Quyết định 556/QĐ-BXD về Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
Quyết định 556/QĐ-BXD về Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành
Số hiệu: | 556/QĐ-BXD | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Bộ Xây dựng | Người ký: | Nguyễn Việt Hùng |
Ngày ban hành: | 08/05/2025 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 556/QĐ-BXD |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Bộ Xây dựng |
Người ký: | Nguyễn Việt Hùng |
Ngày ban hành: | 08/05/2025 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
BỘ XÂY DỰNG |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 556/QĐ-BXD |
Hà Nội, ngày 08 tháng 05 năm 2025 |
BAN HÀNH KẾ HOẠCH THÔNG TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
BỘ TRƯỞNG BỘ XÂY DỰNG
Căn cứ Nghị định số 33/2025/NĐ-CP ngày 25/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng;
Căn cứ Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030;
Căn cứ Quyết định số 049/QĐ-BNV ngày 01/3/2025 của Bộ Nội vụ ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025;
Xét đề nghị của Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 của Bộ Xây dựng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, các Vụ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. BỘ TRƯỞNG |
KẾ HOẠCH
THÔNG
TIN, TUYÊN TRUYỀN CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Kèm theo Quyết định số 556/QĐ-BXD ngày 08/5/2025 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng)
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU VÀ ĐỐI TƯỢNG
1. Mục tiêu
a) Mục tiêu chung:
Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm tổ chức thực hiện cải cách hành chính của lãnh đạo, quản lý các cấp, cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ. Đồng thời, nâng cao nhận thức, sự đồng thuận của người dân, tổ chức, xã hội về việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước.
b) Mục tiêu cụ thể:
- Xác định nội dung, hình thức thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính phù hợp với từng nhóm đối tượng là cá nhân, cơ quan, tổ chức.
- Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức trong việc triển khai thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính; góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần trách nhiệm, kiến thức, kỹ năng về cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của Bộ, cơ quan, đơn vị.
- Nâng cao nhận thức về cải cách hành chính, tăng cường sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội trong triển khai cải cách hành chính và giám sát quá trình thực hiện cải cách hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.
- Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan thông tin, báo chí trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính; nâng cao năng lực, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên phụ trách đưa tin, bài, phóng sự về cải cách hành chính.
- Tăng cường công tác phối hợp, chia sẻ thông tin giữa các cơ quan hành chính nhà nước với các cơ quan thông tấn, báo chí, bảo đảm thông tin về tình hình triển khai và kết quả thực hiện cải cách hành chính của Bộ, cơ quan, đơn vị được phản ánh đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng.
2. Yêu cầu
a) Phổ biến, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, thường xuyên, liên tục, đa chiều, phù hợp với tính chất, đặc điểm và nhiệm vụ của từng nhóm đối tượng gắn với lộ trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước năm 2025 và giai đoạn 2021 - 2030 của Chính phủ, Bộ Xây dựng, cơ quan, đơn vị.
b) Lồng ghép công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước với việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về cải cách lập pháp, cải cách tư pháp, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân.
c) Thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính phải góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, góp phần nâng cao dân trí, phòng chống tham nhũng, tiêu cực, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và đẩy mạnh hội nhập quốc tế.
3. Đối tượng
Đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức làm việc trong các cơ quan, đơn vị, tổ chức trực thuộc Bộ và mọi tầng lớp Nhân dân.
II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN
1. Nội dung tuyên truyền
Công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 tập trung vào những nội dung trọng tâm sau:
a) Các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về cải cách hành chính.
b) Vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đoàn thể, của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức đối với việc triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính.
c) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng về tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu và tác động của cải cách hành chính đến phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; tuyên truyền về tình hình triển khai, tiến độ, kết quả thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030 ban hành tại Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ và Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 02/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030, trong đó trọng tâm vào các nội dung sau:
- Hoàn thiện hệ thống thể chế, pháp luật của nền hành chính phù hợp với Hiến pháp năm 2013; hoàn thiện hệ thống thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế về sở hữu, doanh nghiệp nhà nước; hoàn thiện thể chế về tổ chức và kinh doanh vốn nhà nước; đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trong ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
- Công tác tổ chức xây dựng, thẩm định, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định tại Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật năm 2025; kiểm soát chặt chẽ việc ban hành các thủ tục hành chính trong các văn bản quy phạm pháp luật, nhất là ở các lĩnh vực: xây dựng, sở hữu nhà ở,...
- Tình hình triển khai và kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách, quy định pháp luật về đổi mới, sắp xếp, kiện toàn hệ thống tổ chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được quy định tại Luật Tổ chức Chính phủ năm 2025; tình hình triển khai, kết quả thực hiện Kế hoạch số 141/KH-BCĐTKNQ18 ngày 06/12/2024 của Ban Chỉ đạo về Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về định hướng, sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ; tình hình triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập và các văn bản có liên quan.
- Tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách khuyến khích, ưu đãi xã hội hóa cung ứng dịch vụ sự nghiệp công lập gắn với hoàn thiện quy hoạch mạng lưới, sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập và tinh giản biên chế.
- Tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước nhằm đẩy mạnh phân cấp, phân quyền giữa Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ với địa phương, gắn kết chặt chẽ với năng lực tổ chức thực hiện của đơn vị được phân cấp, ủy quyền và tăng cường kiểm tra, kiểm soát quyền lực nhà nước. Tuyên truyền về kết quả thực hiện các chủ trương, chính sách và quy định về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị[1].
- Tình hình, kết quả và hiệu quả thực hiện nội dung cải cách chế độ công vụ, nhất là các quy định, chính sách cải cách mới được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành, như: Nghị định số 06/2023/NĐ-CP ngày 21/02/2023 quy định về kiểm định chất lượng đầu vào công chức; Nghị định số 73/2023/NĐ-CP ngày 29/9/2023 quy định về khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Quyết định số 899/QĐ-TTg ngày 31/7/2023 phê duyệt Chiến lược quốc gia về thu hút, trọng dụng nhân tài đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Nghị định số 179/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ quy định chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng làm việc trong cơ quan, tổ chức, đơn vị của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội; Công tác hoàn thiện thể chế và hiệu quả thực hiện các quy định về vị trí việc làm của công chức, viên chức.
- Tình hình thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ; kết quả thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 20/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động công vụ và các quy định có liên quan.
- Tình hình triển khai, kết quả, hiệu quả việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính[2]; tình hình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tình hình xây dựng, nâng cấp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; hiệu quả vận hành Cổng dịch vụ công trong giải quyết dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến,…; tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 27/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ đẩy mạnh các giải pháp cải cách và nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp; tình hình triển khai và kết quả thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024.
- Tình hình triển khai các nội dung xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, trọng tâm là triển khai có hiệu quả Chiến lược phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 ban hành tại Quyết định số 942/QĐ-TTg ngày 15/6/2021 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; triển khai Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được ban hành tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ; tiến độ, kết quả triển khai Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030; hiệu quả xây dựng, vận hành Hệ thống thông tin báo cáo quốc gia về Hệ thống của Bộ.
- Tiến độ, kết quả và hiệu quả xây dựng, vận hành và khai thác thông tin, dữ liệu trên các Cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành trong quản lý, điều hành và trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
d) Tình hình triển khai và kết quả, tác động của Chỉ số cải cách hành chính của Bộ, cơ quan, đơn vị, Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.
đ) Tuyên truyền, phổ biến sâu rộng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của lãnh đạo các cơ quan nhà nước nhất là người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trong việc cung cấp và sử dụng có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến, góp phần thực hiện nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia. Theo đó, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án “Tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1588/QĐ-TTg ngày 17/12/2024; trong đó tập trung vào các nội dung sau:
- Đường lối, chủ trương của Đảng, cơ chế chính sách, các văn bản pháp luật của Nhà nước, các văn bản hướng dẫn của cơ quan nhà nước các cấp về triển khai dịch vụ công trực tuyến.
- Vai trò, ý nghĩa và lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Các quy trình, thời gian xử lý, cách thức truy cập, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; cập nhật những tính năng mới, sự thay đổi về dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp biết, tham gia.
- Các thông tin về các biện pháp bảo mật và kỹ năng bảo đảm an toàn thông tin, các tiêu chuẩn, quy định về bảo vệ dữ liệu, quyền riêng tư, các hướng dẫn giải quyết sự cố thường gặp khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
- Kinh nghiệm, giải pháp nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến đã triển khai thành công, có hiệu quả trong thực tiễn tại Bộ, cơ quan, đơn vị. Biểu dương, tôn vinh, khen thưởng tổ chức, cá nhân triển khai dịch vụ công trực tuyến chất lượng, hiệu quả; nhân rộng mô hình tốt, cách làm hay, sáng kiến có giá trị trong triển khai dịch vụ công trực tuyến.
- Kinh nghiệm trong nước và quốc tế về triển khai dịch vụ công trực tuyến.
e) Tình hình triển khai, kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ, cơ quan, đơn vị.
g) Các mô hình, cơ chế đang được triển khai thí điểm, các điển hình tốt trong cải cách hành chính ở Bộ, cơ quan, đơn vị.
h) Quy định của pháp luật về mối quan hệ giữa Nhà nước và Nhân dân; quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc tham gia và giám sát tiến trình cải cách hành chính.
i) Phản ánh những vấn đề khác liên quan đến tổ chức triển khai các lĩnh vực cải cách hành chính tại Bộ, cơ quan, đơn vị.
2. Hình thức tuyên truyền
a) Thông qua các loại hình báo chí và huy động, sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, gồm: các cơ quan thông tin, báo chí của Bộ, Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng, trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Xây dựng các phóng sự, video clips, chuyên trang, chuyên mục về cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin, tuyên truyền.
b) Thông qua việc phát hành các ấn phẩm tuyên truyền (tờ gấp, pa nô, áp phích) liên quan đến cải cách hành chính, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu, nội dung tuyên truyền, phổ biến đến từng nhóm đối tượng.
c) Phối hợp với các Bộ, ngành liên quan tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng, quán triệt nội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; lồng ghép nội dung cải cách hành chính trong các hội nghị tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật.
d) Đưa nội dung cải cách hành chính phù hợp vào công tác tuyển dụng công chức, viên chức và chương trình đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; các chương trình sân khấu hóa, các cuộc thi tìm hiểu chính sách pháp luật về cải cách hành chính.
đ) Đưa nội dung thông tin về tình hình triển khai, kết quả cải cách hành chính nhà nước phù hợp vào chương trình họp báo định kỳ của Bộ, cơ quan, đơn vị.
III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, lãnh đạo các đoàn thể, lãnh đạo Bộ, cơ quan, đơn vị; người đứng đầu các cơ quan báo chí trong việc chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính:
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức hội nghị quán triệt về vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan báo chí trong việc thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính.
b) Tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 của Bộ, cơ quan, đơn vị.
2. Kiện toàn, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính. Nâng cao kiến thức, năng lực cho đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên tại các cơ quan báo chí phụ trách các chuyên trang, chuyên mục liên quan đến cải cách hành chính.
3. Tăng cường phối hợp giữa Bộ Xây dựng với các cơ quan, đơn vị có liên quan để phát động, nghiên cứu tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về cải cách hành chính; xây dựng mạng lưới cộng tác viên đưa tin, bài về cải cách hành chính.
4. Cải thiện, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên các công cụ truyền thông của Bộ, cơ quan, đơn vị (trên các Website, báo, tạp chí, bản tin,...).
5. Gắn công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính với công tác thi đua, khen thưởng trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm thực hiện
a) Các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ, căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao:
- Xây dựng Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 trong kế hoạch cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị mình, bố trí kinh phí để triển khai thực hiện kế hoạch (đối với các cơ quan đã xây dựng, ban hành Kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025, căn cứ Kế hoạch này để điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp).
- Báo cáo kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của cơ quan, đơn vị trong Báo cáo định kỳ cải cách hành chính quý, 6 tháng, năm theo quy định tại Công văn số 1486/BXD-TCCB ngày 03/4/2025 của Bộ Xây dựng về việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính và chế độ báo cáo công tác cải cách hành chính.
- Chỉ đạo thông tin, tuyên truyền đầy đủ, kịp thời về tình hình, kết quả thực hiện cải cách hành chính của Bộ, cơ quan, đơn vị trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Xây dựng hoặc Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị.
- Duy trì hiệu quả kênh tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định liên quan đến cải cách hành chính trên Cổng thông tin điện tử, Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, nghiên cứu ban hành Quy chế để tổ chức thực hiện có hiệu quả kênh tiếp nhận, xử lý các ý kiến, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
- Lồng ghép công tác tuyên truyền cải cách hành chính vào công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật theo quy định của Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật.
- Chủ động phối hợp với các tổ chức đoàn thể Trung ương, địa phương, cơ quan, đơn vị thuộc Bộ trong việc tuyên truyền cải cách hành chính phù hợp từng ngành, từng lĩnh vực.
- Huy động, bố trí và sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có đủ năng lực và trình độ hiểu biết về nhà nước và pháp luật, về hành chính nhà nước, thực hiện theo dõi, hướng dẫn và báo cáo tình hình thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính nhà nước của Bộ, cơ quan, đơn vị.
b) Vụ Tổ chức cán bộ:
- Chủ trì theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị xây dựng, tổ chức thực hiện kế hoạch thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025. Định kỳ tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Bộ, cơ quan, đơn vị lồng ghép trong báo cáo định kỳ của Bộ.
- Tham mưu lồng ghép việc kiểm tra công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trong công tác kiểm tra cải cách hành chính năm 2025 của Bộ.
c) Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và Vật liệu xây dựng, Văn phòng Bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin:
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tuyên truyền lĩnh vực khoa học và công nghệ, tình hình triển khai, kết quả đạt được trong xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số; chuyển đổi số thúc đẩy đổi mới sáng tạo.
d) Báo Xây dựng, Tạp chí Xây dựng, Trung tâm Thông tin:
Xây dựng, duy trì hiệu quả các chuyên mục cải cách hành chính để thông tin, cập nhật kịp thời, đầy đủ, chính xác tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2025 phù hợp với phạm vi, đối tượng tuyên truyền.
đ) Học viện Chiến lược, bồi dưỡng cán bộ xây dựng:
Tăng cường công tác nghiên cứu, giảng dạy về cải cách hành chính nhà nước, chuyển đổi số; tổ chức lồng ghép nội dung bồi dưỡng liên quan công tác cải cách hành chính vào chương trình giảng dạy phù hợp với từng đối tượng; tổ chức tuyên truyền về cải cách hành chính với hình thức đa dạng (tổ chức các diễn đàn, sân khấu hóa, tập huấn, cuộc thi tìm hiểu…), phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị.
2. Kinh phí thực hiện
a) Kinh phí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của Bộ Xây dựng năm 2025 được bố trí từ nguồn kinh phí cải cách hành chính hàng năm do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn tài trợ hợp pháp khác (nếu có).
b) Kinh phí thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính của các cơ quan, đơn vị được bố trí từ nguồn kinh phí cải cách hành chính do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn kinh phí hợp pháp khác (nếu có).
c) Việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí cho công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính năm 2025 thực hiện theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính./.
[1] Quy định tại Quyết định số 72-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về biên chế các cơ quan Đảng, Mặt trận tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và các Tỉnh uỷ, Thành uỷ, Đảng uỷ khối trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022 - 2026; Quyết định số 73-QĐ/TW ngày 18/7/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về biên chế của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập; cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài; các đơn vị sự nghiệp, hội quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở Trung ương giai đoạn 2022 - 2026; Nghị định số 29/2023/NĐ-CP ngày 03/6/2023 của Chính phủ quy định về tinh giản biên chế; Nghị định số 178/2024/NĐ-CP ngày 31/12/2024 của Chính phủ về chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 67/2025/NĐ-CP.
[2] Theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06/12/2021.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây