522397

Kế hoạch 453/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1260/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022-2027” trên địa bàn tỉnh Nghệ An

522397
LawNet .vn

Kế hoạch 453/KH-UBND năm 2022 thực hiện Quyết định 1260/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022-2027” trên địa bàn tỉnh Nghệ An

Số hiệu: 453/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An Người ký: Bùi Đình Long
Ngày ban hành: 01/07/2022 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 453/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Nghệ An
Người ký: Bùi Đình Long
Ngày ban hành: 01/07/2022
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH NGHỆ AN

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 453/KH-UBND

Nghệ An, ngày 01 tháng 7 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN QUYẾT ĐỊNH SỐ 1260/QĐ-TTG NGÀY 19/7/2021 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ PHÊ DUYỆT CHƯƠNG TRÌNH “TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT TRONG CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP GIAI ĐOẠN 2022 - 2027” TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH NGHỆ AN

Thực hiện Quyết định số 1260/QĐ-TTg ngày 19/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Chương trình “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022 - 2027” (sau đây viết tắt là Quyết định số 1260/QĐ-TTg); Quyết định số 1458/QĐ-LĐTBXH ngày 24/12/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 1260/QĐ-TTg (sau đây viết tắt là Quyết định số 1458/QĐ-BLĐTBXH), Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Tổ chức triển khai đầy đủ, toàn diện, bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo đúng các mục tiêu, mục đích, yêu cầu, đối tượng, nhiệm vụ, giải pháp quy định tại Quyết định số 1260/QĐ-TTg; Quyết định số 1458/QĐ-BLĐTBXH.

b) Nâng cao nhận thức và tạo sự chuyển biển mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp, sự tham gia của cả hệ thống chính trị, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với việc chấp hành và tuân thủ pháp luật.

2. Yêu cầu

a) Đưa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (sau đây viết tắt là PBGDPL) trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp (trường cao đẳng, trường trung cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và doanh nghiệp có tham gia hoạt động giáo dục nghề nghiệp) phát triển ổn định, bền vững, đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

b) Bảo đảm công tác PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được thực hiện băng nhiêu hình thức phong phú, đa dạng; chú trọng giáo dục ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật, hình thành thói quen tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý và người lao động trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp... góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, xây dựng lối sống, học tập và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật.

c) Phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, các cơ quan, đoàn thể để bảo đảm triển khai sâu rộng, toàn diện, đồng bộ công tác PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

d) Xác định nhiệm vụ, tiến độ, trách nhiệm cụ thể đối với tng cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 1260/QĐ- TTg, đáp ứng yêu cầu của công tác PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trong tình hình mới.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành nghiêm pháp luật; hình thành thói quen tự giác học tập, tìm hiểu pháp luật; xây dựng lối sống, học tập, làm việc theo pháp luật của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Đào tạo, bồi dưỡng, phát triển trên 40 giáo viên, giảng viên giảng dạy môn học Pháp luật, cán bộ quản lý cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật theo bộ chương trình, tài liệu của Chương trình để trở thành đội ngũ hạt nhân thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

b) Phấn đấu 90 - 100% cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp tổ chức tuyên truyền, PBGDPL theo bộ chương trình, giáo trình, tài liệu PBGDPL cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong đơn vị. Bảo đảm nội dung tuyên truyền, PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng nhóm đối tượng, từng cơ sở; kết hợp giữa công tác giáo dục pháp luật với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, trách nhiệm nghề nghiệp cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động.

c) Phấn đấu 100% người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trong các trường cao đẳng, trường trung cấp được tuyên truyền, phổ biến, thông tin đầy đủ, rộng rãi về pháp luật giáo dục nghề nghiệp, các nội dung pháp luật liên quan trực tiếp đến ngành, nghề đào tạo, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp nhằm giúp người học nhận thức và thực hiện tốt các quy định của pháp luật.

d) Phấn đấu 100% người học trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp thuộc đối tượng học xong đi làm việc nước ngoài theo hợp đồng được thông tin, phổ biến các quy định pháp luật Việt Nam và pháp luật nước sở tại trong các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ, đời sống, công việc làm.

đ) Phấn đấu 100% trường cao đẳng, trường trung cấp triển khai công tác tuyên truyền, PBGDPL theo chương trình giáo dục chính khóa kết hợp với hoạt động ngoại khóa, tham quan thực tế tại các cơ quan, đơn vị thi hành pháp luật, cơ quan tư pháp; tích hợp, lồng ghép nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật bảo đảm phù hợp với hoạt động giáo dục chính trị đầu khóa, trong môn học Pháp luật và một số môn học khác theo chương trình đào tạo.

e) Rà soát chương trình môn học Pháp luật trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp. Công khai nội dung tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên Cổng Thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, trang Thông tin điện tử của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

g) Phấn đấu 70% cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, trong đó 100% trường cao đẳng, trường trung cấp phát huy hiệu quả hoạt động hiện có của thư viện điện tử, tủ sách điện tử và học liệu được số hóa (bài giảng, tài liệu, sách tham khảo); thiết lập diễn đàn trao đổi trực tuyến về tuyên truyền, PBGDPL để phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu của người học, nhà giáo, viên chức, cán bộ quản lý, người lao động và phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL.

III. ĐỐI TƯỢNG

1. Người học các chương trình đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và các chương trình đào tạo nghề nghiệp khác trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

2. Đội ngũ giảng viên, giáo viên giảng dạy môn học Pháp luật tại các trường cao đẳng, trường trung cấp và đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL.

3. Đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động.

IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Phổ biến, quán triệt Quyết định số 1260/QĐ-TTg trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a) Phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tích cực, tính tự giác của người đứng đầu, của mỗi người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trong công tác tuyên truyền, PBGDPL.

b) Đưa nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL vào kế hoạch năm học, khóa học (chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa đối với khóa mới và chương trình sinh hoạt chính trị bổ sung đối với khóa đang học). Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cá nhân trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

c) Giao nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL, tư vấn, trợ giúp pháp lý cho một tổ chức hoặc đơn vị thuộc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

d) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở các địa phương.

2. Đổi mới chương trình, giáo trình, tài liệu tuyên truyền PBGDPL trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a) Triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định các bộ chương trình, tài liệu dành cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

b) Hướng dẫn các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp rà soát, chỉnh sửa giáo trình, tài liệu hỗ trợ, tài liệu tham khảo phục vụ việc giảng dạy và học tập môn học Pháp luật trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng.

3. Nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL

a) Khuyến khích, huy động, lựa chọn người có trình độ, kiến thức và hiểu biết pháp luật để tham gia công tác PBGDPL và làm công tác pháp chế trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Giao nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL cho một tổ chức hoặc đơn vị thuộc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

b) Nâng cao chất lượng đội ngù làm công tác tuyên truyền, PBGDPL, trong đó: Tập trung đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng nhằm nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên, giáo viên giảng dạy môn học Pháp luật; đội ngũ giáo viên, giảng viên giảng dạy các ngành, nghề thuộc lĩnh vực pháp luật và đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

c) Thường xuyên tổ chức các buổi tham quan, học tập thực tế tại các cơ quan, đơn vị thi hành pháp luật, cơ quan tư pháp nhằm nâng cao kiến thức, nghiệp vụ, kỹ năng gắn với thực tiễn cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL.

d) Hình thành mạng lưới đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên hạt nhân làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

đ) Tổ chức đối thoại, tọa đàm, trao đổi giữa những người làm công tác tuyên truyền, PBGDPL để chia sẻ kinh nghiệm, mô hình, cách làm hiệu quả; khắc phục những tồn tại, hạn chế; từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, PBGDPL.

e) Tổ chức khảo sát, chia sẻ, học tập kinh nghiệm thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật.

4. Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a) Nội dung, phương pháp tuyên truyền, PBGDPL bằng nhiều hình thức, trọng tâm, trọng điểm, đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiệu quả và tiết kiệm; bám sát nội dung chương trình, tài liệu tuyên truyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đa dạng về hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả thông tin, tuyên truyền. Trong đó tập trung tuyên truyền, PBGDPL về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, PBGDPL; lợi ích của việc chấp hành pháp luật; tác động của chính sách, pháp luật; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp; vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực có kỹ năng nghề.

b) Đổi mới hình thức tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp theo hướng đa dạng, linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn và hiệu quả:

- Tiếp tục đổi mới phương thức, hình thức giảng dạy môn học Pháp luật trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp theo hướng khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, học tập; xây dựng giáo trình, bài giảng theo hướng trực quan, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp thu và gắn liền với thực tiễn.

- Tổ chức “Ngày pháp luật”; tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, phiên tòa giả định, cuộc thi Olympic luật cho người học; tổ chức cuộc thi báo cáo viên pháp luật giỏi. Lồng ghép công tác tuyên truyền, PBGDPL qua các ngày hội, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tham quan, học tập thực tế về công tác PBGDPL; khuyến khích người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật tham gia xây dựng các tiểu phẩm, phóng sự, câu chuyện giải quyết tình huống pháp luật mang ý nghĩa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật liên quan đến việc học tập, giảng dạy, công việc của các nhóm đối tượng góp phần làm đa dạng, phong phú môi trường nghiên cứu, học tập trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

- Tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, gia đình người học về chính sách, quy định của pháp luật giáo dục nghề nghiệp.

- Tăng cường phối hợp giữa trường cao đẳng, trường trung cấp với cơ quan tư pháp, cơ quan quản lý về giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn để người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động được học tập, trải nghiệm thực tế, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, PBGDPL.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử/cổng thông tin điện tử nội bộ của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan quản lý về giáo dục nghề nghiệp.

- Tổ chức vinh danh, tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tổ chức có sáng kiến, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, PBGDPL. Nhân rộng các mô hình tiêu biểu về công tác tuyên truyền, PBGDPL trong toàn quốc.

c) Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, PBGDPL cho đoàn viên của tổ chức.

5. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và tuyên truyền, PBGDPL

a) Triển khai số hóa bài giảng điện tử của môn học Pháp luật; số hóa các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, PBGDPL để triển khai giảng dạy môn học Pháp luật trực tuyến và tổ chức tuyên truyền, PBGDPL trực tuyến.

b) Cập nhật, công khai nội dung tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên cổng thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Trang thông tin điện tử các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, xây dựng chuyên trang, chuyên mục hỏi đáp pháp luật trực tuyển về giáo dục nghề nghiệp; thiết lập kênh thông tin liên lạc, diễn đàn, hội thảo trực tuyến về công tác tuyên truyền, PBGDPL.

c) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm chuyên dụng, các ứng dụng của mạng xã hội vào giảng dạy môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Khuyến khích, huy động đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin tham gia tuyên truyền, PBGDPL; đội ngũ luật sư, luật gia, đối tượng am hiểu pháp luật... tham gia tư vấn, giải đáp pháp luật, phổ biến, giảng dạy pháp luật trực tuyến trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

d) Tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tuyên truyền, PBGDPL cho đội ngũ nhà giáo giảng dạy môn học Pháp luật, đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

đ) Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện, tủ sách pháp luật điện tử, các phần mềm chuyên dụng phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

6. Tăng cường xã hội hóa công tác tuyên truyền, PBGDPL

a) Khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

b) Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, người làm công tác pháp luật, phụ huynh học sinh, sinh viên tham gia công tác PBGDPL, cũng như vai trò giám sát trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp và thời gian thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu của Kế hoạch (phụ lục kèm theo).

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Nguồn ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm theo phân cấp ngân sách hiện hành;

2. Nguồn tài chính của các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp;

3. Các nguồn hợp pháp khác.

VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

a) Chủ trì triển khai thực hiện kịp thời, có hiệu quả Kế hoạch này; phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương, cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp xây dựng kế hoạch và chỉ tiêu, nhiệm vụ hằng năm để tổ chức thực hiện; tổng hợp những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo, giải quyết.

b) Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

c) Tổ chức sơ, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện; tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phổ biến, giáo dục pháp luật lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp của tỉnh theo quy định hiện hành.

2. Sở Tư pháp

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ quan đơn vị có liên quan triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ Kế hoạch.

3. Sở Tài chính

Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí triển khai thực Kế hoạch trên cơ sở khả năng cân đối ngân sách hàng năm và bố trí lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, dự án thuộc lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành.

4. Sở Thông tin và Truyền thông

Chỉ đạo các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh thông tin tuyên truyền việc triển khai thực hiện Thực hiện Quyết định số 1260/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh Nghệ An; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

5. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn

Chỉ đạo các tổ chức đoàn thanh niên, công đoàn trong cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp triển khai thực hiện và phát động phong trào PBGDP; tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật.

6. Các Sở, ban, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan

Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Kế hoạch; đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện lồng ghép công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong các hoạt động của cơ quan, đơn vị.

7. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố, thị xã

a) Chỉ đạo, hướng dẫn cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trực thuộc hằng năm xây dựng kế hoạch, dự toán kinh phí triển khai tổ chức thực tốt công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật;

b) Chỉ đạo Đài Truyền thanh và Truyền hình cấp huyện, cơ quan, đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

8. Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh

a) Hàng năm xây dựng kế hoạch, bố trí kinh phí tổ chức triển khai thực hiện tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật phù hợp với tình thực tế của đơn vị. Định kỳ tổ chức sơ, tổng kết đánh giá và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội theo quy định.

b) Rà soát chỉnh sửa, chuẩn hóa chương trình, giáo trình, tài liệu; đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, PBGDPL; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL.

c) Chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông trong công tác tuyên truyền, PBGDPL; tăng cường tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật qua Internet, mạng xã hội, kênh truyền hình trực tuyến... về các hoạt động nhà trường; khuyến khích nhà giáo, học sinh, sinh viên tuyên truyền quảng bá về các hoạt động, sự kiện trong nhà trường.

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này. Hằng năm, trước ngày 05 tháng 12 báo cáo kết quả thực hiện cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để theo dõi, tổng hợp báo cáo theo quy định./.

 


Nơi nhận:
- Tổng cục GDNN - Bộ LĐ-TB&XH; (B/c);
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (B/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh; (B/c);

- PCT VX UBND tỉnh;
- CVP, PCVP UBND tỉnh;
- UBMT TQ
tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Đài PTTH
tỉnh, Báo Nghệ An, Cổng TTĐT tỉnh;
- UBND các huyện, thành, thị;
- Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp;
- Lưu: VT, KGVX (TP
,D).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Bùi Đình Long

 

PHỤ LỤC

PHÂN CÔNG THỤC HIỆN NHIỆM VỤ CHỦ YẾU CỦA KẾ HOẠCH
(Kèm theo Kế hoạch số: 453/KH-UBND ngày 01/07/2022 của UBND tỉnh)

TT

Nhiệm vụ

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện

Dự kiến sản phẩm đầu ra

1

Phổ biến, quán triệt Quyết định số 1260/QĐ-TTg và phổ biến, quán triệt về công tác PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a)

Phổ biến, quán triệt các chủ trương của Đảng, quy định của Nhà nước về PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời, nâng cao nhận thức, phát huy vai trò, trách nhiệm, tính tích cực, tính tự giác của người đứng đầu, của mỗi người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức và người lao động trong công tác tuyên truyền, PBGDPL.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Hội nghị hoặc văn bản hướng dẫn

b)

Đưa nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL vào kế hoạch năm học, khóa học (chương trình sinh hoạt chính trị đầu khóa đối với khóa mới và chương trình sinh hoạt chính trị bổ sung đối với khoa đang học). Xác định nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và cá nhân trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

 

2022-2027

Kế hoạch năm học, kế hoạch khóa học

c)

Giao nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL, nhiệm vụ tư vấn, trợ giúp pháp lý cho một tổ chức hoặc đơn vị thuộc cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

 

2022-2027

Quyết định hoặc văn bản giao nhiệm vụ, phân công nhiệm vụ

d)

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp ở các địa phương.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành, đoàn thể

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Văn bản đánh giá kết quả hoạt động tuyên truyền, PBGDPL

2

Xây dựng chương trình, giáo trình, tài liệu tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a)

Triển khai thực hiện kịp thời, đảm bảo đúng quy định các bộ chương trình, tài liệu dành cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan

2023

Văn bản hướng dẫn

b)

Hướng dẫn các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp rà soát, chỉnh sửa giáo trình, tài liệu hỗ trợ, tài liệu tham khảo phục vụ việc giảng dạy và học tập môn học Pháp luật trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Văn bản hướng dẫn

c)

Rà soát, chỉnh sửa giáo trình, tài liệu hỗ trợ, tài liệu tham khảo phục vụ việc giảng dạy và học tập môn học Pháp luật trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo hướng trực quan, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp thu và gắn liền với thực tiễn

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Giáo trình, tài liệu hỗ trợ, tài liệu tham khảo

3

Nâng cao năng lực, chất lượng đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL

a)

Hình thành mạng lưới đội ngũ tuyên truyền viên, báo cáo viên hạt nhân làm công tác tuyên truyền, PBGDPL các cấp từ trung ương đến địa phương và cơ sở

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Hình thành mạng lưới tuyên truyền viên, báo cáo viên hạt nhân làm công tác tuyên truyền, PBGDPL

b)

Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tuyên truyền, PBGDPL cho đội ngũ nhà giáo giảng dạy môn học Pháp luật, dội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, tổ chức, đối tượng liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Các lớp tập huấn, bồi dưỡng

c)

Tổ chức cho đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL tham quan, học tập thực tế tại các cơ quan, đơn vị thi hành pháp luật, cơ quan tư pháp

Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Số chuyến hoặc lần tham quan, học tập thực tế

d)

Tổ chức đối thoại, tọa đàm, trao đổi giữa những người làm công tác tuyên truyền, PBGDPL

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đối tượng có liên quan

2022-2027

Các cuộc đối thoại, tọa đàm, trao đổi

d)

Khuyến khích, huy động, lựa chọn người có trình độ, kiến thức và hiểu biết pháp luật để tham gia công tác PBGDPL và làm công tác pháp chế trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp và các cơ quan, tổ chức, đối tượng liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Người có trình độ, kiến thức và hiểu biết pháp luật tham gia công tác PBGDPL

e)

Tổ chức khảo sát, chia sẻ, học tập kinh nghiệm thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật

Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị triển khai Quyết định số 1260/QĐ- TTg

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, đối tượng có liên quan

2022-2027

Khảo sát, chia sẻ, học tập kinh nghiệm

4

Đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

a)

Nội dung, phương pháp tuyên truyền, PBGDPL bằng nhiều hình thức, trọng tâm, trọng điểm, đúng đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hiệu quả và tiết kiệm; bám sát nội dung chương trình, tài liệu tuyên truyền của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; đa dạng về hình thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng nhưng vẫn bảo đảm hiệu quả thông tin, tuyên truyền. Trong đó tập trung tuyên truyền, PBGDPL về vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, PBGDPL; lợi ích của việc chấp hành pháp luật; tác động của chính sách, pháp luật; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục nghề nghiệp; vai trò của nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực có kỹ năng nghề

Các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022 - 2027

Nội dung tuyên truyền, PBGDPL được xây dựng phù hợp với từng nhóm đối tượng

b)

Đổi mới hình thức tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp theo hướng đa dạng, linh hoạt, sáng tạo, hấp dẫn và hiệu quả:

- Tiếp tục đổi mới phương thức, hình thức giảng dạy môn học Pháp luật trình độ cao đẳng, trình độ trung cấp theo hướng khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác giảng dạy, học tập; xây dựng giáo trình, bài giảng theo hướng trực quan, hấp dẫn, dễ hiểu, dễ tiếp thu và gắn liền với thực tiễn.

- Tổ chức “Ngày pháp luật”; tổ chức các cuộc thi, hội thi tìm hiểu pháp luật, phiên tòa giả định, cuộc thi Olympic luật cho người học; tổ chức cuộc thi báo cáo viên pháp luật gii. Lồng ghép công tác tuyên truyền, PBGDPL qua các ngày hội, sinh hoạt văn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp, thiết thực nhằm thu hút sự tham gia của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tham quan, học tập thực tế về công tác PBGDPL; khuyến khích người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, tuyên truyền viên, báo cáo viên pháp luật tham gia xây dựng các tiểu phẩm, phóng sự, câu chuyện giải quyết tình huống pháp luật mang ý nghĩa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật liên quan đến việc học tập, giảng dạy, công việc của các nhóm đối tượng góp phần làm đa dạng, phong phú môi trường nghiên cứu, học tập trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

- Tư vấn, trợ giúp pháp lý cho người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, gia đình người học về chính sách, quy định của pháp luật giáo dục nghề nghiệp.

- Tăng cường phối hợp giữa trường cao đẳng, trường trung cấp với cơ quan tư pháp, cơ quan quản lý về giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn để người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động được học tập, trải nghiệm thực tế, được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác tuyên truyền, PBGDPL.

- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, PBGDPL trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang thông tin điện tử/cổng thông tin điện tử nội bộ của cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan quản lý về giáo dục nghề nghiệp.

- Tổ chức vinh danh, tuyên dương, khen thưởng những cá nhân, tổ chức có sáng kiến, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, PBGDPL. Nhân rộng các mô hình tiêu biểu về công tác tuyên truyền, PBGDPL trong toàn quốc.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

2022-2027

2022-2027

2022- 2027

2022- 2027

2022- 2027

Phương thức, hình thức giảng dạy môn học Pháp luật trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng được đổi mới

Các cuộc thi, hội thi, phiên tòa giả định... được tổ chức

Hoạt động ngoại khóa, các hoạt động tham quan, học tập thực tế được tổ chức

Tin, bài báo, số lần tư vấn, giải đáp pháp luật

Tin, bài báo, số lần tư vấn, giải đáp pháp luật

Khen thưởng

c)

Nâng cao vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội sinh viên, tổ chức công đoàn trong việc tuyên truyền, PBGDPL cho đoàn viên của tổ chức

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Đoàn TN, Hội sv, tổ chức công đoàn tham gia vào các HĐ tuyên truyền, PBGDPL

5

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy và tuyên truyền, PBGDPL

a)

Triển khai số hóa bài giảng điện tử của môn học Pháp luật; số hóa các tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, PBGDPL để triển khai giảng dạy môn học Pháp luật trực tuyến và tổ chức tuyên truyền, PBGDPL trực tuyến.

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị liên quan

2022-2027

Bài giảng môn học Pháp luật được số hóa. Tăng cường ứng dụng CNTT, các ứng dụng của mạng xã hội vào giảng dạy môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL

b)

Cập nhật, công khai nội dung tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Trang thông tin điện tử các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp xây dựng chuyên trang, chuyên mục hỏi đáp pháp luật trực tuyến về giáo dục nghề nghiệp; thiết lập kênh thông tin liên lạc, diễn đàn, hội thảo trực tuyến về công tác tuyên truyền, PBGDPL

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022 - 2027

Tài liệu, ấn phẩm tuyên truyền, PBGDPL được cập nhật, công khai.

Chuyên trang, chuyên mục hỏi đáp pháp luật trực tuyến

c)

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng các phần mềm chuyên dụng, các ứng dụng của mạng xã hội vào giảng dạy môn học Pháp luật và công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Khuyến khích, huy động đội ngũ chuyên gia công nghệ thông tin tham gia tuyên truyền, PBGDPL; đội ngũ luật sư, luật gia, đối tượng am hiểu pháp luật... tham gia tư vấn, giải đáp pháp luật, phổ biến, giảng dạy pháp luật trực tuyến trong sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Khuyến khích chuyên gia công nghệ thông tin, luật sư, luật gia tham gia tuyên truyền, PBGDPL

d)

Tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, tuyên truyền, PBGDPL cho đội ngũ nhà giáo giảng dạy môn học Pháp luật, đội ngũ làm công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Các lớp tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học.

d)

Củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của thư viện, tủ sách pháp luật điện tử, các phần mềm chuyên dụng phục vụ việc học tập, giảng dạy, nghiên cứu của người học, nhà giáo, cán bộ quản lý, viên chức, người lao động và phục vụ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Thư viện, tủ sách pháp luật điện tử... trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp được củng cố, nâng cao hiệu quả

6

Tăng cường xã hội hóa công tác tuyên truyền, PBGDPL

a)

Khuyến khích các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước tham gia hỗ trợ công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan và các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Khuyến khích sự tham gia của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân...

b)

Phát huy vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, người làm công tác pháp luật, phụ huynh học sinh, sinh viên tham gia công tác PBGDPL, cũng như vai trò giám sát trong quá trình thực hiện công tác tuyên truyền, PBGDPL trong các cơ sở hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

Các sở, ngành, cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan và các cơ shoạt động giáo dục nghề nghiệp

Các cơ quan, tổ chức, đơn vị có liên quan

2022-2027

Nâng cao vai trò của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội nghề nghiệp, người làm công tác pháp luật, phụ huynh học sinh, sinh viên...

 

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác