Thông báo số 11/TB-VPCP về Ý kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải tại cuộc họp về đề án cải tiến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp do Văn phòng chính phủ ban hành
Thông báo số 11/TB-VPCP về Ý kiến của Thủ tướng Phan Văn Khải tại cuộc họp về đề án cải tiến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp do Văn phòng chính phủ ban hành
Số hiệu: | 11/TB-VPCP | Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Văn phòng Chính phủ | Người ký: | Trần Quốc Toản |
Ngày ban hành: | 22/01/2002 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 11/TB-VPCP |
Loại văn bản: | Thông báo |
Nơi ban hành: | Văn phòng Chính phủ |
Người ký: | Trần Quốc Toản |
Ngày ban hành: | 22/01/2002 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 11/TB-VPCP |
Hà Nội, ngày 22 tháng 1 năm 2002 |
THÔNG BÁO
CỦA VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ SỐ 11/TB-VPCP NGÀY 22 THÁNG 01 NĂM 2002 VỀ Ý KIẾN CỦA THỦ TƯỚNG PHAN VĂN KHẢI TẠI CUỘC HỌP VỀ ĐỀ ÁN CẢI TIẾN CÔNG TÁC TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG, TRUNG HỌC CHUYÊN NGHIỆP
Ngày 14 tháng 1 năm 2002, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng đã nghe Bộ Giáo dục và Đào tạo báo cáo về: Đề án cải tiến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Khoa giáo Trung ương và Văn phòng Chính phủ. Sau khi nghe báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ý kiến của đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến như sau:
1- Đồng ý với những định hướng cơ bản về cải tiến công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
2- Lưu ý Bộ Giáo dục và Đào tạo một số điểm sau:
a) Cải tiến công tác tuyển sinh phải có một kế hoạch tổng thể, bước đi thích hợp, bảo đảm tính khoa học, chính xác, công bằng, nghiêm túc, gắn với đổi mới công tác đánh giá chất lượng giáo dục và phân luồng đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, giảm bớt sự căng thẳng, vất vả, tốn kém của thí sinh và nhân dân; thực hiện đúng chính sách của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, phải chuẩn bị thật chu đáo, chỉ đạo chặt chẽ, bảo đảm tính hệ thống, đồng bộ giữa khâu chuẩn bị ở cấp phổ thông và công tác thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, nhằm đưa công tác này đi vào nền nếp, ổn định, đáp ứng các yêu cầu nêu trên.
b) Đối với kỳ thi tuyển sinh năm 2002:
- Nghiên cứu, bố trí lịch thi hợp lý, tổ chức thí điểm thi theo cụm để giảm số thí sinh tập trung về Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.
- Cần nghiên cứu cải tiến việc ra đề thi theo hướng mỗi khối thi dùng chung đề thi; các trường sử dụng chung kết quả thi để xét tuyển theo các nguyện vọng mà thí sinh đã đăng ký.
- Không đặt các điều kiện về học lực ("ngưỡng") đối với thí sinh khi đăng ký dự thi.
- Việc ra đề thi tuyển sinh theo phương pháp trắc nghiệm cần được Bộ và các trường chuẩn bị chu đáo hơn và cần có thêm thời gian để hướng dẫn học sinh phổ thông làm quen, do đó chưa mở rộng việc áp dụng phương pháp thi này.
3- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp năm 2002; tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện phương án đổi mới công tác tuyển sinh.
Văn phòng Chính phủ xin thông báo để Bộ Giáo dục và Đào tạo và các cơ quan có liên quan biết, thực hiện.
|
Trần Quốc Toản (Đã ký) |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây