Quyết định 03/2007/QĐ-UBND ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng chính quyền năm 2008 do Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Quyết định 03/2007/QĐ-UBND ban hành kế hoạch thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng chính quyền năm 2008 do Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Số hiệu: | 03/2007/QĐ-UBND | Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | quận Gò Vấp | Người ký: | Trương Văn Non |
Ngày ban hành: | 26/12/2007 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 03/2007/QĐ-UBND |
Loại văn bản: | Quyết định |
Nơi ban hành: | quận Gò Vấp |
Người ký: | Trương Văn Non |
Ngày ban hành: | 26/12/2007 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 03/2007/QĐ-UBND |
Gò Vấp, ngày 26 tháng 12 năm 2007 |
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN GÒ VẤP
Căn cứ Luật Tổ chức Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân ngày 26 tháng 11 năm 2003;
Căn cứ Chỉ thị số 18/2007/CT-UBND ngày 16 tháng 7 năm 2007 của Ủy ban nhân dân
thành phố về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách
thành phố năm 2008;
Căn cứ Nghị quyết số 11/2007/NQ-HĐ ngày 18 tháng 12 năm 2007 của Hội đồng nhân
dân quận về nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng năm 2008 tại kỳ họp lần
thứ 9 HĐND quận Gò Vấp khoá IX;
Thực hiện kết luận tại hội nghị UBND quận ngày 24/12/2007,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng và xây dựng chính quyền năm 2008
Điều 2. Các thành viên UBND, Thủ trưởng các đơn vị thuộc khối chính quyền Quận, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường, căn cứ chức năng, nhiệm vụ và nội dung Kế hoạch này xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, đảm bảo tiến độ, lịch trình, nhằm thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.
Điều 3. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Thủ trưởng các đơn vị thuộc khối chính quyền quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận: |
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN |
THỰC HIỆN CHỈ TIÊU, NHIỆM VỤ VÀ CÁC GIẢI PHÁP CHỦ YẾU VỀ
PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI, DỰ TOÁN NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC, ĐẢM BẢO AN NINH QUỐC
PHÒNG VÀ XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN NĂM 2008
(Ban hành kèm theo Quyết định số 03/2007/QĐ-UBND Ngày 26 tháng 12 năm
2007 của Ủy ban nhân dân quận Gò Vấp)
Trên cơ sở phát huy kết quả đạt được của năm 2007; Năm 2008, “năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, năm có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển, là năm bản lề của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 – 2010; ngoài việc thực hiện các chủ trương chính sách chung của thành phố, phải kiên trì thực hiện các kết luận của Nguyên Chủ tịch UBND thành phố Lê Thanh Hải và Nguyên Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Đua về giải quyết các kiến nghị của quận Gò Vấp tại các Thông báo số 196/TB-VP ngày 04/4/2006 và Thông báo số 354/TB-VP ngày 08/6/2006; nhằm đưa nội dung nghị quyết đại hội lần thứ IX của Đảng bộ và các quyết nghị của HĐND quận đi vào cuộc sống thiết thực và hiệu quả.
Kế hoạch này phân công các đơn vị chịu trách nhiệm chính và phối hợp để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu phát triển kinh tế xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, đảm bảo an ninh quốc phòng, tiếp tục cải cách hành chính, xây dựng chính quyền năm 2008 đã được kỳ họp lần thứ 13 Ban chấp hành Đảng bộ và kỳ họp lần thứ 9 HĐND quận ngày 18/12/2007 quyết nghị với các nội dung trọng tâm sau:
I. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ CHỦ YẾU:
1. Tăng nhanh tiến độ xây dựng cơ bản, tập trung đầu tư cho hạ tầng kỹ thuật và cơ sở hạ tầng về văn hóa xã hội, kết hợp với chỉnh trang đô thị; tiếp tục tăng cường trật tự kỹ cương trong lĩnh vực quản lý đô thị và ô nhiễm môi trường; (Chi tiết xem phụ lục 3 các dự án đầu tư xây dựng cơ bản)
2. Tiếp tục thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng nâng tỷ trọng “thương mại - dịch vụ” trong cơ cấu “công nghiệp - thương mại - dịch vụ”; Khuyến khích các thành phần kinh tế tăng trưởng theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa; kết hợp đổi mới công nghệ với đào tạo kỹ thuật và giải quyết việc làm. Tăng cường quản lý sau đăng ký kinh doanh, chống mọi hoạt động gian lận, trốn tránh nghĩa vụ với ngân sách;
3. Tạo điều kiện và khuyến khích thu hút đầu tư các hoạt động y tế, giáo dục, văn hóa, thể dục thể thao, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân, nâng cao dân trí và xây dựng đời sống văn hóa tại địa bàn dân cư;
4. Giữ vững ổn định chính trị, nâng cao chất lượng quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân, tấn công mạnh mẽ các loại tội phạm nhằm lành mạnh hóa môi trường xã hội. Giải quyết có hiệu quả những vấn đề xã hội bức xúc, đặc biệt là tình trạng tội phạm, ma túy, tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường;
5. Tiếp tục củng cố bộ máy tổ chức, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của các cơ quan chính quyền từ quận đến phường, phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, phát huy dân chủ cơ sở. Thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách hành chính, chống quan liêu; chương trình phòng chống tham nhũng, chống lãng phí, thực hành tiết kiệm. Tiếp tục ứng dụng tin học vào quản lý nhà nước, phục vụ nhân dân;
II. NHIỆM VỤ VÀ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU CỤ THỂ:
1. Về kinh tế: Phấn đấu đạt các chỉ tiêu chủ yếu như sau:
- Tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất của 3 khu vực: 15%;
- Giữ vững nhịp độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp;
- Tổng mức lưu chuyển hàng hóa xã hội tăng 32,8%;
- Tỷ trọng thương mại dịch vụ trong giá trị sản xuất chiếm 42%;
- Kim ngạch xuất khẩu 212 triệu USD, tăng 15%;
- Kim ngạch nhập khẩu 162 triệu USD, tăng 13%;
- Dự toán thu ngân sách nhà nước là 509,74 tỷ, Phấn đấu đạt 535,22 tỷ. Chênh lệch (Phấn đấu – Pháp lệnh) được để lại để bố trí các nhu cầu chi phát sinh và bổ sung vốn đầu tư xây dựng cơ bản của quận.
- Dự toán thu Ngân sách địa phương năm 2008 là 230,385 tỷ đồng; Trong đó thu bổ sung từ ngân sách thành phố 74,074 tỷ đồng, thu điều tiết 156,312 tỷ đồng.
- Chi thường xuyên Ngân sách địa phương: 232,945 tỷ đồng;
- Thu ngân sách phường: 41,785 tỷ đồng (trong đó thu bổ sung từ ngân sách quận 27,530 tỷ đồng);
2. Về đầu tư cơ sở hạ tầng:
2.1. Vốn đầu tư từ ngân sách thành phố phân công đề nghị: 197,917 tỷ đồng
- 08 công trình chuyển tiếp: 18,610 tỷ đồng;
- 01 công trình khởi công mới: 4,8 tỷ đồng.
- 03 công trình chuẩn bị thực hiện dự án: 91,757 tỷ đồng;
- 11 công trình chuẩn bị đầu tư: 82,75 tỷ đồng.
2.2. Vốn đầu tư từ ngân sách thành phố phân cấp: 93,296 tỷ đồng, gồm:
- Thanh toán khối lượng tồn đọng: 35 công trình = 9,61 tỷ đồng;
- Công trình chuyển tiếp: 25 công trình = 25,748 tỷ đồng;
- Công trình khởi công mới: 09 công trình = 53,118 tỷ đồng;
- Công trình chuẩn bị đầu tư: 11 công trình = 4,82 tỷ đồng.
2.3. Vốn đầu tư từ ngân sách quận từ tăng thu do phấn đấu và tiết kiệm: 19,369 tỷ đồng, gồm:
* Thanh toán khối lượng đọng 09 công trình: 3,933 tỷ đồng, trong đó:
- Sửa chữa 06 công trình: 2,437 tỷ đồng;
- Duy du 03 công trình: 1,496 tỷ đồng;
* 02 công trình chuyển tiếp: 1,338 tỷ đồng;
* 02 công trình khởi công mới: 2,613 tỷ đồng, trong đó:
- Sửa chữa 01 công trình: 1,305 tỷ đồng;
- Duy du 01 công trình: 1,308 tỷ đồng;
* 05 công trình chuẩn bị đầu tư: 3,469 tỷ đồng, trong đó:
- Sửa chữa 03 công trình: 3,399 tỷ đồng;
- Duy du 02 công trình: 70 triệu đồng;
* Dự án xây dựng hạ tầng Công viên Văn hoá Gò Vấp: 5,39 tỷ đồng, trong đó:
- 07 hạng mục thanh toán khối lượng đọng: 160 triệu đồng;
- 07 hạng mục chuyển tiếp: 5,23 tỷ đồng;
* Các dự án án khác thuộc Công viên Văn hoá Gò Vấp: 2,626 tỷ đồng.
2.4. Vốn đầu tư từ “Quỹ đóng góp tự nguyện phát triển cơ sở hạ tầng”của quận năm 2008-2009: 65 tỷ đồng, trong đó năm 2008 chuẩn bị đầu tư 40 triệu đồng, gồm: đường dự phóng 20m (từ trường Trần Hưng Đạo đến đường Nguyễn Văn Dung), đường vào khu tái định cư phường 12.
(Về đầu tư cơ sở hạ tầng có danh mục đính kèm).
3. Về xã hội:
- Giải quyết giới thiệu việc làm: 15.000 lao động;
- Giảm tỷ lệ tăng dân số tự nhiên: 0,05%;
- Không còn hộ nghèo (mức thu nhập 06 triệu đồng/người/năm); trong đó tổng quỹ xoá đói giảm nghèo tăng 300 triệu (phấn đấu 6,4 tỷ);
- Tiếp tục cải tạo, xây dựng mới trường lớp thuộc các cấp học; phấn đấu giảm sỉ số học sinh/lớp từng cấp học theo tiến độ cải tạo xây dựng trường mới; nâng cao hiệu suất đào tạo của mỗi cấp học;
- Tỷ lệ hộ gia đình được cung cấp nước sạch: 40%;
- Giữ vững và nâng chất hộ gia đình văn hóa, khu phố văn hoá; tiếp tục cuộc vận động, tạo điều kiện để xây dựng phường văn hóa, phấn đấu được công nhận từ 1 đến 2 phường;
- Tỷ lệ số người rèn luyện thân thể thường xuyên đạt từ 27% đến 28% dân số (NQĐH đến năm 2010= 30%);
- Bảo đảm 98% trẻ em dưới 1 tuổi tiêm chủng đủ 7 loại Vaccin; giảm tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 3%;
- Vận động hiến máu nhân đạo đạt 3.300 cas;
- Tích cực phòng chống HIV/AIDS, dịch cúm gia cầm và các dịch bệnh khác.
4. Về an ninh - quốc phòng:
- Giảm tỷ lệ phạm pháp hình sự: 5%;
- Không để phát sinh, tồn tại tụ điểm phạm pháp hình sự và tệ nạn xã hội;
- Tỷ lệ khám phá án hình sự: trên 70% (án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng trên 90%);
- Giảm tai nạn giao thông: 10%; có biện pháp chống ùn tắt giao thông đạt hiệu quả;
- Hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ cả 2 cấp.
III. NHỮNG GIẢI PHÁP ĐIỀU HÀNH VÀ PHÂN CÔNG THỰC HIỆN KẾ HOẠCH NĂM 2008:
1. Tiếp thục thực hiện 5 công trình đòn bẩy Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ IX đề ra, tập trung:
1.1. Thực hiện quy hoạch xây dựng Trung tâm Làng Hoa và đưa vào hoạt động, hỗ trợ Hợp tác xã Hoa kiểng phát triển đúng mục tiêu;
1.2. Tập trung chỉ đạo thực hiện công trình xi măng – bê tông hoá 100% hẻm và mở rộng 20% hẻm có chiều rộng hiện trạng dưới 2m;
1.3. Khởi công xây dựng các căn hộ chung cư phục vụ tái định cư trong năm 2008;
1.4. Xây dựng 6 trường phổ thông đưa vào sử dụng từ năm học 2008-2009;
1.5. Đưa một phần công trình Công viên văn hoá vào hoạt động trong năm 2008;
2. Về các dự án của kế hoạch trung và dài hạn:
2.1. Kêu gọi hoặc bố trí vốn từ nguồn của quỹ phát triển hạ tầng cơ sở quận, để lập quy hoạch 1/500 toàn tuyến Dương Quảng Hàm; từ các cơ sở quy hoạch được duyệt đó, kêu gọi xã hội hóa từng phần hoặc toàn phần sau khi được UBND thành phố chấp thuận;
2.2. Cụm các cơ quan hành chính liên hoàn 4 phường mới vừa có ý nghĩa bố trí chỗ làm việc cho đơn vị hành chính phường mới tách, vừa là không gian chung của các cơ quan, là các cơ sở vật chất quan trọng tổ chức các hoạt động văn hóa - thể dục thể thao của nhân dân khu vực phường và liên phường; khi thực hiện chủ trương phân cấp đầu tư cho Chủ tịch UBND quận, Căn cứ qui hoạch chi tiết các khu hành chính phường, UBND quận đề nghị Ban Thường vụ Quận ủy, HĐND quận cho triển khai từng cơ quan, đảm bảo sự hài hòa các cụm cơ quan để tăng diện tích dùng chung, tránh lãng phí;
2.3. Trung tâm Thể dục Thể thao quận, Bệnh Viện Gò vấp là các công trình phúc lợi phục vụ dân sinh phải phấn đấu khởi công trong năm 2008.
2.4. Thực hiện với trách nhiệm cao nhất trong khả năng có thể các dự án của Trung ương, Thành phố qua địa bàn như Chương trình tiêu thoát nước kênh Tham Lương – Bến cát – Rạch nước lên; đường Nối Tân Sơn Nhất – Bình lợi – Vành đai ngoài; đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Phạm văn Bạch.
3. Về phát triển kinh tế:
Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện:
3.1. Tiếp tục các chương trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng: Tập trung phát triển các ngành thương mại - dịch vụ trên các trục lộ chính và tuyến đường mới nối từ Tân Sơn Nhất đến Bình Lợi; Thực hiện xã hội hóa các hoạt động đấu thầu khai thác chợ khi có chủ trương của thành phố; vừa duy trì các mặt hàng xuất khẩu hiện có vừa khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi cơ cấu sản phẩm có giá trị cao, ít thâm dụng lao động;
3.2. Nâng cao chất lượng công nghiệp: Khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển, các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm công nghiệp bao gồm giá cả, chất lượng, phương thức phân phối; Chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm trên địa bàn quận. Đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa: tiếp tục thực hiện Quyết định số 236/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ nhằm đẩy mạnh tốc độ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp ngày càng cao vào tăng trưởng cho nền kinh tế.
Duy trì thường xuyên chế độ kiểm tra quản lý đăng ký kinh doanh sau giấy phép, tạo thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động, nhưng cũng kiên quyết xử lý hoặc báo cáo đề xuất xử lý đúng chính sách pháp luật các trường hợp vi phạm, sản xuất hàng gian, hàng giả, trốn thuế; tạo môi trường kinh doanh bình đẳng và cạnh tranh lành mạnh trên địa bàn.
3.3. Với kinh tế tập thể và Hợp tác xã: Tiếp tục thực hiện Nghị định số 88/2005/NĐ-CP về một số chính sách hỗ trợ phát triển hợp tác xã và Quyết định số 272/2005/QĐ-TTg về mục tiêu, định hướng phát triển kinh tế tập thể.
4. Quản lý đô thị:
4.1. Về đầu tư phát triển:
Phòng Tài nguyên Môi trường phối hợp với Ban Quản lý Dự án khu vực Đầu tư Xây dựng Gò Vấp tổng rà soát các dự án đã được giao đất nhưng chậm triển khai do năng lực của nhà đầu tư, kiến nghị thành phố thu hồi xử lý để đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, phát triển hạ tầng kỹ thuật và xã hội trên địa bàn quận. Tích cực kiến nghị thành phố sớm triển khai các dự án do các Sở ngành và UBND thành phố đã có kế hoạch trên địa bàn. Hoàn thành bản đồ đất công, tài sản công của quận.
Về các dự án phân cấp: Phòng Tài chính Kế hoạch chỉ trì, phối hợp Phòng Quản lý Đô thị triển khai quy chế phân công thực hiện phân cấp quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản bằng ngân sách Nhà nước theo Quyết định 3353/QĐ-UBND ngày 05/12/2007 của UBND Quận. Triển khai nâng cao năng lực các chủ đầu tư và Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng của quận để đẩy mạnh tiến độ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thu hồi nhanh mặt bằng để thi công công trình đúng tiến độ.
4.2. Về công tác quy hoạch:
Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các phường, các đơn vị liên quan:
- Tăng cường công tác quản lý, thực hiện quy hoạch đã được duyệt;
- Tác động thực hiện Quyết định số 1062/QĐ-UBND ngày 19/3/2007 của UBND thành phố về phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận Gò Vấp. Trên cơ sở đó, tiến hành điều chỉnh bổ sung đồ án quy hoạch 1/5000 của quận, các quy hoạch chi tiết phát triển ngành; quy hoạch 1/2000 các phường. Tăng cường quản lý nhà nước đối với những khu vực có quy hoạch chi tiết, điều chỉnh hoặc bãi bỏ quy hoạch không còn phù hợp.
Trong khi chờ đợi qui hoạch được duyệt: có hình thức, biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo quyền, lợi ích của công dân và phòng ngừa tiêu cực trong nội bộ. Trước mắt để giải quyết các vướng mắc cho dân trong đăng ký, kê khai cấp Giấy chứng nhận QSHNƠ, quyền SDĐƠ, nhằm từng bước đưa công tác quản lý đô thị vào nền nếp, tạo môi trường phát triển lành mạnh thị trường và dịch vụ bất động sản;
- Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Quyết định số 88/2007/QĐ- UBND ngày 04 tháng 7 năm 2007 của UBND Thành phố về ban hành quy định về lộ giới và quản lý đường hẻm trong các khu dân cư hiện hữu trên địa bàn theo cơ chế nhà nước và nhân dân cùng làm; kinh phí theo điều 11.3 của qui định và quyết định 25/2006/QĐ-UBND của UBND Quận ngày 19/7/2006.
4.3. Trật tự trong xây dựng, nhà đất:
- Phòng Quản lý Đô thị phối hợp Thanh tra Xây dựng và Ủy ban nhân dân các phường thực hiện:
+ Tăng cường giám sát, kiểm tra dự án đầu tư xây dựng cơ bản về tiến độ và chất lượng thi công, có biện pháp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Thực hiện việc công bố công khai kế hoạch thẩm tra, thanh tra, giám sát, đánh giá đầu tư nhằm phát hiện các sai sót trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản và kịp thời chấn chỉnh, chống thất thoát, khắc phục tình trạng đầu tư kém hiệu quả;
+ Sơ kết và tiếp tục cuộc vận động nhà nước và nhân dân tham gia bê tông hóa đường hẻm, đẩy mạnh công tác mở rộng hẻm giới dưới 2m theo cơ chế của Quyết định số 25/2006/QĐ-UBND ngày 19/7/2006 của UBND quận;
+ Triển khai Quỹ vận động phát triển hạ tầng nhằm tạo nguồn đóng góp tự nguyện thực hiện các dự án bức thiết không sử dụng ngân sách (dự thảo qui chế lưu hành trong hội nghị);
+ Hoàn thiện lực lượng Thanh tra Xây dựng nhằm quản lý, kiểm tra, chấn chỉnh việc xây dựng sai phép trên địa bàn quận.
- Ban Bồi thường Giải phóng Mặt bằng quận tăng cường hoạt động của hệ thống chính trị trong công tác vận động quần chúng trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng. Thực hiện tốt dân chủ ở cơ sở theo phương châm công khai các dự án đầu tư, dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra từ các nguồn vốn đầu tư; Kiến nghị Quận ủy lãnh đạo triển khai “giám sát cộng đồng” các công trình xây dựng cơ bản tại địa phương.
4.4. Trật tự an toàn giao thông:
Công an quận chủ trì, phối hợp với Thanh tra xây dựng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, các đoàn thể, Ủy ban nhân dân các phường, các đơn vị liên quan thực hiện:
- Tổ chức các đợt tuần tra cao điểm, xử lý phương tiện và người vi phạm Luật giao thông nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn quận.
- Đẩy mạnh việc tuyên truyền, giáo dục kiến thức về hiểu biết pháp luật an toàn giao thông đối với người dân. Vận động nhân dân, cán bộ công chức, công nhân, học sinh, sinh viên, lực lượng võ trang và gia đình chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong trật tự an toàn giao thông theo Luật Giao thông đường bộ. Tăng cường các biện pháp quản lý giao thông nhằm giảm tối đa tai nạn giao thông.
- Tiếp tục chấn chỉnh và duy trì công tác kiểm tra thường xuyên nhằm làm thông thoáng các tuyến đường; cương quyết ngăn chặn tái lấn chiếm đối với các trường hợp đã giải toả.
4.5. Vệ sinh môi trường:
Phòng Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan:
- Tiếp tục thực hiện chương trình chống và xóa các điểm ngập nước; phối hợp kiểm tra, kiểm soát ô nhiễm công nghiệp. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về môi trường.
- Tăng cường trách nhiệm quản lý môi trường từ quận đến phường. Đẩy mạnh công tác thông tin môi trường, nâng cao nhận thức cộng đồng và năng lực quản lý về bảo vệ môi trường; kiểm soát chặt chẽ ô nhiễm công nghiệp, ô nhiễm kênh rạch, nước thải, chất lượng vệ sinh đô thị. Xử lý các doanh nghiệp sản xuất gây ô nhiễm, bắt buộc phải triển khai các biện pháp giảm thiểu ô nhiễm, không để phát sinh cơ sở gây ô nhiễm, gắn với chương trình di dời các doanh nghiệp gây ô nhiễm ra các khu công nghiệp theo quy hoạch. Kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động thu gom chất thải rắn, xử lý có kết quả việc vi phạm vệ sinh môi trường, hoàn thiện công tác quản lý các đơn vị dịch vụ thu gom, vận chuyển rác ngoài quốc doanh ở quận.
- Phối hợp Công ty cấp nước tăng cường xây dựng hệ thống cấp nước, vận động nhân dân sử dụng nước sạch, hạn chế sử dụng nước giếng khoan.
- Trồng cây xanh trên các tuyến đường, công viên, tiểu đảo; vận động nhân dân tham gia hưởng ứng mạnh mẽ việc trồng cây xanh trang trí nhà ở, tận dụng mọi diện tích đất trống có thể trồng được các loại cây xanh, hoa kiểng, tập trung giải quyết nước sạch và vệ sinh môi trường.
5. Về phát triển văn hóa, xã hội:
5.1. Giáo dục, đào tạo và dạy nghề:
Phòng Giáo dục chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Củng cố, duy trì và phát huy kết quả xóa mù chữ và phổ cập bậc trung học; đẩy mạnh phổ cập tin học, ngoại ngữ cho học sinh phổ thông.
- Cải thiện chất lượng và hiệu quả giáo dục: theo chủ trương của Bộ giáo dục và UBND thành phố.
- Tiến hành quy hoạch chi tiết mạng lưới trường học, đầu tư trang thiết bị theo tiêu chuẩn quốc gia và khả năng ngân sách;
- Tiếp tục tăng cường kỷ cương, nền nếp, ngăn chặn có hiệu quả các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội xâm nhập nhà trường.
- Nâng cao chất lượng dạy nghề theo nhu cầu của thị trường lao động.
5.2. Y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng:
Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng, Ủy ban nhân dân các phường và các đơn vị liên quan:
- Tiếp tục thực hiện các chương trình quốc gia về chăm sóc sức khỏe có mục tiêu, tiến tới hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản về sức khỏe và y tế; vận động nâng cao ý thức người dân trong tham gia mua thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện tại cộng đồng dân cư.
- Tạo cơ hội để người dân được cung cấp các dịch vụ y tế cơ bản, có điều kiện tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế có chất lượng; thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, bảo trợ xã hội và đối tượng diện chính sách.
- Khống chế không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn quận; giảm số mắc bệnh và tử vong do các bệnh dịch nguy hiểm; ngăn chặn tốc độ phát triển của dịch HIV/AIDS, lao; tích cực chủ động phòng, chống theo kế hoạch khẩn cấp và sẵn sàng ứng phó có hiệu quả dịch cúm gia cầm lây qua người, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng bùng phát dịch ở người; tăng cường công tác điều trị và phòng chống các loại dịch bệnh khác.
- Đẩy mạnh công tác thông tin, giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường tổ chức bộ máy, nhân sự để làm tốt công tác kiểm tra, thanh tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo vệ sức khỏe cộng đồng, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ngô độc thực phẩm. Tiếp tục củng cố, tăng cường và hoàn thiện hệ thống y tế; phát huy vai trò hệ thống y tế trong chăm sóc y tế cho người nghèo, người có thẻ bảo hiểm y tế. Tiếp tục đầu tư trang thiết bị cho ngành Y tế quận.
5.3. Văn hóa và thông tin:
Phòng Văn hoá Thông tin- thể thao chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan:
- Tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương X (khóa IX), Nghị quyết Trung ương V (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; phát triển sâu rộng và nâng chất lượng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; tổ chức các chương trình tuyên truyền, cổ động về văn hóa, nghệ thuật. Xây dựng 1 nhà văn hóa - thể thao theo cụm liên phường 5, 6, 7, 17.
- Xây dựng và công bố quy hoạch phát triển các ngành văn hóa – xã hội trên địa bàn quận, nhất là một số ngành quan trọng và nhạy cảm; tăng cường quản lý nhà nước đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm trong lĩnh vực văn hóa – xã hội. Nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa – thông tin, đẩy mạnh thực hiện xã hội hóa đồng thời với tăng cường công tác thanh kiểm tra, xử lý vi phạm.
- Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin cổ động, đẩy mạnh công tác phòng chống kinh doanh các loại hình văn hóa phẩm độc hại.
5.4. Thể dục - thể thao:
Trung tâm Thể dục Thể thao chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tạo điều kiện phát triển thể thao nghiệp dư, trò chơi dân gian đặc biệt là đối với thanh thiếu niên, thể thao thành tích cao trong các môn có điều kiện; đầu tư cơ sở vật chất cho Trung tâm Thể dục - Thể thao. Đẩy mạnh phong trào luyện tập thể thao thường xuyên trong nhân dân; đẩy mạnh xã hội hóa trong đầu tư hoạt động thể thao cơ sở.
5.5. Giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo:
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan:
- Kiểm tra thường xuyên hoạt động của các cơ sở giới thiệu việc làm, triển khai các biện pháp quản lý nhà nước thiết thực nhằm xóa bỏ tình trạng lừa đảo trong giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động;
- Tiếp tục triển khai tổ chức thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/QU ngày 27/7/2007của Ban Thường vụ Quận ủy về lãnh đạo thực hiện chương trình xóa đói giảm nghèo trên địa bàn quận;
- Tập huấn chuyên môn, nâng cao nhận thức chính trị, tinh thần trách nhiệm, chăm lo các hộ nghèo cho các chuyên trách phường tập trung thực hiện có hiệu quả chương trình nâng hộ khá, giảm hộ nghèo của quận.
5.6. Chăm lo đời sống diện chính sách:
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Hội đồng Thi đua Khen thưởng quận, Ủy ban nhân dân các phường tiếp tục thực hiện:
- Giải quyết hồ sơ mới của những người tham gia kháng chiến và con ruột bị nhiễm chất độc hóa học; các hồ sơ theo Nghị định 54/CP của Chính phủ và Quyết định 290 của Thủ tướng Chính phủ;
- Xin ý kiến thành phố hướng dẫn giải quyết 36 hồ sơ của người tham gia hoạt động kháng chiến từ 19/8/1945 – 30/4/1975 đã được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương, chưa được trợ cấp 1 lần;
- Khảo sát đời sống các gia đình liệt sĩ; thương, bệnh binh để có biện pháp phối hợp với các ngành, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể quận cùng vận động. Phấn đấu năm 2008 có 100% phường được công nhận hoàn thành nâng mức sống gia đình chính sách ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương.
- Triển khai thực hiện Nghị định 159/2006/NĐ-CP ngày 28/12/2006 của Chính phủ về chế độ hưu trí đối với quân nhân trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước từ ngày 30/4/1975 trở về trước có 20 năm công tác trở lên phục vụ trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ.
- Tập huấn chuyên môn, nâng cao nhận thức chính trị cho các chuyên trách lao động – thương binh xã hội 16 phường đủ năng lực, phẩm chất đạo đức để chăm lo tốt hơn diện chính sách có công và tham mưu cấp ủy - UBND phường vận động, quản lý tốt quỹ đền ơn đáp nghĩa.
5.7. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chương trình mục tiêu 3 giảm:
Công an quận, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Tiếp tục đẩy mạnh tiến độ và chất lượng thực hiện chương trình 3 giảm gắn với việc thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội, như chương trình xóa đói giảm nghèo, trật tự đô thị, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gia đình văn hóa, khu phố văn hóa.
- Tiếp tục quản lý tập trung đối tượng nghiện ma túy vào các Trường – Trung tâm; giải quyết việc làm cho số học viên sau cai nghiện chuyển sang giai đoạn 2 để thực hiện đề án “Tổ chức quản lý, dạy nghề và giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện”.
- Sử dụng đồng bộ các biện pháp để ngăn ngừa, phòng chống và giảm các tội phạm xảy ra trên địa bàn; tập trung các đối tượng lang thang, ăn xin vào các Trung tâm giáo dục.
6. Dân số - Gia đình và Trẻ em:
Ủy ban Dân số - Gia đình và Trẻ em quận chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức:
- Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và giáo dục các chủ trương, chính sách, pháp luật dân số, kế hoạch hóa gia đình, gia đình và trẻ em, nhất là đối với trẻ vị thành niên. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền đưa công tác dân số, gia đình, trẻ em vào thành nội dung quan trọng trong chương trình hành động; cán bộ, đảng viên phải gương mẫu thực hiện kế hoạch hóa gia đình.
- Thực hiện lồng ghép các quyền của trẻ em theo Công ước Quốc tế và các mục tiêu Chương trình hành động Quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2006-2010 vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội từ quận đến phường.
7. Tăng cường bình đẳng giới và nâng cao vị thế của phụ nữ:
Hội Liên hiệp Phụ nữ quận chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan:
- Thực hiện bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực. Tiếp tục thực hiện công tác xóa mù chữ cho phụ nữ ở độ tuổi dưới 40. Tăng tỷ lệ lao động nữ được giải quyết việc làm và tăng tỷ lệ nữ được đào tạo trong tổng số lao động nữ đang làm việc. Thực hiện quy hoạch, đào tạo cán bộ nữ, tạo nguồn cán bộ kế cận, đáp ứng yêu cầu mới.
- Tiếp tục thực hiện giai đoạn 2 Chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý để nâng cao nhận thức, trách nhiệm về bảo vệ quyền lợi phụ nữ; qua đó phát huy tốt vai trò của phụ nữ trong việc tham gia, đóng góp các vấn đề liên quan đến xã hội.
8. Thực hiện chương trình phát triển thanh niên Việt Nam:
Ủy ban nhân dân quận phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, Đoàn Thanh niên Cộng sản và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận tập trung mở rộng công tác dạy nghề cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên tìm việc làm; mở rộng và nâng chất hoạt động các hội doanh nghiệp, câu lạc bộ doanh nghiệp trẻ; thực hiện các giải pháp thúc đẩy phát triển tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong thanh niên; khuyến khích thanh niên xung kích tham gia các phong trào tình nguyện phòng chống các tệ nạn xã hội, chương trình mục tiêu 3 giảm của quận, trật tự đô thị…
9. Công tác tôn giáo – dân tộc:
Ủy Ban Mặt trận Tố quốc Việt Nam quận phối hợp Ban Tôn giáo quận giải quyết tốt các vấn đề của công tác tôn giáo, dân tộc trong mối quan hệ gắn với công cuộc đổi mới đất nước vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, dân tộc, có kế hoạch hỗ trợ các giáo hội, các hội đoàn dân tộc về giáo dục, đào tạo, hướng dẫn hoạt động phù hợp với đường lối tôn giáo gắn bó với lợi ích của dân tộc và Tổ quốc, đồng hành với Nhà nước và dân tộc.
10. Về quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội:
- Ban chỉ huy Công an quận tổ chức thực hiện tốt cao điểm tấn công công tác loại tội phạm, giữ vững ổn định an ninh – chính trị, trật tự - an toàn – xã hội trên địa bàn, đặc biệt trong các ngày lễ lớn. Đẩy mạnh phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc; kết hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với lực lượng công an trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.
- Ban chỉ huy Quân sự quận thực hiện hoàn thành chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ với chất lượng ngày càng cao; đẩy mạnh công tác diễn tập phòng thủ, hội thao quốc phòng sát với thực tế, chất lượng và an toàn tuyệt đối; triển khai ngày hội toàn dân phòng chống tội phạm; tiếp tục nâng cao đời sống vật chất và văn hóa cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng võ trang; hỗ trợ đầu tư cơ sở vật chất cho các lực lượng võ trang.
- Trung tâm Cảnh sát PCCC khu vực 10 triển khai các biện pháp phòng cháy, chữa cháy; cứu hộ và cứu nạn; thường xuyên kiểm tra các khu vực có nguy cơ cháy cao.
11. Về tăng cường năng lực Quản lý nhà nước:
11.1. Về cải cách hành chính: Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính quận chủ trì phối hợp với các đơn vị thuộc quận và UBND các phường căn cứ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân quận về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2008 và trên cơ sở kế thừa những kết quả và bài học kinh nghiệm của “Năm 2007 - Năm Cải cách hành chính”; theo đó, tiếp tục:
- Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực của bộ máy nhà nước: Tiếp tục rà soát bổ sung các quy trình, qui chế công tác, công vụ; phân định rõ trách nhiệm thủ trưởng; trách nhiệm của người đứng đầu và tập thể lãnh đạo trong các cơ quan hành chính. Thực hiện các biện pháp đẩy mạnh cải cách các thủ tục, các dịch vụ hành chính có liên quan đến đời sống của nhân dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý nhà nước; triển khai thực hiện tốt cơ chế “1 cửa” ở cấp phường và “1 cửa liên thông” ở cấp quận.
- Thực hiện nghiêm nguyên tắc công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước từ quận đến phường; phổ biến rộng rãi và niêm yết công khai quy chế, quy trình và các thủ tục hành chính công dân biết và cùng giám sát thực hiện, phòng ngừa tính tùy tiện trong giải quyết hành chính.
- Duy trì chế độ bồi dưỡng nghiệp vụ thực tế cho công chức, viên chức; chú trọng giáo dục đạo đức, phẩm chất chính trị tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong cán bộ công chức.
- Rà soát giảm bớt các đầu mối ban chỉ đạo, ban điều hành theo hướng kiện toàn tăng cường chức năng đa ngành, đa lĩnh vực đồng thời với tăng cường trách nhiệm của cơ quan tham mưu, cơ quan chức năng chuyên ngành.
- Thực hiện tốt Quy trình 132 về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn để không xảy ra điểm nóng;
- Thực hiện Nghị định 132/2007/NĐ-CP về chính sách tăng giản biên chế, tiến hành tổ chức lại nhân sự các phòng ban, các phường và chuẩn bị lực lượng Thanh tra xây dựng.
11.2. Về công tác phòng, chống tham nhũng:
Thủ trưởng các đơn vị thuộc quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của quận xây dựng chương trình kế hoạch hành động cụ thể thực hiện ở cơ quan, đơn vị mình;
- Tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; khắc phục và đẩy lùi tình trạng tham nhũng trong tất cả các lĩnh vực đời sống kinh tế, xã hội. Nâng cao ý thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, các cán bộ, công chức, viên chức trong công tác phòng, chống tham nhũng:
- Thực hiện công khai, dân chủ, tiếp tục thực hiện khoán biên chế và chi tiêu hành chính; thủ trưởng và cán bộ công chức từng đơn vị chịu trách nhiệm trước pháp luật việc tự chủ tài chính; chấm dứt chế độ “Xin-Cho” trong quản lý ngân sách nhà nước. Kết hợp chặt chẽ giữa việc thực hiện Chương trình hành động phòng, chống tham nhũng với Chương trình hành động thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nhất là trong các lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, thu - chi ngân sách nhà nước, quản lý tài chính công.
- Phát huy quyền làm chủ của nhân dân, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể xã hội trong công tác phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, bảo đảm công khai, minh bạch các hoạt động kinh tế, tài chính ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, điều tra xử lý các vụ việc tiêu cực, tham nhũng. Tập trung chỉ đạo và xử lý kiên quyết, dứt điểm theo đúng quy định của pháp luật, công bố công khai kết quả xử lý đối với các vụ việc tiêu cực, tham nhũng đã được phát hiện. Đồng thời tiếp tục tăng cường thanh tra 4 lĩnh vực trọng tâm: đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý sử dụng đất đai, quản lý thu chi ngân sách và quản lý tài sản công, gắn với việc thanh tra thực thi chức trách công vụ đối với một số lĩnh vực mà dư luận và nhân dân quan tâm.
1. UBND quận phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên UBND quận trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra thực hiện như sau:
1.1 Ông Trương Văn Non, Chủ tịch UBND quận phụ trách chung, nội chính, tổ chức, tôn giáo dân tộc và lĩnh vực tài chính- kế hoạch;
1.2. Bà Phạm Thị Thanh Tú, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận phụ trách lĩnh vực văn hoá xã hội;
1.3. Ông Nguyễn Hồng, Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách các lĩnh vực quy hoạch, quản lý đô thị, môi trường, các dự án đầu tư xây dựng;
1.4. Ông Trương Đăng Hùng, Phó Chủ tịch UBND quận phụ trách các lĩnh vực kinh tế, các hoạt động liên quan đến doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất và các chợ.
2. Đối với Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, theo chức trách nhiệm vụ phân công chủ động tham mưu, đề xuất và hướng dẫn thời gian để đảm bảo thực hiện các giải pháp; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo theo quy định;
3. Định kỳ hàng quý, Ủy ban nhân dân quận tổ chức làm việc với Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường; hàng tháng tổ chức các buổi làm việc chuyên đề giải quyết các vấn
đề cấp bách, phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện Kế hoạch này. Thủ
trưởng các phòng, ban, đơn vị trực thuộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các phường thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện, đảm bảo thực hiện đúng tiến độ các nhiệm vụ, chỉ tiêu và công việc được giao.
4. Đề nghị BCH Đảng bộ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các cơ quan trong hệ thống chính trị có giải pháp thiết thực động viên, kiểm tra và thực
hiện chức năng theo nhiệm vụ, kể cả việc điều chỉnh định hướng các chỉ tiêu đảm bảo khách quan, khoa học, phù hợp thực tiễn. Triển khai thực hiện qui chế giám sát đầu tư của cộng đồng theo quyết định 80/2005/QĐ-TTg, Thông
tư liên tịch 04/2006 ngày 04/12/2006 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Tài chính, Chỉ thị 34/2006/CT-UBND ngày 27/10/2006 của Ủy ban nhân dân thành phố.
5. Kiến nghị HĐND quận, phường, các ban của HĐND tăng cường giám sát theo qui chế. Kiên quyết bãi nhiệm những trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ do chủ quan hoặc thiếu trách nhiệm trong quản lý; Kiến nghị Ban thường vụ Quận ủy xem xét lựa chọn bố trí, phân công đúng người, đúng việc các chức danh lãnh đạo do Ban thường vụ Quận ủy quản lý; khắc phục tình trạng thiếu cán bộ như hiện nay; giới thiệu tăng cường đủ số lượng thành viên UBND quận theo qui chế;
6. Kiến nghị HĐND và yêu cầu Chủ tịch UBND phường căn cứ chức năng nhiệm vụ theo qui định của Luật Tổ chức HĐND - UBND, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ phường và các chỉ tiêu nhiệm vụ ghi trong văn kiện này có chỉ tiêu nhiệm vụ phù hợp tình hình thực tế tại từng địa phương./.
ỦY BAN NHÂN DÂN QUẬN
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây