485138

Quyết định 1408/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

485138
LawNet .vn

Quyết định 1408/QĐ-UBND năm 2021 về Kế hoạch triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Số hiệu: 1408/QĐ-UBND Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 05/08/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 1408/QĐ-UBND
Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
Người ký: Phạm Duy Hưng
Ngày ban hành: 05/08/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 1408/QĐ-UBND

Bắc Kạn, ngày 05 tháng 8 năm 2021

 

QUYẾT ĐỊNH

VỀ VIỆC BAN HÀNH KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG CỘNG ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021-2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN

ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẮC KẠN

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030;

Căn cứ Công văn số 1820/BVHTTDL-TV ngày 03 tháng 6 năm 2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tiếp tục triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng;

Căn cứ Quyết định số 1506/QĐ-UBND ngày 26 tháng 9 năm 2017 của UBND tỉnh Bắc Kạn ban hành Kế hoạch triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2017-2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bc Kạn;

Theo đề nghị của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Tờ trình số 47/TTr-SVHTTDL ngày 29 tháng 7 năm 2021.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Điều 2. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 


Nơi nhận:
Gửi bản điện tử:
- Như Điều 2;
- Bộ VHTT&DL;
- CT, PCT UBND tỉnh (Ô. Hưng);
- Ban Tuyên giáo T
nh ủy;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể t
nh;
- UBND các huyện, thành phố;
- CVP;
- Lưu: VT, Nhun
g

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Phạm Duy Hưng

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN PHÁT TRIỂN VĂN HÓA ĐỌC TRONG CỘNG ĐỒNG GIAI ĐOẠN 2021 - 2025, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC KẠN
(Kèm theo Quyết định số 1408/QĐ-UBND ngày 05/8/2021 của UBND tỉnh Bắc Kạn)

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mc đích

- Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 329/QĐ-TTg ngày 15 tháng 3 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh; nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trong tỉnh về phát triển văn hóa đọc.

- Chú trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành thư viện; khai thác có hiệu quả và phát triển nguồn vốn tri thức, văn hóa của con người và dân tộc Việt Nam, đồng thời tiếp thu có chọn lọc tinh hoa tri thức của nhân loại góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nguồn nhân lực, đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Bắc Kạn.

- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước của các cấp chính quyền, các cơ quan chuyên môn và sự tham gia của toàn xã hội về xây dựng và phát triển văn hóa đọc; đẩy mạnh việc đa dạng hóa, huy động mọi nguồn lực xã hội để phát triển văn hóa đọc, tạo sức lan tỏa đối với mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

2. Yêu cầu

- Việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án phải gắn với các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và triển khai lồng ghép với các chương trình, kế hoạch có liên quan để thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên.

- Chủ động xây dựng kế hoạch triển khai từng năm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, tiết kiệm, hiệu quả. Huy động sự vào cuộc, tham gia của các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ sở giáo dục và nhân dân để từng bước phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

- Tiếp tục xây dựng, phát triển thói quen đọc và nâng cao kỹ năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức cho người dân, nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên; từng bước cải thiện môi trường đọc; duy trì và nâng cao các chỉ tiêu phát triển văn hóa đọc nhằm góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, tăng cường ý thức chấp hành pháp luật, hình thành lối sống lành mạnh trong con người, xã hội Việt Nam, đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập tại địa phương.

- Kiện toàn, củng cố mạng lưới thư viện; xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển văn hóa đọc; đi mới hoạt động thư viện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng đến xây dựng kỹ năng thông tin cho người sử dụng gắn với việc chuyển đổi số; khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển văn hóa đọc.

2. Mục tiêu cụ thể

2.1. Giai đoạn 2021 - 2025:

a) Về khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thc:

- Phấn đấu 80% - 90% học sinh, sinh viên và người học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại hệ thống thư viện công cộng, thư viện của các cơ sở giáo dục.

- Phấn đấu 20% - 25% người dân ở khu vực nông thôn; 15% - 20% người dân ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức và các dịch vụ liên quan tại các thư viện công cộng, trung tâm học tập cộng đồng, điểm Bưu điện - văn hóa xã, tủ sách pháp luật.

b) Về nâng cao kiến thức, kỹ năng đọc:

- Phấn đấu 50% - 60% người dân có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập suốt đời.

- Phấn đấu 90% người sử dụng thư viện (đối với học sinh, sinh viên là 95%) có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập, nghiên cứu và giải trí.

c) Về tăng cường hoạt động thư viện, xuất bản:

- Phấn đấu đạt mức hưởng thụ bình quân sách 03 bản/người dân và đạt 01 bản sách/người dân trong hệ thống thư viện công cộng, mỗi người dân đọc trung bình 02 cuốn sách/năm.

- Phấn đấu số lượt người truy cập và sử dụng thông tin tại các Thư viện đạt từ 200.000 - 250.000 lượt/năm.

- Phấn đấu 90% hệ thống thư viện công cộng đảm bảo nguồn vốn tài liệu phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức đáp ứng khả năng phục vụ cho mọi đối tượng.

- Phấn đấu trên 95% cơ sở giáo dục ở các bậc, cấp học có thư viện với vốn tài liệu phù hợp, trong đó 60% cơ sở giáo dục ở bậc phổ thông có thư viện đạt chuẩn theo quy định.

2.2. Định hướng đến năm 2030:

a) Về khả năng tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức:

- Phấn đấu trên 90% học sinh, sinh viên và người học nghề tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức tại hệ thống thư viện công cộng, thư viện của các cơ sở giáo dục.

- Phấn đấu từ 25% trở lên người dân ở khu vực nông thôn, trên 20% người dân ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn được tiếp cận, sử dụng thông tin, tri thức và các dịch vụ liên quan tại các thư viện công cộng, trung tâm học tập cộng đồng, điểm Bưu điện - văn hóa xã, tủ sách pháp luật.

b) Về nâng cao kiến thức, kỹ năng đọc:

- Phấn đấu trên 60% người dân có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc và học tập suốt đời.

- Phấn đấu trên 90% người sử dụng thư viện (đối với học sinh, sinh viên là 100%) có kỹ năng tiếp nhận và sử dụng thông tin, tri thức thông qua việc đọc để phục vụ học tập, nghiên cứu và giải trí.

c) Về tăng cường hoạt động thư viện, xuất bản:

- Phấn đấu đạt mức hưởng thụ bình quân sách 05 bản/người dân và đạt 01 bản sách/người dân trong hệ thống Thư viện công cộng, mỗi người dân đọc trung bình 04 cuốn sách/năm.

- Phấn đấu số lượt người truy cập và sử dụng thông tin tại các Thư viện đạt 300.000 lượt/năm.

- Phấn đấu 100% hệ thống thư viện công cộng đảm bảo nguồn vốn tài liệu phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức đáp ứng khả năng phục vụ cho mọi đối tượng.

- Phấn đấu 100% cơ sở giáo dục ở các bậc, cấp học có thư viện với vốn tài liệu phù hợp, trong đó 70% cơ sở giáo dục ở bậc ph thông có thư viện đạt chuẩn theo quy định.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, trường học, cộng đồng và toàn xã hội về tầm quan trọng của việc phát triển văn hóa đọc thông qua việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, tuyên truyền miệng, trang/cổng thông tin điện tử...

- Thường xuyên tổ chức các hoạt động chuyên đề về sách, văn hóa đọc trong cộng đồng như: Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc; Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam; Liên hoan tuyên truyền giới thiệu sách; Hưởng ứng Tun lhọc tập suốt đời... để qua đó góp phần xây dựng văn hóa đọc, biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với các tổ chức, cá nhân có đóng góp tích cực trong phát triển văn hóa đọc.

- Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá các tác phẩm về Bắc Kạn, đặc biệt là tài liệu địa chí về lịch sử, văn hóa, du lịch của tỉnh Bắc Kạn.

2. Xây dựng thói quen, trang bị kỹ năng và phương pháp đọc

- Tiếp tục tăng cường vận động, khuyến khích mọi tầng lớp nhân dân, nhất là học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức tạo dựng thói quen đọc sách báo; xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng để duy trì thói quen đọc (xuất bản phẩm in và điện tử, trong đó tiếp tục chú trọng sách in) phù hợp với điều kiện của mỗi cá nhân.

- Huy động sự tham gia, phối hợp triển khai có hiệu quả giữa các cơ quan, tổ chức có liên quan trong việc xây dựng, duy trì thói quen đọc và tăng cường vai trò của gia đình. Xây dựng, hình thành thói quen đọc sách, tặng sách nhằm thay đổi hành vi, nhận thức của cộng đồng, đặc biệt đối với bộ phận thanh, thiếu niên, nhi đồng.

- Tập trung xây dựng, củng cố và duy trì phong trào đọc sách theo lứa tuổi hoặc theo nhu cầu, sở thích của từng nhóm đối tượng bạn đọc và đặc biệt là các đối tượng bạn đọc chưa có cơ hội tiếp cận, khai thác trực tiếp vốn tài liệu của Thư viện. Đồng thời, tiếp tục hướng dẫn kỹ năng và phương pháp đọc phù hợp với từng nhóm đối tượng.

3. Hoàn thiện cơ chế, chính sách và đẩy mạnh xã hội hóa

- Nghiên cứu xây dựng các chính sách khuyến khích đầu tư cho phát triển văn hóa đọc tại địa phương để thu hút các nguồn lực tham gia.

- Tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt có nội dung liên quan đến việc phát triển văn hóa đọc, trong đó cần xác định cụ thể các nội dung, mức độ liên quan để triển khai việc lồng ghép đảm bảo phù hợp, hiệu quả.

- Triển khai cơ chế liên thông trong hệ thống thư viện công cộng nhằm phục vụ tốt nhu cầu đọc và khai thác thông tin của người đọc.

- Đẩy mạnh công tác xã hội hóa hoạt động thư viện, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp và cơ sở hoạt động trong lĩnh vực phát hành, kinh doanh xuất bản phẩm phát huy vai trò trong phát triển văn hóa đọc.

- Thường xuyên tổ chức vận động các nhà xuất bản, nhà sách, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ/trao tặng sách, báo, tạp chí cho hệ thống thư viện, tủ sách cơ sở trên địa bàn tỉnh.

4. Kiện toàn, củng cố mạng lưới thư viện, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng đến xây dựng kỹ năng thông tin cho người sử dụng, đặc biệt gắn với chuyển đổi số

- Tiếp tục xây dựng và phát triển hệ thống thư viện công cộng theo hướng hiện đại, phong phú về vốn tài liệu, thân thiện với người sử dụng để góp phần thúc đẩy hệ thống thư viện cơ sở trở thành trung tâm thông tin, văn hóa, giáo dục của cộng đồng, phục vụ hiệu quả nhu cầu tìm hiểu thông tin, học tập của người dân.

- Chú trọng phát triển hệ thống thư viện trường hc để từ đó góp phần đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động giáo dục và đào tạo; tiếp tục duy trì, củng choạt động của các thư viện, tủ sách cơ sở hiện có và thành lập thêm các đim đọc sách mới, phục vụ nhu cầu đọc sách, báo cho nhân dân, nht là đồng bào dân tộc thiểu s vùng sâu, vùng xa.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thư viện để hình thành thư viện điện t, thư viện số tại Thư viện tỉnh nhằm lưu giữ, phát huy tối đa giá trị vốn tài liệu địa chí về tỉnh Bắc Kạn, các tài liệu quý, hiếm khác; chú trọng đa dạng hóa nguồn vốn tài liệu và nâng cao các loại hình dịch vụ thư viện để phù hợp với đối tượng, nhu cầu sử dụng của bạn đọc.

5. Nâng cao chất lượng nội dung, hình thức xuất bản phẩm

- Điều tra, khảo sát, đánh giá thị hiếu, nhu cầu, sở thích của các nhóm đối tượng bạn đọc tại cơ sở để có kế hoạch bổ sung, cập nhật luân chuyển sách, tài liệu phù hợp nhu cầu của bạn đọc.

- Nâng cao chất lượng các xuất bản phẩm, đảm bảo cơ cấu sách, tài liệu đáp ứng các yêu cầu của các đối tượng người đọc khác nhau, trong đó chú trọng các loại sách phục vụ trẻ em, đồng bào dân tộc thiểu số, người khuyết tật. Lựa chọn các tác phẩm nước ngoài có chất lượng, đạt giải quốc tế uy tín để bổ sung vào vốn tài liệu của hệ thống thư viện công cộng.

- Phát triển đa dạng các loại sách (bỏ túi, sách điện tử) có nội dung phong phú dành cho các nhóm đối tượng, tập trung vào các nội dung phổ cập kiến thc, kỹ năng sống và kỹ năng làm việc.

6. Mở rộng hợp tác, liên kết

- Tăng cường giao lưu, học tập kinh nghiệm về phát triển văn hóa đọc với các tỉnh/thành trong cả nước để qua đó đúc rút kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả triển khai Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trong thời gian tới.

- Tích cực tổ chức, phối hợp tổ chức hoặc tham gia các sự kiện liên quan đến phát triển văn hóa đọc.

- Tranh thủ sự hỗ trợ, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này bố trí từ nguồn ngân sách địa phương theo phân cấp ngân sách nhà nước hiện hành; nguồn vốn Trung ương hỗ trợ thông qua các chương trình, dự án triển khai trên địa bàn (nếu có); nguồn đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước và các nguồn huy động hợp pháp khác theo quy định.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Trên cơ sở Kế hoạch này, hằng năm chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả.

- Chủ động phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố trong việc lồng ghép với nội dung các chương trình, đề án khác liên quan trong quá trình thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Kế hoạch này.

- Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch và tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện về Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh theo quy định.

- Vận động và tìm nguồn tài trợ, xã hội hóa phục vụ phát triển văn hóa đọc.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; chủ động lng ghép với các chương trình, đề án khác liên quan thuộc lĩnh vực quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Chỉ đạo rà soát, kiện toàn hệ thống thư viện trường học đáp ng các điều kiện theo quy định; xây dựng và phát triển nguồn học liệu mở; nâng cao chất lượng hoạt động thư viện của các cơ sở giáo dục khác.

- Phối hợp với UBND các huyện, thành phố chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo nâng cao chất , lượng thư viện trường học, phát động phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong học sinh.

3. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Chỉ đạo rà soát, kiện toàn hệ thống thư viện trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đáp ứng các điều kiện theo quy định; phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan trong việc nghiên cứu, triển khai phù hợp với chương trình của từng đối tượng bạn đọc.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ; chú trọng việc xây dựng và triển khai chương trình tuyên truyền, quảng bá phát triển văn hóa đọc; chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cơ quan xuất bản, phát hành; kiểm tra, giám sát, đánh giá hiệu quả triển khai thực hiện Kế hoạch; báo cáo theo quy định.

5. Sở Tài chính; Sở Kế hoạch và Đầu tư

Căn cứ khả năng ngân sách của tỉnh, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh bố trí kinh phí để triển khai thực hiện các nội dung đề ra tại Kế hoạch này theo từng năm, giai đoạn, đảm bảo đúng quy định.

6. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở, ban, ngành có liên quan chỉ đạo, định hướng tuyên truyền, phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

7. Đề nghị Tỉnh đoàn Bắc Kạn

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo phát động phong trào đọc sách, thói quen đọc sách, phát triển văn hóa đọc trong lực lượng đoàn viên thanh niên từ tỉnh đến cơ sở.

- Tích cực tham gia tuyên truyền, vận động về văn hóa đọc và phát triển văn hóa đọc; triển khai lồng ghép với các hoạt động, phong trào do tổ chức mình chủ trì hoặc phối hợp thực hiện có liên quan hoặc hỗ trợ việc phát triển văn hóa đọc.

8. Báo Bắc Kạn; Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Kạn; Cổng thông tin đin tử tỉnh

- Tuyên truyền các văn bản, quy định của Nhà nước, của tỉnh có liên quan và các hoạt động của Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

- Tăng cường xây dựng các chuyên trang, chuyên mục, tin, bài phản ánh các nội dung liên quan đến phát triển văn hóa đọc trên địa bàn tỉnh; đa dạng hóa phương tiện và hình thức thông tin, truyền thông, quảng bá về thư viện và các dịch vụ thư viện, về ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam, các chương trình phối hợp tăng cường tổ chức hoạt động phục vụ và tuyên truyền giới thiệu sách, báo tại các điểm Bưu điện - Văn hóa xã.

9. Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam và đoàn thể tỉnh; yêu cầu các Sở, ban, ngành tỉnh

- Phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan có liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động lồng ghép với các chương trình, đề án khác liên quan thuộc lĩnh vực quản lý được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

- Phát động phong trào đọc sách, thói quen đọc sách trong cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và nhân dân để không ngừng nâng cao kiến thức đáp ứng nhu cầu công tác, đời sống và học tập suốt đời.

10. UBND các huyện, thành phố

- Căn cứ Kế hoạch này, chủ động xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai Đ án “Phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030” tại địa phương và bố trí kinh phí, huy động nguồn lực để triển khai thực hiện.

- Lồng ghép việc thực hiện Kế hoạch với quá trình triển khai thực hiện các chương trình, đề án khác liên quan tại địa phương.

- Quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị, bổ sung vốn tài liệu cho hệ thống thư viện công cộng cấp huyện.

- Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực làm công tác thư viện.

- Phối hợp chặt chẽ với các Sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông và các cơ quan khác liên quan trong việc chỉ đạo xây dựng phong trào đọc sách, phát triển văn hóa đọc, gắn kết với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

- Kiểm tra, giám sát và định kỳ báo cáo triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định.

Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển văn hóa đọc trong cộng đng giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Yêu cầu các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện đảm bảo hiệu quả và định kỳ gửi báo cáo về UBND tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) trước ngày 20/11 hằng năm để tổng hợp, báo cáo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo quy định./.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác