617994

Kế hoạch 649/KH-UBND năm 2020 thực hiện Kế hoạch 193-KH/TU thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do tỉnh Bắc Kạn ban hành

617994
LawNet .vn

Kế hoạch 649/KH-UBND năm 2020 thực hiện Kế hoạch 193-KH/TU thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai do tỉnh Bắc Kạn ban hành

Số hiệu: 649/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn Người ký: Đỗ Thị Minh Hoa
Ngày ban hành: 09/11/2020 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 649/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bắc Kạn
Người ký: Đỗ Thị Minh Hoa
Ngày ban hành: 09/11/2020
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC KẠN
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 649/KH-UBND

Bắc Kạn, ngày 09 tháng 11 năm 2020

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 193-KH/TU CỦA TỈNH ỦY BẮC KẠN VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 42-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI

Căn cứ Kế hoạch số 193-KH/TU ngày 23/6/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn về thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai (sau đây gọi là Kế hoạch số 193-KH/TU ngày 23/6/2020):

Để cụ thể hóa nội dung Kế hoạch số 193-KH/TU ngày 23/6/2020, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Triển khai có hiệu quả các nội dung Kế hoạch số 193-KH/TU ngày 23/6/2020, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, các cấp để tổ chức thực hiện, đồng thời đảm bảo phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các ngành các cấp trong phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, góp phần ổn định, nâng cao đời sống của người dân trước diễn biến thiên tai ngày càng phức tạp, cực đoan và bất thường; tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội.

2. Yêu cầu

Công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai được triển khai đồng bộ quyết liệt có sự phối hợp đồng bộ chặt chẽ giữa các cơ quan đơn vị, các nội dung được cụ thể, chi tiết, triển khai phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị địa phương.

II. NỘI DUNG CHỦ YẾU

1. Tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo

Xác định công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Thường xuyên quán triệt tuyên truyền việc chủ động phòng ngừa là chính, kết hợp với các biện pháp thích ứng phù hợp, tôn trọng quy luật tự nhiên, thay đổi tư duy phát triển, bảo đảm phát triển bền vững.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” gắn với xây dựng cộng đồng an toàn.

Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tạo sự thống nhất giữa các ngành, chính quyền các cấp và toàn xã hội cả về nhận thức, hành động trước tác động tiêu cực ngày càng phức tạp của thiên tai.

Nâng cao kiến thức, năng lực cho lãnh đạo, cán bộ, các cấp; nhất là ở cấp cơ sở phải có trách nhiệm thông tin, hướng dẫn kỹ năng nhận biết và cách thức xử lý tình huống ứng phó thiên tai cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương.

2. Hoàn thiện cơ chế, chính sách

Rà soát, vận dụng, cụ thể hóa cơ chế, chính sách của cấp có thẩm quyền để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Hoàn thiện cơ chế vận hành Quỹ phòng, chống thiên tai, bảo hiểm rủi ro thiên tai, dịch vụ dự báo, theo dõi, giám sát, đánh giá tác động rủi ro thiên tai.

Lồng ghép nội dung phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai vào kế hoạch phát triển của tỉnh theo hướng kết hợp đa mục tiêu, hạn chế tối đa việc gia tăng rủi ro thiên tai, thích ứng với đặc điểm của từng khu vực.

3. Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, theo dõi, giám sát thiên tai

Ưu tiên, đầu tư hệ thống theo dõi, giám sát thiên tai chuyên dùng chuẩn hoá và hiện đại.

Ưu tiên, đầu tư hệ thống dự báo khí tượng thủy văn.

Tăng cường rà soát, cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu, dự báo dài hạn về thiên tai, nguồn nước, nhất là các tuyến sông liên tỉnh (sông Cầu, sông Năng).

Kịp thời rà soát, đề xuất với Trung ương điều chỉnh, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp độ rủi ro thiên tai để phù hợp với đặc điểm của tỉnh.

4. Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực

Đa dạng hoá việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực theo phân cấp, đúng thẩm quyền. Bố trí nguồn chi ngân sách hợp lý, kết hợp xã hội hoá các nguồn lực hợp pháp để chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là các loại hình thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, lốc, mưa đá, hạn hán... Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong việc huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực. Kết hợp sử dụng có hiệu quả nguồn lực của tỉnh, nguồn hỗ trợ từ Trung ương và vốn ODA (vốn vay nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế) để thực hiện kế hoạch, chương trình, dự án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Ưu tiên bố trí ngân sách tập trung xử lý dứt điểm các khu vực trọng điểm về sạt lở, công trình phòng chống thiên tai bị xuống cấp, công trình hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

Khẩn cấp di dời dân cư vùng thiên tai đến khu vực an toàn, gắn với sinh kế bền vững.

Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị của cơ quan tham mưu phục vụ chỉ đạo điều hành ứng phó với thiên tai các cấp, nhất là cơ quan cấp tỉnh.

Rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên, tùng bước đầu tư xây dựng, nâng cao khả năng chống chịu thiên tai của hệ thống kết cấu hạ tầng, trong đó chú trọng đầu tư, nâng cấp công trình ngầm, tràn qua sông, suối để đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Tăng cường quản lý, kiểm soát, không để người dân làm nhà, xây dựng công trình lấn chiếm lòng sông, suối, hành lang bảo vệ công trình phòng chống thiên tai, công trình thủy lợi, khu vực rủi ro thiên tai.

5. Củng cố, kiện toàn lực lượng làm công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai từ tỉnh đến cơ sở

Từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo hướng tập trung, thống nhất, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, khắc phục tình trạng phân tán, chồng chéo.

Nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan phòng, chống thiên tai các cấp theo hướng chuyên trách, trên cơ sở sắp xếp lại tổ chức bộ máy hiện có, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có năng lực, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh, cấp huyện và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã.

Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng đang hoạt động tại các cấp, ngành. Củng cố, bổ sung nguồn lực, trang thiết bị thiết yếu để từng bước nâng cao năng lực, kỹ năng xử lý linh hoạt các tình huống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương.

Phân công trách nhiệm rõ ràng và xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng quân đội, công an, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, quần chúng để xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm tính khả thi, thiết thực và sát thực tiễn.

Bảo đảm nguồn lực, điều kiện hoạt động cho cơ quan và lực lượng làm công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai cùng cấp, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cấp xã.

6. Ứng dụng khoa học công nghệ và thúc đẩy hợp tác

Xác định việc ứng dụng khoa học công nghệ là nhiệm vụ, giải pháp then chốt và hiệu quả trong phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Ưu tiên mua sắm, trang bị công nghệ quan trắc, theo dõi, giám sát, cảnh báo sớm, chỉ đạo điều hành, ứng phó với thiên tai. Tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hoá trong quản lý, khai thác, vận hành cơ sở dữ liệu, công cụ hỗ trợ chỉ đạo điều hành.

Thúc đẩy hợp tác, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các tỉnh thuộc Tiểu ban quản lý quy hoạch lưu vực sông Cầu trong công tác phòng, chống thiên tai.

Thực thi có hiệu quả các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương.

7. Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và nhân dân

Đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò tập hợp lực lượng trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức, năng lực, tính chủ động cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trong tổ chức của mình. Huy động và phân bố các nguồn lực cứu trợ, hỗ trợ đảm bảo hợp lý, tuân thủ theo quy định. Phối hợp với các cơ quan truyền thông giới thiệu, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, gương điển hình trong công tác này.

III. NGUỒN LỰC THỰC HIỆN

Huy động nguồn lực từ nguồn ngân sách nhà nước, Quỹ Phòng chống thiên tai, các nguồn lực hợp pháp khác và lồng ghép vào chức năng nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương để thực hiện.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Các sở, ngành, đơn vị và đoàn thể của tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố căn cứ vào nội dung kế hoạch chủ động triển khai thực hiện, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của ngành, đơn vị, địa phương.

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổng hợp báo cáo việc thực hiện kế hoạch theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền; Giao Sở Tài chính thẩm định dự toán thực hiện trên cơ sở có đề xuất của các đơn vị, địa phương liên quan, tham mưu cho UBND tỉnh cấp kinh phí để triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
Gửi bản điện tử:
- TT Tỉnh ủy (b/c);
- MTTQ VN tỉnh;
- QCT, PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố,
- LĐVP;
- VPTT BCH PCTT & TKCN tỉnh;
- Lưu: VT, Hoàn.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH




Đỗ Thị Minh Hoa

 

TỔNG HỢP NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN KẾ HOẠCH SỐ 193-KH/TU CỦA TỈNH ỦY BẮC KẠN VỀ THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 42-CT/TW CỦA BAN BÍ THƯ VỀ TĂNG CƯỜNG SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG ĐỐI VỚI CÔNG TÁC PHÒNG NGỪA, ỨNG PHÓ, KHẮC PHỤC HẬU QUẢ THIÊN TAI
(Kèm theo Kế hoạch số 649/KH-UBND ngày 09/11/2020 của UBND tỉnh Bắc Kạn)

STT

Các nhiệm vụ

Đơn vị Chủ trì

Đơn vị phối hợp

Thời gian hoàn thành

Ghi chú

1

Tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo

 

 

 

 

 

Xác định công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, thường xuyên của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Thường xuyên Quán triệt tuyên truyền việc chủ động phòng ngừa là chính, kết hợp với các biện pháp thích ứng phù hợp, tôn trọng quy luật tự nhiên, thay đổi tư duy phát triển, bảo đảm phát triển bền vững.

Các đơn vị, sở ngành, địa phương

 

Thực hiện hằng năm

 

 

Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” gắn với xây dựng cộng đồng an toàn.

Các đơn vị, sở ngành, địa phương

 

Thực hiện hằng năm

 

 

Tăng cường chỉ đạo công tác tuyên truyền, giáo dục về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, tạo sự thống nhất giữa các ngành, chính quyền các cấp và toàn xã hội cả về nhận thức, hành động trước tác động tiêu cực ngày càng phức tạp của thiên tai.

Sở Thông tin và Truyền thông

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thực hiện hằng năm

 

 

Nâng cao kiến thức, năng lực cho lãnh đạo, cán bộ các cấp, nhất là ở cấp cơ sở phải có trách nhiệm thông tin, hướng dẫn kỹ năng nhận biết và cách thức xử lý tình huống ứng phó thiên tai cho cộng đồng, đặc biệt là các đối tượng dễ bị tổn thương.

Sở Nông nghiệp và PTNT; UBND các huyện, thành phố

các Sở, ngành, phòng, ban liên quan

Thực hiện Hằng năm

 

2

Hoàn thiện cơ chế, chính sách.

 

 

Thực hiện hằng năm

 

 

Rà soát, vận dụng, cụ thể hóa cơ chế, chính sách của cấp có thẩm quyền để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thực hiện hằng năm

 

 

Hoàn thiện cơ chế vận hành Quỹ phòng, chống thiên tai, bảo hiểm rủi ro thiên tai, dịch vụ dự báo, theo dõi, giám sát, đánh giá tác động rủi ro thiên tai.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2020 và các năm tiếp theo

 

 

Lồng ghép nội dung phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai vào kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của tỉnh theo hướng kết hợp đa mục tiêu, hạn chế tối đa việc gia tăng rủi ro thiên tai, thích ứng với đặc điểm của từng khu vực.

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thực hiện hằng năm

 

3

Nâng cao năng lực dự báo, cảnh báo, theo dõi, giám sát thiên tai

 

 

 

 

 

Ưu tiên đầu tư hệ thống theo dõi, giám sát thiên tai chuyên dùng chuẩn hóa và hiện đại.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Tăng cường rà soát, cập nhật kịch bản biến đổi khí hậu, dự báo dài hạn về thiên tai, nguồn nước, nhất là các tuyến sông liên tỉnh (sông Cầu, sông Năng).

Sở Tài nguyên và Môi trường

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Ưu tiên, đầu tư hệ thống dự báo khí tượng thủy văn.

Sở Nông nghiệp và PTNT; Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Kịp thời rà soát, đề xuất với Trung ương điều chỉnh, bổ sung các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật, cấp độ rủi ro thiên tai để phù hợp với đặc điểm của tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thường xuyên

 

4

Huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực

 

 

 

 

 

Đa dạng hoá việc huy động và sử dụng hiệu quả nguồn lực theo phân cấp, đúng thẩm quyền. Bố trí nguồn chi ngân sách hợp lý, kết hợp xã hội hoá các nguồn lực hợp pháp để chủ động phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, nhất là các loại hình thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, lốc, mưa đá, hạn hán... Phát huy vai trò, trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành trong việc huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực. Kết hợp sử dụng có hiệu quả nguồn lực của tỉnh, nguồn hỗ trợ từ Trung ương và vốn ODA (vốn vay nước ngoài, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức quốc tế) để thực hiện kế hoạch, chương trình, dự án phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Sở Tài chính

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Hằng năm

 

 

Ưu tiên bố trí ngân sách tập trung xử lý dứt điểm các khu vực trọng điểm về sạt lở, công trình phòng chống thiên tai bị xuống cấp, công trình hồ chứa nước không đảm bảo an toàn.

Sở Tài chính

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Hằng năm

 

 

Khẩn cấp di dời dân cư vùng thiên tai đến khu vực an toàn, gắn với sinh kế bền vững.

Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thành phố

các Sở, ngành, phòng, ban liên quan

Hằng năm

 

 

Đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị kết nối trực tuyến của cơ quan tham mưu phục vụ chỉ đạo điều hành ứng phó với thiên tai các cấp, nhất là cơ quan cấp tỉnh.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Rà soát, sắp xếp thứ tự ưu tiên, từng bước đầu tư xây dựng, nâng cao khả năng chống chịu thiên tai của hệ thống kết cấu hạ tầng, trong đó chú trọng đầu tư, nâng cấp công trình ngầm, tràn qua sông, suối để đảm bảo cho nhân dân đi lại thuận lợi và an toàn.

Các đơn vị, Sở, ngành địa phương, theo chức năng nhiệm vụ

 

Hằng năm

 

 

Tăng cường quản lý, kiểm soát, không để người dân làm nhà, xây dựng công trình lấn chiếm lòng sông, suối, hành lang bảo vệ công trình phòng chống thiên tai, công trình thủy lợi, khu vực rủi ro thiên tai.

Sở Xây dựng; UBND các huyện, thành phố

Các Sở ngành, phòng, ban liên quan

Thường xuyên

 

5

Củng cố, kiện toàn lực lượng làm công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai từ tỉnh đến cơ sở

 

 

 

 

 

Từng bước kiện toàn hệ thống tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai theo hướng tập trung, thống nhất, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, khắc phục tình trạng phân tán, chồng chéo.

Sở Nội vụ

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan phòng, chống thiên tai các cấp theo hướng chuyên trách, trên cơ sở sắp xếp lại tổ chức bộ máy hiện có, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có năng lực, trình độ, kỹ năng nghiệp vụ cao đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sở Nội vụ

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Chú trọng củng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của lực lượng cứu hộ, cứu nạn cấp tỉnh, cấp huyện và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cấp xã.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Hằng năm

 

 

Phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng đang hoạt động tại các cấp, ngành. Củng cố, bổ sung nguồn lực, trang thiết bị thiết yếu để từng bước nâng cao năng lực, kỹ năng xử lý linh hoạt các tình huống thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương.

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

 

Thường xuyên

 

 

Phân công trách nhiệm rõ ràng và xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa lực lượng quân đội, công an, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể, quần chúng để xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm tính khả thi, thiết thực và sát thực tiễn.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Hằng năm

 

 

Bảo đảm nguồn lực, điều kiện hoạt động cho cơ quan và lực lượng làm công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai cùng cấp, đặc biệt là lực lượng xung kích ở cấp xã.

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

 

Thường xuyên

 

6

Ứng dụng khoa học công nghệ và thúc đẩy hợp tác

 

 

 

 

 

Xác định việc ứng dụng khoa học công nghệ là nhiệm vụ, giải pháp then chốt và hiệu quả trong phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

 

Thường xuyên

 

 

Ưu tiên mua sắm, trang bị công nghệ quan trắc, theo dõi, giám sát, cảnh báo sớm, chỉ đạo điều hành, ứng phó với thiên tai. Tập trung ứng dụng công nghệ thông tin, tự động hoá trong quản lý, khai thác, vận hành cơ sở dữ liệu, công cụ hỗ trợ chỉ đạo điều hành.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Năm 2021 và các năm tiếp theo

 

 

Thúc đẩy hợp tác, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm với các tỉnh thuộc Tiểu ban quản lý quy hoạch lưu vực sông cầu trong công tác phòng, chống thiên tai.

Sở Nông nghiệp và PTNT

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thường xuyên

 

 

Thực thi có hiệu quả các cam kết quốc tế mà Việt Nam tham gia về công tác phòng ngừa, ứng phó, giảm nhẹ rủi ro thiên tai tại địa phương.

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

 

Hằng năm

 

7

Phát huy mạnh mẽ vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể và nhân dân

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể

Các đơn vị, địa phương, Sở, ngành liên quan

Thường xuyên

 

 

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể phát huy vai trò tập hợp lực lượng trong công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, giáo dục cập nhật kiến thức, kỹ năng, nâng cao nhận thức, năng lực, tính chủ động cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai.

 

 

 

 

 

Xây dựng kế hoạch, phương án phối hợp phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trong tổ chức của mình. Huy động và phân bổ các nguồn lực cứu trợ, hỗ trợ đảm bảo hợp lý, tuân thủ theo quy định. Phối hợp với các cơ quan truyền thông giới thiệu, nhân rộng các mô hình tốt, cách làm hay, gương điển hình trong công tác này.

 

 

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác