651241

Kế hoạch 610/KH-UBND năm 2025 sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp tỉnh Quảng Bình

651241
LawNet .vn

Kế hoạch 610/KH-UBND năm 2025 sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp tỉnh Quảng Bình

Số hiệu: 610/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình Người ký: Trần Phong
Ngày ban hành: 11/04/2025 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 610/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Quảng Bình
Người ký: Trần Phong
Ngày ban hành: 11/04/2025
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG BÌNH
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 610/KH-UBND

Quảng Bình, ngày 11 tháng 4 năm 2025

 

KẾ HOẠCH

SẮP XẾP ĐƠN VỊ HÀNH CHÍNH VÀ XÂY DỰNG MÔ HÌNH TỔ CHỨC CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG 02 CẤP TỈNH QUẢNG BÌNH

Thực hiện các Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư[1]; Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 18[2]; Nghị quyết số 74/NQ-CP ngày 07/4/2025 của Chính phủ ban hành Kế hoạch thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; Ban Thường vụ Tỉnh ủy[3], Ban Chỉ đạo sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC cấp huyện, cấp xã tỉnh[4] (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo tỉnh), Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh về các chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC) và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp tỉnh Quảng Bình như sau:

I. MỤC ĐÍCH, NGUYÊN TẮC, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan, tổ chức trong cá hệ thống chính trị; tạo sự đồng thuận của Nhân dân và dư luận xã hội về chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

b) Xác định rõ lộ trình, các công việc phải thực hiện trong từng thời điểm, bảo đảm phù hợp với thực tiễn nhằm thực hiện thành công các chủ trương, định hướng, mục tiêu, yêu cầu, nhiệm vụ, giải pháp của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh.

c) Phân công rõ nhiệm vụ, trách nhiệm và sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

2. Yêu cầu

a) Xác định cụ thể các nội dung công việc, thời hạn, tiến độ hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan cấp tỉnh, địa phương nhằm bảo đảm kịp thời, đồng bộ, thống nhất, chất lượng và hiệu quả.

b) Kết thúc hoạt động của ĐVHC cấp huyện và sắp xếp, tổ chức lại các ĐVHC cấp xã, bảo đảm tinh gọn, giảm cấp trung gian; xây dựng và củng cố chính quyền địa phương cấp cơ sở vững mạnh, gần dân, thiết thực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân.

c) Xác định quan điểm chính trị cao để triển khai thực hiện theo phương châm “vừa chạy vừa xếp hàng” để hoàn thành công việc với khối lượng rất lớn, đòi hỏi cao về chất lượng, tiến độ khẩn trương.

d) Các sở, ngành, địa phương căn cứ Kết luận, chủ trương, định hướng Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao phát huy vai trò chủ động, tích cực, tập trung rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền chỉ đạo, kịp thời triển khai và hướng dẫn, tổ chức thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; Tăng cường vai trò lãnh đạo, chỉ đạo và trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong quá trình triển khai thực hiện.

đ) Lựa chọn, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), người lao động (NLĐ) một cách khoa học, hợp lý đảm bảo ĐVHC mới hình thành sau sắp xếp hoạt động ổn định, phát huy hiệu quả. Tập trung giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi thực hiện sắp xếp ĐVHC theo các quy định của Chính phủ.

e) Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện; tăng cường phối hợp giữa cơ quan, đơn vị, địa phương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; bảo đảm hoạt động của các cơ quan nhà nước diễn ra liên tục, thông suốt, không bị gián đoạn khi thực hiện sắp xếp ĐVHC các và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP VÀ LỘ TRÌNH THỰC HIỆN

A. Nhiệm vụ chung

- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh chủ động đề xuất, tham mưu UND tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy định, hướng dẫn giải quyết các vấn đề liên quan đến sắp xếp ĐVHC, kết thúc hoạt động của ĐVHC cấp huyện, tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp đi vào hoạt động thông suốt, không gián đoạn, không có khoảng trống pháp lý. Đồng thời, hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình tổ chức thực hiện liên quan đến công việc của cơ quan, đơn vị.

- Rà soát nhiệm vụ, quyền hạn, thẩm quyền, thủ tục hành chính của chính quyền cấp huyện thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị mình và các nội dung có thể phân cấp từ cấp tỉnh đến cấp xã. Trên cơ sở đó, chủ động ban hành theo thẩm quyền hoặc đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền ban hành văn bản triển khai theo quy định, hướng dẫn của Trung ương.

B. Nhiệm vụ cụ thể:

1. Công tác tuyên truyền

- Cơ quan chủ trì: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch;

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Các Sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian thực hiện: trước, trong và sau khi thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

a) Mục đích

- Tuyên truyền sâu rộng trong cả hệ thống chính trị và Nhân dân về chủ trương, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ, ngành trung ương và của tỉnh nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân về thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

- Nâng cao nhận thức, ý nghĩa, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo, người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương; CBCCVC, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, địa phương và tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, mục tiêu tầm quan trọng và trách nhiệm chung trong việc thực hiện các nhiệm vụ.

b) Yêu cầu

- Làm rõ tầm quan trọng, ý nghĩa và những tác động tích cực của việc thực hiện chủ trương sắp xếp ĐVHC đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước và tỉnh; sự tinh gọn và hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị nói chung và chính quyền địa phương 02 cấp nói riêng.

- Công tác tuyên truyền phải đóng góp tích cực vào việc tạo sự thống nhất tư tưởng, hành động và phản ánh trung thực, sinh động, theo sát lộ trình, yêu cầu, nhiệm vụ của việc sắp xếp và việc tổ chức triển khai thực hiện tại từng sở, ngành, địa phương.

- Bám sát nội dung Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết của Quốc Hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị quyết của Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh, UBDN tỉnh, hướng dẫn của bộ, ngành liên quan để lựa chọn hình thức, nội dung, phương pháp tuyên truyền thích hợp tại cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

- Các cơ quan, đơn vị, địa phương cung cấp thông tin cho cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, của các ngành, các cấp, của CBCCVC, người lao động.

2. Xây dựng, hoàn thiện hồ sơ Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã

Các sở, ngành, địa phương căn cứ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao tập trung rà soát, tham mưu UBND tỉnh triển khai và hướng dẫn, tổ chức thực hiện đảm bảo yêu cầu, tiến độ, chất lượng. Thực hiện triển khai đồng thời 02 Đề án sắp xếp cấp tỉnh, cấp xã.

a) Xây dựng Đề án sắp xếp DVHC cấp tỉnh

- Cơ quan chủ trì: UBND tỉnh (Sở Nội vụ tham mưu);

- Cơ quan phối hợp thực hiện: UBND cấp tỉnh cùng sáp nhập, Đơn vị tư vấn (nếu có), UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan.

Sở Nội vụ căn cứ các định hướng, quy định, hướng dẫn của Trung ương; phối hợp với Đơn vị tư vấn và các sở, ban, ngành cấp tỉnh tham mưu UBND tỉnh xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh; tham mưu UBND tỉnh các văn bản phối hợp với UBND cấp tỉnh cùng sáp nhập triển khai các nội dung Đề án sắp xếp đảm bảo tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

Các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp, rà soát các nội dung liên quan thực hiện xây dựng đề án.

b) Xây dựng Phương án, Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã

- Cơ quan chủ trì: UBND tỉnh (Sở Nội vụ tham mưu);

- Cơ quan phối hợp thực hiện: Đơn vị tư vấn (nếu có), UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- UBND cấp huyện: Xây dựng phương án sắp xếp ĐVHC của UBND các huyện, thị xã, thành phố phải có giải trình chi tiết từng phương án để xuất; số liệu và các yếu tố đặc thù của ĐVHC phải cập nhật đầy đủ, chính xác, thống nhất, có văn bản kiểm chứng (nếu có) và nguồn trích dẫn theo quy định, hướng dẫn; dự kiến các phương án nhân sự, trụ sở, tài sản công...và các nội dung khác liên quan đến ĐVHC mới theo yêu cầu tại Công văn số 105/UBND-NCVX ngày 02/4/2025 về việc rà soát, báo cáo số liệu xây dựng phương án sắp xếp ĐVHC cấp xã.

- Sở Nội vụ xây dựng phương án tổng hợp sắp xếp ĐVHC cấp xã hoàn thành báo cáo Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh xem xét, cho chủ trương và báo cáo Bộ Nội vụ; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng, hoàn chỉnh Đề án sắp xếp ĐVHC của tỉnh trình các cấp đảm bảo quy định.

c. Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh và Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã

- Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức lấy ý kiến Nhân dân các cấp; quyết định nội dung và hình thức lấy ý kiến phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương; phối hợp với UBND cấp tỉnh cùng sáp nhập triển khai, tổng hợp lấy ý kiến Nhân dân đảm bảo thống nhất, hiệu quả.

- Lập danh sách và niêm yết danh sách cử tri

UBND cấp huyện chỉ đạo UBND cấp xã lập danh sách cử tri là đại diện hộ gia đình thường trú trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) số lượng cử tri lấy ý kiến sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã[5] chậm nhất ngày 12/4/2025; thực hiện niêm yết danh sách cử tri hoàn thành trước ngày 15/4/2025.

- Tổ chức lấy ý kiến Nhân dân dự kiến ngày 19/4/2025

+ Giao UBND cấp huyện tổ chức lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn; tổng hợp và lập báo cáo kết quả của địa phương gửi về Sở Nội vụ, hoàn thành trong ngày 20/4/2025.

+ Sở Nội vụ tổng hợp ý kiến Nhân dân[6], báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định hoàn thành trước ngày 22/4/2025.

d. Hội đồng nhân dân các cấp xem xét, thông qua chủ trương về việc sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã theo trình tự từ cấp xã đến cấp tỉnh

- UBND cấp huyện, UBND cấp xã sau khi hoàn thiện lấy ý kiến cử tri, trình HĐND cùng cấp xem xét, ban hành nghị quyết thông qua chủ trương; tổng hợp các Nghị quyết ban hành của HĐND cấp huyện, cấp xã báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ tổng hợp) chậm nhất 17 giờ ngày 23/4/2025.

- Đề nghị HĐND cấp huyện, cấp xã xem xét, ban hành nghị quyết thông qua chủ trương về sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã (cấp xã hoàn thành chậm nhất ngày 22/4/2025; cấp huyện hoàn thành chậm nhất ngày 23/4/2025).

- Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết thông qua chủ trương.

- Đề nghị HĐND cấp tỉnh xem xét, ban hành nghị quyết thông qua chủ trương về sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã trong ngày 24/4/2025 hoặc 25/4/2025.

đ) Trình Chính phủ Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh, cấp xã (Bộ Nội vụ thẩm định)

- Cơ quan chủ trì: UBND tỉnh (Sở Nội vụ tham mưu);

- Cơ quan phối hợp thực hiện: UBND cấp tỉnh có liên quan, Đơn vị tư vấn, UBND cấp huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan.

- Thời gian hoàn thành trước ngày 01/5/2025.

3. Tổ chức triển khai, thực hiện khi có Nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh; Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp ĐVHC cấp xã

a) Các sở, ngành căn cứ quy định hiện hành và hướng dẫn của các Bộ, ngành Trung ương trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn được giao tham mưu UBND tỉnh ban hành theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền văn bản triển khai; kịp thời hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thực hiện nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

b) Về sắp xếp tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và giải quyết chế độ, chính sách đối với những trường hợp dôi dư.

Các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở tiến hành sắp xếp tổ chức bộ máy; đánh giá, phân loại, bố trí đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, tổ chức, đơn vị mình quản lý bảo đảm lựa chọn được những người có phẩm chất, năng lực để đảm nhận những vị trí công việc tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị mới; Giải quyết chế độ, chính sách đối với những trường hợp dôi dư thuộc cơ quan, tổ chức, đơn vị minh quản lý.

Tiếp tục duy trì, củng cố lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

c) Rà soát, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công

Các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở kịp thời phối hợp với Sở Tài chính tiến hành sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị khi thực hiện sắp xếp.

d) Thu hồi con dấu cũ, khắc con dấu mới và chuyển đổi các loại giấy tờ của các nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp

- Công an tỉnh hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thu hồi con dấu, khắc con dấu mới của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của ĐVHC thực hiện sắp xếp kể từ ngày Nghị quyết của Quốc Hội, Ủy ban Thường vụ Quốc Hội có hiệu lực thi hành.

- Các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của ĐVHC thực hiện sắp xếp.

đ) Quyết định phân loại ĐVHC; lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới ĐVHC các cấp sau sắp xếp

Các Sở, ngành có liên quan, UBND cấp cơ sở phối hợp Sở Nội vụ rà soát, lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền quyết định phân loại ĐVHC; tổ chức thực hiện việc lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới ĐVHC sau sắp xếp.

e) Tổng kết việc sắp xếp ĐVHC

- Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh triển khai tổng kết việc sắp xếp ĐVHC theo hướng dẫn của Trung ương.

- Các Sở, ngành, UBND cấp cơ sở thực hiện tổng kết, báo cáo kết quả về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh

a) Phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân để tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức và hành động khi thực hiện việc sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp;

b) Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội khi thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

c) Phối hợp tổ chức lấy ý kiến Nhân dân về Đề án sắp xếp ĐVHC.

2. Đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy

a) Phối hợp các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn việc sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, công chức, viên chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đối với đơn vị hành chính thực hiện việc sắp xếp.

b) Phối hợp cung cấp số liệu liên quan thuộc khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đổ xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh gửi Sở Nội vụ.

3. Sở Nội vụ

a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tổ chức triển khai các nhiệm vụ, công việc của Kế hoạch đến các Sở, ngành, địa phương để kịp thời thực hiện đảm bảo tiến độ, thời gian quy định;

b) Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, địa phương trong việc triển khai các nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, dâm bảo thời gian, tiến độ đề ra theo quy định;

c) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, đề xuất, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp cơ sở sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy; sắp xếp kiện toàn các đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn đầu mối, bảo đảm cung ứng nhiều dịch vụ công cơ bản, thiết yếu trên địa bàn đơn vị hành chính cấp xã, liên xã theo hướng dẫn của Trung ương; bố trí đội ngũ CBCCVC và NLĐ tại ĐVHC cấp cơ sở sau khi thực hiện sắp xếp; hướng dẫn việc giải quyết chế độ, chính sách đối với CBCCVC, NLĐ khi thực hiện sắp xếp ĐVHC; hướng dẫn công tác quản lý văn thư, lưu trữ khi sắp xếp ĐVHC .

d) Chủ trì, hướng dẫn các địa phương thực hiện việc rà soát, điều chỉnh các chính sách thuộc lĩnh vực lao động - xã hội và chính sách đối với người có công tại ĐVHC cấp cơ sở sau thực hiện sắp xếp và các nhiệm vụ, công việc có liên quan theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ.

d) Lập dự toán kinh phí tham mưu UBND tỉnh tổ chức lựa chọn đơn vị tư vấn xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC đảm bảo quy định của Pháp luật và tiến độ của Trung ương; thực hiện việc lập mới, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới ĐVHC liên quan đến việc sắp xếp, sáp nhập các ĐVHC; thực hiện phân loại ĐVHC theo quy định.

e) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Nội vụ.

4. Sở Nông nghiệp và Môi trường

a) Cung cấp số liệu diện tích tự nhiên theo kết quả thống kê, kiểm kê đất đai của từng ĐVHC cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh để UBND cấp huyện và Sở Nội vụ làm căn cứ lập, hoàn thiện hồ sơ phương án, đề án sắp xếp ĐVHC;

b) Chủ trì, phối hợp cung cấp thông tin, dữ liệu đo đạc và xây dựng bản đồ các loại thuộc phạm vi chức năng, nhiệm vụ quản lý của ngành để phục vụ tốt công tác thực hiện việc sắp xếp ĐVHC;

c) Hướng dẫn các cơ quan, địa phương rà soát, chỉnh lý hồ sơ địa chính, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; cơ sở dữ liệu đất đai khi thực hiện sắp xếp;

d) Chủ trì, hướng dẫn rà soát, bổ sung, điều chỉnh công tác liên quan đến xây dựng nông thôn mới và các chính sách theo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại các ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp; đồng thời, hướng dẫn việc công nhận các xã hình thành sau sắp xếp đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu theo hướng dẫn của Bộ, ngành có liên quan.

đ) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Nông nghiệp và Môi trường.

5. Sở Tài chính

a) Tham mưu UBND tỉnh lập danh sách và dự kiến phương án xử lý trụ sở, tài sản công của cơ quan, tổ chức, đơn vị ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã thuộc phạm vi quản lý kèm theo các Đề án sắp xếp ĐVHC.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, sở, ngành và địa phương liên quan tham mưu triển khai các nhiệm vụ, công việc có liên quan theo hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với các nhiệm vụ có liên quan đến việc quy hoạch các cấp thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050;

c) Rà soát, báo cáo đề xuất UBND tỉnh về thực hiện các dự án đầu tư xây dựng mới, sửa chữa, cải tạo, nâng cấp trụ sở công tác tại những DVHC dự kiến sắp xếp sáp nhập, điều chỉnh phù hợp, bảo đảm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí;

d) Tham mưu, hướng dẫn việc thực hiện nguồn vốn đầu tư công tại các ĐVHC cấp xã thực hiện sắp xếp và việc chuyển đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới, tên gọi ĐVHC khi thực hiện sắp xếp;

d) Tổng hợp, thẩm định dự toán kinh phí theo đề nghị của các Sở, ngành, địa phương (nếu có), báo cáo, tham mưu đề xuất UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp theo quy định pháp luật và hướng dẫn của Bộ Tài chính;

e) Hướng dẫn các Sở, ngành, địa phương về dự toán, việc quản lý, sử dụng, thanh toán, quyết toán kinh phí thực hiện sắp xếp DVHC; việc xử lý tài sản, trụ sở làm việc của cơ quan, tổ chức tại các ĐVHC cấp cơ sở sau khi thực hiện sắp xếp; việc thực hiện quy định về miễn phí, lệ phí khi thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ liên quan của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới hành chính và tên gọi của ĐVHC.

f) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Tài chính.

6. Sở Xây dựng

a) Phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong quá trình xây dựng Phương án, Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã khi triển khai các nhiệm vụ được giao về thực hiện các quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn trên địa bàn tỉnh theo quy định;

c) Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn các nội dung công việc triển khai theo thẩm quyền và nhiệm vụ của từng sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan đến lĩnh vực quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, phân loại đô thị theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

d) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Xây dựng.

7. Sở Tư pháp

a) Tham mưu UBND tỉnh hướng dẫn, chỉ đạo các địa phương rà soát, thống kê sổ hộ tịch, hồ sơ đăng ký hộ tịch trước khi sắp xếp; hướng dẫn thực hiện công tác đăng ký, quản lý hộ tịch; kịp thời tạo mới các tài khoản hộ tịch cho các địa phương đảm bảo không bị gián đoạn trong giải quyết các sự kiện hộ tịch của công dân;

b) Tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc chuyển đổi các loại giấy tờ của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp do thay đổi địa giới và tên gọi của ĐVHC sau sắp xếp theo quy định pháp luật và các văn bản hướng dẫn của Bộ, ngành có liên quan;

c) Phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đăng ký biện pháp bảo đảm khi thực hiện thay đổi địa giới và tên gọi của ĐVHC sau khi thực hiện sắp xếp.

d) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Tư pháp.

8. Sở Khoa học và Công nghệ

a) Ban hành hướng dẫn về chính quyền điện tử, chính quyền số đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; chủ trì hướng dẫn các đơn vị thực hiện cập nhật, điều chỉnh chữ ký số trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính tại các địa phương trước, trong và sau sắp xếp;

b) Chủ trì, phối hợp với các Sở,ngành, địa phương đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hành chính trên môi trường điện tử được thông suốt trong thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính tại các địa phương trước, trong và sau sắp xếp; đảm bảo kết nối, liên thông, tích hợp dữ liệu giải quyết hồ sơ hành chính giữa chính quyền địa phương cấp cơ sở, cấp tỉnh với cơ sở dữ liệu quốc gia và cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các Bộ, ngành.

c) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Khoa học và Công nghệ.

9. Công an tỉnh

a) Bảo đảm giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau khi thực hiện sắp xếp các ĐVHC và xây dựng chính quyền địa phương 02 cấp. Nắm bắt dư luận xã hội, vận động quần chúng Nhân dân, xử lý kịp thời những vấn đề an ninh chính trị nội bộ phát sinh trong quá trình sắp xếp ĐVHC.

b) Cung cấp, xác nhận số liệu quy mô dân số của từng ĐVHC gồm dân số thường trú và dân số tạm trú quy đổi tính đến thời điểm 31 tháng 12 năm 2024 để các cơ quan, địa phương có căn cứ xây dựng phương án, đề án sắp xếp ĐVHC;

c) Cung cấp danh sách các ĐVHC có vị trí trọng yếu về an ninh; tham mưu, thực hiện rà soát, xác định ĐVHC cấp cơ sở hình thành sau sắp xếp có vị trí trọng yếu về an ninh trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định;

d) Hướng dẫn, thực hiện thu hồi con dấu cũ, khắc con dấu mới của cơ quan, tổ chức, đơn vị sau khi thực hiện sắp xếp; hướng dẫn việc chuyển đổi địa chỉ cư trú của công dân do thay đổi địa giới và tên gọi ĐVHC với hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, căn cước công dân và định danh điện tử sau sắp xếp;

đ) Tiếp tục duy trì, củng cố lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở khi sắp xếp ĐVHC; xây dựng kế hoạch bố trí, sắp xếp đội ngũ công an chính quy tại các ĐVHC cấp cơ sở khi thực hiện sắp xếp.

10. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

a) Cung cấp danh sách các ĐVHC có vị trí trọng yếu về quốc phòng; hướng dẫn và thực hiện việc rà soát, xác định đơn vị hành chính cấp xã được thành lập mới sau sắp xếp là đơn vị trọng điểm về quốc phòng;

b) Chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự cấp dưới phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch bố trí, sắp xếp chức danh Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự cấp cơ sở và hướng dẫn về tổ chức lực lượng dân quân tự vệ sau sắp xếp ĐVHC cấp xã.

11. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

a) Chủ trì, hướng dẫn UBND cấp cơ sở thực hiện việc rà soát, điều chỉnh và thực hiện việc xác định ĐVHC mới hình thành sau sắp xếp có di tích được công nhận, xếp hạng là di sản hoặc di tích lịch sử và các nhiệm vụ, công việc có liên quan theo hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội, của các ngành, các cấp, đội ngũ CBCCVC và NLĐ, Nhân dân trong việc thực hiện sắp xếp ĐVHC;

c) Chỉ đạo cơ quan báo chí, hệ thống thông tin cơ sở chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương thường xuyên thông tin về ý nghĩa, tầm quan trọng và những tác động tích cực của việc thực hiện chủ trương sắp xếp ĐVHC; sự tinh gọn và hiệu lực, hiệu quả tổ chức bộ máy của cả hệ thống chính trị đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh; những kết quả đạt được, những gương làm tốt, cách làm hay trong việc triển khai thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

d) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

12. Sở Y tế

a) Hướng dẫn việc sắp xếp, tổ chức cơ sở y lể tại các ĐVHC thực hiện sắp xếp theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

b) Chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh chuyển giao cho chính quyền cấp xã quản lý trạm y tế của đơn vị cơ sở mới để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân ngay tại cơ sở; Tiếp tục quản lý các Trung tâm Y tế cấp huyện hiện nay và thực hiện tổ chức cung ứng dịch vụ theo khu vực liên xã, phường.

c) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Y tế.

13. Sở Dân tộc và Tôn giáo

a) Hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các ĐVHC thực hiện sắp xếp theo hướng dẫn của Bộ Dân tộc và Tôn giáo.

b) Hướng dẫn về chế độ, chính sách đối với ĐVHC cấp xã, thôn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi; thủ tục rà soát, xã định xã khu vực III, II.I, thôn đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại các ĐVHC thực hiện sắp xếp theo hướng dẫn của Bộ Dân tộc và Tôn giáo.

c) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Dân tộc và Tôn giáo.

14. Sở Giáo dục và Đào tạo

a) Chỉ đạo rà soát, đề xuất việc sắp xếp hợp lý các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn các ĐVHC cấp cơ sở sau sắp xếp, sáp nhập và thực hiện các nhiệm vụ, công việc có liên quan theo hướng dẫn của Bộ, ngành Trung ương.

b) Triển khai các giải pháp bảo đảm, duy trì, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở giáo dục công lập tại các đơn vị hành chính thực hiện sắp xếp.

c) Chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai, hướng dẫn, giải quyết những khó khăn, vướng mắc có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Sở Giáo dục và Đào tạo.

15. Văn phòng UBND tỉnh

a) Chỉ đạo theo dõi, đôn đốc, triển khai thực hiện thông báo, chỉ đạo UBND tỉnh; rà soát, tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ, lĩnh vực được giao chủ động triển khai các nội dung liên quan đến thực hiện kế hoạch này;

b) Phối hợp với Sở Nội vụ dự thảo các văn bản báo cáo, xin ý kiến Ban Thường vụ Đảng ủy UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo liên quan thực hiện sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp;

c) Thường xuyên phối hợp với Sở Nội vụ, sở, ban, ngành liên quan để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện.

16. Sở, ban, ngành, đơn vị

a) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động tham mưu UBND tỉnh triển khai các nội dung liên quan đến việc sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp; rà soát, xây dựng phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ CBCCVC và NLĐ, trụ sở, tài sản công tại cơ quan, đơn vị trước và sau khi thực hiện sắp xếp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

b) Chủ động rà soát, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tư pháp đề xuất điều chính liên quan đến ngành, lĩnh vực, phù hợp với việc sắp xếp ĐVHC và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Cung cấp các số liệu và phối hợp với các địa phương trong việc xây dựng Phương án, Đề án (nếu có yêu cầu);

c) Hướng dẫn công tác bàn giao, tiếp nhận và chuyển đổi các loại giấy tờ cho Nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp theo chức năng, nhiệm vụ của ngành, lĩnh vực.

d) Xây dựng phương án quản lý, lưu trữ hồ sơ tài liệu khi sắp xếp ĐVHC đảm bảo quy định.

17. UBND cấp huyện

a) Căn cứ các quy định của Trung ương, văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của UBND tỉnh để rà soát, ban hành theo thẩm quyền các văn bản chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả. Phối hợp rà soát, đề xuất Phương án và xây dựng Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã của địa phương, đề xuất liên quan đến Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp báo cáo Sở Nội vụ tổng hợp xây dựng Phương án, Đề án của tỉnh;

b) Chỉ đạo, hướng dẫn UBND cấp xã trong việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân; chịu trách nhiệm về kết quả lấy ý kiến Nhân dân; tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn và Hội đồng nhân dân cùng cấp. Trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua chủ trương sắp xếp ĐVHC;

c) Tại địa bàn phức tạp, có nhiều ý kiến khác nhau liên quan đến việc sắp xếp như tên gọi và nơi đặt trụ sở làm việc của ĐVHC sau sắp xếp thì phải trực tiếp nắm tình hình, chủ động, kịp thời giải quyết các phát sinh trong quá trình sắp xếp ĐVHC;

d) Căn cứ chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Nội vụ và các cơ quan liên quan để rà soát, xây dựng phương án sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ CBCCVC và NLĐ, trụ sở, tài sản công tại ĐVHC cấp cơ sở trước và sau khi thực hiện sắp xếp để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

đ) Chỉ đạo UBND cấp xã rà soát, lập phương án sắp xếp, bàn giao, quản lý tài liệu lưu trữ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị ở ĐVHC thực hiện sắp xếp, nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý tài liệu lưu trữ ở ĐVHC cấp cơ sở mới thành lập sau sắp xếp.

e) Chỉ đạo các cơ quan, địa phương trên địa bàn đảm bảo tổ chức và hoạt động của Bộ phận một cửa địa phương vẫn thực hiện nhiệm vụ đầy đủ, thông suốt theo đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trong suốt quá trình tổ chức thực hiện sắp xếp ĐVHC.

18. UBND cấp xã

a) Tổ chức thông tin, tuyên truyền việc thực hiện các chủ trương, quy định pháp luật về sắp xếp ĐVHC nhằm tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân ở địa phương;

b) Chỉ đạo, hướng dẫn thôn, bản, tổ dân phố tổ chức lấy ý kiến Nhân dân; tổng hợp kết quả lấy ý kiến Nhân dân trên địa bàn để báo cáo UBND huyện; trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua chủ trương sắp xếp ĐVHC;

c) Chủ động rà soát, báo cáo cấp thẩm quyền các nội dung liên quan đến công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, bố trí đội ngũ CBCCVC và NLĐ tại ĐVHC cấp cơ sở khi thực hiện sắp xếp; phối hợp thực hiện hiện giải quyết chế độ, chính sách;

d) Tạo điều kiện cho người dân trong sinh hoạt và giao dịch ở ĐVHC cấp cơ sở mới hình thành sau khi sắp xếp; thực hiện chuyển đổi các loại giấy tờ cho người dân, doanh nghiệp theo thẩm quyền được quy định.

đ) Khẩn trương rà soát, lập phương án sắp xếp, bàn giao, quản lý tài liệu lưu trữ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý để báo cáo UBND cấp huyện tổ chức thực hiện theo đúng quy định.

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ Kế hoạch này để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc hoặc cần phải điều chỉnh, bổ sung thì các sở, ngành, địa phương báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) xem xét quyết định. Một số nội dung tại Kế hoạch này có thể điều chỉnh thời gian để phù hợp với quy định của Trung ương và tình hình thực tế triển khai thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ; (báo cáo)
- Bộ Nội vụ; (báo cáo)
- Ban Thường vụ Tỉnh ủy; (báo cáo)
- Thường trực HĐND tỉnh; (báo cáo)
- BCĐ sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC cấp huyện, cấp xã tỉnh;
- UBND cấp tỉnh cùng sáp nhập (phối hợp);
- CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Các Ban thuộc tỉnh ủy;
- Thành ủy, Thị ủy, Huyện ủy;
- Các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;
- Sở, ban, ngành đơn vị cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Lưu: VT, NCVX.

CHỦ TỊCH




Trần Phong

 



[1] Kết luận số 127-KL/TW ngày 28/02/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về triển khai nghiên cứu, đề suất tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị; Kết luận số 130-KL/TW ngày 14/3/2025 ; Kết luận số 137-KL/TW ngày 28/3/2025 của Bộ Chính trị. Ban Bí thư về sắp xếp ĐVHC các cấp về xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 02 cấp.

[2] Công văn số 43-CV/BCĐ ngày 20/3/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết Nghị quyết 18.

[3] Công văn 986-CV/TU ngày 26/12/2024 về triển khai thực hiện sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh; Kết luận số 970-KL/TU ngày 17/01/2025 về một số nội dung tiếp tục triển khai thực hiện sắp xếp tinh gọn, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tỉnh; Công văn số 883-CV.TU ngày 01/3/2025 về việc thực hiện các kết luận của Trung ương về tiếp tục sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị.

[4] Thông báo số 02-TB/BCĐ ngày 24/3/2025 kết luận của Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo sắp xếp, tổ chức lại ĐVHC cấp huyện, cấp xã tỉnh Quảng Bình tại phiên họp thứ nhất của Ban Chỉ đạo.

[5] ở những ĐVHC cấp xã chịu ảnh hưởng trực tiếp.

[6] Ý kiến của nhân dân tỉnh Quảng Bình về Đề án sắp xếp ĐVHC cấp xã tỉnh Quảng Bình và Đề án sáp xếp ĐVHC cấp tỉnh; ý kiến của Nhân dân của UBND cấp tỉnh cùng sáp nhập và Đề án sắp xếp ĐVHC cấp tỉnh.

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác