616059

Quyết định 18/2024/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng

616059
Tư vấn liên quan
LawNet .vn

Quyết định 18/2024/QĐ-UBND về Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng

Số hiệu: 18/2024/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Võ Ngọc Hiệp
Ngày ban hành: 04/07/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 18/2024/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng
Người ký: Võ Ngọc Hiệp
Ngày ban hành: 04/07/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 18/2024/QĐ-UBND

 Lâm Đồng, ngày 04 tháng 7 năm 2024

 

QUYẾT ĐỊNH

BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;

Căn cứ Luật Thương mại ngày 14 tháng 6 năm 2005;

Căn cứ Luật Du lịch ngày 19 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày 12 tháng 6 năm 2017;

Căn cứ Luật Đầu tư ngày 17 tháng 6 năm 2020;

Căn cứ Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập;

Theo đề nghị của Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Giám đốc Sở Nội vụ.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Điều 2. Hiệu lực thi hành

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 15 tháng 7 năm 2024, bãi bỏ Điều 2, Điều 3 Quyết định số 621/QĐ-UBND ngày 11 tháng 3 năm 2008 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng và Quyết định số 2097/QĐ-UBND ngày 28 tháng 9 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng sửa đổi, bổ sung nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng.

Điều 3. Tổ chức thực hiện

Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Nội vụ; Giám đốc/Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Võ Ngọc Hiệp

 

QUY ĐỊNH

CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA TRUNG TÂM XÚC TIẾN ĐẦU TƯ, THƯƠNG MẠI VÀ DU LỊCH TỈNH LÂM ĐỒNG
(Kèm theo Quyết định số 18/2024/QĐ-UBND ngày 04 tháng 7 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng)

Chương I

VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG

Điều 1. Vị trí và chức năng

1. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lâm Đồng (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch; hỗ trợ, tư vấn, cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tìm kiếm cơ hội đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng theo quy định của pháp luật.

2. Trung tâm chịu sự quản lý, chỉ đạo toàn diện và trực tiếp của Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đổng.

3. Trung tâm có tư cách pháp nhân, trụ sở, có con dấu riêng và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước và ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Chương II

NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN

Điều 2. Nhiệm vụ, quyền hạn

1. Tổ chức và hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch theo chương trình kế hoạch của tỉnh nhằm thu hút đầu tư trong và ngoài nước, thu hút khách du lịch và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá sản phẩm của Lâm Đồng, góp phần thực hiện chiến lược của tỉnh.

2. Tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư đối với tất cả các dự án của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

3. Tổ chức các dịch vụ tư vấn cho các nhà đầu tư từ “đầu vào” đến khi dự án đầu tư đi vào hoạt động.

4. Tổ chức, phối hợp với các sở, ngành tổ chức các sự kiện và hợp tác để khai thác các tiềm năng lợi thế của tỉnh Lâm Đồng như: tài nguyên thiên nhiên, văn hoá, môi trường, hoa…tạo thành thương hiệu đặc trưng về du lịch để thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

5. Tổ chức, phối hợp tổ chức các sự kiện và hợp tác để khai thác các tiềm năng về du lịch, thương mại phục vụ cho phát triển du lịch.

6. Tổ chức các tour du lịch trong nước và quốc tế cho các đối tượng có nhu cầu.

7. Tổ chức, tham gia tổ chức các kỳ hội chợ trong nước và quốc tế.

8. Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các lớp tập huấn đào tạo kỹ năng nghiệp vụ về các lĩnh vực liên quan đến đầu tư, thương mại và du lịch cho các doanh nghiệp.

9. Tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền qua mạng, thông qua các ấn phẩm.

10. Tổ chức đón tiếp, bố trí nội dung chương trình cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đến tỉnh Lâm Đồng tìm hiểu cơ hội đầu tư kinh doanh.

11. Tổ chức các cuộc hội thảo, hội nghị chuyên đề về đầu tư, sản phẩm…

12. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện các chính sách liên quan đến thu hút đầu tư, thương mại và du lịch; thu thập, phản hồi những ý kiến của cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến các sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân tỉnh.

13. Nghiên cứu mở rộng thị trường trong và ngoài nước; tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm của tỉnh Lâm Đồng.

14. Thu thập các thông tin về chính sách, các dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh trong từng thời kỳ để tiến hành các hoạt động xúc tiến đầu tư.

15. Thu thập các thông tin về tiềm năng thế mạnh của du lịch tỉnh Lâm Đồng để quảng bá hình ảnh về du lịch tỉnh Lâm Đồng đến các thị trường trong và ngoài nước.

16. Cung cấp các thông tin có liên quan đến đầu tư, thương mại và du lịch của tỉnh đến các doanh nghiệp, các nhà đầu tư và các đối tượng có nhu cầu.

17. Cung cấp hoặc giới thiệu cung cấp các dịch vụ cho doanh nghiệp, các đối tác kinh doanh đến tỉnh Lâm Đồng như phòng hội nghị, phòng làm việc, dịch vụ thư ký, phiên dịch, gặp gỡ các doanh nghiệp phù hợp với các quy định của pháp luật.

18. Xây dựng các phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của tỉnh Lâm Đồng tại một số thị trường trọng điểm trong và ngoài nước.

19. Tư vấn, hỗ trợ các doanh nghiệp mở các chi nhánh, văn phòng đại diện, đại lý phân phối…, trong và ngoài nước.

20. Thực hiện các hoạt động cung ứng các dịch vụ xúc tiến thương mại như hội chợ triển lãm, quảng cáo thương mại, trưng bày giới thiệu (showroom); tổ chức cho các đoàn của tỉnh, các đoàn doanh nghiệp đi khảo sát thị trường trong và ngoài nước.

21. Trực tiếp liên hệ và làm đầu mối giữa các doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng với các tổ chức xúc tiến, các hiệp hội, các doanh nghiệp và các tham tán Việt Nam tại nước ngoài.

22. Trợ giúp phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

23. Thông tin và Hỗ trợ khách du lịch.

24. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh giao và theo quy định của pháp luật.

Chương III

CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN CHẾ

Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên chế

1. Lãnh đạo Trung tâm gồm Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.

a) Giám đốc Trung tâm là người đứng đầu Trung tâm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Trung tâm.

b) Phó Giám đốc Trung tâm là người giúp Giám đốc phụ trách một hoặc một số lĩnh vực công tác do Giám đốc phân công, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về kết quả công tác được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó Giám đốc được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc Trung tâm điều hành các hoạt động của Trung tâm.

c) Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện các chế độ, chính sách đối với Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm thực hiện theo quy định của pháp luật và quy định về phân cấp quản lý cán bộ công chức, viên chức.

2. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, gồm:

a) Phòng Hành chính - Tổng hợp;

b) Phòng Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp;

c) Phòng Xúc tiến Thương mại và Du lịch.

Điều 4. Số lượng người làm việc

1. Số lượng người làm việc của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và trong tổng số lượng người làm việc của Trung tâm được cấp có thẩm quyền giao hàng năm.

2. Việc phân bổ số lượng người làm việc cho các phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Trung tâm phải đảm bảo các tiêu chí quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.

3. Việc tuyển dụng, sử dụng, quản lý viên chức, người lao động của Trung tâm phải căn cứ vào vị trí việc làm, cơ cấu, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức theo quy định của pháp luật, theo yêu cầu nhiệm vụ, nhu cầu công việc và quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Chương IV

TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Điều 5. Tổ chức thực hiện

1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm, Giám đốc Trung tâm quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng thuộc Trung tâm, đảm bảo không chồng chéo, bỏ sót chức năng nhiệm vụ; thực hiện bố trí viên chức phù hợp với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện nhiệm vụ theo quy định của pháp luật.

2. Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung; Trung tâm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung quy định này cho phù hợp với tình hình thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành./.

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản