Quyết định 1792/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Quyết định 1792/QĐ-UBND năm 2019 về Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019-2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Số hiệu: | 1792/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu | Người ký: | Trần Văn Tuấn |
Ngày ban hành: | 15/07/2019 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 1792/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu |
Người ký: | Trần Văn Tuấn |
Ngày ban hành: | 15/07/2019 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 1792/QĐ-UBND |
Bà Rịa-Vũng Tàu, ngày 15 tháng 7 năm 2019 |
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÀ RỊA-VŨNG TÀU
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21 tháng 11 năm 2017 của Quốc hội điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28 tháng 11 năm 2014 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Công văn số 344/BGDĐT-GDTrH ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn triển khai Chương trình giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
Căn cứ Công văn số 1106/BGDĐT-GDTrH ngày 20 tháng 03 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc biên soạn và tổ chức thực hiện nội dung giáo dục địa phương trong chương trình giáo dục phổ thông;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tại Tờ trình số 761/TTr-SGDĐT ngày 18 tháng 04 năm 2019 về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019 - 2025 trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Điều 2. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố để triển khai thực hiện kế hoạch này.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
|
TM. UBND TỈNH |
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI GIAI ĐOẠN 2019 - 2025
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1792/QĐ-UBND ngày 15 tháng
7 năm 2019 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu)
1. Mục đích
a) Nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của các cấp chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các cơ sở giáo dục phổ thông cùng cán bộ, công chức, viên chức và toàn dân đối với việc triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Góp phần tạo chuyển biến căn bản, toàn diện về chất lượng, hiệu quả giáo dục và phát triển con người trên địa bàn tỉnh.
b) Xây dựng các nhiệm vụ, giải pháp, huy động các nguồn lực nhằm đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp; đội ngũ cán bộ quản lí, giáo viên, nhân viên; chương trình giáo dục địa phương.
2. Yêu cầu
a) Tổ chức quán triệt sâu rộng mục đích, ý nghĩa, sự cần thiết của chủ trương đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
b) Phối hợp đồng bộ, kịp thời trong việc chuẩn bị các điều kiện để triển khai thực hiện có kết quả việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
c) Triển khai thực hiện đúng lộ trình, có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án có liên quan đến việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
II. NỘI DUNG VÀ NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
1. Quán triệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Hội đồng nhân dân (HĐND) và UBND tỉnh:
- Phổ biến chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo nội dung Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; Nghị quyết số 44/NQ-CP ngày 09/6/2014 của Chính phủ ban hành chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW; Chương trình hành động số 02-CTr/TU ngày 31/12/2015 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW và Kế hoạch số 28/KH-UBND ngày 03/04/2017 của UBND tỉnh triển khai Chương trình hành động số 02-CTr/TU ngày 31/12/2015 của Tỉnh ủy.
- Cơ quan quản lý giáo dục các cấp, các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục quán triệt, phổ biến nội dung Nghị quyết số 88/2014/QH13 ngày 28/11/2014 của Quốc hội về việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về điều chỉnh lộ trình thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; Quyết định số 404/QĐ-TTg ngày 27/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 18/6/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, gia đình học sinh để hiểu biết, đồng thuận và tích cực tham gia thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới:
Căn cứ Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới giai đoạn 2019 - 2025 của Tỉnh; nội dung chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới; dựa vào tình hình thực tế của địa phương các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi quản lý.
3. Tổ chức biên soạn, phát hành tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu dạy học môn tiếng dân tộc thiểu số.
Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các tài liệu giáo dục của địa phương đã có để nghiên cứu, biên soạn, phát hành tài liệu giáo dục văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, môi trường, hướng nghiệp, ... của địa phương và biên soạn tài liệu dạy học môn tiếng dân tộc thiểu số phù hợp với tình hình mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
4. Tổ chức triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông:
- Căn cứ lộ trình của Đề án đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông và các hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổ chức triển khai và có phương án áp dụng phù hợp trong các cấp học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh.
- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng, đoàn thể, các tổ chức xã hội có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố đảm bảo các điều kiện cần thiết và tổ chức triển khai đúng quy định việc áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông; đồng thời tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả thực hiện theo lộ trình.
5. Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo:
- Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới phù hợp với kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục phổ thông rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp, đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên đã có; đồng thời xây dựng kế hoạch bổ sung kịp thời, đầy đủ, đảm bảo về chất lượng đáp ứng được yêu cầu triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
6. Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học, cấp học; có kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên.
7. Tổ chức rà soát, xây dựng kế hoạch, quy hoạch tiếp tục đầu tư xây dựng, phát triển về cơ sở vật chất, kỹ thuật, nhân lực để đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học:
- Sở Giáo dục và Đào tạo đối với cấp trung học phổ thông (UBND cấp huyện đối với cấp tiểu học và trung học cơ sở) chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nội vụ, Sở Tài chính, các sở, ban, ngành liên quan tổ chức rà soát, điều chỉnh, bố trí, sắp xếp hợp lý, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực để bảo đảm các điều kiện triển khai đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông;
- Tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình, đề án, dự án đã được phê duyệt.
8. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh, cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội về chương trình, sách giáo khoa phổ thông trên địa bàn tỉnh:
- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung chương trình giáo dục phổ thông mới, đội ngũ giáo viên phải là người nắm chắc chương trình để có thể tư vấn, tuyên truyền hiệu quả đến phụ huynh và học sinh;
- Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, các đoàn thể, tổ chức xã hội cấp tỉnh có liên quan, UBND các huyện, thị xã và thành phố quán triệt nội dung các văn bản chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo và của Tỉnh đến cán bộ, công chức, viên chức để kịp thời, tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.
- Các cơ quan có chức năng truyền thông, báo, đài trên địa bàn tỉnh và UBND các huyện, thị xã và thành phố phối hợp tuyên truyền nội dung các chủ trương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông nhằm tạo sự đồng thuận, phát huy hiệu quả sự tham gia của toàn xã hội.
9. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, tổng hợp, đánh giá tình hình kết quả thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông:
Trong quá trình thực hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành thành lập các đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra, giám sát công tác triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông mới. Tổng hợp, đánh giá tình hình, kết quả thực hiện. Đồng thời tham mưu, đề xuất những biện pháp, chính sách nhằm thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới có hiệu quả.
III. LỘ TRÌNH VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN
1. Giai đoạn 01: (đến tháng 6/2020)
- Tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình trên địa bàn tỉnh; tổ chức cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên nghiên cứu, thảo luận kỹ nội dung chương trình giáo dục phổ thông.
- Thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp tỉnh, cấp huyện giai đoạn 2019 - 2025. Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông cấp tỉnh, cấp huyện giai đoạn 2019 - 2025.
- Tổ chức rà soát, đánh giá thực trạng, xác định nhu cầu giáo viên ở từng môn học, lớp học, cấp học để xây dựng kế hoạch sắp xếp, bổ sung đội ngũ giáo viên; phối hợp với các cơ sở đào tạo giáo viên để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông phù hợp với kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương đảm bảo kịp thời áp dụng chung và thống nhất cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh theo lộ trình thực hiện của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học đối với lớp 1 nhằm thực hiện chương trình dạy học 02 buổi/ngày.
- Lựa chọn giáo viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy lớp 1 theo chương trình, sách giáo khoa mới.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình, sách giáo khoa mới đối với lớp 1 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng chung cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng cho chương trình lớp 1 trên địa bàn tỉnh.
- Triển khai thực hiện các nội dung điều chỉnh, bổ sung của Trung ương quy định về chế độ, chính sách, liên quan đến việc thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới.
2. Giai đoạn 02: (Từ tháng 7/2020 đến tháng 6/2021)
- Bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 1 của cấp tiểu học trên địa bàn tỉnh.
- Bổ sung giáo viên chuẩn bị phục vụ giảng dạy chương trình phổ thông mới ở cấp trung học cơ sở.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6 nhằm thực hiện chương trình dạy học 02 buổi/ngày.
- Lựa chọn giáo viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy lớp 2 và lớp 6 theo chương trình, sách giáo khoa mới. Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới đối với các lớp còn lại theo chỉ đạo của Bộ GDĐT.
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới trong quá trình triển khai thực hiện.
3. Giai đoạn 03: (Từ tháng 7/2021 đến tháng 6/2022)
- Tiếp tục triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 1; đồng thời bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 2 và lớp 6 trên địa bàn tỉnh.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 6, lớp 7 và lớp 10 nhằm thực hiện chương trình dạy học 02 buổi/ngày.
- Tuyển dụng bổ sung giáo viên chuẩn bị phục vụ giảng dạy chương trình phổ thông mới ở cấp trung học phổ thông.
- Lựa chọn giáo viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy lớp 3, lớp 7 và lớp 10 theo chương trình, sách giáo khoa mới. Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới đối với các lớp còn lại.
- Tiếp tục biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng chung cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng cho chương trình lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới trong quá trình triển khai thực hiện.
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
4. Giai đoạn 04: (Từ tháng 7/2022 đến tháng 6/2023)
- Tiếp tục triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 1, lớp 2, và lớp 6; đồng thời bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 3, lớp 7 và lớp 10 trên địa bàn tỉnh.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học đối với các khối lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4, lớp 6, lớp 7, lớp 8, lớp 10 và lớp 11 nhằm thực hiện chương trình dạy học 02 buổi/ngày.
- Lựa chọn giáo viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy lớp 4, lớp 8 và lớp 11 theo chương trình, sách giáo khoa mới. Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới đối với các lớp còn lại.
- Tiếp tục biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng chung cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng cho chương trình lớp 4, lớp 8 và lớp 11 trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới trong quá trình triển khai thực hiện.
5. Giai đoạn 05: (Từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024)
- Tiếp tục triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho các lớp đã thực hiện; đồng thời bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 4, lớp 8 và lớp 11 trên địa bàn tỉnh.
- Chuẩn bị cơ sở vật chất, kỹ thuật đáp ứng được yêu cầu triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới; đảm bảo mỗi phòng học chỉ bố trí cho một lớp học đối với tất cả các khối lớp nhằm thực hiện chương trình dạy học 02 buổi/ngày.
- Lựa chọn giáo viên chuẩn bị thực hiện nhiệm vụ giảng dạy lớp 5, lớp 9 và lớp 12 theo chương trình, sách giáo khoa mới. Tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới đối với các lớp còn lại.
- Tiếp tục biên soạn tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng chung cho các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh. Hoàn thiện tài liệu giáo dục của địa phương áp dụng cho chương trình lớp 5, lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới trong quá trình triển khai thực hiện.
6. Giai đoạn 06: (Từ tháng 7/2024 đến tháng 6/2025)
- Tiếp tục triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho các lớp đã thực hiện; đồng thời bắt đầu triển khai áp dụng chương trình mới, sách giáo khoa mới cho lớp 5, lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục tập huấn, bồi dưỡng giáo viên để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới.
- Tiếp tục tổ chức thông tin tuyên truyền về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
- Đánh giá chương trình giáo dục phổ thông mới trong quá trình triển khai thực hiện.
1. Nguồn ngân sách theo phân cấp
- Biên soạn, phát hành tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu dạy tiếng dân tộc ít người phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới.
- Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.
- Trang bị bổ sung cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình cho các trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.
- Trang bị sách giáo khoa, tài liệu dạy học theo chương trình, sách giáo khoa mới (trang bị lần đầu) cho thư viện các trường phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên.
2. Nguồn huy động hợp pháp khác
Huy động kinh phí của các nguồn lực hợp pháp khác để triển khai các hoạt động không sử dụng kinh phí của Nhà nước.
1. Sở Giáo dục và Đào tạo
a) Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức, đoàn thể có liên quan và UBND cấp huyện tổ chức triển khai Kế hoạch của UBND tỉnh; tổ chức kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch này trong phạm vi toàn tỉnh theo từng năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND tỉnh.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tuyển dụng cán bộ, giáo viên đảm bảo đủ số lượng và chất lượng để thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới ở cấp trung học phổ thông.
c) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng, đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan và UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông cấp tỉnh giai đoạn 2019 - 2025.
d) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chức năng, UBND cấp huyện tiếp tục tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án đã được phê duyệt và ban hành các kế hoạch triển khai các đề án của Chính phủ trong thời gian tới có liên quan đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
e) Xây dựng kế hoạch của ngành giáo dục và đào tạo chỉ đạo, triển khai thực hiện Kế hoạch này đối với các phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh trong các nhiệm vụ có liên quan; tổ chức kiểm tra, đánh giá, tổng hợp kết quả triển khai thực hiện kế hoạch của ngành giáo dục và đào tạo trong phạm vi toàn tỉnh theo từng giai đoạn, định kỳ báo cáo UBND tỉnh.
g) Chỉ đạo Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông.
2. Sở Nội vụ
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh sắp xếp, bố trí nguồn nhân lực phù hợp, đáp ứng việc triển khai thực hiện chương trình phổ thông mới.
3. Sở Tài chính
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh theo quy định của Luật ngân sách nhà nước và khả năng cân đối ngân sách.
4. Sở Kế hoạch - Đầu tư và Sở Xây dựng
- Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính và UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh cung cấp trang thiết bị thực hiện chương trình phổ thông mới theo kế hoạch của UBND Tỉnh.
- Sở Xây dựng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính và UBND cấp huyện tham mưu UBND tỉnh xây dựng mới, sửa chữa trường lớp phù hợp, đáp ứng thực hiện chương trình phổ thông mới.
5. Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thông tin, truyền thông về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao theo từng năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo.
6. Sở Văn hóa và Thể thao
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo trong công tác biên soạn, phát hành tài liệu giáo dục của địa phương, tài liệu dạy tiếng dân tộc ít người phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông mới.
7. Các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan
Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được giao để đổi mới chương trình, sách giáo khoa trên địa bàn tỉnh.
8. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy và các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức và nhân dân tích cực tham gia thực hiện Kế hoạch này.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia, giám sát việc thực hiện kế hoạch này.
10. UBND các huyện, thị xã và thành phố
a) Chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục phổ thông trong phạm vi quản lý Nhà nước trên địa bàn đẩy mạnh thực hiện các hoạt động giáo dục trong nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và xã hội theo định hướng đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt.
b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tuyển dụng cán bộ, giáo viên đáp ứng thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới ở cấp tiểu học và trung học cơ sở.
c) Xây dựng kế hoạch của địa phương triển khai thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh; chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan chức năng, đoàn thể, tổ chức xã hội của địa phương có liên quan xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai thực hiện trên địa bàn; tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, tổng hợp kết quả thực hiện nhiệm vụ theo phân cấp quản lý Nhà nước về giáo dục và đào tạo trong từng năm, từng giai đoạn, định kỳ báo cáo UBND tỉnh thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trong quá trình triển khai thực hiện nếu cần sửa đổi, bổ sung các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội có liên quan và UBND cấp huyện chủ động phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây