Kế hoạch 64/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết 03/QĐ-TU
Kế hoạch 64/KH-UBND năm 2021 thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết 03/QĐ-TU
Số hiệu: | 64/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Đà Nẵng | Người ký: | Hồ Kỳ Minh |
Ngày ban hành: | 12/04/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 64/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Thành phố Đà Nẵng |
Người ký: | Hồ Kỳ Minh |
Ngày ban hành: | 12/04/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN |
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 64/KH-UBND |
Đà Nẵng, ngày 12 tháng 4 năm 2021 |
Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 09 tháng 02 năm 2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 (sau đây viết tắt là Nghị quyết số 03-NQ/TU) và Công văn số 104-CV/BCSĐ ngày 01/3/2021 của Ban cán sự Đảng Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc triển khai Nghị quyết số 03-NQ/TU, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết số 03-NQ/TU cụ thể như sau:
1. Mục đích
a) Triển khai thực hiện hiệu quả công tác BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng theo Nghị quyết số 03-NQ/TU.
b) Thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); mở rộng độ bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, hướng đến mục tiêu BHXH và BHYT toàn dân; nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết đầy đủ, kịp thời, chính xác chế độ BHXH, BHYT cho người tham gia.
c) Thực hiện cải cách chính sách BHXH, BHYT vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính lâu dài; kết hợp hài hoà giữa kế thừa, ổn định với đổi mới, phát triển và phải đặt trong mối tương quan với đổi mới, phát triển các chính sách xã hội khác, nhất là chế độ tiền lương, thu nhập và trợ giúp xã hội để mọi công dân đều được đảm bảo an sinh xã hội.
d) Phát triển hệ thống BHXH, BHYT đồng bộ với phát triển các dịch vụ xã hội, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người tham gia và thụ hưởng các chế độ BHXH, BHYT.
2. Yêu cầu
a) Tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 03-NQ/TU nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt về nhận thức, hành động của các cấp, các ngành, người lao động và người sử dụng lao động đối với chính sách BHXH, BHYT.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ các cấp, các ngành và đơn vị liên quan có trách nhiệm chủ động tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp một cách đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm và hiệu quả. Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị có liên quan trong việc thực hiện công tác BHXH, BHYT, BHTN.
1. Mục tiêu tổng quát
Thực hiện hiệu quả các chính sách BHXH, BHYT; mở rộng diện bao phủ đối tượng tham gia BHXH, BHYT và tăng nhanh đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, hướng đến mục tiêu BHXH và BHYT toàn dân; mở rộng quyền lợi, nâng cao chất lượng phục vụ, giải quyết đầy đủ, kịp thời, chính xác chế độ BHXH, BHYT cho người tham gia.
2. Mục tiêu cụ thể
a) Năm 2021, có ít nhất 40% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm ít nhất 1% lực lượng lao động trong độ tuổi; ít nhất 33% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 97% (dân số tính độ bao phủ trừ lực lượng vũ trang trên địa bàn); có ít nhất 45% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội. Từ năm 2021, tỷ lệ giao dịch điện tử đạt 100%, thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, giảm số giờ giao dịch giữa cơ quan BHXH với doanh nghiệp đạt mức ASEAN 4; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 85% trở lên.
b) Năm 2022, có ít nhất 42% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm ít nhất 1,25% lực lượng lao động trong độ tuổi; ít nhất 34% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 97,5%; có ít nhất 49% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 86,5% trở lên.
c) Năm 2023, có ít nhất 44,5% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm ít nhất 1,5% lực lượng lao động trong độ tuổi; ít nhất 36% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 98%; có ít nhất 51% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 87,5% trở lên.
d) Năm 2024, có ít nhất 47% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm ít nhất 2% lực lượng lao động trong độ tuổi; ít nhất 38% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 98,5%; có ít nhất 53% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 88,5% trở lên.
đ) Năm 2025, có ít nhất 50% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHXH, trong đó nông dân và lao động khu vực phi chính thức tham gia BHXH tự nguyện chiếm ít nhất 2,5% lực lượng lao động trong độ tuổi; ít nhất 40% lực lượng lao động trong độ tuổi tham gia BHTN; độ bao phủ BHYT toàn dân đạt 99%; có ít nhất 55% số người sau độ tuổi nghỉ hưu được hưởng lương hưu, BHXH hằng tháng và trợ cấp hưu trí xã hội; chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia BHXH đạt mức 90% trở lên.
III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22/11/2012 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 20-NQ/TW, Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XIII), Nghị quyết số 68/2013/NQ13 của Quốc hội, Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 03/8/2018 của Chính phủ và các chương trình, nghị quyết, kế hoạch thực hiện chính sách BHXH, BHYT của Ban Thường vụ Thành ủy.
b) Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT. Đổi mới nội dung, phương pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT; tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp tới người dân về các lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT để người dân biết, tích cực tham gia nhằm đảm bảo an sinh xã hội lâu dài, bền vững.
2. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN
a) Tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp trên cơ sở hợp nhất các Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân do người đứng đầu UBND các cấp làm trưởng ban, đại diện lãnh đạo UBND các cấp là phó trưởng ban thường trực, giám đốc BHXH là ủy viên thường trực, các thành viên là thủ trưởng, lãnh đạo các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan: Lao động - Thương binh và Xã hội, y tế, công an,...
b) Chú trọng công tác xây dựng, giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT để đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội hằng năm của từng cấp. Huy động nguồn lực hợp pháp, kết hợp với sự hỗ trợ phù hợp của ngân sách cho nông dân, người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số để mở rộng diện bao phủ, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao hàng năm. Có kế hoạch triển khai thực hiện quyết liệt công tác khai thác, phát triển các đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động - bệnh nghề nghiệp, nhất là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
c) Đẩy mạnh phối hợp trong liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Cục thuế thành phố, Cục Thống kê thành phố, Ban Quản lý khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã, các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
d) Xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các tổ chức, doanh nghiệp trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN. Tổ chức thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị, doanh nghiệp phát sinh nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN; các doanh nghiệp có biểu hiện trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động từ dữ liệu của cơ quan lao động, thuế, kế hoạch - đầu tư để khắc phục tình trạng chậm đóng, trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN. Thành lập các tổ thu nợ liên ngành, hạn chế tối đa tình trạng nợ, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn làm ảnh hưởng quyền thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN của người lao động. Xây dựng và triển khai các giải pháp phòng ngừa, chống lạm dụng, trục lợi khi lập hồ sơ hưởng chế độ BHXH, BHTN và khám bệnh, chữa bệnh BHYT.
đ) Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin, giảm thời gian thực hiện các thủ tục trong giao dịch và đẩy mạnh triển khai giao dịch điện tử. Tích cực triển khai thực hiện giao dịch thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị đến cấp phường, xã đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
3. Nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN
a) Nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung pháp luật về BHXH, BHYT ưu tiên các giải pháp mở rộng đối tượng, mở rộng quyền lợi và nâng cao chất lượng phục vụ cho người tham gia BHXH, BHYT.
b) Nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến sửa đổi, bổ sung chính sách BHTN theo hướng hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động duy trì việc làm, đảm bảo quyền lợi chính đáng của doanh nghiệp và người lao động, khắc phục tình trạng gian lận, trục lợi BHTN.
c) Nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện các chế tài xử lý vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, nhất là các hành vi trốn đóng, chậm đóng, gian lận, trục lợi BHXH, BHYT, BHTN theo hướng cơ quan có thẩm quyền kiên quyết xử phạt các hành vi vi phạm; công khai danh sách các tổ chức, cá nhân vi phạm; đồng thời, các doanh nghiệp và người lao động có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan quản lý quỹ nếu có sai phạm trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
d) Nghiên cứu, đề xuất tăng mức hỗ trợ từ ngân sách nhà nước cho đối tượng học sinh, sinh viên tham gia BHYT và người tham gia BHXH tự nguyện.
a) Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp trong việc nghiên cứu, đề xuất, tham gia ý kiến trong hoạch định chính sách và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo đúng định hướng xã hội chủ nghĩa, đặc biệt trong phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và tuân thủ các quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
b) Phát huy vai trò của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân trong giám sát, phản biện xã hội, tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
c) Hằng năm thực hiện sơ kết, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
IV. PHÂN CÔNG TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
a) Chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố, các sở, ban, ngành liên quan và UBND các quận, huyện tổ chức triển khai Kế hoạch theo chức năng, nhiệm vụ; đồng thời làm đầu mối tổng hợp, tham mưu UBND thành phố tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này hàng năm, tổ chức đánh giá sơ kết 03 năm thực hiện Kế hoạch này vào năm 2023, tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này sau khi kết thúc giai đoạn 2021-2025; rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
b) Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động,...trên địa bàn thành phố bằng nhiều hình thức như: thực hiện các hình thức tuyên truyền truyền thống (in ấn sách, sổ tay, tờ rơi, tờ gấp,...); tuyên truyền trực quan (pano, áp phích, khẩu hiệu),...
c) Đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm tạo sự đồng thuận thống nhất trong thực hiện chính sách BHXH, BHTN.
d) Tổ chức tập huấn tuyên truyền chính sách pháp luật BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN cho người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn thành phố.
đ) Định kỳ hàng quý cung cấp thông tin cho cơ quan Bảo hiểm xã hội thành phố thông tin về tình hình sử dụng và thay đổi lao động trong các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN; số người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng do ngành Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố quản lý.
e) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố, các đơn vị liên quan
- Xây dựng chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN để đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội hằng năm.
- Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại các doanh nghiệp, đơn vị phát sinh nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, các doanh nghiệp có biểu hiện trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, doanh nghiệp trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN.
- Nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
a) Tăng cường công tác truyền thông, phổ biến chính sách pháp luật về BHYT: Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng trong việc đưa Luật BHYT vào đời sống; công tác tuyên truyền phải thực hiện thường xuyên, lâu dài với nhiều hình thức, tăng cường về số lượng, đa dạng, đổi mới về nội dung, để người dân hiểu, tự giác tham gia; tăng cường công tác tuyên truyền tại các bệnh viện, trong nhân viên y tế và nhân dân tại nơi cư trú, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền vào Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam (ngày 01 tháng 7 hằng năm).
b) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHYT.
c) Tăng cường phối hợp công tác quản lý nhà nước giữa các sở, ngành về BHYT; công tác ký hợp đồng khám chữa bệnh BHYT giữa Bảo hiểm xã hội thành phố và các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn thành phố; công tác phối hợp giữa Sở Y tế và BHXH trong công tác đấu thầu thuốc, vật tư y tế và rà soát dịch vụ y tế.
d) Tăng cường công tác thanh tra chuyên ngành về BHYT tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT.
đ) Tăng cường phối hợp trong trao đổi thông tin, báo cáo: Tình hình thu, chi và cân đối thu chi của quỹ BHYT và những vấn đề phát sinh trong hợp đồng, thanh quyết toán, sử dụng dịch vụ tại các cơ sở khám chữa bệnh tại địa phương, thẩm định nguyên nhân vượt nguồn kinh phí; trường hợp vượt quá thẩm quyền trình UBND thành phố, Bộ Y tế xem xét. Chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc gửi dữ liệu điện tử để phục vụ quản lý khám bệnh, chữa bệnh BHYT, giải quyết chế độ BHXH cho người lao động ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú hoặc kết thúc đợt điều trị nội trú của người bệnh theo quy định.
e) Cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đảm bảo quyền lợi người có thẻ BHYT:
- Tổ chức tốt công tác khám chữa bệnh BHYT, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho bệnh nhân, kịp thời giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện BHYT, đáp ứng hài lòng của người bệnh, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.
- Đầu tư nâng cấp về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế (cả tuyến y tế công lập và dân lập); đáp ứng việc khám chữa bệnh cho người dân thành phố và nhu cầu khám chữa bệnh BHYT từ các tỉnh khu vực lân cận.
- Đẩy mạnh phát triển hệ thống điều trị theo hướng “đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu và hội nhập khu vực”. Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các bệnh viện tuyến thành phố, các bệnh viện chuyên khoa, giảm chuyển bệnh nhân đi Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và ra nước ngoài.
g) Tăng cường bổ sung nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu chẩn đoán và điều trị của các tuyến y tế cơ sở.
h) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội thành phố, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này hằng năm, tổ chức đánh giá sơ kết 03 năm thực hiện Kế hoạch này vào năm 2023, tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này sau khi kết thúc giai đoạn 2021-2025; rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHYT.
a) Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch này nhằm đạt mục tiêu đã đề ra.
b) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
c) Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; đổi mới nội dung, phương pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp tới người dân về các lợi ích khi tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT để người dân biết, tích cực tham gia nhằm đảm bảo an sinh xã hội lâu dài, bền vững.
d) Tham mưu tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT các cấp trên cơ sở hợp nhất các Ban Chỉ đạo phát triển người tham gia BHXH, Ban Chỉ đạo BHYT toàn dân do người đứng đầu UBND các cấp làm trưởng ban, đại diện lãnh đạo UBND các cấp là phó trưởng ban thường trực, giám đốc BHXH là ủy viên thường trực, các thành viên là thủ trưởng, lãnh đạo các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan: Lao động - Thương binh vã Xã hội, Y tế, Thuế, Công an,...
đ) Chủ động xây dựng chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT để đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội hằng năm của từng cấp.
e) Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan huy động nguồn lực hợp pháp, kết hợp với sự hỗ trợ phù hợp của ngân sách cho nông dân, người nghèo, cận nghèo, người dân tộc thiểu số để mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao hằng năm.
g) Hằng năm xây dựng kế hoạch và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, chú trọng khai thác, phát triển các đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN, nhất là khối doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống Đại lý thu BHXH, BHYT.
h) Chủ động, phối hợp tiếp nhận, liên thông kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan có liên quan: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Cục thuế thành phố, Cục Thống kê thành phố, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, Liên minh Hợp tác xã, các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
i) Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra chuyên ngành tại các doanh nghiệp, đơn vị phát sinh nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, các doanh nghiệp, đơn vị có biểu hiện trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động từ dữ liệu của cơ quan lao động, thuế, kế hoạch - đầu tư để khắc phục tình trạng chậm đóng, trốn đóng, nợ BHXH, BHYT; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, đặc biệt đối với các tổ chức, doanh nghiệp trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN.
k) Phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu thành lập các Tổ thu nợ liên ngành nhằm hạn chế tối đa tình trạng nợ, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN của người lao động; trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch giảm nợ hằng năm.
l) Phối hợp với các tổ chức dịch vụ công quản lý, chi trả đầy đủ, kịp thời các chế độ cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHYT, BHTN đúng quy định.
m) Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai các giải pháp phòng ngừa, chống lạm dụng, trục lợi khi lập hồ sơ hưởng chế độ BHXH, BHTN và khám bệnh, chữa bệnh BHYT.
n) Tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số. Tích cực triển khai thực hiện giao dịch thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và môi trường điện tử tại các cơ quan, đơn vị đến cấp phường, xã đáp ứng yêu cầu cải cách thủ tục hành chính, đảm bảo công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người tham gia và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
o) Chủ động phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố tổ chức đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch này hằng năm, tổ chức đánh giá sơ kết 03 năm thực hiện Kế hoạch vào năm 2023, tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch sau khi kết thúc giai đoạn 2021-2025; rút kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả, biểu dương, khen thưởng các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT.
a) Theo dõi, đôn đốc, yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức thuộc ngành quản lý thực hiện nghiêm trách nhiệm tham gia BHXH, BHYT, BHTN.
b) Phối hợp tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHTN cho cơ quan, đơn vị, tổ chức.
a) Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố thường xuyên tổ chức các cuộc đối thoại, tiếp xúc với doanh nghiệp, nhà đầu tư để tuyên truyền chính sách pháp luật về BHXH bắt buộc, BHTN, BHYT và giải quyết kịp thời những kiến nghị, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm cho người lao động.
b) Hằng năm, tham mưu tổng hợp xây dựng, giao chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN, BHYT để đưa vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội báo cáo UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố quyết định;
c) Phối hợp trong liên thông kết nối, chia sẻ dữ liệu về đầu tư với Bảo hiểm xã hội thành phố, các đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
6. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; đổi mới nội dung phương pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp tới người dân về các lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN để người dân biết, tích cực tham gia nhằm đảm bảo an sinh xã hội lâu dài, bền vững.
b) Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, phát thanh, truyền hình có kế hoạch tuyên truyền, phổ biến sâu, rộng và dành thời lượng phù hợp để tuyên truyền, phổ biến các nội dung của Nghị quyết 03-NQ/TU.
Phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN bằng nhiều hình thức cho các đối tượng trên địa bàn thành phố tạo sự đồng thuận thống nhất trong việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
Hằng năm, tại thời điểm xây dựng dự toán, trên cơ sở dự toán đề nghị của các đơn vị, địa phương được giao nhiệm vụ thực hiện kế hoạch, Sở Tài chính căn cứ khả năng cân đối ngân sách, tổng hợp kinh phí thực hiện kế hoạch vào dự toán chi ngân sách thành phố, báo cáo UBND thành phố trình Hội đồng nhân dân thành phố xem xét, phê duyệt theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.
a) Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc phổ biến, tuyên truyền về BHYT học sinh, sinh viên; phối hợp trong công tác cung cấp thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, số lượng học sinh, sinh viên tại các trường do Sở Giáo dục và Đào tạo quản lý.
b) Chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện BHYT học sinh, sinh viên trong phạm vi quản lý. Có chế tài cụ thể đối với các cơ sở giáo dục tham gia BHYT học sinh, sinh viên không đầy đủ; chỉ đạo đưa chỉ tiêu thực hiện 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT vào quy chế hoạt động của Nhà trường.
10. Đề nghị Liên đoàn Lao động thành phố
a) Chủ trì thường xuyên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN nhằm nâng cao nhận thức cho các đối tượng, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong việc thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN.
b) Nâng cao năng lực của tổ chức công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và công đoàn cơ sở trong công tác tuyên truyền pháp luật BHXH, BHYT, BHTN và bảo vệ quyên, lợi ích hợp pháp của người lao động, tạo mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.
c) Tăng cường phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội và các đơn vị liên quan, theo dõi, giám sát hoạt động của doanh nghiệp đối với việc thực hiện chế độ, chính sách pháp luật về lao động, tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN; Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền có biện pháp xử lý các đơn vị nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN gây ảnh hưởng đến việc thụ hưởng các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN của đoàn viên, người lao động đang công tác tại các đơn vị, doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc các cấp công đoàn thành phố.
a) Phối hợp trong liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu về thuế, tài chính của các doanh nghiệp, đơn vị với Bảo hiểm xã hội thành phố, đơn vị liên quan để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
b) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan theo dõi, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
a) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng theo dõi, nắm tình hình, kịp thời trao đổi thông tin và phối hợp giải quyết các vấn đề về đình công, lãn công, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động liên quan đến việc doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động nợ lương, nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN hoặc chủ sử dụng lao động bỏ trốn; không để phát sinh các hoạt động phức tạp về an ninh trật tự tại các Khu công nghiệp, nơi tập trung đông người lao động nhất là tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
b) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội thành phố và các đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động và các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT trên địa bàn thành phố; tiến hành xử lý theo quy định pháp luật đối với các đơn vị có hành vi trốn đóng, chiếm dụng, nợ đọng BHXH, BHYT, BHTN.
c) Chỉ đạo Công an các quận, huyện phối hợp thực hiện theo phân cấp quản lý và thẩm quyền quy định.
13. Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng
a) Phối hợp trong liên thông, kết nối, chia sẻ dữ liệu về lao động, đầu tư, tài chính của các doanh nghiệp, đơn vị trong Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp với Bảo hiểm xã hội thành phố để nâng cao hiệu quả quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN và thực thi chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc đôn đốc, kiến nghị xử lý các đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN thuộc phạm vi quản lý.
b) Phối hợp với các cơ quan chuyên môn tuyên truyền phổ biến chính sách về BHXH, BHYT, BHTN bằng nhiều hình thức; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền để người lao động, người sử dụng lao động hiểu rõ sự cần thiết, vai trò, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN tạo sự đồng thuận, thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
c) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, theo dõi, giám sát các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
14. Đề nghị Chi nhánh Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng
a) Tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN cho người sử dụng lao động.
b) Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, theo dõi, kiểm tra, giám sát các doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
15. Đề nghị Liên minh Hợp tác xã thành phố
a) Chủ động, phối hợp với các đơn vị liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN, khuyến khích các đơn vị thuộc mình quản lý thực hiện tốt chính sách đối với người lao động.
b) Hàng quý cung cấp cho Bảo hiểm xã hội thành phố danh sách các hợp tác xã mới thành lập, giải thể, ngừng hoạt động,... trên địa bàn thành phố.
c) Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc đôn đốc, kiến nghị xử lý các đơn vị nợ BHXH, BHYT, BHTN thuộc phạm vi quản lý.
16. Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng, Đài Phát thanh Truyền hình Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng
Tăng cường công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT, BHTN; đổi mới nội dung, phương pháp tuyên truyền để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ sự cần thiết vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN tạo sự đồng thuận thống nhất trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
17. Đại học Đà Nẵng và các cơ sở giáo dục đào tạo khác
a) Phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội trong việc phổ biến, tuyên truyền về BHYT học sinh, sinh viên, phối hợp trong công tác cung cấp thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường, số lượng học sinh, sinh viên tại các trường do đơn vị mình quản lý.
b) Chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện BHYT học sinh, sinh viên trong phạm vi quản lý. Có chế tài cụ thể đối với các cơ sở giáo dục tham gia BHYT học sinh, sinh viên không đầy đủ; chỉ đạo đưa chỉ tiêu thực hiện 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT vào quy chế hoạt động của đơn vị.
a) Triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này bảo đảm thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN đạt kết quả trên địa bàn quản lý.
b) Căn cứ Kế hoạch này, xây dựng chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHTN, BHYT trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm trình UBND thành phố; riêng huyện Hoà Vang trình Hội đồng nhân dân cùng cấp quyết định.
c) Phối hợp với Bảo hiểm xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất và tham gia ý kiến hoàn thiện hệ thống pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
d) Thành lập Tổ thu nợ liên ngành để thực hiện phối hợp đôn đốc thu, giảm nợ BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn quản lý.
đ) Chỉ đạo UBND các xã, phường, các cơ quan chức năng tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN bằng nhiều hình thức; đổi mới nội dung, phương pháp truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng để cán bộ, đảng viên, người lao động, người sử dụng lao động, nhân dân hiểu rõ sự cần thiết vai trò, lợi ích, ý nghĩa của chính sách BHXH, BHYT, BHTN tạo sự đồng thuận thống nhất trong tổ chức thực hiện.
e) Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trực tiếp đến người dân về các lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT, BHTN đề người dân biết, tích cực tham gia nhằm đảm bảo an ninh xã hội lâu dài, bền vững.
g) Chỉ đạo UBND xã, phường thực hiện rà soát, thống kê định kỳ hằng quý lập, cung cấp cho Bảo hiểm xã hội quận, huyện, Bảo hiểm xã hội thành phố danh sách các hộ kinh doanh cá thể, ngừng hoạt động giải thể và số lao động trên địa bàn.
h) Tổ chức thanh tra, kiểm tra tại các doanh nghiệp, đơn vị phát sinh nợ tiền đóng BHXH, BHYT, BHTN, các doanh nghiệp có biểu hiện trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động; xử lý nghiêm theo quy định pháp luật đối với các tổ chức, doanh nghiệp trốn đóng, nợ BHXH, BHYT, BHTN.
19. Các sở ban, ngành, đơn vị chức năng liên quan
Phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này. Thực hiện nghiêm túc chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo quy định pháp luật.
a) Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
b) Phối hợp tham gia giám sát, phản biện xã hội các chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN; nghiên cứu, đề xuất, tham gia ý kiến trong hoạch định chính sách BHXH, BHYT, BHTN và việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN có liên quan, tác động trực tiếp đến người dân, đảm bảo tuân thủ đúng quy định của pháp luật hiện hành.
1. Định kỳ trước ngày 05 tháng 11 hằng năm, các cơ quan, đơn vị, địa phương được phân công nhiệm vụ tại Kế hoạch này có trách nhiệm báo cáo kết quả về Bảo hiểm xã hội thành phố.
2. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, địa phương, Bảo hiểm xã hội thành phố tổng hợp gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để rà soát, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15 tháng 11 hằng năm .
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện công tác BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2021-2025 theo Nghị quyết số 03-NQ/TU, Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện và đề nghị các hội, đoàn thể, các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc vượt thẩm quyền thì phản ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Y tế theo chức năng, nhiệm vụ để tổng hợp, đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý theo quy định./.
|
KT. CHỦ TỊCH |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây