Quyết định 363/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Đề án hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An; tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về thông tin báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An
Quyết định 363/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt Đề án hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An; tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ quản lý Nhà nước về thông tin báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An
Số hiệu: | 363/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An | Người ký: | Lê Hồng Vinh |
Ngày ban hành: | 21/02/2025 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 363/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Nghệ An |
Người ký: | Lê Hồng Vinh |
Ngày ban hành: | 21/02/2025 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 363/QĐ-UBND |
Nghệ An, ngày 21 tháng 02 năm 2025 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Nghị định số 158/2018/NĐ-CP ngày 22/11/2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;
Thực hiện Kết luận số 09-KL/BCĐ ngày 24/11/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Công văn số 22-CV/BCĐ ngày 05/12/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về việc triển khai nhiệm vụ tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW;
Thực hiện Kết luận số 121-KL/TW ngày 24/01/2025 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW;
Thực hiện các văn bản của Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Chính phủ: Kế hoạch số 141/KH-BCĐTKNQ18 ngày 06/12/2024 về kế hoạch định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ; Văn bản số 24/CV-BCĐTKNQ18 ngày 18/12/2024 về việc định hướng, gợi ý một số nội dung về sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; Văn bản số 31/CV-BCĐTKNQ18 ngày 04/01/2025 về việc thực hiện Nghị định số 178/2024/NĐ-CP của Chính phủ; Văn bản số 05/CV-BCĐTKNQ18 ngày 12/01/2025 về việc bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; Văn bản số 35/CV-BCĐTKNQ18 ngày 23/01/2025 về việc hoàn thiện phương án sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy;
Thực hiện Kết luận số 473-KL/TU ngày 07/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An;
Theo đề nghị của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 20/TTr-SNV ngày 11/02/2025 và đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch tại Tờ trình số 195/TTr- SVHTT-SDL-STT&TT ngày 20/01/2025.
QUYẾT ĐỊNH:
(Có Đề án chi tiết kèm theo)
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
HỢP
NHẤT SỞ VĂN HÓA VÀ THỂ THAO VÀ SỞ DU LỊCH THÀNH SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH
THUỘC ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH NGHỆ AN; TIẾP NHẬN CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ QUẢN LÝ NHÀ
NƯỚC VỀ THÔNG TIN, BÁO CHÍ, XUẤT BẢN TỪ SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
(Kèm theo Quyết định số 363/QĐ-UBND ngày 21/02/2025 của UBND tỉnh)
Thực hiện Kết luận số 09-KL/BCĐ ngày 24/11/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Hội nghị Trung ương 6 khóa XII về “một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Công văn số 22-CV/BCĐ ngày 05/12/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về việc triển khai nhiệm vụ tổng kết Nghị quyết số 18-NQ/TW; Kết luận số 473-KL/TU ngày 07/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An; UBND tỉnh ban hành Đề án hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thuộc UBND tỉnh Nghệ An, như sau:
I. THỰC TRẠNG, CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY, BIÊN CHẾ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC, NGƯỜI LAO ĐỘNG
1.1. Cơ cấu tổ chức và biên chế tại Cơ quan Sở
Tổng số biên chế công chức được giao: 48 người; tổng số biên chế hiện có: 47 người. Trong đó:
a) Lãnh đạo Sở: Giám đốc và 03 Phó Giám đốc.
b) Các tổ chức trực thuộc: 07 phòng và tương đương
- Văn phòng: Chánh Văn phòng và 04 Phó Chánh Văn phòng, 04 chuyên viên; 04 hợp đồng hỗ trợ, phục vụ; 05 hợp đồng bảo vệ và vệ sinh.
- Thanh tra Sở: Chánh Thanh tra và 01 Phó Chánh Thanh tra, 01 chuyên viên.
- Phòng Kế hoạch - Tài chính: Trưởng phòng và 02 Phó Trưởng phòng, 04 chuyên viên.
- Phòng Quản lý Di sản Văn hóa: Trưởng phòng và 01 Phó trưởng phòng, 04 chuyên viên.
- Phòng Quản lý Văn hóa: Trưởng phòng và 01 Phó Trưởng phòng, 03 chuyên viên (ngoài ra còn 01 biên chế chưa tuyển dụng).
- Phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình: Trưởng phòng và 01 Phó Trưởng phòng, 04 chuyên viên.
- Phòng Quản lý Thể dục thể thao: Trưởng phòng và 02 Phó Trưởng phòng, 04 chuyên viên.
1.2. Cơ cấu tổ chức bộ máy, số người làm việc các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở: 10 đơn vị
Tổng số biên chế được giao: 339 người; số người làm việc hưởng lương từ nguồn thu được giao: 27 người; Hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ hưởng lương từ nguồn thu được giao: 07 người.
Tổng số biên chế hiện có: 336 người; số người làm việc hưởng lương từ nguồn thu: 21 người; Hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ hưởng lương từ nguồn thu: 02 người; Hợp đồng hỗ trợ, phục vụ: 25 người.
Cụ thể:
(1) Khu Di tích Kim Liên
- Tổng số người làm việc được giao năm 2025:
+ Số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách: 52 người;
+ Số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu: 21 người.
- Tổng số người làm việc hiện có:
+ Số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước hiện có: 51 người;
+ Số người làm việc hưởng lương từ nguồn thu: 21 người.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 09 viên chức, 08 hợp đồng lao động.
+ Phòng Tuyên truyền giáo dục: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 16 viên chức, 01 hợp đồng lao động.
+ Phòng Kiểm kê bảo quản: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 08 viên chức, 08 hợp đồng lao động.
+ BQL Khu mộ bà Hoàng Thị Loan: gồm Trưởng ban, 01 Phó Trưởng ban, 04 viên chức, 04 hợp đồng lao động.
(2) Ban quản lý Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ
- Tổng số người làm việc được giao năm 2025:
+ Số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách: 21 người.
+ Số lượng người làm việc hưởng lương từ nguồn thu: 02 người.
- Tổng số người làm việc hiện có:
+ Số người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước hiện có: 20 người.
+ Hợp đồng hỗ trợ phục vụ: 09 người.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Trưởng ban và 02 Phó Trưởng ban.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Phát huy giá trị: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 04 viên chức.
+ Phòng Kỹ thuật và Bảo vệ: gồm Trưởng phòng, 03 viên chức, 03 hợp đồng lao động.
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 05 viên chức, 06 hợp đồng lao động.
(3) Bảo tàng Nghệ An
- Tổng số biên chế được giao: 21 người.
- Tổng số biên chế hiện có: 21 người.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 03 viên chức.
+ Phòng Nghiên cứu, sưu tầm - kiểm kê - bảo quản: gồm 03 Phó Trưởng phòng, 04 viên chức.
+ Phòng Trưng bày, tuyên truyền, giáo dục: gồm 02 Phó Trưởng phòng, 05 viên chức.
(4) Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh
- Tổng số biên chế được giao: 16 người;
- Tổng số biên chế hiện có: 16 người và 02 hợp đồng hỗ trợ phục vụ.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 02 viên chức, 02 hợp đồng lao động.
+ Phòng Nghiên cứu, sưu tầm - kiểm kê - bảo quản: gồm Trưởng phòng, 03 viên chức.
+ Phòng Trưng bày, tuyên truyền, giáo dục: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 04 viên chức.
(5) Ban quản lý Di tích
- Tổng số biên chế được giao: 23 người;
- Tổng số biên chế hiện có: 23 người.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Trưởng ban và 02 Phó Trưởng ban.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 04 viên chức, 02 hợp đồng lao động.
+ Phòng Phát huy giá trị di tích: gồm 02 Phó Trưởng phòng, 07 viên chức.
+ Phòng Tu bổ, tôn tạo di tích: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 03 viên chức.
(6) Thư viện tỉnh
- Tổng số biên chế được giao: 21 người;
- Tổng số biên chế hiện có: 21 người và 02 hợp đồng hỗ trợ phục vụ. Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn: 02
+ Phòng Hành chính, công nghệ và truyền thông: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 06 viên chức, 02 hợp đồng hỗ trợ, phục vụ.
+ Phòng Nghiệp vụ: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 07 viên chức.
(7) Trung tâm Văn hóa tỉnh
- Tổng số biên chế được giao: 24 người và 04 người làm việc hưởng lương từ nguồn thu.
- Tổng số biên chế hiện có: 23 người và 02 hợp đồng hỗ trợ phục vụ. Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 02 viên chức, 02 hợp đồng lao động.
+ Phòng Nghiệp vụ Văn hóa: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 08 viên chức.
+ Phòng Cổ động trực quan, triển lãm: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 04 viên chức.
(8) Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An
- Tổng số biên chế được giao: 89 người
- Tổng số biên chế hiện có: 88 người và 06 hợp đồng hỗ trợ phục vụ.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc (hiện có 01 Phó Giám đốc).
- Các phòng chuyên môn:
+ Đoàn Dân ca Ví giặm: gồm Trưởng đoàn, 02 Phó Trưởng đoàn, 30 viên chức, 01 hợp đồng lao động.
+ Đoàn Ca múa nhạc dân tộc: gồm Trưởng đoàn, 02 Phó Trưởng đoàn, 29 viên chức, 01 hợp đồng lao động.
+ Phòng Nghiên cứu - Sưu tầm: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 12 viên chức.
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 05 viên chức, 04 hợp đồng lao động.
(9) Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao
- Tổng số biên chế được giao: 37 người và 07 hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu.
- Tổng số biên chế hiện có: 38 người và 02 hợp đồng hưởng lương từ nguồn thu.
Trong đó:
- Giám đốc: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
- Các phòng chuyên môn:
+ Phòng Hành chính - Tổng hợp: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 03 viên chức.
+ Phòng Đào tạo - Huấn luyện: gồm Trưởng phòng, 02 Phó Trưởng phòng, 24 viên chức.
+ Phòng Thi đấu - Dịch vụ thể thao: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng, 02 Hợp đồng lao động.
(10) Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao
- Tổng số biên chế được giao: 35 người
- Tổng số biên chế hiện có: 35 người và 02 hợp đồng hỗ trợ phục vụ.
Trong đó:
- Lãnh đạo: Hiệu trưởng và 03 Phó hiệu trưởng.
- Các tổ chuyên môn:
+ Tổ Văn phòng: gồm Tổ trưởng, 02 viên chức, 02 hợp đồng lao động.
+ Tổ Khoa học Xã hội: gồm Tổ trưởng, 01 Tổ phó, 11 viên chức.
+ Tổ Khoa học Tự nhiên: gồm Tổ trưởng, 01 Tổ phó, 13 viên chức.
Tổng số biên chế được giao năm 2025: 24 người. Tổng số biên chế hiện có: 23 người và 03 hợp đồng lao động. Trong đó:
a) Lãnh đạo: Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
b) Các phòng thuộc Sở: 05 phòng và tương đương
- Văn phòng Sở: Chánh Văn phòng, 01 Phó Chánh Văn phòng và 04 chuyên viên, 03 hợp đồng lao động theo Nghị định số 111/NĐ-CP.
- Thanh tra Sở: Chánh Thanh tra, 02 Thanh tra viên.
- Phòng Quản lý Lữ hành: Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng và 04 chuyên viên.
- Phòng Quản lý Cơ sở Lưu trú: Hiện chưa bố trí biên chế.
- Phòng Kế hoạch & Phát triển Tài nguyên: Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng và 03 chuyên viên (hiện thiếu 01 biên chế do 01 công chức vừa chuyển công tác).
3. SỞ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG (BỘ PHẬN CHUYỂN VỀ SỞ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH)
- Lãnh đạo Sở (thực hiện theo phương án sắp xếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy).
- Phòng Thông tin, báo chí, xuất bản: gồm Trưởng phòng, 01 Phó Trưởng phòng và 04 chuyên viên.
- 01 công chức Thanh tra.
- 01 công chức Văn phòng.
II. PHƯƠNG ÁN SẮP XẾP, KIỆN TOÀN CƠ CẤU TỔ CHỨC
1. Sự cần thiết và cơ Sở pháp lý
1.1. Sự cần thiết hợp nhất
- Xây dựng Đề án để cụ thể hoá chủ trương của Bộ Chính trị về sắp xếp, hoàn thiện tổ chức, bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả; khắc phục tình trạng nhiều đầu mối, chồng chéo khi thực hiện chức năng, nhiệm vụ.
Việc kiện toàn, sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ công chức và người lao động của Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là cần thiết. Việc sắp xếp phải phù hợp với tình hình thực tế chức năng, nhiệm vụ của hai Sở nói chung, nhiệm vụ của các phòng thuộc hai Sở nói riêng và tình hình công chức, người lao động của hai đơn vị đảm bảo, tinh gọn, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.
2. Cơ Sở pháp lý
- Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
- Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức năm 2019;
- Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;
- Kế hoạch số 04-KH/BCĐ ngày 13/11/2024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả;
- Kết luận số 09-KL/BCĐ ngày 24/112024 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”;
- Kế hoạch số 141/KH-BCDDTKNQ ngày 06/12/2024 của Ban Chỉ đạo tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về định hướng sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của Chính phủ;
- Công văn số 24/CV-BCĐTKNQ18 ngày 18/12/2024 của Ban Chỉ đạo Chính phủ về định hướng, gợi ý một số nội dung về sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tỉnh, cấp huyện;
- Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 13/12/2024 của Ban Chỉ đạo tỉnh Nghệ An về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW;
- Công văn số 05/CV-BCĐTKNQ18 ngày 112/01/2025 của Ban Chỉ đạo tổng kết Nghị quyết 18 của Chính phủ về việc bổ sung, hoàn thiện phương án sắp xếp tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc UBND cấp tình, cấp huyện;
- Kết luận số 473-KL/TU ngày 07/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh Nghệ An;
- Quyết định số 02/2024/QĐ-UBND ngày 05/02/2024 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hoá và Thể thao tỉnh Nghệ An;
- Quyết định số 01/2017/QĐ-UBND ngày 06/01/2017 của UBND tỉnh về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An;
- Quyết định số 03/2023/QĐ-UBND ngày 10/01/2023 của UBND tỉnh về về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An.
2. Quan điểm, mục tiêu, nguyên tắc, yêu cầu, phạm vi, đối tượng quản lý
2.1. Quan điểm
Việc hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thuộc UBND tỉnh Nghệ An phải đảm bảo đúng theo định hướng của Trung ương, của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh; kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau khi hợp nhất) nhiệm kỳ 2021-2026 và thời gian tiếp theo được xác định trên quan điểm: Kế thừa và phát triển; tinh gọn đầu mối các phòng, đơn vị thuộc Sở đảm bảo nguyên tắc một phòng, đơn vị thực hiện nhiều việc và một việc chỉ giao cho một phòng, đơn vị chủ trì thực hiện và chịu trách nhiệm chính; đồng thời, bảo đảm chuyên sâu các ngành, lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu.
2.2. Mục tiêu, nguyên tắc
a) Mục tiêu
- Cụ thể hóa chủ trương, yêu cầu kiện toàn, tinh gọn bộ máy theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, gắn với nâng cao hiệu lực, hiệu quả.
- Hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch thành Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản từ Sở Thông tin và Truyền thông nhằm tạo sự thống nhất, đảm bảo cơ cấu bộ máy tinh gọn, phù hợp, khoa học, chặt chẽ, phát huy tính liên thông trong việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý nhà nước giữa các cơ quan đơn vị; nâng cao được hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phù hợp với thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới; cơ cấu lại, nâng cao chất lượng, sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sau hợp nhất.
b) Nguyên tắc
- Sáp nhập các phòng trùng lặp chức năng, nhiệm vụ để giảm chồng chéo, tăng hiệu quả quản lý.
- Giữ nguyên phòng có chức năng, nhiệm vụ khác biệt, không trùng lặp chức năng, nhiệm vụ với các phòng khác.
- Điều chỉnh các phòng có chức năng, nhiệm vụ đan xen: Nếu có chức năng, nhiệm vụ đan xen, hỗ trợ hoặc bổ sung lẫn nhau, sẽ được điều chỉnh lại khi xây dựng chức năng nhiệm vụ từng phòng.
- Việc sắp xếp tổ chức bộ máy vừa bảo đảm yêu cầu về quản lý tổng thể nhưng vừa phải bảo đảm tính chuyên sâu các ngành, lĩnh vực nhằm nâng cao chất lượng công tác tham mưu. Quá trình sắp xếp biên chế, tùy chức năng nhiệm vụ các phòng sau khi hợp nhất có thể điều chỉnh, sắp xếp biên chế phù hợp và đúng quy định.
2.3. Yêu cầu
- Hình thành một cơ cấu tổ chức mới, số lượng biên chế và đội ngũ lãnh đạo hợp lý, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban trong tổ chức để thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn hiệu quả.
- Mỗi phòng chuyên môn của Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch đều có nhiệm vụ thực hiện các công việc trong những lĩnh vực khác nhau và chức năng, nhiệm vụ QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản của Sở Thông tin và Truyền thông. Đặc biệt, lãnh đạo Sở và các phòng cần có sự am hiểu sâu rộng về lĩnh vực mà mình phụ trách để bảo đảm việc tham mưu, đề xuất chính xác và kịp thời cho UBND tỉnh, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng của địa phương.
- Việc sáp nhập đòi hỏi cơ cấu tổ chức phải hợp lý để bảo đảm hoạt động hiệu quả, đặc biệt là khi phải thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, yêu cầu sự tham mưu kịp thời từ các phòng chuyên môn. Số lượng lãnh đạo giảm xuống sẽ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo sự lãnh đạo hiệu quả của tổ chức mới.
2.4. Phạm vi
Đề án hợp nhất Sở Văn hóa và Thể thao và Sở Du lịch, lĩnh vực QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản của Sở Thông tin và Truyền thông; phương án sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy và biên chế trong các Phòng và đơn vị thuộc Sở sau khi hợp nhất.
2.5. Đối tượng quản lý
- Tổ chức bộ máy, biên chế các phòng, đơn vị thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản, bộ phận thanh tra, tài chính, văn phòng của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Cán bộ, công chức và hợp đồng lao động thuộc thẩm quyền quản lý của Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch.
- Cơ sở vật chất của tất cả các phòng, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch.
3. Loại hình, tên gọi của cơ quan sau khi hợp nhất
Tên gọi sau hợp nhất: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An (theo Kết luận số 473-KU/TU ngày 07/02/2025 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh).
Căn cứ các Quyết định của UBND tỉnh: số 02/2024/QD-UBND ngày 05/02/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An; số 03/2023/QĐ-UBND ngày 10/01/2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An; số 01/2017/QĐ-UBND ngày 06/01/2017 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Du lịch tỉnh Nghệ An và các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương có liên quan, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau hợp nhất) phối hợp Sở Tư pháp, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An để thực hiện.
5.1. Cơ cấu tại cơ quan Sở
Số đầu mối của 02 cơ quan trước khi hợp nhất: gồm 13 phòng; trong đó Sở Văn hóa và Thể thao 07 phòng, Sở Du lịch 05 phòng, tiếp nhận Sở Thông tin và Truyền thông 01 phòng. Sau khi sắp xếp, hợp nhất còn 09 phòng, giảm 04 phòng, tương đương tỷ lệ 30,7%. Trong đó:
(1) Hợp nhất Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao, lĩnh vực Hành chính - Tổng hợp Sở Du lịch thành Văn phòng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
(2) Hợp nhất Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao, Thanh tra Sở Du lịch, tiếp nhận công chức từ Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông chuyển sang thành Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
(3) Hợp nhất phòng Kế hoạch - Tài chính thuộc Sở Văn hóa và Thể thao và lĩnh vực Kế hoạch thuộc phòng Kế hoạch và Phát triển Tài nguyên, lĩnh vực Tài chính - Kế toán thuộc Văn phòng Sở Du lịch thành Phòng Kế hoạch - Tài chính.
(4) Hợp nhất phòng Quản lý Văn hóa và phòng Xây dựng nếp sống văn hóa và Gia đình thuộc Sở Văn hóa và Thể thao thành phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình.
(5) Hợp nhất phòng Quản lý Lữ hành và phòng Quản lý cơ sở Lưu trú thuộc Sở Du lịch và đồng thời đổi tên thành phòng Quản lý Du lịch.
(6) Giữ nguyên Phòng Quản lý Di sản Văn hóa.
(7) Giữ nguyên Phòng Quản lý Thể dục thể thao.
(8) Phòng Quản lý và Phát triển Tài nguyên du lịch (đổi tên từ phòng Kế hoạch & Phát triển tài nguyên thuộc Sở Du lịch).
(9) Phòng Thông tin - Báo chí - Xuất bản.
5.2. Các đơn vị sự nghiệp trực thuộc
Số đơn vị sự nghiệp trực thuộc của 02 Sở trước khi hợp nhất: 10 đơn vị (thuộc Sở Văn hóa và Thể thao); tiếp nhận các viên chức về lĩnh vực xúc tiến du lịch từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch. Sau khi hợp nhất còn 09 đơn vị, giảm 01 đơn vị, tương đương tỷ lệ 10%. Trong đó:
(1) Hợp nhất Bảo tàng Nghệ An và Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh
Dự kiến tên gọi sau hợp nhất: Bảo tàng Nghệ An - Xô Viết Nghệ Tĩnh.
(2) Ban quản lý Di tích: Tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ thông tin, xúc tiến và quảng bá du lịch và tổ chức lại thành Trung tâm Bảo tồn Di sản và Phát triển Du lịch (trong đó tiếp nhận các viên chức về lĩnh vực xúc tiến du lịch từ Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh).
(3) Giữ nguyên Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao
(4) Giữ nguyên Trường Phổ thông năng khiếu Thể dục thể thao
(5) Giữ nguyên BQL Quảng trường Hồ Chí Minh và Tượng đài Bác Hồ
(6) Giữ nguyên Trung tâm Văn hóa tỉnh
(7) Giữ nguyên Khu Di tích Kim Liên
(8) Giữ nguyên Thư viện tỉnh
(9) Giữ nguyên Trung tâm Nghệ thuật truyền thống Nghệ An
5.3. Về tổ chức Đảng
Triển khai thực hiện theo hướng dẫn của cấp ủy đảng cấp trên.
III. PHƯƠNG ÁN XỬ LÝ NHÂN SỰ, TÀI CHÍNH, TÀI SẢN, ĐẤT ĐAI
1.1. Quan điểm chung
- Bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy, tổ chức đảng trong sắp xếp, bố trí cán bộ theo quy định của Đảng, pháp luật, thẩm quyền và phân cấp. Mọi cán bộ, công chức, viên chức phải chấp hành nghiêm sự phân công của tổ chức và quyết định của cấp thẩm quyền. Người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm xây dựng phương án sắp xếp, bố trí cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu.
- Thực hiện theo nguyên tắc “người đi theo việc”, tuy nhiên trong quá trình thực hiện tùy vào tình hình thực tế để bố trí phù hợp. Riêng nhân sự thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý do Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, quyết định.
- Việc sắp xếp, bố trí cán bộ phải được thực hiện nghiêm túc, thận trọng, khoa học, chặt chẽ; bảo đảm công tâm, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, có nguyên tắc, tiêu chí cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của đội ngũ CBCCVC và yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; trong đó quan tâm bố trí sử dụng đối với cán bộ có năng lực, trách nhiệm, tâm huyết với công việc, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Thực hiện điều chỉnh biên chế hợp lý theo quy định chung và phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị mới hình thành sau sắp xếp; gắn bố trí, sắp xếp cán bộ trên cơ sở vị trí việc làm tại cơ quan, đơn vị mới để thực hiện bố trí nhân sự, tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ.
- Việc lựa chọn, sắp xếp, bố trí CBCCVC lãnh đạo, quản lý phải căn cứ vào năng lực, sở trường, uy tín, kinh nghiệm công tác, kết quả sản phẩm công việc cụ thể phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mới, nhất là đối với người đứng đầu. Đồng thời, phải bảo đảm tiêu chuẩn chức danh theo quy định của Đảng, của pháp luật, gắn với cơ cấu và quy hoạch cấp ủy để chuẩn bị tốt cho công tác nhân sự Đại hội Đảng các cấp.
1.2. Phương án về nhân sự
1.2.1. Đối với nhân sự cấp trưởng cơ quan, đơn vị sau khi hợp nhất
Căn cứ vào điều kiện thực tiễn và tiêu chuẩn, năng lực cán bộ, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị quyết định lựa chọn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức mới sau sắp xếp; nhân sự được lựa chọn có thể ở trong hoặc ngoài cơ quan, tổ chức sáp nhập, hợp nhất thành đơn vị mới đó. Trường hợp người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện sắp xếp không bố trí tiếp tục làm người đứng đầu thì được sắp xếp, bố trí ở vị trí cấp trưởng tại những nơi còn thiếu (nếu có) hoặc cấp dưới liền kề và được hưởng chính sách theo quy định của Chính phủ về sắp xếp tổ chức bộ máy. Cụ thể việc lựa chọn nhân sự cấp trưởng theo nguyên tắc: (1) Ưu tiên nhân sự có quy hoạch cấp cao hơn; (2) Ưu tiên nhân sự không nằm trong diện đang xem xét kỷ luật, kiểm điểm hoặc đang trong thời gian kỷ luật; (3) Đối với các nhân sự cấp trưởng dôi dư, bố trí tại các cơ quan, đơn vị chưa có cấp trưởng khác phù hợp năng lực, trình độ, kinh nghiệm quản lý; (4) Trường hợp không bố trí được, bố trí ở vị trí cấp phó tại đơn vị sau hợp nhất, hoặc ưu tiên sắp xếp cấp phó tại phòng khác phù hợp nguyện vọng, năng lực, trình độ và yêu cầu của vị trí việc làm nhưng cho hưởng hệ số phụ cấp chức vụ cấp Trưởng và tương đương với thời hạn không quá 05 năm (hoặc hết thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ hiện hưởng) kể từ ngày sắp xếp lại vị trí công tác.
1.2.2. Đối với nhân sự cấp phó của người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị sau hợp nhất
Căn cứ thực trạng số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức thực hiện sáp nhập, hợp nhất, tập thể lãnh đạo cơ quan, đơn vị quyết định bố trí làm cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức mới sau sắp xếp hoặc bố trí sang cơ quan, tổ chức khác theo yêu cầu nhiệm vụ và năng lực của cán bộ.
Trước mắt, số lượng cấp phó của người đứng đầu cơ quan, tổ chức hình thành sau sắp xếp, có thể cao hơn quy định, nhưng cơ quan, đơn vị phải xây dựng phương án sắp xếp giảm số lượng cấp phó theo quy định chung trong thời hạn 05 năm (kể từ ngày cấp có thẩm quyền phê duyệt Đề án sắp xếp tổ chức); cụ thể là: (1) Cộng cơ học cấp phó của người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị sau hợp nhất (số lượng theo đúng quy định của Chính phủ); (2) Cho đến hết thời hạn không quá 05 năm (hoặc hết thời hạn bổ nhiệm lại chức vụ hiện hưởng) kể từ ngày sắp xếp lại vị trí công tác, không giới hạn bình quân số lượng cấp phó tại các đơn vị thuộc diện hợp nhất; (3) Không bổ nhiệm mới cấp phó của người đứng đầu tại các cơ quan, đơn vị thuộc diện hợp nhất, tổ chức lại do hợp nhất cho đến khi số lượng cấp phó của các cơ quan, đơn vị này đảm bảo theo đúng quy định của cấp có thẩm quyền.
2. Phương án về trụ sở, tài chính, tài sản, đất đai
- Sau khi hợp nhất, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan có liên quan thực hiện việc quản lý ngân sách theo quy định hiện hành.
- Trước mắt, để ổn định công tác và sắp xếp nơi làm việc cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; giữ nguyên hiện trạng tài sản công các cơ quan hiện đang quản lý. Sau hợp nhất, tính toán lộ trình chuyển về công tác tại 01 Trụ sở và tham mưu phương án xử lý tài sản công khác đảm bảo đúng quy định.
3. Chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nghỉ việc
Thực hiện theo quy định của Nhà nước, hướng dẫn của Bộ Nội vụ và cơ quan có thẩm quyền.
1. Giao Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông
- Triển khai thực hiện các nội dung của Đề án. Trường hợp Trung ương có quy định khác với nội dung đề án thì thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của cấp trên.
- Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, không để ngắt quãng, gián đoạn công việc, không để khoảng trống về thời gian. Sau khi sắp xếp, hợp nhất, thành lập phải hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả, không có khoảng trống pháp lý.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (sau hợp nhất) phải rà soát toàn bộ các nhiệm vụ đã giao cho Sở Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông (lĩnh vực QLNN về thông tin, báo chí, xuất bản), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch (lĩnh vực xúc tiến du lịch) và các văn bản của cấp có thẩm quyền giao để tiếp tục triển khai thực hiện, đảm bảo chất lượng và tiến độ đề ra.
- Xây dựng dự thảo Quyết định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An (sau hợp nhất), phối hợp Sở Tư pháp, Sở Nội vụ và cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh ban hành theo quy định.
- Quyết định công tác tổ chức, cán bộ theo thẩm quyền được phân cấp quản lý bảo đảm đúng quy định và chịu trách nhiệm về quyết định được ban hành. Giải quyết, tham mưu giải quyết chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức, viên chức theo đúng quy định hiện hành.
- Chủ động thực hiện công tác sắp xếp toàn bộ hồ sơ, tài liệu của cơ quan cũ (trước hợp nhất), tổ chức biên mục tài liệu, lập biên bản cụ thể và chịu trách nhiệm bàn giao sang cơ quan mới (để quản lý, lưu trữ ngay sau khi kết thúc bàn giao và cơ quan trước hợp nhất phải chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật về hồ sơ, tài liệu đã lập trong suốt quá trình trước, trong và sau khi bàn giao và các nội dung thực hiện trước khi hợp nhất thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan cũ).
2. Giao Sở Nội vụ
- Phối hợp Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Du lịch và cơ quan liên quan hoàn thiện hồ sơ, dự thảo các văn bản tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh thông qua Nghị quyết hợp nhất, thành lập cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh theo đúng quy định.
- Tham mưu UBND tỉnh điều tiết chung biên chế của tỉnh sau khi các cơ quan, đơn vị thực hiện hợp nhất, tổ chức lại bảo đảm quy định, phù hợp chung với lộ trình tinh giản biên chế theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh.
3. Giao Sở Tài chính
Hướng dẫn, phối hợp các cơ quan, đơn vị xử lý tài sản, tài chính, ngân sách nhà nước trong quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành./.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây