/12/1957 | Số công báo: | 54-54 |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 592-TTg |
Loại văn bản: | Thông tư |
Nơi ban hành: | Thủ tướng Chính phủ |
Người ký: | Phạm Văn Đồng |
Ngày ban hành: | 09/12/1957 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | 18/12/1957 |
Số công báo: | 54-54 |
Tình trạng: | Đã biết |
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
VIỆT
NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA |
Số: 592-TTg |
Hà Nội, ngày 09 tháng 12 năm 1957 |
QUY ĐỊNH SỰ PHỐI HỢP TRONG VIỆC PHÂN CẤP QUẢN LÝ CHỈ TIÊU KẾ HOẠCH NHÀ NƯỚC VÀ CHỈ TIÊU TÀI CHÍNH
Hiện nay, việc quản lý công tác có nhiều chỗ không ăn khớp với việc quản lý tài chính.
Khi lập dự án kế hoạch Nhà nước, Trung ương giao con số kiểm tra kế hoạch, nhưng chậm giao chỉ tiêu về tài chính nên địa phương hoặc lúng túng không lập được kế hoạch, hoặc lập kế hoạch không sát với khả năng tài chính của địa phương.
Trong qúa trình thực hiện kế hoạch, có Bộ giao thêm công tác không có dự trù trong dự toán của địa phương mà không bàn trước với Bộ Tài chính và Ủy ban hành chính địa phương; có trường hợp các Ủy ban hành chính dùng số kết dự của tổng dự toán địa phương để làm những công tác ngoài kế hoạch không thông qua Ủy ban Kế hoạch Nhà nước và Bộ Tài chính, hoặc không thực hiện chỉ tiêu vì thiếu khả năng tài chính mà không báo cáo kịp thời.
Vì tình trạng trên nên dự án kế hoạch công tác và dự án kế hoạch tài chính địa phương phải đi làm lại nhiều lần, việc thực hiện kế hoạch gặp nhiều trở ngại.
Nguyên nhân là do việc quản lý công tác và quản lý tài chính chưa kết hợp chặt chẽ và việc phân cấp quản lý kế hoạch giữa Trung ương và địa phương chưa được quy định rành mạch.
Chế độ phân cấp quản lý chỉ tiêu kế hoạch Nhà nước và chế độ phân cấp quản lý tài chính đã được quy định riêng, dưới đây chỉ quy định sự phối hợp trong việc phân cấp quản lý kế hoạch và phân cấp quản lý tài chính.
Muốn việc phân chia thu chi giữa tổng dự toán Trung ương và các tổng dự toán địa phương được rành mạch, các Bộ cần căn cứ vào phương châm phân cấp quản lý kế hoạch mà phân định thật cụ thể những công tác nào của ngành mình do Trung ương phụ trách, những công tác nào do địa phương phụ trách, và thống nhất ý kiến với Bộ Tài chính để phân chia dự toán giữa Trung ương và địa phương.
Đối với những công tác do các Bộ, các ngành ở trung ương quản lý, Bộ Tài chính cấp kinh phí và các bộ, các ngành chủ quản chịu trách nhiệm trước Chính phủ về việc thực hiện.
Đối với những công tác do các địa phương quản lý, Ủy ban hành chính địa phương (địa phương nói đây là các địa phương thuộc cấp tổng dự toán như các Khu tự trị, các tỉnh, thành phố) cấp kinh phí và chịu trách nhiệm trước Chính phủ. Bộ chủ quản có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra các Ủy ban hành chính địa phương trong việc thực hiện chỉ tiêu công tác thuộc ngành mình.
Việc kết hợp quản lý kế hoạch và quản lý tài chính sẽ theo trình tự sau đây:
Căn cứ vào con số kiểm tra về tài chính thuộc từng ngành và chung cho toàn quốc, Bộ chủ quản đề nghị phân chia dự toán cho từng địa phương trên cơ sở con số kiểm tra về kế hoạch công tác của địa phương.
Căn cứ vào đề nghị của các Bộ và khả năng tài chính toàn quốc, Bộ Tài chính tính tỷ lệ điều tiết của các khoản thu và giao tỷ lệ điều tiết đó kịp thời với việc ban bố con số kiểm tra về kế hoạch công tác cho từng địa phương.
Trong qúa trình lập dự án kế hoạch, các Bộ, thông qua các Ủy ban hành chính địa phương, hướng dẫn các cơ quan chuyên môn địa phương chi tiết hóa chỉ tiêu công tác, nhưng không giao chỉ tiêu về tài chính. Bộ Tài chính hướng dẫn và đôn đốc các địa phương lập tổng dự toán địa phương.
Các Khu, Sở, Ty tài chính kết hợp với các Khu, Sở, Ty chuyên môn lập tổng dự toán trình Ủy ban hành chính địa phương theo nguyên tắc kế hoạch công tác phải dựa trên khả năng tài chính, tài chính phải bảo đảm chỉ tiêu công tác.
Khi gửi dự án kế hoạch cho Ủy ban Kế hoạch Nhà nước và tổng dự toán địa phương cho Bộ Tài chính (đồng gửi bản sao dự án kế hoạch cho Bộ Tài chính) các Ủy ban hành chính phải trích gửi cho các Bộ chủ quản phần dự án công tác và phần tổng dự án địa phương có liên quan.
3. Bộ Tài chính tổng hợp tổng dự toán các địa phương và tổng dự toán Trung ương, để lập tổng dự toán quốc gia trên cơ sở dự án kế hoạch kinh tế quốc dân.
Các Bộ không giao về địa phương kinh phí của ngành mình thuộc tổng dự toán địa phương.
Thông tư này chủ yếu quy định lề lối phối hợp giữa Ủy ban Kế hoạch Nhà nước, các Bộ và Bộ Tài chính, cơ quan tài chính và các cơ quan chuyên môn địa phương.
|
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây