Kế hoạch 90/KH-UBND về tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2022
Kế hoạch 90/KH-UBND về tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2022
Số hiệu: | 90/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bình Định | Người ký: | Lâm Hải Giang |
Ngày ban hành: | 30/06/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 90/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Bình Định |
Người ký: | Lâm Hải Giang |
Ngày ban hành: | 30/06/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 90/KH-UBND |
Bình Định, ngày 30 tháng 06 năm 2022 |
Thực hiện Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19, Công văn số 3181/BYT-DP ngày 17/6/2022 của Bộ Y tế về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi; trên cơ sở đề nghị của Sở Y tế tại Tờ trình số 194/TTr-SYT ngày 28/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2022 (sau đây gọi tắt là Kế hoạch), cụ thể như sau:
1. Mục tiêu
Tăng diện bao phủ vắc xin phòng COVID-19 trong cộng đồng để chủ động phòng chống dịch COVID-19; bảo đảm ít nhất 80% trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại.
2. Yêu cầu
- Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, kịp thời, đúng quy định ngay sau khi nhận được vắc xin; bảo đảm sử dụng hết vắc xin được Bộ Y tế cấp cho tỉnh.
- Thực hiện đúng quy trình, quy định về tiêm chủng, đảm bảo an toàn tiêm chủng khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
II. NGUYÊN TẮC, THỜI GIAN, ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI TIÊM VẮC XIN PHÒNG COVID-19
1. Nguyên tắc
- Chiến dịch triển khai tại tất cả các địa phương trên địa bàn tỉnh.
- Sử dụng vắc xin đủ điều kiện từ các nguồn cung ứng khác nhau theo phân bổ của Bộ Y tế để tăng độ bao phủ của vắc xin cho người dân.
- Đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí vắc xin.
- Huy động hệ thống chính trị tham gia Chiến dịch tiêm chủng; huy động tối đa các lực lượng bao gồm các cơ sở trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành, đoàn thể bao gồm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ... hỗ trợ triển khai tiêm chủng.
- Đảm bảo tỷ lệ bao phủ và tỷ lệ sử dụng vắc xin cao cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi tiêm chủng được tiêm liều nhắc vắc xin phòng COVID-19 (đạt trên 80%).
- Đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.
2. Thời gian: Từ tháng 6/2022.
3. Đối tượng:
- Trẻ em từ 12 tuổi đến 17 tuổi đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19.
- Vắc xin sử dụng: Vắc xin của hãng Pfizer đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này (Quyết định số 457/QĐ-BYT ngày 01/3/2022 của Bộ Y tế).
- Khoảng cách: Ít nhất là 5 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.
- Người đã mắc COVID-19 thì trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19 và đảm bảo khoảng cách với mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 5 tháng.
4. Phạm vi: Trên phạm vi toàn tỉnh.
5. Hình thức tổ chức
Tổ chức theo hình thức tiêm chủng chiến dịch tại các cơ sở tiêm chủng cố định, điểm tiêm chủng lưu động (trường học). Việc tổ chức tiêm chủng thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và hướng dẫn của Bộ Y tế về tiêm chủng, đảm bảo quy định về phòng, chống COVID-19 tại điểm tiêm chủng.
- Vắc xin đủ điều kiện được cung ứng từ các nguồn khác nhau do Bộ Y tế cấp.
- Căn cứ tiến độ cung cấp vắc xin của Bộ Y tế, các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tiêm chủng theo từng đợt cung ứng vắc xin.
a) Thiết lập hệ thống dây chuyền lạnh
- Rà soát và bổ sung hệ thống dây chuyền lạnh tại các đơn vị, tăng cường năng lực hệ thống dây chuyền lạnh trong hệ thống tiêm chủng mở rộng phục vụ tiêm chủng vắc xin COVID-19.
- Xây dựng tài liệu tập huấn và triển khai các hoạt động tập huấn về tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin cho các tuyến.
- Đảm bảo toàn bộ hệ thống dây chuyền lạnh bảo quản đạt tiêu chuẩn GSP.
b) Tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin, vật tư tiêm chủng:
- Căn cứ vào kế hoạch, thời gian, loại và phương thức phân bổ vắc xin của Bộ Y tế, Sở Y tế chủ trì chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và sử dụng vắc xin, vật tư tiêm chủng theo quy định.
- Thực hiện bảo quản vắc xin theo hướng dẫn của Bộ Y tế (ở nhiệt độ từ 2ºC đến 8ºC trong quá trình tiếp nhận, bảo quản, vận chuyển tại tất cả các tuyến hoặc theo yêu cầu bảo quản riêng của loại vắc xin được phân bổ).
2. Các hoạt động chuẩn bị trước khi tiêm chủng
a) Tăng cường năng lực hệ thống tiêm chủng
- Rà soát, đầu tư, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, dây chuyền lạnh, nhân lực... cho các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động.
- Lập danh sách các cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện (kể cả cơ sở nhà nước và tư nhân, trong và ngoài ngành y tế); có kế hoạch huy động toàn bộ cơ sở tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng dịch vụ trên địa bàn để tổ chức thực hiện tiêm chủng khi cần thiết.
- Xây dựng tài liệu, chương trình, kế hoạch tập huấn cho cán bộ tham gia tiêm chủng ở các tuyến với các nội dung: Tổ chức tiêm chủng, khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng, giám sát, phát hiện và xử trí phản ứng sau tiêm chủng; sử dụng phần mềm nhập liệu và quản lý đối tượng tiêm chủng; bảo quản, vận chuyển, sử dụng, theo dõi sự cố bất lợi sau tiêm chủng cho từng loại vắc xin.
b) Điều tra, lập danh sách đối tượng, lập kế hoạch tiêm chủng
Trên cơ sở hướng dẫn của Bộ Y tế, Sở Y tế hướng dẫn các Sở, ban, ngành, đơn vị phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh điều tra, lập danh sách các đối tượng trẻ em từ 12 đến 17 tuổi cần tiêm nhắc lại trên địa bàn quản lý:
- Lập danh sách toàn bộ trẻ em từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm chủng đủ liều cơ bản:
+ Đối với học sinh: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học lập danh sách học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo lớp học, trường học. Chuyển danh sách cho Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để tổng hợp, đối chiếu, rà soát, tránh trùng lặp hay bỏ sót.
+ Đối với trẻ không đi học: Cán bộ y tế xã, phường, thị trấn phối hợp với chính quyền địa phương lập danh sách trẻ không đi học trong cộng đồng từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo thôn/xóm/khu vực (bao gồm cả trẻ vãng lai, trẻ lang thang cơ nhỡ trong độ tuổi không có hộ khẩu thường trú nhưng có mặt tại địa phương trong thời gian tiêm chủng).
+ Trạm y tế xã, phường, thị trấn phối hợp Công an xã, phường, thị trấn, các trường học trên địa bàn và chính quyền địa phương rà soát, đối chiếu số liệu, danh sách trẻ được điều tra với các nguồn quản lý đối tượng có sẵn tại địa phương. Đảm bảo không bỏ sót hay trùng lặp đối tượng, đồng thời cập nhập thông tin đối tượng chuyển đến, chuyển đi vào danh sách khi có sự thay đổi.
+ Sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 năm 2021 - 2022 để đăng ký, quản lý đối tượng và lập kế hoạch tiêm chủng.
- Trên cơ sở danh sách đối tượng đã được điều tra, các địa phương phối hợp trường học chủ động lập kế hoạch tiêm chủng phù hợp với thực tế và số đối tượng phải tiêm chủng; thông báo/gửi Giấy mời cho cha/mẹ/phụ huynh/người giám hộ của trẻ em trước khi chiến dịch bắt đầu từ 3 - 5 ngày bao gồm đầy đủ thông tin ngày, giờ, địa điểm tiêm vắc xin. Phân chia khoảng thời gian cho trẻ tới điểm tiêm theo khu vực (lớp, thôn, tổ dân phố...) để số trẻ không tập trung quá nhiều vào một thời điểm nhất định.
- Hướng dẫn cha/mẹ/phụ huynh/người giám hộ kiểm tra nội dung và ký vào Phiếu đồng ý tiêm chủng và chủ động thông báo cho giáo viên, cán bộ y tế tình trạng sức khỏe của trẻ như: Đang mắc bệnh, sốt, tiền sử dị ứng, dị tật bẩm sinh, đặc biệt có phản ứng mạnh với vắc xin phòng COVID-19 ở lần tiêm chủng trước như phản ứng phản vệ, sốt cao,...
c) Cơ sở vật chất
- Bố trí khu vực chờ trước tiêm chủng, sàng lọc, tư vấn, tiêm chủng, theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng 30 phút đảm bảo thông thoáng, đủ ghế ngồi và giữ khoảng cách giữa các đối tượng được tiêm chủng, nhân viên y tế, người nhà.
- Bố trí điểm tiêm chủng theo quy tắc 1 chiều, đảm bảo khoảng cách giữa các bàn/vị trí tiêm chủng để phòng, chống dịch theo thứ tự như sau: Bàn đón tiếp, hướng dẫn → Khu vực chờ trước tiêm chủng → Bàn khám sàng lọc và tư vấn trước tiêm chủng → Bàn tiêm chủng → Bàn ghi chép, vào sổ tiêm chủng → Khu vực theo dõi và xử trí tai biến sau tiêm chủng.
- Có nhà vệ sinh và thực hiện lau sạch nhà vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn hàng ngày.
Lưu ý: Tại mỗi cơ sở tiêm chủng, nếu tổ chức nhiều điểm tiêm thì nên tách biệt nhau để tránh tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 trong thời gian tổ chức tiêm chủng tại điểm tiêm.
d) Trang thiết bị
- Chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ, vật tư tiêm chủng, biểu mẫu tiêm chủng.
- Chuẩn bị trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.
- Có bồn rửa tay, xà phòng hoặc dung dịch rửa tay ngay tại điểm tiêm chủng.
- Các bề mặt thường xuyên tiếp xúc phải được vệ sinh bằng các biện pháp thích hợp (ít nhất 1 lần/buổi khi có dịch tại cộng đồng và ít nhất 1 lần/ngày khi không có dịch tại cộng đồng).
- Chuẩn bị dung dịch sát khuẩn tay nhanh, khẩu trang ngay tại vị trí cửa ra vào và các vị trí đối tượng tiêm chủng, nhân viên y tế thường xuyên tiếp xúc (tay nắm cửa, thang máy…).
- Sắp xếp bàn tiêm chủng với nguyên tắc sắp xếp các dụng cụ thuận tiện cho cán bộ y tế khi thao tác. Trên bàn tiêm chủng gồm có các thiết bị cần thiết cho việc bảo quản, tiêm vắc xin như: Phích vắc xin, bơm kim tiêm, khay đựng panh, panh, lọ đựng bông khô và lọ đựng bông có cồn, hộp chống sốc, bút. Không để thuốc hoặc dụng cụ đựng bệnh phẩm trên bàn tiêm. Hộp an toàn, túi hoặc hộp đựng vỏ lọ vắc xin, thùng rác đặt ở vị trí thích hợp.
- Các tài liệu chuyên môn theo quy định; các áp phích, tờ rơi hướng dẫn các bước thực hiện tiêm chủng, lịch tiêm chủng, theo dõi, chăm sóc, xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng treo, dán trên tường tại nơi thực hiện tiêm chủng để cán bộ y tế, các đối tượng tiêm chủng và người dân có thể đọc, xem được.
đ) Nhân lực
- Bố trí nhân lực tham gia tiêm chủng theo quy định tại Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng; Thông tư số 34/2018/TT-BYT ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế Quy định chi tiết một số điều của Nghị định số 104/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ.
- Nhân viên tham gia tiêm chủng phải được tập huấn về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thực hiện theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Tại mỗi điểm tiêm chủng phải có bảng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhân viên; phác đồ xử trí phản vệ theo quy định của Bộ Y tế (được treo tại khu vực tiêm và khu vực xử trí phản ứng sau tiêm chủng).
e) Thực hành đảm bảo vệ sinh phòng, chống dịch
- Nhân viên tham gia tiêm chủng và người đến tiêm chủng, người nhà phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như: Đeo khẩu trang, rửa tay hoặc sát khuẩn tay thường xuyên.
- Hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với người khác tại điểm tiêm chủng.
- Việc tổ chức buổi tiêm chủng được thực hiện theo các văn bản của Bộ Y tế: Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành hướng dẫn tổ chức buổi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Công văn số 4198/BYT-KCB ngày 22/5/2021 của Bộ Y tế về việc triển khai công tác an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Công văn số 5488/BYT-KCB ngày 09/7/2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn đảm bảo an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Khám sàng lọc trước tiêm chủng thực hiện theo Hướng dẫn tạm thời khám sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 của Bộ Y tế.
Lưu ý: Sử dụng phích vắc xin để bảo quản vắc xin tại bàn tiêm chủng.
- Theo dõi người được tiêm chủng ít nhất 30 phút sau tiêm chủng và hướng dẫn gia đình hoặc đối tượng tiêm chủng để theo dõi tại nhà trong vòng 24 giờ, đặc biệt trong vòng 7 ngày đầu tiên và tiếp tục theo dõi trong vòng 28 ngày sau tiêm chủng về các dấu hiệu: Tinh thần, ăn, ngủ, thở, phát ban…, triệu chứng tại chỗ tiêm, thông báo cho nhân viên y tế nếu có dấu hiệu bất thường. Liên hệ với bệnh viện hoặc các cơ sở y tế nếu sau tiêm chủng có một trong các dấu hiệu như sốt cao (≥ 39°C), tím tái, khó thở... hoặc khi phản ứng thông thường kéo dài trên 24 giờ sau tiêm chủng.
- Cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp nhận trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng phải tiến hành cấp cứu, điều trị và báo cáo Sở Y tế trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận người bị tai biến. Tổng hợp các trường hợp tai biến nặng, báo cáo cho cơ quan chức năng theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 104/2016/NĐ- CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ và Điều 14, 15, 16 Thông tư số 34/2018/TT- BYT ngày 12/11/2018 của Bộ Y tế.
- Thu gom, lưu giữ, vận chuyển, xử lý chất thải: Thực hiện theo quy định tại Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT-BYT-BTNMT ngày 31/12/2015 của Bộ Y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về quản lý chất thải y tế; Công văn số 102/MT-YT ngày 04/3/2021 của Cục Quản lý môi trường y tế về việc hướng dẫn quản lý chất thải y tế trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; Công văn số 5679/BYT-MT ngày 16/7/2021 của Bộ Y tế về việc tiếp tục quản lý xử lý vỏ lọ vắc xin COVID-19 và các văn bản có liên quan.
- Ghi đầy đủ thông tin vào phiếu hoặc sổ tiêm chủng của đối tượng tiêm chủng và trên phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng, thông báo cho người được tiêm chủng về lịch tiêm mũi tiếp theo; Ghi ngày tiêm chủng và ghi chép các sự cố bất lợi sau tiêm chủng trên phần mềm quản lý thông tin tiêm chủng. Sau khi hoàn thành lịch tiêm phải cấp cho người được tiêm chủng phiếu xác nhận đã được tiêm chủng (theo mẫu quy định của Bộ Y tế) hoặc cập nhật thông tin tiêm chủng lên phần mềm PC-COVID theo quy định.
- Báo cáo kết quả tiêm chủng hàng ngày và báo cáo kết thúc Chiến dịch về tình hình tiếp nhận vắc xin, sử dụng vắc xin, cùng với báo cáo kết quả tiêm chủng theo mẫu báo cáo của hệ thống Tiêm chủng mở rộng (TCMR) Quốc gia.
Lưu ý:
- Các cơ sở tiêm chủng tổng hợp, báo cáo hàng ngày kết quả triển khai tiêm chủng và tình hình phản ứng sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 bằng email cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định, địa chỉ thuhv@syt.binhdinh.gov.vn trước 15 giờ 00 hàng ngày; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định tổng hợp, báo cáo cho Sở Y tế và Dự án TCMR Quốc gia trước 16 giờ 00 hàng ngày.
- Các cơ sở tiêm chủng tổng hợp, báo cáo kết quả đợt tiêm chủng trong vòng 03 ngày sau khi kết thúc đợt tiêm chủng về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Định tổng hợp báo cáo kết quả đợt tiêm chủng trong vòng 05 ngày sau khi kết thúc đợt tiêm chủng.
- Tổ chức tập huấn về hướng dẫn khám sàng lọc, xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng; an toàn tiêm chủng.
- Thực hiện nghiêm túc việc khám sàng lọc, phân loại đối tượng cần bố trí tiêm tại các cơ sở điều trị.
- Các cơ sở tiêm chủng, điểm tiêm chủng phải bố trí trang thiết bị, phương tiện, thuốc để xử trí cấp cứu tại chỗ và phương án cụ thể để được hỗ trợ cấp cứu trong trường hợp cần thiết.
- Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổ chức các Tổ cấp cứu tại đơn vị mình. Bệnh viện đa khoa tỉnh và Bệnh viện đa khoa khu vực Bồng Sơn dự phòng tối thiểu 05 giường/bệnh viện để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế tại các điểm tiêm chủng.
a) Phương án xử trí tai biến nặng sau tiêm chủng tại các điểm tiêm chủng
- Thực hiện xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin COVID-19 theo Hướng dẫn xử trí cấp cứu phản vệ ban hành kèm theo Thông tư số 51/2017/TT-BYT ngày 29/12/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị hội chứng giảm tiểu cầu, huyết khối sau tiêm vắc xin COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 1966/QĐ-BYT ngày 22/4/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế; Công văn số 4198/BYT-KCB ngày 22/5/2021 của Bộ Y tế về việc triển khai công tác an toàn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Các điểm tiêm chủng phải chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, phương tiện cấp cứu phản vệ theo quy định tại Thông tư số 51/2017/TT-BYT; phân công nhân viên có kinh nghiệm trực tiếp theo dõi và xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm chủng để xử trí ngay tại chỗ các trường hợp phản ứng nặng (nếu có). Mỗi điểm tiêm phải bố trí 01 phòng cấp cứu từ 04 - 06 giường được trang bị đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế, phương tiện cấp cứu,…; chuẩn bị sẵn sàng xe cứu thương được trang bị đầy đủ phương tiện cấp cứu và Tổ cấp cứu ngoại viện (01 bác sĩ, 01 điều dưỡng) để chuyển đối tượng tiêm đến bệnh viện/trung tâm y tế khi cần thiết.
- Các bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh: Trong thời gian triển khai tiêm chủng COVID-19, các bệnh viện phải dự phòng giường bệnh hồi sức tích cực để sẵn sàng xử trí trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng.
- Để tránh mất thời gian lấy thuốc ra khỏi tủ hoặc hộp thuốc vì diễn biến phản ứng phản vệ rất nhanh, mỗi bàn tiêm chủng trước khi tiêm vắc xin và tại khu vực theo dõi phản ứng sau tiêm chủng phải chuẩn bị và xử trí như sau:
+ Chuẩn bị sẵn 01 Bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml (rút sẵn 1ml thuốc Adrenalin 1mg/1ml vào bơm tiêm gắn sẵn kim, đậy kín kim tiêm bằng nắp).
+ Khi thấy một trong các dấu hiệu của phản vệ (khó thở, vật vã, phù nhanh, mạch nhanh nhỏ, đau quặn bụng, tiêu chảy…) tiêm ngay 1/2 mg Adrenalin tiêm bắp (ưu tiên mặt trước bắp cơ đùi), sau đó theo dõi và xử trí theo Hướng dẫn xử trí cấp cứu phản vệ ban hành kèm theo Thông tư số 51/2017/TT-BYT.
+ Kết thúc buổi tiêm chủng nếu không sử dụng đến cần phải hủy bỏ bơm tiêm có chứa dung dịch Adrenalin 1mg/1ml.
Lưu ý: Yêu cầu đối với mỗi điểm tiêm chủng:
- Trang bị thiết bị dây chuyền lạnh bảo quản vắc xin, nhân lực y tế đã được tập huấn về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và khám sàng lọc, xử trí cấp cứu phản ứng sau tiêm chủng.
- Sẵn sàng và khẩn trương tổ chức cấp cứu (nếu có) theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời báo cáo về Sở Y tế.
b) Cấp cứu lưu động
- Xây dựng kế hoạch đáp ứng cấp cứu đối với sự cố bất lợi sau tiêm chủng theo cấp độ: Xử trí tại chỗ, đội cấp cứu lưu động, bệnh viện thường trực cấp cứu và bệnh viện phụ trách cấp cứu theo vùng.
- Các đội cấp cứu lưu động của các Bệnh viện chịu trách nhiệm hỗ trợ các điểm, cụm điểm hoặc huyện… tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19. Các Tổ cấp cứu ngoại viện (ít nhất là 01 bác sỹ được tập huấn về cấp cứu hồi sức cơ bản; 01 điều dưỡng, có các trang thiết bị, vật tư, thuốc thiết yếu về cấp cứu theo quy định tại Quyết định số 3385/QĐ-BYT ngày 18/9/2012 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành danh mục vali thuốc cấp cứu, dụng cụ cấp cứu, thuốc thiết yếu và trang thiết bị thiết yếu trang bị cho một kíp cấp cứu ngoại viện trên xe ô tô cứu thương (trong đó thay thuốc Methylprednisolone Natri Succinate 40mg bằng thuốc Methylprednisolone 40mg).
- Các Tổ cấp cứu ngoại viện chuẩn bị sẵn sàng và hỗ trợ cấp cứu các trường hợp có sự cố bất lợi sau tiêm tại điểm tiêm chủng bảo đảm tiếp cận tới điểm tiêm trong thời gian dưới 10 phút, khi được yêu cầu hỗ trợ từ các cơ sở tiêm chủng.
c) Bệnh viện thường trực
- Các bệnh viện rà soát, lập danh sách (kèm thông tin liên lạc) và phân công cán bộ (Khoa Hồi sức tích cực có trang thiết bị và chức năng kỹ thuật) chịu trách nhiệm thường trực cấp cứu cho người có sự cố nặng, nguy kịch sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 của các xã, phường, quận, huyện hoặc các điểm, cụm điểm tiêm chủng…
- Các Bệnh viện thường trực cấp cứu phải chuẩn bị sẵn sàng và hỗ trợ xử trí, cấp cứu các trường hợp có sự cố nặng, nguy kịch sau tiêm vắc xin phòng COVID-19 thông qua tư vấn từ xa hoặc trực tiếp tại điểm tiêm chủng hoặc tiếp nhận cấp cứu, điều trị khi được yêu cầu hỗ trợ.
- Đánh giá việc chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng công tác xử trí sự cố bất lợi sau tiêm chủng: các cơ sở tổ chức tiêm chủng thực hiện rà soát, đánh giá công tác chuẩn bị sẵn sàng đáp ứng xử trí cấp cứu các sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 bằng bảng kiểm tra an toàn tiêm chủng (Phụ lục 01 kèm theo công văn số 5488/BYT-KCB ngày 09/7/2021) ngay trước khi thực hiện buổi tiêm chủng.
7. Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý tiêm chủng
Sử dụng nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 để triển khai chiến dịch tiêm chủng. Nền tảng bao gồm 04 thành phần: (1) Cổng công khai thông tin tiêm chủng tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn; (2) Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng; (3) Hệ thống phục vụ công tác chỉ đạo điều hành; (4) Ứng dụng số sức khỏe điện tử, cụ thể như sau:
a) Quản lý đối tượng tiêm chủng
- Thông tin về đăng ký tiêm chủng, kế hoạch tiêm chủng, lịch tiêm chủng và các nội dung truyền thông đại chúng liên quan được thông báo, cập nhật liên tục cho người dân trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19.
- Việc đăng ký tiêm chủng và khai báo y tế, cập nhật phản ứng sau tiêm chủng được thực hiện qua các hình thức: Ứng dụng “Sổ sức khỏe điện tử” trên di động, cổng thông tin.
- Trong trường hợp nguồn vắc xin hạn chế, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng, xếp lịch tiêm chủng theo giờ phải được thực hiện trước khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm. Trong trường hợp đảm bảo đủ vắc xin, việc lập danh sách đối tượng tiêm chủng được thực hiện sau khi thông báo cho người dân đăng ký tiêm trong trường hợp đủ số lượng liều vắc xin cho tiêm chủng đại trà.
b) Quản lý cơ sở tiêm chủng
- Công khai và cập nhật thường xuyên thông tin vị trí, số bàn tiêm, thông tin người phụ trách trên cổng thông tin của chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại địa chỉ: https://tiemchungcovid19.gov.vn.
- Cơ sở tiêm chủng phải cập nhật thông tin số lượng liều vắc xin được nhập, số lượng tiêm được, số liệu tồn theo ngày và số liệu này phải được cập nhật trên trang thông tin chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành của Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến tra cứu theo cơ sở tiêm về kết quả số lượng người dân được tiêm, số lượng hoãn tiêm và số lượng cấp chứng nhận tiêm chủng (lần 1 và lần 2 nếu có).
c) Quản lý tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản vắc xin
- Báo cáo và cập nhật báo cáo của Ban Chỉ đạo chiến dịch về số liều vắc xin được phân bổ và thông tin cơ sở làm căn cứ phân bổ cho các địa phương; tổng hợp báo cáo của địa phương về kế hoạch phân bổ số lượng liều vắc xin đối với từng đợt phân bổ của Ban Chỉ đạo chiến dịch.
- Hệ thống phục vụ chỉ đạo điều hành của Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cập nhật trực tuyến thông tin về số lượng và thời điểm nhập, xuất, nhập lại các liều vắc xin tra cứu theo số lô của nhà sản xuất của các tổng kho và các kho liên quan trong hệ thống tiếp nhận, bảo quản và vận chuyển do Ban chỉ đạo quy định.
- Các đơn vị, cơ sở y tế liên quan đến tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản thực hiện cập nhật thông tin, số lượng, báo cáo trên Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.
d) Quản lý buổi tiêm chủng
Trong quá trình thực hiện, thông tin liên quan đến các bước cần được cập nhật trực tiếp lên Hệ thống hỗ trợ công tác tiêm chủng của Nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19 theo 4 bước: Tiếp đón/Khám sàng lọc và xác nhận đủ điều kiện tiêm/Tiêm và Theo dõi sau tiêm/Cấp giấy xác nhận.
a) Nội dung truyền thông
- Truyền thông các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Quốc hội, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; nhất là Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
- Truyền thông về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với các nhóm đối tượng; vận động phụ huynh cho con em đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo tinh thần “Tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 là quyền lợi đối với cá nhân, là trách nhiệm đối với cộng đồng”, “Vắc xin phòng COVID-19 hiện nay vẫn là lá chắn quan trọng để khống chế dịch bệnh COVID-19, ngăn chặn sự tái bùng phát của dịch bệnh”, “Tiêm nhắc lại nhằm duy trì kháng thể, kể cả đối với người đã bị nhiễm COVID-19, giúp hạn chế sự lây nhiễm, giảm trường hợp bị bệnh nặng, trường hợp phải nhập viện và giảm tử vong”; vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt.
- Truyền thông Kế hoạch chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 tại địa phương; hiệu quả của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 trong phòng, chống dịch COVID-19, các khuyến cáo về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 an toàn, theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng.
- Phát hiện, nêu gương những cá nhân điển hình trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch tiêm chủng an toàn.
b) Các hoạt động truyền thông
- Truyền thông kịp thời, chính xác trên các phương tiện thông tin đại chúng về chiến dịch tiêm chủng, vận động người dân đi tiêm chủng khi đến lượt mình, các thông điệp, khuyến cáo tiêm chủng an toàn, theo dõi phản ứng sau tiêm chủng, kêu gọi người dân ủng hộ chiến dịch và Quỹ vắc xin phòng COVID-19 Việt Nam; thông qua các bài viết, phóng sự, tọa đàm, giao lưu trực tuyến, chương trình truyền hình, phát thanh...
- Huy động các lực lượng địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để giải thích, vận động, tạo sự chấp thuận của người dân trong việc thực hiện tiêm nhắc lại.
- Phối hợp các cơ quan, đơn vị tổ chức truyền thông mạnh mẽ, đồng bộ, hiệu quả về hoạt động Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Xây dựng các thông điệp, khuyến cáo, tài liệu truyền thông về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
- Thực hiện Chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19; tổ chức các hoạt động truyền thông trên mạng xã hội và các loại hình truyền thông ứng dụng internet về Chiến dịch.
- Triển khai Đường dây nóng của Sở Y tế và các địa phương cung cấp thông tin, tư vấn kịp thời cho người dân về tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Truyền thông về các tấm gương điển hình trong công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Tập huấn truyền thông tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 và truyền thông về sự cố bất lợi sau tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho các cơ quan báo chí, các cán bộ y tế và các lực lượng tham gia Chiến dịch tiêm chủng.
9. Giám sát chất lượng vắc xin và hoạt động tiêm chủng
a) Giám sát hoạt động tiêm chủng
- Tuyến tỉnh, huyện chủ động cử các đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động trước, trong và sau khi triển khai Kế hoạch. Cán bộ giám sát có trách nhiệm theo dõi giám sát và hỗ trợ cơ sở tiêm chủng thực hiện đúng các quy định của Bộ Y tế, đảm bảo chất lượng và an toàn tiêm chủng.
- Ban Chỉ đạo chiến dịch các cấp theo dõi, giám sát hoạt động tiêm vắc xin phòng COVID-19; chỉ đạo đôn đốc bảo đảm tiến độ tiêm chủng.
b) Giám sát chất lượng vắc xin:
Giám sát chặt chẽ tất cả các khâu tiếp nhận, bảo quản, sử dụng vắc xin tại tất cả các tuyến. Phối hợp lấy mẫu vắc xin kiểm định chất lượng định kỳ hoặc đột xuất theo chỉ đạo của Bộ Y tế.
c) Báo cáo kết quả tiêm chủng
Thực hiện báo cáo hàng ngày và báo cáo kết thúc chiến dịch của cơ sở tiêm chủng theo quy định.
IV. DỰ KIẾN VẮC XIN, VẬT TƯ TIÊM CHỦNG
1. Dự kiến vắc xin
- Vắc xin được cung ứng bởi Bộ Y tế để tiêm chủng cho người dân trên địa bàn tỉnh.
- Dự kiến vắc xin cần để triển khai chiến dịch (80% đối tượng tiêm chủng): 111.540 liều.
2. Dự kiến vật tư tiêm chủng
- Vật tư trong tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 được Bộ Y tế cung ứng một phần bao gồm Bơm kim tiêm, hộp an toàn.
- Nhu cầu sử dụng: Bơm kim tiêm 2 ml/5 ml: 18.590 chiếc; Bơm kim tiêm 0,3 ml/1 ml: 111.540 chiếc; Hộp an toàn 5 lít: 1.305 cái.
(Chi tiết như Phụ lục kèm theo).
1. Sở Y tế
- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức triển khai thực hiện các nội dung của Kế hoạch này đảm bảo đạt mục tiêu.
- Trực tiếp chỉ đạo tổ chức tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bảo đảm nhân lực, vật tư, thuốc, bảo đảm an toàn tiêm chủng và xử trí nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả các sự cố bất lợi trong quá trình tổ chức tiêm chủng.
- Phối hợp Sở Tài chính tham mưu, đề xuất cho UBND tỉnh bố trí kinh phí để triển khai Kế hoạch này theo quy định.
- Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng, tổ chức thực hiện Kế hoạch tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo an toàn, đúng quy định. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện của các địa phương.
- Phối hợp với các Sở, ngành, địa phương và các hội, đoàn thể tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi. Đồng thời, huy động lực lượng tham gia, hỗ trợ việc rà soát, lập danh sách đối tượng thuộc nhóm được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, hệ thống đài truyền thanh cơ sở và các cơ quan thông tin đại chúng liên quan tổ chức phát các thông điệp truyền thông về tiêm vắc xin phòng COVID-19; truyền thông về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm chủng, đối tượng, thời gian, địa điểm tiêm chủng, tác dụng, lợi ích của vắc xin, phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng và cách theo dõi, xử trí.
- Căn cứ vào số lượng vắc xin, vật tư được Bộ Y tế phân bổ để xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm chủng của ngành; đảm bảo vật tư, trang thiết bị đầy đủ cho công tác tiêm chủng; kịp thời tham mưu UBND tỉnh bổ sung vật tư, trang thiết bị đảm bảo đáp ứng công tác tiêm chủng.
- Giám sát, tổng hợp và báo cáo kết quả thực hiện cho Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
Chỉ đạo, định hướng các cơ quan báo chí, Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao các huyện, thị xã, thành phố, Đài Truyền thanh cơ sở truyền thông sâu rộng trong cộng đồng về ý nghĩa, lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 liều nhắc lại cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi; ưu tiên bố trí thời lượng phát các thông điệp truyền thông về Kế hoạch tiêm chủng tại các địa phương trong thời gian tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
3. Sở Tài chính
- Tham mưu, đề xuất cho Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí nguồn kinh phí từ ngân sách tỉnh năm 2022 để tổ chức triển khai Kế hoạch trên cơ sở dự toán kinh phí triển khai thực hiện Kế hoạch do Sở Y tế lập theo đúng quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19.
- Hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí theo đúng Luật ngân sách nhà nước và các quy định hiện hành.
4. Sở Giáo dục và Đào tạo
- Tăng cường truyền thông đến phụ huynh và học sinh về lợi ích của tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đối với trẻ từ 12 đến 17 tuổi; sử dụng kênh truyền thông trường học để vận động phụ huynh cho con em đi tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.
- Chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh được chọn là điểm tổ chức tiêm chủng lưu động phối hợp với chính quyền địa phương để chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, hậu cần… sẵn sàng bố trí giáo viên hỗ trợ đảm bảo trật tự tại điểm tiêm.
- Chỉ đạo các trường học lập danh sách học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm chủng đủ liều cơ bản theo lớp học, trường học. Chuyển danh sách cho Trạm Y tế xã, phường, thị trấn để tổng hợp, đối chiếu, rà soát, tránh trùng lặp hay bỏ sót.
5. Công an tỉnh
Chỉ đạo lực lượng công an huyện, thị xã, thành phố phối hợp Sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng phương án bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn trong suốt thời gian tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
6. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố
- Chủ trì, phối hợp Sở Y tế tổ chức tiêm chủng mũi nhắc lại cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn theo hướng dẫn của ngành Y tế.
- Chỉ đạo các địa phương, đơn vị tăng cường truyền thông về lợi ích của mũi tiêm nhắc lại trong việc duy trì miễn dịch nhằm chủ động phòng, chống dịch COVID-19; huy động các lực lượng địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để giải thích, vận động người dân đi tiêm chủng; chịu trách nhiệm trong việc huy động đối tượng thuộc diện tiêm chủng đến các điểm tiêm chủng để được tiêm chủng khi được thông báo.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tại địa phương tích cực phối hợp với ngành y tế tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch này, đạt mục tiêu, kết quả đề ra.
- Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc địa phương, các xã, phường, thị trấn chốt danh sách đối tượng tiêm chủng bảo đảm không bỏ sót, không trùng lặp gửi Trung tâm Y tế để có kế hoạch tiêm chủng phù hợp.
- Tổng hợp nhu cầu vắc xin phục vụ tiêm chủng theo từng thời gian gửi Sở Y tế để đăng ký với Bộ Y tế, đảm bảo đầy đủ vắc xin cho tiêm chủng và phù hợp với kế hoạch tiêm chủng của địa phương.
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kế hoạch này trên địa bàn quản lý.
7. Đề nghị UBMT Tổ Quốc Việt Nam tỉnh và các hội, đoàn thể tỉnh:
Chỉ đạo các tổ chức thành viên, các cấp hội tích cực phối hợp Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố truyền thông, vận động, giải thích cho người dân hiểu rõ lợi ích của việc tiêm chủng, tự nguyện tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, góp phần kiềm chế, đẩy lùi và tiến tới dập tắt đại dịch COVID-19.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các đơn vị, địa phương kịp thời phản ảnh về Sở Y tế để được hướng dẫn, xử lý kịp thời. Đối với các vướng mắc thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh, Sở Y tế tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết để đảm bảo hoàn thành Kế hoạch này.
Yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
DỰ KIẾN ĐỐI TƯỢNG, NHU CẦU VẮC XIN, VẬT TƯ TIÊM CHỦNG
(Kèm theo Kế hoạch số 90/KH-UBND ngày 30/06/2022 của UBND tỉnh)
TT |
Địa phương |
Đối tượng đã tiêm đủ liều cơ bản vắc xin Pfizer |
Nhu cầu vắc xin Pfizer (liều) |
Nhu cầu vật tư (cái) |
||
BKT 2ml/5ml |
BKT 0,3ml/1ml |
HAT |
||||
1 |
Quy Nhơn |
26.551 |
21.240 |
3.540 |
21.240 |
248 |
2 |
Tuy Phước |
16.768 |
13.416 |
2.236 |
13.416 |
157 |
3 |
Tây Sơn |
10.311 |
8.250 |
1.375 |
8.250 |
97 |
4 |
An Nhơn |
16.599 |
13.284 |
2.214 |
13.284 |
155 |
5 |
Phù Cát |
16.985 |
13.590 |
2.265 |
13.590 |
159 |
6 |
Phù Mỹ |
15.251 |
12.204 |
2.034 |
12.204 |
143 |
7 |
Hoài Nhơn |
20.774 |
16.620 |
2.770 |
16.620 |
194 |
8 |
Hoài Ân |
8.123 |
6.504 |
1.084 |
6.504 |
76 |
9 |
An Lão |
2.666 |
2.136 |
356 |
2.136 |
25 |
10 |
Vĩnh Thạnh |
2.750 |
2.202 |
367 |
2.202 |
26 |
11 |
Vân Canh |
2.614 |
2.094 |
349 |
2.094 |
25 |
Tổng |
139.392 |
111.540 |
18.590 |
111.540 |
1.305 |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây