Kế hoạch 6075/KH-UBND năm 2021 về phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Kế hoạch 6075/KH-UBND năm 2021 về phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
Số hiệu: | 6075/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Nam | Người ký: | Lê Trí Thanh |
Ngày ban hành: | 13/09/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 6075/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Quảng Nam |
Người ký: | Lê Trí Thanh |
Ngày ban hành: | 13/09/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 6075/KH-UBND |
Quảng Nam, ngày 13 tháng 9 năm 2021 |
Thực hiện Quyết định số 1042/QĐ-TTg ngày 19/8/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị định số 02/2019/NĐ-CP ngày 02/01/2019 của Chính phủ về phòng thủ dân sự; căn cứ Kế hoạch số 248/KH-BCA-C07 ngày 09/6/2021 của Bộ Công an về phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Nam ban hành kế hoạch phòng thủ dân sự về ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:
1. Mục đích
- Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả đối với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh theo phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy, lực lượng, phương tiện, hậu cần tại chỗ) và “3 sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả); chủ động phương án huy động tối đa lực lượng, phương tiện trên địa bàn tỉnh để ứng phó kịp thời thảm họa cháy lớn với mục tiêu “Lực lượng tại chỗ tiếp cận ứng phó nhanh, các lực lượng xung quanh chi viện kịp thời" nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thảm họa gây ra, góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và phục vụ tốt cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
- Nâng cao vai trò, trách nhiệm và năng lực của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) nói chung, trong ứng phó thảm họa cháy lớn nói riêng; xây dựng cơ chế phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các sở, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị trong công tác phòng ngừa, ứng phó với các sự cố cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Chủ động nắm tình hình, kịp thời cập nhật thông tin dự báo về thiên tai, thảm họa, các khu vực chịu ảnh hưởng và có thể bị tác động để đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường công tác phòng ngừa không để xảy ra cháy, cháy lớn; chủ động rà soát phương án, kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
- Đảm bảo thống nhất trong công tác chỉ đạo, chỉ huy, điều hành các hoạt động ứng phó đối với thảm họa; tổ chức phân công nhiệm vụ cụ thể cho các lực lượng tham gia bảo đảm nhanh chóng, chính xác. Hoạt động ứng phó thảm họa cháy lớn phải tập trung cho việc cứu người, tổ chức hướng dẫn, thoát nạn trong khu vực xảy ra thảm họa ra nơi an toàn; huy động tối đa nguồn lực, phương tiện, thiết bị chuyên dụng để phục vụ công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH); bảo đảm hậu cần, y tế và các điều kiện cần thiết khác phục vụ hoạt động ứng phó thảm họa; khẩn trương phát hiện và ngăn chặn nhanh nhất nguy cơ cháy lan rộng, phát tán chất độc hại, khả năng nổ, sập đổ công trình...; điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra thảm họa để có biện pháp xử lý phù hợp và tổ chức khắc phục hậu quả thảm họa cháy lớn.
II. XÁC ĐỊNH MỨC ĐỘ THẢM HỌA ĐỂ ỨNG PHÓ
Căn cứ các nguyên nhân dẫn đến thảm họa cháy lớn như do chiến tranh hoặc do tự nhiên tác động (động đất, sét đánh và bão lớn) hay sự cố kỹ thuật, con người gây ra cần đánh giá, xác định mức độ thảm họa như sau:
- Mức độ 1: Cháy, nổ xảy ra trên diện rộng và gây ra sập đổ nhiều nhà, công trình hoặc hạng mục công trình có hàng trăm người chết, bị thương và bị mắc kẹt trong khu vực xảy ra mà cần huy động nhanh chóng tổng lực các lực lượng, phương tiện trên địa bàn tỉnh tham gia xử lý (gồm lực lượng Công an, Quân đội và các cơ quan, tổ chức, cơ sở trên địa bàn tỉnh).
- Mức độ 2: Cháy, nổ xảy ra ở mức độ 1 nhưng vẫn tiếp tục phát triển phức tạp, có nguy cơ gây cháy, nổ trên diện rộng lớn hơn, kèm theo nhiều khói, khí, hơi độc hại và còn nhiều người bị mắc kẹt mà vượt quá khả năng xử lý tỉnh cần phải huy động lực lượng, phương tiện của lực lượng Công an, Quân đội các địa phương lân cận và các các Bộ, Ngành chức năng liên quan.
- Mức độ 3: Thảm họa cháy, nổ xảy ra đồng thời tại 02 địa phương cấp tỉnh trở lên và Chủ tịch nước ban bố tình trạng khẩn cấp.
2. Cơ sở để xác định thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư
- Thảm họa cháy lớn nhà cao tầng: Là đám cháy xảy ra ở nhà cao tầng làm sập đổ một số hạng mục, căn phòng và gây thương vong, mắc kẹt đối với hàng trăm người ở các tầng từ tầng 15 trở lên (chưa kể số người thương vong, mắc kẹt ở các tầng đang xảy ra cháy, nổ) hoặc cùng xảy ra đồng thời tại 02 tòa nhà cao tầng trở lên trong cụm nhà cao tầng mà có hàng trăm người thương vong, bị mắc kẹt ở các tầng từ tầng 10 trở lên.
- Thảm họa cháy lớn khu công nghiệp: Là đám cháy xảy ra nhanh chóng lan ra toàn bộ cơ sở với hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn m², gây sập đổ một số nhà xưởng và đã lan sang một phần của cơ sở lân cận, làm hàng trăm người bị thương vong, mắc kẹt trong khu vực cháy, nổ và hơi, khí độc hại phát tán ra môi trường mà các lực lượng, phương tiện trong khu công nghiệp và các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH đầu tiên có mặt nhưng không thể khống chế được đám cháy.
- Thảm họa cháy lớn khu đô thị, khu dân cư: Là đám cháy lan nhanh ra hàng trăm căn nhà và công trình ở khu đô thị tập trung kinh doanh buôn bán hàng hóa, khu dân cư tập trung nhiều nhà làm bằng vật liệu dễ cháy (gỗ, nhựa tổng hợp, vải, mút xốp, xăng, dầu, dung môi...) có kết hợp sản xuất kinh doanh hoặc khu phố chợ mà tại khu vực xảy cháy có nhiều người bị thương vong, mắc kẹt trong nhà, công trình. Khi lực lượng, phương tiện trên địa bàn cấp huyện nơi xảy ra vụ việc và các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH đầu tiên có mặt nhưng không thể khống chế mà đám cháy tiếp tục lan rộng, kèm theo các yếu tố nổ (khí gas, xăng dầu....), sập đổ nhà gây nguy hiểm cho nhiều người trên diện rộng.
3. Nguyên nhân gây ra thảm họa cháy lớn
- Vi phạm nghiêm trọng quy định về PCCC;
- Thiên tai, động đất; do khủng bố, bạo loạn gây rối;
- Do địch tấn công bằng vũ khí thông thường hoặc nguyên nhân khác theo quy định về phòng thủ dân sự.
4. Trọng điểm ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư
a) Nhà cao tầng
- Khu nhà nghỉ nhân viên Nam Hội An (Số tầng: 12 tầng; chiều cao: 43m; địa chỉ: xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty TNHH phát triển Nam Hội An);
- Khu thương mại, vui chơi, casino và khách sạn nghỉ dưỡng (Số tầng: 20 tầng; chiều cao: 92,7m; địa chỉ: xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty TNHH phát triển Nam Hội An);
- Khu thương mại và căn hộ du lịch (Gói 3) (Số tầng: 19 tầng; chiều cao: 74,5m; địa chỉ: xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty TNHH phát triển Nam Hội An);
- Khu du lịch nghỉ dưỡng D’evelyn Beach (Số tầng: 10 tầng; chiều cao: 40,5m; địa chỉ: phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty TNHH Quê Việt Quảng Nam);
- Vinpearl Resort & Golf Nam Hội An (Số tầng: 09 tầng; chiều cao: 34,35m; địa chỉ: xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Vinpearl - Chi nhánh Quảng Nam);
- Trụ sở Công an tỉnh Quảng Nam (Số tầng: 12 tầng; chiều cao: 42,9m; địa chỉ: số 19 Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công an tỉnh Quảng Nam);
- Trụ sở Cục thuế tỉnh Quảng Nam (Số tầng: 12 tầng; chiều cao: 40,5m; địa chỉ: số 594 Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Cục thuế tỉnh Quảng Nam);
- Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam - CN tỉnh Quảng Nam (Số tầng: 10 tầng; chiều cao: 27m; địa chỉ: số 35 Trần Hưng Đạo, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam);
- Bệnh viện đa khoa Thái Bình Dương Tam Kỳ (Số tầng: 10 tầng; chiều cao: 40,5m; địa chỉ: A50 - A54 Trương Chí Cương, phường Hòa Thuận, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Y khoa Thái Bình Dương);
- Khách sạn Mường Thanh Quảng Nam (Số tầng: 20 tầng; chiều cao: 76m; địa chỉ: số 351A đường Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam; cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Tập đoàn Mường Thanh);
b) Khu Công nghiệp:
- Khu Công nghiệp Tam Thăng (xã Bình Nam, huyện Thăng Bình và xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ);
- Khu Công nghiệp Tam Thăng 2 (xã Bình Nam, huyện Thăng Bình và xã Tam Thăng, thành phố Tam Kỳ);
- Khu Công nghiệp Bắc Chu Lai (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành);
- Khu Công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc (phường Điện Nam Bắc và phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn);
- Khu Công nghiệp Tam Anh - An An Hòa (xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành);
- Khu Công nghiệp Đông Quế Sơn (thị trấn Hương An, huyện Quế Sơn);
- Khu Công nghiệp Thuận Yên (xã Bình Tú, xã Bình Trung và xã Bình Sa, huyện Thăng Bình);
- Khu Công nghiệp Hậu cần cảng Tam Hiệp (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành);
- Khu Công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai Trường Hải (xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành);
c) Khu đô thị, dân cư:
- Thành phố Tam Kỳ, Hội An;
- Phường Vĩnh Điện (thị xã Điện Bàn);
- Các thị trấn: Nam Phước (huyện Duy Xuyên); Núi Thành (huyện Núi Thành); Đông Phú (huyện Quế Sơn); Hà Lam (huyện Thăng Bình); Phú Thịnh (huyện Phú Ninh); Prao (huyện Đông Giang); Thạnh Mỹ (huyện Nam Giang); Ái Nghĩa (huyện Đại Lộc); Khâm Đức (huyện Phước Sơn); Tiên Kỳ (huyện Tiên Phước); Tân An (huyện Hiệp Đức); Trà My (huyện Bắc Trà My); Atiêng (huyện Tây Giang); Trung Phước (huyện Nông Sơn); Trà Mai (huyện Nam Trà My).
1. Khi xảy ra thảm họa cháy lớn mức độ 1: Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu cho UBND tỉnh huy động lực lượng, phương tiện ứng phó. Trường hợp thảm họa cháy lớn vượt quá khả năng và xét thấy cần thiết thì Công an tỉnh báo cáo, đề xuất UBND tỉnh kịp thời báo cáo, đề nghị Bộ Công an hỗ trợ, huy động lực lượng tham gia ứng phó với thảm họa cháy lớn.
2. Khi xảy ra thảm họa cháy lớn mức độ 2: Bộ Công an chủ trì chỉ đạo công tác ứng phó. Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động ứng phó ban đầu; báo cáo kịp thời thông tin thảm họa cháy lớn về Bộ Công an để chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện các bộ, ngành và địa phương lân cận để ứng phó kịp thời; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương khác (nếu có) trong hoạt động ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
3. Khi xảy ra thảm họa cháy lớn mức độ 3: Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia chủ trì chỉ đạo công tác ứng phó. Công an tỉnh có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh tổ chức các hoạt động ứng phó ban đầu; báo cáo kịp thời thông tin thảm họa cháy lớn về Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện các bộ, ngành và địa phương lân cận (đề xuất hỗ trợ quốc tế nếu thấy cần thiết) để ứng phó kịp thời; phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia, Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương khác (nếu có) trong hoạt động ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
IV. NỘI DUNG, BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
a) Đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy lớn cho quần chúng nhân dân, những người làm việc trong các cơ sở nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư biết để chủ động tham gia công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ và tích cực tham gia ứng phó khi cháy, nổ xảy ra.
b) Thực hiện nghiêm túc công tác thẩm duyệt, nghiệm thu về PCCC đối với nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư khi xây dựng mới hoặc khi cải tạo; thực hiện đầy đủ chế độ kiểm tra toàn diện các điều kiện an toàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật.
c) Chỉ đạo và tổ chức thực hiện quyết liệt các giải pháp, biện pháp giải quyết những vấn đề nổi lên gây mất an toàn về phòng cháy, phòng ngừa sự cố, tai nạn hoặc gây khó khăn cho công tác chữa cháy và CNCH, nhất là các nguy cơ có thể dẫn đến thảm họa cháy lớn.
* Thời gian hoàn thành: Thực hiện thường xuyên.
2.1. Xây dựng phương án
a) Chủ động rà soát, lập danh sách và tổ chức xây dựng phương án ứng phó thảm họa cháy lớn đối với các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn tỉnh có thể xảy ra thảm họa cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; khi xảy ra thảm họa cháy lớn, công tác tổ chức chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ gặp nhiều khó khăn phức tạp (nguy hiểm nổ, sập đổ công trình, phát tán chất phóng xạ, hạt nhân, hơi, khí độc hại...) cần phải huy động nhiều lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó. Yêu cầu các phương án ứng phó thảm họa cháy lớn đối với các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư phải báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, trong đó mỗi phương án phải dự kiến 02 cấp độ huy động lực lượng, phương tiện tham gia ứng phó, gồm:
- Cấp độ huy động 01: Huy động lực lượng, phương tiện của Công an, Quân đội và các cơ quan, tổ chức, cơ sở trên địa bàn tỉnh.
- Cấp độ huy động 02: Huy động lực lượng, phương tiện của Công an các tỉnh, thành phố lân cận, các đơn vị Quân đội và Bộ, ngành có liên quan do Công an tỉnh đề xuất UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Công an phê duyệt dự kiến huy động theo quy định, như: nhu cầu về số lượng, chủng loại phương tiện và lực lượng cần chi viện.
- Thời gian hoàn thành:
+ Năm 2021: Hoàn thành ít nhất 01 phương án ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng; 01 phương án ứng phó thảm họa cháy lớn khu công nghiệp và 01 phương án ứng phó thảm họa cháy lớn khu đô thị, khu dân cư.
+ Các năm tiếp theo: Chủ động rà soát, xây dựng phương án ứng phó thảm họa cháy lớn đối với các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư còn lại trên địa bàn tỉnh.
b) Phối hợp với Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc xây dựng phương án ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư mức độ 2 và mức độ 3 báo cáo Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Thời gian hoàn thành: Thực hiện theo tiến độ của Bộ Công an.
2.2. Diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn
- Định kỳ hàng năm, xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư đảm bảo 05 năm thực tập ít nhất 01 phương án theo cấp độ huy động 01. Kế hoạch tổ chức diễn tập phải sao gửi kịp thời về Bộ Công an (qua Cục Cảnh sát PCCC và CNCH) để lựa chọn, xây dựng kế hoạch phối hợp diễn tập phương án cấp độ huy động 02 (nếu được lựa chọn).
- Phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an và các bộ, ngành, địa phương liên quan trong việc tổ chức diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn cấp độ huy động 2 và 3 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ.
Thời gian thực hiện: Năm 2021 và những năm tiếp theo.
3. Đầu tư, nâng cao năng lực cho các lực lượng trực tiếp tham gia ứng phó thảm họa cháy lớn
- Kiện toàn Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự và Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH cấp tỉnh; các sở, ban, ngành và UBND các cấp thành lập Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự và Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH ở cấp mình để thống nhất trong công tác chỉ huy, điều hành hoạt động phòng thủ dân sự nói chung, ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư nói riêng trên địa bàn tỉnh.
Thời gian thực hiện: Hoàn thành trong năm 2021.
- Bố trí ngân sách cho hoạt động phòng thủ dân sự nói chung, ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư nói riêng; trong đó ưu tiên đầu tư kinh phí mua sắm bổ sung phương tiện chữa cháy và CNCH, trang bị thiết yếu cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH và các lực lượng khác trực tiếp tham gia công tác ứng phó nhằm nâng cao khả năng sẵn sàng ứng phó thảm họa cháy lớn trong mọi tình huống.
Thời gian thực hiện: Năm 2021 và những năm tiếp theo.
- Hằng năm, chủ động phối hợp với Bộ Công an và các bộ, ngành có liên quan tổ chức tập huấn nâng cao năng lực, khả năng ứng phó thảm họa cháy lớn cho các lực lượng trực tiếp tham gia ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư.
Thời gian thực hiện: Năm 2021 và những năm tiếp theo.
- Tổ chức triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng theo chỉ đạo của Bộ Công an tại Báo cáo số 316/BC- BCA-C07 ngày 12/4/2021 về tình hình, kết quả triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn, cháy gây thiệt hại nghiêm trọng và một số giải pháp trọng tâm trong giai đoạn 2021 - 2025; kết luận của đồng chí Lê Quốc Hùng - Thứ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị trực tuyến triển khai các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn theo Thông báo số 115/TB-V01-P3 ngày 29/4/2021 của Văn phòng Bộ Công an.
- Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chuẩn của Nhà nước về PCCC trong công tác thẩm duyệt thiết kế, kiểm tra thi công, nghiệm thu về PCCC đối với các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư khi xây dựng mới hoặc khi cải tạo; tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các điều kiện an toàn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định của pháp luật; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh và cấp có thẩm quyền chỉ đạo và tổ chức thực hiện các giải pháp, biện pháp giải quyết những vấn đề nổi lên gây mất an toàn về phòng cháy, phòng ngừa sự cố, tai nạn hoặc gây khó khăn cho công tác chữa cháy và CNCH các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì khảo sát, đánh giá thực trạng các nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh; căn cứ vào tình hình thực tế, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung kế hoạch ứng phó phù hợp.
- Phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng ở Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra cháy lớn đối với Nhân dân, những người làm việc trong các cơ sở nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư biết để chủ động tham gia công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn và tích cực tham gia ứng phó khi cháy, nổ xảy ra.
- Chủ trì tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng trang thiết bị, vật tư, phương tiện phục vụ công tác ứng phó khi có cháy lớn xảy ra. Trên cơ sở đó báo cáo, đề xuất UBND tỉnh, Bộ Công an trang bị bổ sung phương tiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ PCCC và CNCH trong ứng phó sự cố cháy lớn; đồng thời rà soát, nắm thông tin về phương tiện, dụng cụ có thể phục vụ hoạt động chữa cháy và CNCH của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn để chủ động huy động tham gia chữa cháy và CNCH khi cần thiết. Tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xét duyệt và triển khai Dự án trang bị trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC giai đoạn 2021 - 2025.
- Phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức các lớp bồi dưỡng, huấn luyện nghiệp vụ CC và CNCH, tập huấn sử dụng phương tiện, trang bị kỹ năng tìm kiếm người bị nạn trong đám cháy cho các lực lượng trực tiếp tham gia ứng phó thảm họa cháy lớn để đảm bảo chủ động triển khai lực lượng đáp ứng yêu cầu ứng phó với cháy, nổ lớn ở các nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
- Chủ trì rà soát, lập danh sách và tổ chức xây dựng phương án ứng phó thảm họa cháy lớn đối với các công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn tỉnh theo cấp độ huy động 1 và 2 để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo kế hoạch đề ra. Nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn tỉnh đảm bảo 05 năm thực tập ít nhất 01 phương án theo cấp độ huy động 01.
- Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh:
+ Huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh tham gia hoạt động ứng phó thảm họa cháy lớn; chỉ đạo, chỉ huy các lực lượng của tỉnh trong phối hợp, hiệp đồng chữa cháy và CNCH khi xảy ra thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
+ Báo cáo kịp thời thông tin thảm họa cháy lớn về Bộ Công an để chỉ đạo, huy động lực lượng, phương tiện các bộ, ngành và địa phương lân cận để ứng phó kịp thời; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, các bộ, ban, ngành và địa phương liên quan trong xây dựng phương án, tổ chức diễn tập phương án và ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư theo cấp độ huy động 2 và 3 theo chỉ đạo của Bộ Công an, Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ.
- Tổ chức bảo vệ hiện trường vụ cháy và phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; phối hợp tổ chức khắc phục hậu quả của thảm họa. Chủ trì tham mưu tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm công tác ứng phó để đề ra các biện pháp, giải pháp khắc phục nguyên nhân gây ra thảm họa cháy lớn.
- Chủ trì tham mưu UBND tỉnh kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH cấp tỉnh; hướng dẫn UBND cấp huyện, cấp xã rà soát kiện toàn, củng cố Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH ở cấp mình để thống nhất trong công tác chỉ huy, điều hành hoạt động PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
2. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh
- Bố trí các lực lượng Quân sự, Biên phòng tham gia diễn tập phương án ứng phó; chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng phó với các tình huống cháy, nổ lớn tại các nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư khi có yêu cầu.
- Phối hợp với Công an tỉnh tổ chức huấn luyện, thực hành xử lý các tình huống cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ trong đám cháy cho cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân tự vệ.
- Thường xuyên tham mưu UBND tỉnh rà soát, kiện toàn, củng cố Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự cấp tỉnh; hướng dẫn UBND cấp huyện, cấp xã rà soát, kiện toàn, củng cố Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự ở cấp mình để thống nhất trong công tác chỉ huy, điều hành hoạt động phòng thủ dân sự nói chung, ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu đô thị, khu công nghiệp, khu dân cư nói riêng trên địa bàn tỉnh.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu V, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các quy định, tiêu chuẩn về PCCC trong công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng; phối hợp hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC các công trình, nhất là đối với nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư.
- Cử các cán bộ tham gia, hỗ trợ đánh giá khả năng sập đổ công trình và biện pháp an toàn về chữa cháy và CNCH trong hoạt động ứng phó với thảm họa cháy lớn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Xây dựng phương án huy động lực lượng y, bác sỹ và phương tiện, dụng cụ cấp cứu, cơ số thuốc đảm bảo công tác cấp cứu, điều trị khi xảy ra sự cố cháy, nổ lớn có thiệt hại về người. Bố trí lực lượng tham gia diễn tập phương án ứng phó khi có yêu cầu.
- Tham gia xử lý chất độc hại theo yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Phối hợp tham gia sơ cấp cứu, cứu nạn, cứu hộ, cứu trợ xã hội khẩn cấp khi có thảm họa cháy lớn xảy ra trên địa bàn tỉnh. Bố trí lực lượng tham gia diễn tập phương án ứng phó khi có yêu cầu.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền về PCCC, cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra cháy lớn cho quần chúng nhân dân, những người làm việc trong các cơ sở nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư biết để chủ động tham gia công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn và tích cực tham gia ứng phó khi cháy, nổ xảy ra.
- Phối hợp tham mưu việc thông tin, định hướng dư luận về những sự cố cháy, nổ lớn xảy ra trên địa bàn và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ban, ngành có liên quan cân đối, bố trí nguồn vốn trình UBND tỉnh đầu tư các dự án đầu tư cơ sở vật chất cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH; tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xét duyệt và triển khai Dự án trang bị trang bị phương tiện chữa cháy và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC giai đoạn 2021 - 2025.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Cân đối ngân sách, chủ trì phối hợp tham mưu UBND tỉnh, HĐND tỉnh hỗ trợ kinh phí tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào PCCC; kinh phí tổ chức diễn tập phương án CC và CNCH; bố trí kinh phí chi thường xuyên từ ngân sách tỉnh mua sắm trang thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH và chi các hoạt động để thực hiện Kế hoạch này trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
- Tiếp tục phối hợp với Công an tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh xét duyệt và triển khai Dự án trang bị trang bị phương tiện CC và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC giai đoạn 2021 - 2025.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
9. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh: Phối hợp các đơn vị chức năng liên quan điều tra, xác định nguyên nhân, trách nhiệm để xảy ra sự cố cháy, nổ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật; thực hiện chức năng kiểm sát của Viện kiểm sát nhân dân các cấp trong quá trình tổ chức điều tra vụ việc.
10. Sở Công Thương và Sở Khoa học và Công nghệ
- Cung cấp thông tin về chất phóng xạ, hạt nhân, hóa chất độc hại, nguy hiểm tại khu vực xảy ra thảm họa cháy; phối hợp xử lý sự cố phán tán chất phóng xạ, hạt nhân và các hóa chất độc hại, nguy hiểm ra môi trường.
- Bố trí lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
11. UBND các huyện, thị xã, thành phố
- Ban hành các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo công tác PCCC và CNCH nhằm triển khai hiệu quả các biện pháp, giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn cháy lớn ở địa phương theo thẩm quyền. Chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tăng cường tuyên truyền về PCCC, cảnh báo nguy cơ có thể xảy ra cháy lớn cho quần chúng nhân dân, những người làm việc trong các cơ sở nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư trên địa bàn biết để chủ động tham gia công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy, nổ, sự cố, tai nạn và tích cực tham gia ứng phó khi cháy, nổ xảy ra.
- Huy động lực lượng, phương tiện các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tham gia diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn khi có yêu cầu; chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành đơn vị trong phạm vi quản lý chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia ứng phó với các sự cố cháy, nổ lớn trên địa bàn quản lý; phối hợp khắc phục hậu quả vụ cháy.
- Hàng năm dự toán, bố trí ngân sách cho hoạt động PCCC và CNCH trên địa bàn từng bước đáp ứng yêu cầu ứng phó với thảm họa cháy lớn trên địa bàn. Thường xuyên rà soát, gắn quy hoạch phát triển KT-XH với quy hoạch về PCCC và CNCH; khi quy hoạch chung cư cao tầng, khu đô thị, khu dân cư phải đảm bảo các điều kiện giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và CNCH.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
12. Người đứng đầu cơ quan quản lý các nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị, khu dân cư
- Thường xuyên hướng dẫn, kiểm tra, tuyên truyền việc chấp hành các quy định về PCCC tại cơ quan, đơn vị mình. Củng cố, kiện toàn lực lượng PCCC chuyên ngành, cơ sở; đảm bảo lực lượng, phương tiện và các điều kiện cần thiết kịp thời ứng phó với các tình huống cháy, nổ lớn tại các cơ sở.
- Khi quy hoạch khu đô thị, khu dân cư, chung cư cao tầng, khu công nghiệp phải đảm bảo các điều kiện về giao thông, nguồn nước phục vụ công tác chữa cháy và CNCH.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
13. Công ty TNHH MTV Điện lực Quảng Nam
- Thường xuyên kiểm tra an toàn hệ thống điện hạn chế nguy cơ gây cháy, nổ, nhất trong mùa mưa bão; phối hợp đăng phát thông tin tuyên truyền, khuyến cáo về sử dụng điện an toàn trong cơ quan, doanh nghiệp và Nhân dân.
- Chủ động rà soát, khảo sát và xây dựng phương án cắt điện phục vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với các khu vực có công trình nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư, nhất là vào ban đêm.
- Bố trí lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập phương án ứng phó thảm họa cháy lớn khi có yêu cầu và thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
- Thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên, các ngành chức năng về công tác PCCC và CNCH nhằm nâng cao nhận thức cho CBCNV và người lao động; xây dựng và triển khai phương án PCCC của cơ quan nhằm chủ động phòng ngừa và ứng phó kịp thời các sự cố cháy, nổ xảy ra.
- Tham gia hoạt động diễn tập phương án và ứng phó với thảm họa cháy lớn nhà cao tầng, khu công nghiệp, khu đô thị và khu dân cư theo chức năng, nhiệm vụ được giao khi có yêu cầu. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCCC và CNCH tỉnh và Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh.
1. Ban Chỉ đạo ứng phó thảm họa cháy lớn tại hiện trường
- Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban;
- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách - Phó Trưởng ban thường trực công tác phòng, chống thiên tai và TKCN
- Giám đốc Công an tỉnh - Phó Trưởng ban
- Đại diện lãnh đạo BCH quân sự tỉnh - Phó Trưởng ban;
- Đại diện lãnh đạo BCH BĐBP tỉnh - Ủy viên;
- Chủ tịch UBND thành phố, huyện, thị xã - Ủy viên;
- Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Ủy viên.
2. Ban Chỉ huy ứng phó thảm họa cháy lớn tại hiện trường
- Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam - Trưởng ban;
- Chủ tịch UBND thành phố, huyện, thị xã - Phó ban thường trực;
- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Phó ban;
- Phó Tham mưu trưởng BCH Quân sự tỉnh - Ủy viên;
- Đại diện lãnh đạo cơ sở xảy ra cháy - Ủy viên;
- Chỉ huy các đơn vị được huy động - Ủy viên.
3. Ban Tham mưu ứng phó thảm họa cháy lớn tại hiện trường:
- Phó Giám đốc CA tỉnh phụ trách QLHC về TTXH - Trưởng ban;
- Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Phó Trưởng ban;
- Phó Trưởng phòng CS PCCC và CNCH - Ủy viên;
- Chánh Văn phòng HĐND và UBND các huyện, thị xã, thành phố - Ủy viên;
- Phó Tham mưu trưởng BCH Quân sự tỉnh - Ủy viên;
- Phó Tham mưu trưởng BCH BĐBP tỉnh - Ủy viên;
- Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh - Ủy viên;
- Trưởng phòng Hậu cần Công an tỉnh - Ủy viên.
4. Thường trực sẵn sàng ứng phó thảm họa cháy lớn và cơ chế thông tin, báo cáo
a) Thường trực tiếp nhận, xử lý thông tin về thảm họa cháy lớn:
- Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh
+ Địa chỉ: Số 121 đường Trưng Nữ Vương, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
+ Số điện thoại tiếp nhận trực tiếp nhận, xử lý thông tin: 114 và 02353852576.
- Phòng Tham mưu Công an tỉnh
+ Địa chỉ: Số 19 đường Trần Hưng Đạo, phường Tân Thạnh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.
+ Số điện thoại tiếp nhận trực tiếp nhận, xử lý thông tin: 0235 3852579
b) Cơ chế thông tin, báo cáo
- Khi xảy ra cháy, nổ lớn có khả năng xảy ra thảm họa, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (hoặc Phòng Tham mưu Công an tỉnh) báo cáo cho Giám đốc Công an tỉnh, Ban Chỉ huy ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự (ƯPT) Công an tỉnh để báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh và Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an (qua Văn phòng Bộ và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH) biết để chỉ đạo; đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh thực hiện các nhiệm vụ sau:
+ Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an cấp huyện, cấp xã nơi xảy ra vụ việc khẩn trương có mặt tại nơi xảy ra thảm họa để nắm tình hình, tổ chức các hoạt động chữa cháy và CNCH ứng phó ban đầu.
+ Chỉ đạo các lực lượng liên quan thuộc Công an tỉnh thường trực, ứng trực sẵn sàng tham gia ứng phó ở mức cao nhất;
+ Chủ động thông tin đến các lực lượng khác ngoài Công an như y tế, điện lực, cấp nước… để chuẩn bị sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu;
- Trường hợp vụ cháy vượt khả năng giải quyết của lực lượng Công an tỉnh cần phải huy động lực lượng, phương tiện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân và lực lượng Quân đội đóng quân trên địa bàn tham gia giải quyết sự cố thì Giám đốc Công an tỉnh phải báo cáo ngay cho Chủ tịch UBND tỉnh để điều động lực lượng, phương tiện tham gia phối hợp giải quyết; trường hợp cần huy động lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH của các tỉnh, thành phố lân cận thì phải báo cáo ngay cho Cục Cảnh sát PCCC và CNCH để điều động theo Kế hoạch số 71/KH-C07-P5 ngày 13/4/2021 của Cục Cảnh sát PCCC và CNCH - Bộ Công an và các Quy chế phối hợp chữa cháy và CNCH giữa Công an các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Kon Tum đã được ký kết.
- Khi thảm họa cháy lớn vượt khả năng giải quyết của tỉnh, Công an tỉnh tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự tỉnh báo cáo Bộ Công an, Ban Chỉ đạo ƯPT Bộ Công an (qua Văn phòng Bộ và Cục Cảnh sát PCCC và CNCH), Ban Chỉ đạo phòng thủ dân sự Quốc gia và Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo triển khai biện pháp ứng phó theo cấp độ 2 và 3 theo quy định.
- Mệnh lệnh của Ban Chỉ đạo ứng phó thảm họa cháy lớn là mệnh lệnh cao nhất trong thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH tại hiện trường. Ban Chỉ huy ứng phó thảm họa cháy lớn có trách nhiệm thực hiện mệnh lệnh của Ban Chỉ đạo, thay mặt Ban Chỉ đạo thực hiện việc chỉ huy, điều hành thống nhất mọi hoạt động phối hợp của các lực lượng trong công tác chữa cháy và CNCH.
1. Giao Công an tỉnh giúp UBND tỉnh theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu các cơ sở, cơ quan, đơn vị trong việc triển khai thực hiện và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh việc triển khai và tổ chức thực hiện Kế hoạch này.
2. Trên cơ sở kế hoạch này, đề nghị Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, cơ sở và địa phương có liên quan xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc và gửi kế hoạch thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 01/10/2021 để theo dõi. Định kỳ hàng năm sơ kết và báo cáo UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 15/12 để theo dõi, chỉ đạo.
3. Các Sở, Ban, ngành và địa phương có trách nhiệm phối hợp với cơ quan tài chính đề xuất cấp có thẩm quyền phê duyệt dự toán ngân sách, đảm bảo nguồn kinh phí để triển khai thực hiện Kế hoạch này.
Trong quá trình thực hiện kế hoạch này, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời phản ánh về Công an tỉnh để tổng hợp, đề xuất, báo cáo UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo./.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN |
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây