544326

Kế hoạch 89-KH/TU năm 2021 về tăng cường công tác dân vận trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

544326
LawNet .vn

Kế hoạch 89-KH/TU năm 2021 về tăng cường công tác dân vận trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội do Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh ban hành

Số hiệu: 89-KH/TU Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Người ký: Nguyễn Hồ Hải
Ngày ban hành: 24/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 89-KH/TU
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh
Người ký: Nguyễn Hồ Hải
Ngày ban hành: 24/12/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

THÀNH ỦY
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
---------------

Số: 89-KH/TU

TP. Hồ Chí Minh, ngày 24 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC DÂN VẬN TRONG ĐIỀU KIỆN THÍCH ỨNG AN TOÀN, LINH HOẠT, KIỂM SOÁT HIỆU QUẢ DỊCH COVID-19, PHỤC HỒI VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ - XÃ HỘI

Thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về Kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày 15 tháng 9 năm 2021, Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng Kế hoạch tăng cường công tác dân vận trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, cụ thể:

I. NHẬN ĐỊNH TÌNH HÌNH

Dịch COVID-19 đợt thứ tư bùng phát lan rộng trên địa bàn thành phố, với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Trung ương, sự hỗ trợ chí tình, chí nghĩa của bộ, ngành Trung ương và các tỉnh, thành phố, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, tập trung, trách nhiệm của Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và sự nỗ lực rất lớn, không ngại khó khăn, gian khổ của cả hệ thống chính trị, nhất là khi thành phố trải qua hơn 150 ngày thử thách cam go nhất, đã khắc họa bức tranh sinh động của tinh thần dũng cảm, trách nhiệm, sáng tạo, gương mẫu đi đầu, sự cống hiến, hy sinh thầm lặng, quên mình nhưng rất cao cả của các lực lượng tham gia phòng, chống dịch vì tính mạng, sức khỏe của Nhân dân; sự chung sức, chung lòng đồng cam, cộng khổ của Nhân dân, sự đồng hành, chia sẻ của doanh nghiệp đã thể hiện phẩm chất cao đẹp của người Việt Nam để vượt qua mọi khó khăn, thách thức cùng thành phố cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, từng bước khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.

Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố vẫn còn diễn biến phức tạp, dịch bệnh đã tác động đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, lĩnh vực y tế do điều kiện nhân lực, cơ sở vật chất còn hạn chế nên có lúc gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, chăm sóc y tế cho người dân. Bên cạnh đó, vẫn còn những bất cập và một số hạn chế: Công tác nắm bắt dư luận xã hội, tình hình Nhân dân có lúc, có nơi chưa kịp thời; việc thực hiện công tác dân vận chính quyền và quy chế dân chủ ở cơ sở còn một số hạn chế, nhất là trong việc thực hiện công tác chăm lo an sinh xã hội; các tổ chức chính trị - xã hội có lúc phối hợp chưa nhịp nhàng, chưa phát huy vai trò nòng cốt của đoàn viên, hội viên trong tuyên truyền, vận động. Nguyên nhân là do vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác giám sát việc thực hiện các chính sách, nắm bắt và phản ánh những vấn đề bức xúc của người dân chưa kịp thời, nhất là trong các khu dân cư có đông người lao động, nhà trọ; số lượng đoàn viên, hội viên nhiều nhưng chưa phát huy hết vai trò, trách nhiệm trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân.

Để tiếp tục phát huy sức mạnh toàn dân đoàn kết, đồng lòng tiếp tục quyết tâm hành động quyết liệt vì mục tiêu cao nhất là bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân theo phương châm “Chống dịch như chống giặc” và luôn có các giải pháp thích nghi để sống khỏe, sống an toàn, đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động kinh tế - xã hội phục hồi, phát triển trở lại, Ban Thường vụ Thành ủy xây dựng Kế hoạch tăng cường công tác dân vận trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội, cụ thể như sau:

II. MỤC TIÊU, QUAN ĐIỂM

1. Mục tiêu

Tăng cường sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của cấp ủy các cấp trong công tác dân vận, tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, không để bất kỳ người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chăm sóc y tế với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau; đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cùng với các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

2. Quan điểm

Việc lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền cần bám sát quan điểm tiếp cận toàn dân, lấy người dân là trung tâm, là chủ thể và lấy cơ quan, đơn vị, địa phương là nền tảng trong phòng, chống dịch. Cụ thể:

- Nắm thật chắc các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp kiểm soát dịch COVID-19 trong giai đoạn bình thường mới; về phục hồi và phát triển kinh tế; về đảm bảo an sinh xã hội gắn liền với ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tập trung chăm lo an sinh xã hội để Nhân dân an tâm, an lòng, sống chung với dịch một cách an toàn.

- Phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, tự giác xông pha của đảng viên, của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, của đoàn viên, hội viên, cán bộ, công chức, viên chức; dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thử thách gắn với đảm bảo tính nguyên tắc của tổ chức; chủ trương, chính sách cần phải nhanh chóng được triển khai thực hiện kịp thời, quyết liệt, chính xác, nhất là tại cơ sở.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Tuyên truyền, vận động đến mọi tầng lớp Nhân dân thành phố thực hiện hiệu quả Kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố thời gian tới; ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền, vận động, nắm tình hình Nhân dân

- Tăng cường nhiều hình thức thông tin, tuyên truyền khẳng định những nỗ lực, thành quả của Nhân dân, hệ thống chính trị thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua; tiếp tục trang bị cho người dân về kiến thức phòng, chống dịch COVID-19 trong điều kiện mới; tuân thủ nghiêm nguyên tắc và biện pháp phòng, chống dịch và xây dựng phong trào “Gia đình an toàn phòng, chống dịch COVID-19” với mục tiêu, phương châm “Mỗi người dân là một chiến sĩ - Tất cả vì sức khỏe của Nhân dân - Chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của Nhân dân”, “Phòng dịch tốt thì không phải chống dịch”, để duy trì sự an toàn cho cả cộng đồng, để “học cách sống chung” với COVID-19, quyết tâm kiểm soát dịch, không để lây lan, bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống Nhân dân sớm trở về trạng thái bình thường mới.

- Tiếp tục chủ động nắm chắc tình hình Nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo; chú trọng những vấn đề còn tồn tại, vấn đề mới phát sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; đời sống, việc làm của công nhân, người lao động, các trường hợp khó khăn do tác động của dịch COVID-19; những trường hợp bị tác động tổn thương sau dịch COVID-19 (bệnh nhân F0 khỏi bệnh, các gia đình có người tử vong do dịch COVID-19, người chưa tiêm vắc-xin do những nguyên nhân khác,...) để chỉ đạo giải quyết dứt điểm những vấn đề mới phát sinh ngay từ cơ sở.

- Tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tuân thủ các biện pháp y tế: đảm bảo 100% F0 đang cách ly, điều trị tại nhà được theo dõi tình hình sức khỏe, được cung cấp kịp thời, đầy đủ túi thuốc và nhu yếu phẩm; phát huy vai trò giám sát của Nhân dân tại địa bàn dân cư để bệnh nhân F0 nghiêm túc cách ly, điều trị tại nhà; tiếp tục huy động hệ thống y tế tư nhân, các y, bác sĩ đã nghỉ hưu và nhân lực các ngành nghề khác tham gia hướng dẫn, tư vấn cho F0 đang điều trị tại nhà; kết nối với cơ sở y tế để kịp thời cấp cứu khi có dấu hiệu trở nặng, không để xảy ra trường hợp bệnh nhân F0 tử vong tại nhà trong khi chờ được cấp cứu; vận động Nhân dân tích cực tham gia xét nghiệm tầm soát, phát hiện kịp thời các chùm ca bệnh mới trong cộng đồng, nhất là tích cực tham gia điều tra, truy vết kịp thời đối với các ca F0 không rõ nguồn lây,...

- Có kế hoạch tư vấn, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho các nhóm1 đối tượng dễ bị tác động hoặc có nguy cơ bị tác động cao về tâm lý, xây dựng mạng lưới tiếp nhận thông tin ban đầu và điều phối nguồn lực về hỗ trợ chăm sóc sức khỏe tinh thần; thí điểm cơ chế, chính sách khuyến khích, kết nối các tổ chức, cá nhân từ các trường đại học, hội khoa học tâm lý - giáo dục, các trung tâm tư vấn tâm lý,... tham gia hoặc thành lập các dự án hỗ trợ cộng đồng về công tác chăm sóc sức khỏe tinh thần đồng bộ với các chương trình theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân thành phố; tăng thời lượng, chuyên trang, chuyên mục về công tác phòng, chống dịch để người dân dễ theo dõi và nắm hiểu các kiến thức cơ bản và cần thiết; tăng cường các chương trình lan tỏa năng lượng tích cực, các chương trình tư vấn, hỗ trợ trên các phương tiện truyền thông đại chúng giúp Nhân dân sớm ổn định tâm lý.

- Tăng cường phát triển và khai thác hiệu quả kho dữ liệu dùng chung của thành phố với dữ liệu lớn, liên thông, kết nối với các cơ sở quốc gia thông qua nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu Quốc gia và thành phố: mã QR cá nhân, khai báo y tế điện tử, tiêm chủng, khai báo di chuyển nội địa, mã QR cho phương tiện vận chuyển; phát triển các nền tảng khai báo y tế điện tử của Thành phố thành nền tảng ứng dụng thống nhất phục vụ người dân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu thông trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19.

2. Đẩy mạnh công tác dân vận của hệ thống chính trị, nhất là thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong phòng, chống dịch; bảo đảm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội tại địa bàn dân cư

- Tăng cường nắm chắc hộ, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, khẩn trương giải quyết nhanh, có hiệu quả các bức xúc, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, nhất là các vấn đề về an sinh xã hội còn yếu kém trong quá trình tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, chính quyền thành phố; kịp thời phát hiện, giải thích đầy đủ đối với những người dân có nhận thức chưa đúng và đấu tranh với quan điểm, luận điểm lệch lạc, chống phá chủ trương chung.

- Tiếp tục phát huy sức mạnh tổng hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức xã hội - nghề nghiệp, hội quần chúng, các tổ chức tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân cùng đồng hành, chung tay, chung sức, tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các địa phương chia sẻ, đóng góp trên tinh thần “lấy sức dân chăm lo cho dân”, “lá lành đùm lá rách”, “Đảng viên giúp dân”, “Đoàn viên, Hội viên giúp nhau”, “hộ khá giúp hộ khó”. Kiên trì, linh hoạt huy động của mọi nguồn lực cho công tác an sinh xã hội, cụ thể: nguồn lực từ Trung ương, từ ngân sách Thành phố, từ nguồn đóng góp ngoài xã hội (doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, kiều bào,...).

+ Hệ thống chính trị phường, xã, thị trấn chủ động nghiên cứu, thay đổi phương thức tổ chức thực hiện việc tiếp nhận, xem xét việc hưởng chính sách hỗ trợ đúng tinh thần chỉ đạo của thành phố. Đồng thời, phối hợp vận động doanh nghiệp nơi công nhân đang làm việc hỗ trợ một phần kinh phí thuê nhà trọ; vận động doanh nghiệp giảm tiền điện, nước, chủ nhà trọ giảm tiền thuê nhà trọ để người lao động, sinh viên ở trọ đang gặp khó khăn ổn định cuộc sống; đồng thời, quan tâm tiếp tục triển khai chính sách hỗ trợ, kịp thời chăm lo cho lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19.

+ Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên chủ động chia sẻ những khó khăn, gánh nặng của ngân sách Nhà nước trong công tác hỗ trợ an sinh xã hội thông qua việc vận động người thân, cá nhân không nhận gói hỗ trợ đảm bảo mức sống tối thiểu tại địa phương; đối với Đảng viên (theo Quy định 213-QĐ/TW) tích cực phối hợp với cấp ủy nơi cư trú tham gia giúp hộ dân đang gặp khó khăn bởi dịch bệnh.

+ Cấp ủy, chi bộ, cơ quan, đơn vị: quan tâm động viên, thăm hỏi, chia sẻ, sâu sát đối với cán bộ, đảng viên, người lao động của đơn vị bị nhiễm COVID-19; có giải pháp phát huy tính tiên phong, gương mẫu của đoàn viên, hội viên, đảng viên tích cực tham gia, đóng góp hỗ trợ nguồn lực chăm lo đảm bảo an sinh xã hội với mô hình 03 giúp: “Đảng viên giúp dân”, “Đoàn viên, Hội viên giúp nhau”, “hộ khá giúp hộ khó” và các cuộc vận động do địa phương phát động.

- Đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” của hệ thống chính trị gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực; nhất là phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19” do Thủ tướng Chính phủ phát động, phong trào tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ “Vùng xanh” trên địa bàn dân cư, các đơn vị sản xuất; phát huy tốt các nguồn lực trong nhân dân, đồng bào Việt Nam ở nước ngoài cho phát triển đất nước và phòng, chống dịch COVID-19. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19 tháng 10 năm 2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước” góp phần giữ gìn chất lượng vệ sinh môi trường sống trên từng địa bàn; phát huy cao vai trò giám sát của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế.

- Chính quyền quận, huyện, Thành phố Thủ Đức và phường, xã, thị trấn quan tâm thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; phát huy vai trò của của hệ thống chính trị ở cơ sở, khu phố, ấp, tổ dân phố, tổ nhân dân, nhất là việc nắm, nhận thức đầy đủ về chủ trương, chính sách để tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả; thực hiện chăm lo đúng người, đúng đối tượng, không để sai, không để sót, nhất là người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, công nhân - người lao động ở các khu nhà trọ, người có hoàn cảnh khó khăn, người mất việc làm do dịch COVID-19 và lực lượng tuyến đầu chống dịch; vận động nhận đỡ đầu cho trẻ em có cha, mẹ tử vong do dịch COVID-19.

3. Công tác dân vận chính quyền các cấp phải thực sự hiệu lực, hiệu quả, gắn với giải pháp phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch COVID-19

- Tổ chức triển khai có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030; triển khai thực hiện các giải pháp toàn diện chủ đề năm 2022: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp”. Trọng tâm, đổi mới căn bản hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan hành chính nhà nước và chính quyền các cấp theo hướng hiệu lực, hiệu quả, công khai, minh bạch, dân chủ, thân thiện và gần dân; thực hiện cải cách thủ tục hành chính quyết liệt, thực chất, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp phân quyền, nhất là trong giải quyết thủ tục hành chính; hoàn thành việc rà soát và sắp xếp tinh gọn bộ máy; ưu tiên nguồn lực, thực hiện hiệu quả chuyển đổi số.

- Có các giải pháp, tạo điều kiện thuận lợi giúp cộng đồng doanh nghiệp hoạt động kinh tế theo lộ trình từng bước, với các giải pháp phù hợp, hiệu quả thích ứng an toàn với dịch COVID-19; đảm bảo hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng, chống dịch với các hoạt động kinh tế; “Chống dịch để sản xuất - sản xuất để chống dịch”, “Lợi ích hài hòa - rủi ro chia sẻ”, “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”; lấy người dân làm trung tâm phục vụ, đồng thời là chủ đề tham gia phòng, chống dịch với phương châm đảm bảo linh hoạt, bám sát tình hình thực tiễn tại từng thời điểm.

- Tổ chức việc lắng nghe phản ánh, tiếp thu kiến nghị từ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nghiệp để lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ; hỗ trợ các tổ chức sản xuất, kinh doanh, giảm chi phí và chăm lo đời sống người lao động; hỗ trợ mở rộng thị trường; hỗ trợ về thông tin, đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ kết nối cung, cầu, có chế độ miễn, giảm các loại thuế, giãn nợ; hỗ trợ tiếp cận tín dụng ưu đãi, để các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sản xuất.

- Tập trung triển khai thực hiện Chương trình chỉnh trang đô thị thành phố, Chương trình di dời nhà ở trên và ven kênh, rạch, chung cư cũ xuống cấp từ nhiều nguồn lực ngoài xã hội; xây dựng cơ chế thu hút, tạo điều kiện để doanh nghiệp trong các khu chế xuất, khu công nghiệp xây dựng nhà lưu trú cho công nhân ngay trong từng khu; khuyến khích tạo điều kiện, hỗ trợ về cơ chế, chính sách để chủ nhà trọ tiếp cận nguồn vốn vay để cải tạo nhà trọ đảm bảo cung cấp đủ chỗ lưu trú đảm bảo các tiêu chí an toàn phục vụ nhu cầu an sinh và phòng, chống dịch có hiệu quả. Rà soát và khẩn trương thực hiện các chính sách nhà ở cho công nhân lao động theo Chương trình hành động số 38-CTrHĐ/TU ngày 08 tháng 7 năm 2008 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

- Thúc đẩy các dự án đầu tư theo phương châm kịp thời giải quyết, hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp để tái hoạt động đầu tư xây dựng, góp phần giữ ổn định tăng trưởng kinh tế, phục hồi hoạt động đầu tư xây dựng khi dịch được kiểm soát để đảm bảo nguồn thu ngân sách Nhà nước. Huy động nguồn lực xã hội hóa, hợp tác công tư để kêu gọi đầu tư các công trình trọng điểm của thành phố; xây dựng cơ chế chính sách phù hợp nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa vào công cuộc phục hồi kinh tế; khuyến khích đầu tư vào lĩnh vực y tế và các lĩnh vực trọng yếu của kinh tế thành phố.

- Chủ động rà soát, đánh giá toàn diện lực lượng lao động trên địa bàn gắn với nhu cầu của doanh nghiệp (số lượng, thực trạng đời sống) để trở lại sản xuất theo từng địa bàn nới lỏng giãn cách; triển khai các giải pháp phù hợp hỗ trợ, bồi dưỡng lực lượng lao động trở lại sản xuất ngay khi điều kiện cho phép, không để thiếu hụt lao động. Quan tâm đến đời sống, điều kiện ăn, ở, sinh hoạt, tâm tư, nguyện vọng của lực lượng công nhân, lao động để họ gắn bó với thành phố.

- Nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân, chú trọng tính công khai, minh bạch, bảo đảm sự tham gia giám sát và quyền làm chủ của Nhân dân; cụ thể hóa, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng; nâng cao chất lượng tương tác giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp thông qua cổng 1022, hệ thống tổng đài khẩn cấp liên thông 113-114-115; áp dụng thí điểm các công nghệ kỹ thuật mới để nâng cao hiệu quả tiếp nhận, xử lý và điều phối thông tin phản ánh từ người dân, doanh nghiệp.

4. Tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác dân vận của lực lượng vũ trang; xây dựng thế trận lòng dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, góp phần bảo đảm an ninh trật tự

- Phát huy tốt vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc, xây dựng thế trận lòng dân; xây dựng hình ảnh cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang gần gũi, thân thiện, có trách nhiệm với Nhân dân, sẵn sàng bảo vệ Nhân dân. Lực lượng vũ trang chú trọng xây dựng mối quan hệ máu thịt với nhân dân, tiếp tục đổi mới công tác dân vận, tích cực tham gia xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở vững mạnh, góp phần kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Lực lượng Công an nhân dân chú trọng đổi mới công tác dân vận theo hướng “gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với dân”, đẩy mạnh cải cách hành chính, giảm phiền hà cho người dân; quan tâm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, xử lý kịp thời thông tin tố giác tội phạm từ Nhân dân; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm cuộc sống an toàn cho nhân dân.

- Tăng cường công tác nắm và chủ động giải quyết các vấn đề phát sinh đối với tình hình Nhân dân, nhất là tại các khu vực có đông người ở trọ là công nhân, lao động tự do, nơi có các dự án kéo dài. Trong đó, chú trọng đánh giá hiệu quả công tác nắm tình hình trong thời gian qua, rút kinh nghiệm và đề ra giải pháp sát thực với tình hình địa bàn; phát huy vai trò của hệ thống chính trị cơ sở, của chính trị nòng cốt, các loại hình tự quản tại khu dân cư trong phát hiện, phòng ngừa và giải quyết kịp thời các tình huống phát sinh nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

- Thực hiện đồng bộ, chặt chẽ trong công tác nắm hộ nhằm chủ động phát hiện, chăm lo kịp thời các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh, đảm bảo an sinh xã hội sau dịch bệnh; tạo điều kiện huy động nguồn lực của Nhân dân trong chăm lo, hỗ trợ cho Nhân dân và trong công tác phòng, chống dịch.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động trên mạng xã hội, trong đó chú trọng việc xây dựng nòng cốt nhằm kịp thời thông tin, tổng hợp, nắm bắt và dự báo tình hình; tích cực lan tỏa thông tin tốt; đấu tranh với thông tin xấu, độc hại; tăng cường sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, tuyên truyền kịp thời Internet cho người dân, lan tỏa các phong trào quần chúng hiệu quả ...

5. Củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy dưới phường, xã, thị trấn

- Tập trung củng cố tổ chức, bộ máy và tiếp tục nghiên cứu về cơ chế, chính sách nhằm phát huy mô hình tổ chức của hệ thống chính trị dưới phường, xã, thị trấn phù hợp với yêu cầu nắm hộ và triển khai các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới tận người dân; đồng thời, phát huy vai trò thành viên Tổ COVID-19 có kinh nghiệm, bản lĩnh trong công tác tuyên truyền, vận động giúp người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; cung cấp, giải thích những thông tin chính thống, tránh gây hoang mang trong cộng đồng; phát hiện, đấu tranh kịp thời với những biểu hiện chủ quan, thờ ơ, vô cảm đối với sức khỏe, tính mạng của người dân; những hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, cá nhân; đấu tranh phản bác tin đồn thất thiệt, thông tin sai sự thật liên quan đến tình hình, diễn biến dịch bệnh trên cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

- Kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên tinh thần, ý thức trách nhiệm của tập thể, cá nhân và người dân đã làm tốt công tác phòng, chống dịch trong thời gian qua, đồng thời nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả; cổ vũ tinh thần đoàn kết, thống nhất, truyền thống tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình của dân tộc Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng trong thời gian khó khăn do dịch bệnh gây ra.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cấp ủy, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành cần xác định quan điểm công tác vận động nhân dân là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo phải chặt chẽ, trách nhiệm hơn nữa; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phải hiểu rõ, gương mẫu chấp hành và tuyên truyền, vận động Nhân dân cùng khắc phục khó khăn, thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Đa dạng hóa các hoạt động tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân; tăng thời lượng cung cấp các thông tin cho báo chí, giao lưu, trao đổi trực tuyến với những vấn đề mà người dân quan tâm.

2. Các cơ quan tham mưu, giúp việc của Thành ủy

- Chủ động xây dựng, tham mưu Ban Thường Thường vụ Thành ủy kế hoạch kiểm tra, giám sát việc triển khai các nhiệm vụ, giải pháp, xây dựng cụ thể kế hoạch triển khai các giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn; chủ động phối hợp, tập hợp thông tin tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy nắm sát, nắm chắc tình hình Nhân dân trong các giới, đồng bào, áp dụng các biện pháp để nhận định, đánh giá tình hình Nhân dân phục vụ công tác chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

- Ban Tuyên giáo Thành ủy tham mưu và thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền, truyền thông về các thông điệp mới trong công tác phòng, chống dịch và kế hoạch tổng thể phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; phát huy hiệu quả mọi hình thức tuyên truyền, đảm bảo thông tin được chuyển tải đến đúng đối tượng, đúng trọng tâm, trọng điểm, giúp người dân tiếp cận nhanh chóng với các thông tin của chính quyền các cấp liên quan đến công tác phòng, chống dịch trong tình trạng khẩn cấp; kịp thời chấn chỉnh, xử lý các vi phạm trong việc đăng tin giả, xuyên tạc, tin đồn gây hậu quả và ảnh hưởng đến nỗ lực của các cấp chính quyền và thành phố trong công tác phòng, chống, kiểm soát dịch và phục hồi kinh tế xã hội.

- Ban Tổ chức Thành ủy khẩn trương phối hợp với Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy “Phương án sắp xếp tổ chức, bộ máy của tổ chức chính trị, chính trị - xã hội dưới phường, xã thị, trấn” (lưu ý về điều kiện, độ tuổi, sức khỏe, chế độ chính sách...).

- Ủy ban Kiểm tra Thành ủy tổ chức kiểm tra, giám sát và hướng dẫn thực hiện công tác kiểm tra, giám sát theo quy định, phù hợp với tình hình hiện nay.

3. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố chỉ đạo Ủy ban nhân dân thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện, trong đó phân công cụ thể trách nhiệm từng thành viên Ban Chỉ đạo, sở, ban, ngành, chính quyền các cấp theo chức năng nhiệm vụ tham mưu các giải pháp cấp bách, các cơ chế chính sách đặc thù, việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Có kế hoạch cụ thể về nâng cao năng lực phòng, chống dịch (nói chung và dịch bệnh COVID-19 nói riêng) ngay từ cơ sở; củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở. Chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố kịp thời rà soát, cập nhật, không bỏ sót đối tượng cần trợ cấp, sát tình hình thực tế; đồng thời, tăng cường triển khai các hoạt động tập trung quản lý người lang thang, ăn xin nơi công cộng vào trung tâm hỗ trợ xã hội; đưa vào các cơ sở bảo trợ để chăm sóc, nuôi dưỡng đối với trẻ em cơ nhỡ, mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19....

4. Đảng đoàn Hội đồng nhân dân thành phố lãnh đạo Hội đồng nhân dân thành phố xem xét cho ý kiến về chủ trương, chính sách, cân đối nguồn lực để kịp thời, tạo điều kiện đảm bảo công tác, phòng chống dịch COVID-19; đồng thời, tiếp tục giám sát việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân thành phố về một số chế độ, chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

5. Đảng ủy Quân sự thành phố, Công an thành phố, Bộ đội Biên phòng thành phố lãnh đạo thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo nhiệm vụ phân công, tăng cường công tác phối hợp và thực hiện tốt công tác dân vận trong lực lượng vũ trang các cấp; dự báo các phương án, tình huống phức tạp và những nhiệm vụ khác theo phân công của Ban Thường vụ Thành ủy; bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn trong mọi tình huống.

6. Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội thành phố, Ban Thường vụ Thành Đoàn lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố chủ trì, phối hợp với các tổ chức thành viên, tổ chức hội

- Quán triệt sâu sắc mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ giải pháp công tác dân vận trong phòng, chống dịch COVID-19, để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động xác định rõ nhiệm vụ và tích cực tham gia làm nòng cốt trong phòng, chống dịch COVID-19, vận động Nhân dân “thích ứng an toàn, linh hoạt” với dịch COVID-19.

- Đổi mới nội dung, đa dạng phương thức tuyên truyền bằng nhiều hình thức tiếp cận đến từng đối tượng và tầng lớp Nhân dân để cùng thấu hiểu, chia sẻ, đồng lòng với chính quyền Thành phố trong thực hiện các chiến lược phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn thành phố.

- Quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xác định đây là nội dung quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, tập trung chỉ đạo phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; đổi mới phương pháp vận động Nhân dân, góp phần tích cực đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương; tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; huy động sức mạnh Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

- Đẩy mạnh chăm lo an sinh xã hội gắn với xây dựng lực lượng đoàn viên, hội viên, câu lạc bộ đội nhóm, xây dựng lực lượng nòng cốt ở những khu có đông người lao động, lao động nhập cư; phối hợp với các địa phương, doanh nghiệp phát triển mạng lưới và tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục thể thao, chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho Nhân dân, nhất là đối với các địa bàn đông công nhân, người lao động, vùng xa trung tâm thành phố.

- Tăng cường công tác phối hợp giám sát, giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách hỗ trợ, chăm lo cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 và những biểu hiện, hành vi lợi dụng tình hình dịch COVID-19 để trục lợi, ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân và an ninh trật tự.

- Nghiên cứu xây dựng cơ chế phát huy, động viên và bảo vệ người dân, đoàn viên, hội viên khi tố giác các hoạt động, hành vi vi phạm pháp luật. Định kỳ 05 năm 02 lần điều tra xã hội học theo giới để đánh giá kết quả triển khai chủ trương, đường lối của Trung ương và chính sách, kế hoạch an dân của địa phương bên cạnh việc tổng hợp báo cáo.

7. Các Đảng đoàn: Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật lãnh đạo, chỉ đạo Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố, Liên hiệp theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tích cực đồng hành, vận động tổ chức, thành viên, hội viên tham gia đóng góp vật chất, nhân lực, sáng kiến, giải pháp khoa học kỹ thuật, sáng tác tác phẩm văn học, điện ảnh, âm nhạc,... cùng chăm lo túi thuốc, túi an sinh cho F0 điều trị cách ly tại nhà; cổ vũ, động viên tinh thần đoàn kết, truyền thống tương thân, tương ái, nhân văn, nghĩa tình của Nhân dân, biểu dương lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch, những tấm gương người tốt việc tốt trong đời sống xã hội, thực hiện quyết tâm phòng, chống đẩy lùi dịch COVID-19 trong thời gian tới.

8. Thành ủy Thủ Đức, các quận ủy, huyện ủy, đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy

- Triển khai Kế hoạch đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy trực thuộc, tổ chức chính trị - xã hội tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; quan tâm tổ chức chăm lo cho cán bộ, công chức, người lao động gặp khó khăn, động viên và vận động gia đình, người thân chủ động chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế; chủ động gắn kết với địa phương thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của đảng viên nơi cư trú, chủ động tham gia tổ tự quản bảo vệ và mở rộng “vùng xanh” của địa phương; tiếp tục tham gia ủng hộ, đóng góp kinh phí chăm lo cho Nhân dân và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.

- Các đảng ủy cấp trên cơ sở Khối cơ quan Trung ương, trong điều kiện thực hiện nhiệm vụ, phát huy chuyên môn, tích cực đề xuất các giải pháp góp phần vào công tác phòng, chống dịch. Mặt khác, nắm bắt tình hình trên địa bàn thành phố, chủ động tham mưu các lãnh đạo Bộ, ngành xem xét giải quyết sớm những kiến nghị từ thành phố, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế của thành phố.

9. Giao Ban Dân vận Thành ủy

- Tiếp tục tham mưu đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong hệ thống chính trị, quan tâm triển khai những cách làm hay và sáng tạo, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân hưởng ứng thực hiện theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Theo dõi, tổng hợp, đúc kết các mô hình, cách làm hay của các tổ chức, cá nhân của công tác phòng, chống dịch để tiếp tục duy trì, phát huy, nhân rộng trong thời gian tới.

- Chủ trì, phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan chức năng xây dựng các đội hình tình nguyện được tổ chức chặt chẽ, nhiệm vụ rõ ràng, được tập huấn kiến thức, kỹ năng trong hoạt động phòng, chống dịch, sẵn sàng tham gia các phương án ứng phó, phòng chống dịch theo chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; phối hợp tham gia điều phối các hoạt động thiện nguyện, hỗ trợ người dân,...

- Phối hợp Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố, Thường trực quận ủy, huyện ủy, Thành ủy Thủ Đức lãnh đạo, chỉ đạo rà soát, củng cố hoạt động của Tổ Covid cộng đồng; tập huấn cho thành viên Tổ Covid cộng đồng gắn với tổ dân phố, tổ nhân dân theo phương châm 3 biết “biết chủ trương, biết công nghệ, biết tuyên truyền”, tạo sự hưởng ứng tích cực và sự đồng thuận trong Nhân dân góp phần thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11 tháng 10 năm 2021 về Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” và Nghị quyết số 05-NQ/TU ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về Kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh sau ngày 15 tháng 9 năm 2021 và các chiến lược trụ cột bằng những kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, khả thi.

- Phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy, Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân thành phố rà soát, thực hiện sắp xếp tổ chức, bộ máy của các tổ chức chính trị - xã hội dưới phường, xã, thị trấn theo Phương án sắp xếp tổ chức, bộ máy của tổ chức chính trị, chính trị - xã hội dưới phường, xã, thị trấn của Ban Thường vụ Thành ủy.

- Phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy trong khảo sát dư luận Nhân dân, đánh giá tình hình Nhân dân, kịp thời tham mưu đề xuất Thường trực Thành ủy giải quyết khó khăn, vướng mắc hoặc vấn đề nổi cộm, Nhân dân quan tâm.

- Phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát, củng cố tăng cường lực lượng nòng cốt rộng khắp, theo hướng mỗi tổ dân phố, tổ nhân dân, chung cư, tòa nhà, khu nhà trọ, ký túc xá có trên 20 phòng,... có ít nhất 01 nòng cốt; đặc biệt, quan tâm xây dựng nòng cốt ở các khu dân cư chưa ổn định về pháp lý đối với nhà, đất.

- Chịu trách nhiệm tổng hợp, theo dõi, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này của các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp; định kỳ 6 tháng, báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy; kịp thời đề xuất Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, chỉ đạo giải quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Các đồng chí Thành ủy viên,
- Đảng đoàn Hội đồng nhân dân thành phố,
- Ban cán sự đảng Ủy
ban nhân dân thành phố,
- Các ban Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy
- Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, và Ban
Thường vụ Thành Đoàn,
- Thành ủy Thủ Đức, quận ủy, huyện ủy và đảng ủy cấp trênsở trực thuộc Thành ủy,
- Văn phòng Thành ủy (Lãnh đạo
, Phòng TH/Linh),
- Lưu Văn phòng Thành ủy.

T/M BAN CHẤP HÀNH
PHÓ BÍ THƯ





N
guyễn Hồ Hải

 



1 Các nhóm đối tượng: Người dân bị nhiễm COVID-19, gia đình có người nhiễm hoặc tử vong do COVID-19; Trẻ em và thanh thiếu niên ảnh hưởng từ việc không được đến trường, học online trong thời gian dài; người cao tuổi và có bệnh lý là nhóm có nhiều nguy cơ so với các nhóm khác; nhóm lao động bị mất việc làm với gánh nặng về tài chính nuôi dưỡng gia đình; nhân viên y tế xa gia đình trong thời gian dài, áp lực công việc kéo dài, tiếp xúc với bệnh nhân thường xuyên, nhất là các ca bệnh nặng và ca tử vong, dễ bị sang chấn tâm lý; nhóm khác gồm di dân, phụ nữ và trẻ em bị lạm dụng, những người đã gặp những tổn thương về tâm thần và thể chất từ trước; nhóm người lang thang, cơ nhỡ, trẻ em mồ côi....

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác