Quyết định 2173/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2021
Quyết định 2173/QĐ-UBND năm 2018 về Kế hoạch tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2021
Số hiệu: | 2173/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thanh Hóa | Người ký: | Lê Thị Thìn |
Ngày ban hành: | 11/06/2018 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 2173/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thanh Hóa |
Người ký: | Lê Thị Thìn |
Ngày ban hành: | 11/06/2018 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 2173/QĐ-UBND |
Thanh Hóa, ngày 11 tháng 6 năm 2018 |
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH THANH HOÁ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật ngày 20/6/2012;
Căn cứ Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017- 2021;
Căn cứ Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường”;
Căn cứ Quyết định số 409/QĐ-TTg ngày ngày 07/4/2012 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Kết luận số 04-KL/TW ngày 19/4/2011 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX);
Căn cứ Quyết định số 3957/QĐ-BGDĐT ngày 28/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" đến năm 2021;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tại Tờ trình số 1173/TTr- SGDĐT ngày 25/5/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2021.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc các sở, ban, ngành; Thủ trưởng các đơn vị có liên quan; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố; Hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
TIẾP TỤC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG
CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG NHÀ TRƯỜNG” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THANH
HÓA ĐẾN NĂM 2021
(Ban hành kèm theo Quyết định số 2173 /QĐ-UBND ngày 11 tháng 6 năm 2018 của
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hoá)
1. Mục tiêu chung
Thực hiện có hiệu quả Quyết định số 705/QĐ-TTg ngày 25/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) giai đoạn 2017-2021, Quyết định số 3957/QĐ-BGDDT ngày 28/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường" đến năm 2021 và Quyết định số 2459/QĐ-UBND ngày 12/7/2017 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình phổ biến, giáo dục pháp luật giai đoạn 2017-2021, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và ý thức tuân thủ, chấp hành, tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật, xây dựng lối sống và làm việc theo pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động, người học trong nhà trường. Đưa công tác PBGDPL trong nhà trường phát triển ổn định, bền vững, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả, góp phần bảo đảm thực hiện đầy đủ quyền được thông tin về pháp luật của công dân.
2. Mục tiêu cụ thể
- Đảm bảo 100% các cơ quan quản lý nhà nước về giáo dục, giáo dục nghề nghiệp, các cơ sở giáo dục, dạy nghề tổ chức phổ biến, thông tin rộng rãi, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật liên quan trực tiếp đến nhà trường, nhà giáo, người học, cán bộ quản lý, người lao động trước và sau khi được ban hành với nội dung và hình thức phù hợp theo quy định của pháp luật;
- Phấn đấu hằng năm có từ 80% trở lên báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, giáo viên dạy môn giáo dục công dân, giảng viên dạy kiến thức, môn học, học phần về pháp luật được cung cấp, cập nhật thông tin, tài liệu pháp luật, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cần thiết để tham gia PBGDPL theo yêu cầu nhiệm vụ;
- Phấn đấu 100% trường học triển khai thực hiện công tác PBGDPL theo chương trình giáo dục chính khóa và hoạt động ngoại khóa, có giáo viên, giảng viên dạy môn giáo dục công dân, môn học, học phần về pháp luật theo quy định;
- Đổi mới chương trình, phương pháp giảng dạy kiến thức pháp luật trong nhà trường; tiếp tục triển khai chương trình môn học pháp luật trong các cơ sở giáo dục, dạy nghề theo hướng cung cấp các nội dung pháp luật cụ thể liên quan trực tiếp đến ngành, nghề đào tạo, trong đó tập trung vào các quy định pháp luật về lao động, hợp đồng lao động và các quy định gắn với đặc thù của từng ngành, nghề; đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào nội dung chương trình, môn học pháp luật;
- Khuyến khích, huy động các tổ chức, cá nhân tư vấn pháp luật, tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý, các cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu chuyên ngành luật thực hiện tư vấn, hướng dẫn, cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật miễn phí cho cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động, người học trong nhà trường; khuyến khích hình thức tuyên truyền pháp luật trên các trang mạng xã hội, triển khai giảng dạy môn học pháp luật, giáo dục công dân trực tuyến, xây dựng, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật điện tử, kết nối, chia sẻ, tích hợp tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường trên môi trường mạng để phục vụ công tác giảng dạy và học tập môn học pháp luật, giáo dục công dân;
- Bảo đảm triển khai sâu rộng, toàn diện, đồng bộ các hình thức PBGDPL; các cơ sở giáo dục, các tổ chức và cá nhân có liên quan thực hiện đầy đủ trách nhiệm được giao theo Luật PBGDPL; xây dựng và nhân rộng các mô hình, cách làm mới, hiệu quả, phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhu cầu và địa bàn, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào PBGDPL trong ngành giáo dục.
1. Kế thừa kết quả và kinh nghiệm triển khai thực hiện Đề án theo Quyết định số 1928/QĐ-TTg ngày 20/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 1928) và Quyết định số 3398/QĐ-UBND ngày 01/10/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng công tác PBGDPL trong nhà trường" tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2013 - 2016, để triển khai có hiệu quả đến năm 2021, bảo đảm tính liên tục và tính hệ thống của công tác PBGDPL.
2. Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, các cơ quan, đoàn thể để bảo đảm triển khai sâu rộng, toàn diện, đồng bộ các hình thức PBGDPL trong nhà trường trên địa bàn tỉnh.
3. Chú trọng giáo dục ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật của người học để hình thành nhân cách con người Việt Nam phát triển toàn diện trong giai đoạn mới.
1. Quán triệt, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động, người học trong nhà trường đối với công tác PBGDPL, góp phần tích cực thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và nhiệm vụ chính trị được giao.
2. Tổ chức thi hành nghiêm chỉnh Luật PBGDPL và các văn bản hướng dẫn thi hành; chú trọng hướng dẫn, chỉ đạo nghiệp vụ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác PBGDPL và đổi mới phương pháp giảng dạy kiến thức pháp luật trong nhà trường; tập trung xây dựng, nhân rộng các mô hình điểm, có hiệu quả; tăng cường công tác kiểm tra, tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá việc thực hiện.
3. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về PBGDPL trong nhà trường; kiện toàn tổ chức, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, cụ thể:
- Rà soát, phân công, thống nhất giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị, cán bộ làm đầu mối tham mưu triển khai công tác PBGDPL trong nhà trường trên địa bàn tỉnh;
- Kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ làm công tác PBGDPL trong nhà trường có bản lĩnh chính trị vững vàng, trình độ chuyên môn, am hiểu pháp luật và có kỹ năng nghiệp vụ tốt; ưu tiên bồi dưỡng cho đội ngũ làm công tác PBGDPL ở vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; ưu tiên phát triển nguồn tại chỗ, người biết sử dụng tiếng dân tộc thiểu số; chú trọng xây dựng, quản lý, sử dụng hiệu quả đội ngũ báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật trong nhà trường bảo đảm về số lượng và chất lượng;
- Định kỳ hằng năm tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ, cung cấp đủ tài liệu để nâng cao năng lực, kỹ năng cho đội ngũ làm công tác PBGDPL trong nhà trường, trong đó ưu tiên hình thức bồi dưỡng trực tuyến; Thường xuyên quan tâm xây dựng tủ sách pháp luật trong các nhà trường, bố trí kinh phí để bổ sung đầu sách pháp luật mới ban hành tạo điều kiện cho mọi người được tiếp cận với thông tin pháp luật.
4. Đổi mới nội dung, hình thức PBGDPL gắn với ứng dụng công nghệ thông tin
- Về nội dung: Tập trung tuyên truyền, phổ biến các quy định mới liên quan đến giáo dục, các hành vi bị nghiêm cấm và chế tài xử lý; chú trọng giáo dục ý thức tôn trọng, chấp hành, bảo vệ pháp luật; lợi ích của việc chấp hành pháp luật; tác động của chính sách pháp luật; quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân; nội dung chính sách pháp luật về: an ninh quốc phòng, ý thức trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên và ứng phó với biến đổi khí hậu; an toàn thực phẩm; bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; an toàn giao thông; phòng, chống bạo lực học đường; về cải cách hành chính; về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; về hỗ trợ khởi nghiệp; pháp luật về Internet và an toàn thông tin mạng; hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế... Tăng cường tuyên truyền, phổ biến thực tiễn thi hành, áp dụng pháp luật, gắn với những vấn đề dư luận xã hội quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội, gương người tốt, việc tốt trong xây dựng, thi hành pháp luật.
- Về hình thức: Tiếp tục đa dạng hóa các hình thức PBGDPL trong nhà trường; xây dựng, tổng kết, nhân rộng các mô hình có hiệu quả đã và đang được triển khai thực hiện. Ưu tiên thực hiện PBGDPL trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng lưới thông tin nội bộ của nhà trường, đơn vị trực thuộc; phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn thanh niên, Công đoàn trong việc phổ biến pháp luật cho người học, nhà giáo, người lao động trong nhà trường. Nâng cao hiệu quả công tác PBGDPL trong nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; chú trọng việc điện tử hóa các tài liệu, học liệu, hình thành kho học liệu số, thư viện điện tử góp phần PBGDPL; tăng cường đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng qua mạng, hình thành hệ thống cơ sở dữ liệu PBGDPL trong ngành giáo dục.
- Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, kỹ thuật số trong triển khai các hoạt động PBGDPL, ưu tiên hình thức trực tuyến thông qua tổ chức thi tìm hiểu pháp luật, tư vấn, giải đáp pháp luật qua điện thoại, mạng xã hội, Cổng thông tin điện tử của tỉnh, Cổng/Trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị; tổ chức lồng ghép các hoạt động sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các cơ sở giáo dục và phát động các phong trào vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhà giáo, người lao động và người học trong các nhà trường tuân thủ và chấp hành pháp luật.
5. Khuyến khích, huy động mọi nguồn lực xã hội tham gia PBGDPL, tư vấn, hỗ trợ pháp lý, cung cấp thông tin, tài liệu pháp luật miễn phí trong nhà trường trên địa bàn tỉnh.
1. Lộ trình thực hiện
1.1. Năm 2018:
Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ quy định tại Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 13/02/2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa về công tác PBGDPL; hòa giải ở cơ sở; chuẩn tiếp cận pháp luật năm 2018, các hoạt động trong năm 2018 gồm:
- Đổi mới phương pháp giảng dạy pháp luật chính khóa, hoạt động ngoại khóa, ưu tiên giáo dục kỹ năng thực hành, kỹ năng sống để phát huy tính chủ động, sáng tạo cho người học; xây dựng bài giảng điện tử, các mô hình trực quan, tình huống pháp lý thực tiễn trong giảng dạy.
- Tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng PBGDPL cho đội ngũ giáo viên môn giáo dục công dân, báo cáo viên và cán bộ phụ trách công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh. Tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho cán bộ, công chức, nhà giáo, người lao động thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.
- Xây dựng tài liệu, tư liệu hỗ trợ công tác PBGDPL; bổ sung, nâng cao chất lượng tủ sách pháp luật và các phương tiện, thiết bị hỗ trợ dạy học môn giáo dục công dân, môn pháp luật trong các cơ sở giáo dục, đặc biệt là các cơ sở giáo dục tại nông thôn, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, vùng biên giới và hải đảo, địa bàn xảy ra nhiều vi phạm pháp luật và trọng yếu về an ninh quốc phòng.
- Tổ chức các cuộc thi huy động sự tham gia của học sinh, sinh viên vào việc xây dựng các tiểu phẩm, câu chuyện mang ý nghĩa tuyên truyền PBGDPL liên quan đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày. Từ đó chọn lọc, nhân rộng những tác phẩm xuất sắc để công bố rộng rãi thông qua mạng internet, băng đĩa...
- Triển khai công tác PBGDPL, tư vấn, giải đáp pháp luật trên trang mạng xã hội, Cổng/Trang thông tin điện tử của tỉnh, các cơ quan, đơn vị.
- Kiểm tra việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 đến năm 2021 tại các cơ sở giáo dục, dạy nghề.
1.2. Năm 2019:
- Tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động của năm 2018.
- Trang bị đồng bộ pa-nô, áp phích phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL phù hợp với lứa tuổi như: an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường, phòng chống mua bán người, bạo lực học đường...
- Tổ chức các hội thi, cuộc thi, các buổi toạ đàm, nói chuyện chuyên đề, các giờ sinh hoạt ngoại khoá,... nhằm xây dựng hình ảnh, tư liệu điển hình phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL để làm tư liệu cho các cơ sở giáo dục phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL.
- Tiếp tục kiểm tra việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017- 2021 tại các cơ sở giáo dục.
- Bổ sung, nâng cao chất lượng tủ sách pháp luật và các phương tiện, thiết bị hỗ trợ dạy học môn giáo dục công dân, môn pháp luật trong các trường giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh.
- Sơ kết, đánh giá kết quả triển khai Đề án 1928 giai đoạn 2017-2019.
1.3. Năm 2020:
- Tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động của năm 2018 và năm 2019.
- Tiếp tục kiểm tra việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2020 tại các các cơ sở giáo dục.
1.4. Năm 2021:
- Tiếp tục triển khai các nội dung hoạt động của năm 2018, năm 2019 và năm 2020.
- Tổ chức Hội thảo, tiếp tục nhân rộng điển hình về công tác tuyên truyền, PBGDPL.
- Tổ chức tổng kết việc triển khai thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021; khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Đề án 1928.
2. Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị
2.1. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan tổ chức, triển khai thực hiện theo nội dung của Đề án; Dự toán kinh phí triển khai thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021 theo nhiệm vụ được giao.
- Phối hợp với các sở, ngành tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 tại các địa phương, cơ sở giáo dục.
- Hằng năm, ban hành Kế hoạch công tác PBGDPL của ngành, trong đó cụ thể hóa các nhiệm vụ đã đề ra tại khoản 1 mục IV Kế hoạch này; đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các Phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức, triển khai thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng công tác PBGDPL trong nhà trường đến năm 2021.
2.2. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021. Xây dựng Kế hoạch kinh phí triển khai thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 theo nhiệm vụ được giao, tổng hợp chung vào dự toán ngân sách của Sở gửi Sở Tài chính hàng năm theo quy định của Luật Ngân sách Nhà nước.
- Ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo công tác tập huấn cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực thuộc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 -2021.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hàng năm có báo cáo kết quả thực hiện Đề án về Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan chủ trì thực hiện Đề án) trước ngày 25/11.
2.3. Các sở, ngành được giao phối hợp ban hành Kế hoạch
- Sở Tư pháp, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh phối hợp tổ chức triển khai Đề án 1928 theo mục tiêu, nhiệm vụ, lộ trình thực hiện đã đặt ra tại Kế hoạch này.
- Xây dựng Kế hoạch kinh phí triển khai thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021 theo nhiệm vụ dự kiến triển khai, tổng hợp chung vào dự toán ngân sách của Sở, ngành, đơn vị.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch này tại Sở, ngành, đơn vị.
2.4. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 tại địa phương.
- Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trực thuộc và các ngành chức năng tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 tại địa phương đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
- Bảo đảm kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch này theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 tại địa phương. Hàng năm có báo cáo kết quả thực hiện Đề án về Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
2.5. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp
- Xây dựng và tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021.
- Xây dựng, hoàn thiện chương trình giảng dạy, học tập các môn học pháp luật, pháp luật đại cương theo sự chỉ đạo của cơ quan chủ quản. Đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập các môn học pháp luật, pháp luật đại cương; đa dạng hoá các hình thức giáo dục pháp luật ngoại khoá cho học sinh, sinh viên.
- Bổ sung, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học pháp luật, pháp luật đại cương, pháp luật chuyên ngành.
- Lựa chọn nội dung pháp luật phù hợp để tuyên truyền, phổ biến cho học sinh, sinh viên trong tuần sinh hoạt “Công dân - học sinh, sinh viên” đầu năm, đầu khóa, cuối khóa.
- Nghiên cứu, áp dụng hình thức PBGDPL trên các trang mạng xã hội do nhà trường vận hành và quản lý; xây dựng chuyên mục PBGDPL trên bản tin nội bộ, website của trường; triển khai xây dựng, quản lý, khai thác và sử dụng tủ sách pháp luật điện tử, bài giảng pháp luật điện tử, trực tuyến.
3. Chế độ thông tin, báo cáo
a) Các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017 - 2021 (lồng ghép trong báo cáo công tác phổ biến, giáo dục pháp luật) hằng năm về Sở Giáo dục và Đào tạo trước ngày 20/11.
b) Cơ sở giáo dục nghề nghiệp báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021 về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trước ngày 15/11 hằng năm để tổng hợp gửi Sở Giáo dục và Đào tạo.
c) Sở Giáo dục và Đào tạo tổng hợp thông tin và báo cáo kết quả triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án 1928 giai đoạn 2017-2021 trước ngày 10/12 hằng năm để gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trên đây là Kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường” trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đến năm 2021. Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, các đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan chủ trì) để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo./.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây