276555

Quyết định 2222/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

276555
LawNet .vn

Quyết định 2222/QĐ-UBND năm 2015 về Kế hoạch thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Số hiệu: 2222/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Hứa Ngọc Thuận
Ngày ban hành: 14/05/2015 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 15/06/2015 Số công báo: 34-34
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 2222/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Hứa Ngọc Thuận
Ngày ban hành: 14/05/2015
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: 15/06/2015
Số công báo: 34-34
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
--------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2222/QĐ-UBND

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 5 năm 2015

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG, KIỂM SOÁT VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;

Căn cứ Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới;

Căn cứ Kế hoạch số 3937/KH-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Căn cứ Kế hoạch số 6432/KH-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về triển khai thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 01 tháng 7 năm 2014 của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 95-KL/T W ngày 02 tháng 4 năm 2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo, Chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh,

Xét đề nghị của Giám đốc Công an Thành phố tại Tờ trình số 709/TTr-CATP-PV11 ngày 05 tháng 5 năm 2015;

QUYẾT ĐỊNH

Điều 1. Nay ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai, thực hiện công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc Sở Lao động - Thương và Xã hội, Giám đốc Sở Tài Chính, Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Thủ trưởng các Sở - ngành, đơn vị có liên quan và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các quận, huyện chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này. /.

 

 

Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ LĐ-TB&XH; Bộ Công an;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- TTUB: CT, Các PCT;
- Ủy ban MTTQVN TP;
- Văn phòng Thành ủy;
- Ban Nội chính Thành ủy;
- Các Sở - ngành, Đoàn thể TP;
- Thành viên Ban Chỉ đạo 138/TP;
- UBND các quận, huyện;
- VPUB: CPVP;
- Phòng VX, PCNC, THKH;
- Lưu VT (VX-TC).

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Hứa Ngọc Thuận

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI, THỰC HIỆN CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG, KIỂM SOÁT VÀ CAI NGHIỆN MA TÚY TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2222/QĐ –UBND ngày 14 tháng 5 năm 2015 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố)

Thực hiện Nghị Quyết số 98/NQ-CP ngày 26 tháng 12 năm 2014 của Chính phủ về tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới, Ủy ban nhân dân Thành phố xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:

1. Tập trung lực lượng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiến hành đồng bộ các giải pháp, biện pháp, tập trung các tuyến, địa bàn phường, xã trọng điểm, phức tạp nhằm kiềm chế, tạo chuyển biến mạnh mẽ về thực trạng tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy đang diễn biến phức tạp, nhất là sự gia tăng người nghiện ma túy và xu hướng mua bán, sử dụng ma túy tổng hợp ngày càng nhiều trên địa bàn Thành phố.

2. Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về công tác phòng, chống, kiểm soát và tổ chức cai nghiện ma túy, đặc biệt là vai trò quản lý của Ủy ban nhân dân các quận, huyện, phường, xã, thị trấn trong công tác rà soát, thống kê, quản lý người nghiện ma túy và xử lý hành chính đối với người nghiện ma túy theo quy định pháp luật.

3. Xác định những nội dung có tính đột phá về công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy đưa vào nội dung chỉ đạo, chương trình hoạt động thường xuyên bằng việc cụ thể hóa thành các mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với từng địa phương, đơn vị để kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

II. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN:

1. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả yêu cầu nhiệm vụ, các giải pháp tại Kế hoạch số 6432/KH-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố về triển khai thực hiện Chỉ thị 24 -CT /TU của Ban Thường vụ Thành ủy về triển khai thực hiện Kết luận số 95-KL/TW ngày 02 tháng 4 năm 2014 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó cần chú trọng những yêu cầu sau:

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy, nhất là tuyên truyền về cơ chế tác động và tác hại của ma túy tổng hợp để phòng ngừa, ngăn chặn sự lây lan của tệ nạn ma túy, kiềm chế gia tăng người nghiện mới và tổ chức điều trị nghiện ma túy có hiệu quả; nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong việc giáo dục con em, người thân tham gia phòng, chống ma túy. Phát động phong trào toàn dân tham gia phòng, chống ma túy, nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin về các tụ điểm, đối tượng mua bán, đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy, có biểu hiện nghi vấn hoặc người đang bị tình nghi sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu dân cư, cơ quan, trường học...

- Tăng cường công tác đấu tranh, chuyển hóa các địa bàn, tụ điểm còn phức tạp về ma túy; xác định một số địa bàn trọng điểm, phức tạp, tồn tại kéo dài để tập trung lực lượng và chỉ đạo toàn diện các giải pháp đấu tranh, chuyển hóa triệt để; tăng cường hoạt động kiểm tra, tái kiểm tra, quản lý chặt chẽ, tạo chuyển biến mạnh mẽ đối với tình trạng vi phạm pháp luật về kinh doanh, về an ninh trật tự hoặc sử dụng trái phép các chất ma túy và các tệ nạn xã hội khác tại các vũ trường, quán bar, khách sạn, nhà hàng, cơ sở karaoke…

- Tổ chức rà soát, khảo sát, đánh giá thực trạng công tác quản lý nhà nước đối với các loại tiền chất trong lĩnh vực y tế và công nghiệp trên địa bàn Thành phố, trên cơ sở đó đề ra các giải pháp, biện pháp tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước nhằm chủ động ngăn ngừa việc sử dụng trái phép các loại tiền chất để điều chế, sản xuất ma túy tổng hợp tại địa bàn Thành phố.

- Tiếp tục duy trì và mở rộng thực hiện Đề án điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng các loại thuốc thay thế nhằm giảm thiểu tác hại do ma túy gây ra; tổ chức rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, giải pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện công tác cai nghiện tại gia đình, tại cộng đồng theo quy định pháp luật hiện hành. Tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả các hình thức, mô hình điều trị nghiện và quản lý sau cai nghiện ma túy để rút kinh nghiệm, tổ chức chỉ đạo triển khai, nhân rộng các hình thức, mô hình điều trị nghiện có hiệu quả; kịp thời đề xuất, kiến nghị những vấn đề vướng mắc, khó khăn về pháp luật, cơ chế quản lý và các điều kiện đảm bảo thực hiện.

2. Tiếp tục duy trì hoạt động của Ban Chỉ đạo thống kê người nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố để kịp thời bổ sung, điều chỉnh, thống kê chính xác số liệu người nghiện ma túy hiện có trên địa bàn Thành phố theo định kỳ nhằm phục vụ có hiệu quả công tác quản lý người nghiện; xây dựng các kế hoạch, đề án tổ chức cai nghiện; tăng cường các giải pháp phòng, chống tội phạm ma túy và kiềm chế sự gia tăng số người nghiện ma túy. Trước mắt, tổ chức quản lý có hiệu quả đối với người nghiện, người sử dụng ma túy đã được xác lập hồ sơ.

3. Rà soát, đề nghị ban hành, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện hệ thống pháp luật về phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy, nhất là công tác phòng ngừa, quản lý và tổ chức điều trị nghiện ma túy nhằm tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước về phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy.

4. Tiến hành rà soát lại chức năng của 13 Trung tâm cai nghiện ma túy do Thành phố quản lý, trên cơ sở đó, có phương án quy hoạch, chuyển đổi loại hình điều trị nghiện, tổ chức lại thành các cơ sở cai nghiện tự nguyện, cơ sở xã hội, cơ sở đa chức năng và cơ sở cai nghiện bắt buộc đáp ứng yêu cầu công tác cai nghiện, đa dạng hóa các hình thức tổ chức cai nghiện và đảm bảo điều kiện áp dụng biện pháp xử lý đối với người nghiện theo quy định pháp luật. Trước mắt, tập trung hoàn thiện chức năng của 03 cơ sở xã hội đã được chuyển đổi (Nhị Xuân, Bình Triệu và Thanh thiếu niên 2), tiếp tục hoàn chỉnh, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp tổ chức bộ máy, nhân sự, quy chế hoạt động và các điều kiện đảm bảo khác của cơ sở xã hội… đáp ứng yêu cầu tiếp nhận, điều trị cắt cơn, giải độc và tư vấn tâm lý cho người nghiện, người sử dụng ma túy theo đúng chức năng và quy định của pháp luật.

Việc tổ chức chuyển đổi chức năng các cơ sở điều trị được thực hiện theo hướng: Cơ sở điều trị nghiện tự nguyện tiếp nhận điều trị cho người nghiện ma túy tự nguyện vào điều trị; Cơ sở xã hội tiếp nhận và điều trị cắt cơn, giải độc và tư vấn tâm lý cho người nghiện ma túy khô ng có nơi cư trú ổn định trong thời gian lập hồ sơ để phân loại xử lý chuyển về gia đình, cộng đồng, đến cơ sở điều trị nghiện tự nguyện hoặc chuyển Tòa án xem xét, quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật (khô ng tổ chức lao động sản xuất cho bệnh nhân trong cơ sở xã hội, kể cả lao động trị liệu); Cơ sở cai nghiện bắt buộc tiếp nhận và điều trị người nghiện ma túy theo quyết định của Tòa án, không tiếp nhận các đối tượng khác.

5. Tổ chức rà soát lại kết quả thực hiện của từng đơn vị, địa phương theo chỉ đạo tại Kế hoạch số 3937/KH -UBND ngày 09 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện Chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh; trên cơ sở đó, tập trung chỉ đạo thực hiện hoàn thành yêu cầu nhiệm vụ, các chỉ tiêu đã đề ra để tổ chức sơ kết Kế hoạch thực hiện chiến lược nói trên trong giai đoạn 2012 - 2015, làm cơ sở đề ra phương hướng, nhiệm vụ thực hiện trong giai đoạn 2016 - 2020.

III. T Ổ CHỨC THỰCHIỆ N:

1. Thủ trưởng các Sở - ngành Thành phố, Ủy ban nhân dân các quận, huyện căn cứ nội dung, yêu cầu chỉ đạo tại Kế hoạch này và theo chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai, thực hiện. Định kỳ thực hiện chế độ báo cáo công tác của Kế hoạch này theo quy định tại Kế hoạch số 6432/KH-UBND ngày 05 tháng 12 năm 2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

2. Công an Thành phố:

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân Thành phố tổ chức sơ kết giai đoạn 2012 - 2015 việc thực hiện Kế hoạch số 3937/KH-UBND ngày 09 tháng 8 năm 2012 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện chiến lược Quốc gia phòng, chống và kiểm soát ma túy đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và triển khai Chương trình thực hiện giai đoạn 2016 - 2020;

- Thường xuyên rà soát, thống kê, phân loại người nghiện, đảm bảo quản lý hồ sơ người nghiện ma túy chính xác, khách quan; tổ chức sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm việc lựa chọn và triển khai thực hiện chuyển hóa 51 địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả.

- Chỉ đạo Công an địa phương, đơn vị nghiệp vụ liên quan lập hồ sơ đề nghị xử lý người nghiện, người sử dụng ma túy theo quy định pháp luật; hỗ trợ đưa người có quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; bảo đảm an ninh trật tự cho các cơ sở điều trị nghiện ma túy trên địa bàn Thành phố;

- Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào vận động quần chúng nhân dân tham gia tố giác tội phạm ma túy, báo tin về các tụ điểm, đối tượng mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy tại các khu dân cư, cơ quan, trường học, khu vực công cộ ng...

- Hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Kế hoạch và tổng hợp báo cáo tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch trình Ủy ban nhân dân Thành phố để báo cáo Chính phủ, các Bộ - ngành Trung ương, Thành ủy và Hội đồng nhân dân Thành phố theo quy định.

3. Sở Lao động - Thươ ng binh và Xã hội:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở - ngành, đơn vị và địa phương có liên quan rà soát, xây dựng và thực hiện phương án sắp xếp, nâng cấp cải tạo lại các Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục - Lao động Xã hội (cơ sở cai nghiện bắt buộc) do Thành phố quản lý theo Nghị Quyết số 98/NQ -C P để đáp ứng yêu cầu đa dạng hóa các hình thức cai nghiện và đảm bảo điều kiện áp dụng biện pháp xử lý đối với người nghiện theo quy định pháp luật.

- Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm công tác cai nghiện ma túy tại gia đình, tại cộng đồng trên địa bàn Thành phố; khảo sát, đánh giá hiệu quả công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người sau cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng; nhân rộng các mô hình hỗ trợ, giúp đỡ người sau cai nghiện có hiệu quả và các biện pháp phòng, chống tái nghiện và vi phạm pháp luật của người được hồi gia.

4. Sở Y tế:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở - ngành liên quan và Ủy ban nhân dân các quận, huyện tổ chức hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y tế về điều trị cắt cơn, giải độc, phục hồi sức khỏe cho người nghiện ma túy; kiểm tra hoạt động y tế của các cơ sở điều trị nghiện ma túy; hướng dẫn các địa phương nâng cấp, cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị và chuẩn bị nhân sự để thành lập các cơ sở điều trị tự nguyện và phát triển các cơ sở điều trị bằng thuốc Methado ne thành cơ sở điều trị toàn diện, cơ sở cấp phát thuốc thay thế thành các điểm tư vấn, chăm sóc hỗ trợ điều trị tại cộng đồng; tổ chức đánh giá hiệu quả, rút kinh nghiệm những mặt hạn chế về thực hiện chương trình điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone trên địa bàn Thành phố trong thời gian qua nhằm nâng cao hiệu quả điều trị, tiếp tục triển khai thực hiện mở rộng, thực hiện xã hội hóa và đầu tư hợp lý kinh phí đảm bảo thực hiện chương trình.

- Phối hợp với các Sở - ngành liên quan tổ chức rà soát, báo cáo đánh giá thực trạng công tác quản lý, kiểm soát việc mua bán, sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tiền chất sử dụng trong lĩnh vực y tế trên địa bàn Thành phố và đề xuất, kiến nghị các giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả quản lý, kiểm soát nhằm chủ động phòng ngừa, ngăn chặn việc lợi dụng để sản xuất, điều chế trái phép các chất ma túy hoặc mua bán, vận chuyển trái phép các loại tiền chất ra nước ngoài.

5. Sở Tài chính: Chủ trì, phối hợp với các Sở - ngành liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân Thành phố bố trí nguồn kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này; tham mưu về nội dung, mức chi cho công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn, biện pháp đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc …; thẩm định nhu cầu kinh phí thực hiện Kế hoạch hàng năm, ưu tiên phân bổ kinh phí cho các mô hình phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy có hiệu quả; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng kinh phí theo đúng quy định.

6. Sở Tư pháp: Chủ trì, phối hợp các Sở - ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện nghiên cứu, rà soát những khó khăn vướng mắc, những nội dung, quy định chưa phù hợp thực tiễn của văn bản quy phạm pháp luật về áp dụng các biện pháp xử lý hành chính đối với người người nghiện ma túy, về cai nghiện ma túy để đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố kiến nghị Chính phủ, các Bộ - ngành có liên quan sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện.

7. Sở Giáo dục và Đào tạo: Tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa tuyên truyền phòng, chống tác hại của ma túy trong các trường học nhằm giáo dục ý thức tự bảo vệ, tránh xa ma túy trong học sinh, sinh viên; nghiên cứu đưa chương trình phòng, chống mại dâm, ma túy, HIV/AIDS, giáo dục giới tính vào chương trình giảng dạy chính khóa hoặc ngoại khóa trong nhà trường; tăng cường biện pháp kiểm tra, quản lý để kịp thời ngăn chặn tệ nạn mại dâm, ma túy xâm nhập trong học sinh, sinh viên. Xây dựng quy chế quản lý học sinh, sinh viên trong và ngoài nhà trường để giáo dục học sinh, sinh viên có nếp số ng, lối sống lành mạnh không vi phạm tệ nạn xã hội nói chung và tệ nạn ma túy, mại dâm nói riêng.

8. Sở Thông tin và Truyền thông: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các quy định pháp luật về phòng chống ma túy, mại dâm; tập trung tuyên truyền về tác hại của ma túy, vận động người nghiện ma túy, gia đình có người nghiện ma túy tự giác khai báo và đăng ký để được giúp đỡ cai nghiện ma túy tại gia đình, tại cộng đồng ở phường, xã, thị trấn, đặc biệt hướng đến các đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên với nội dung nhấn mạnh tác hại của ma túy tổng hợp. Phổ biến các quy định của nhà nước về hoạt động kinh doanh, sử dụng tiền chất nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cơ sở, doanh nghiệp đối với công tác quản lý, sử dụng tiền chất, kịp thời cung cấp thông tin tố giác các hành vi vi phạm.

9. Ủy ban nhân dân quận, huyện:

- Tập trung chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động kiểm tra việc chấp hành các quy định về quản lý xã hội tại địa bàn cơ sở, kịp thời phát hiện, đề xuất điều chỉnh, bổ sung hoặc kiến nghị sửa đổi những quy định quản lý nhà nước hiện hành không phù hợp, nhất là trong lĩnh vực quản lý cai nghiện ma túy, quản lý tiền chất, thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần, tân dược có chứa chất gây nghiện; lĩnh vực quản lý và cấp phép hoạt động kinh doanh, dịch vụ nhạy cảm về an ninh trật tự.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với việc tập trung đấu tranh chuyển hóa các tuyến, địa bàn, tụ điểm phức tạp; kiểm tra phát hiện và xử lý kịp thời tội phạm, tệ nạn ma túy, mại dâm lợi dụng các loại hình kinh doanh dịch vụ “ nhạy cảm” để sử dụng và tổ chức sử dụng các chất ma túy, nhất là ma túy tổng hợp; kịp thời phát hiện, xác định người nghiện ma túy mới bổ sung số liệu thống kê và tái nghiện ma túy để áp dụng biện pháp cai nghiện theo pháp luật./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác