633633

Kế hoạch 344/KH-UBND năm 2024 triển khai Chỉ thị 38/CT-TTg tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn Thành phố Hà Nội

633633
LawNet .vn

Kế hoạch 344/KH-UBND năm 2024 triển khai Chỉ thị 38/CT-TTg tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm trên địa bàn Thành phố Hà Nội

Số hiệu: 344/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội Người ký: Vũ Thu Hà
Ngày ban hành: 28/11/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 344/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Thành phố Hà Nội
Người ký: Vũ Thu Hà
Ngày ban hành: 28/11/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

UỶ BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 344/KH-UBND

Hà Nội, ngày 28 tháng 11 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI CHỈ THỊ SỐ 38/CT-TTG NGÀY 11/10/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ VỀ VIỆC TĂNG CƯỜNG PHÒNG NGỪA NGỘ ĐỘC THỰC PHẨM TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Thực hiện Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm; Công văn số 6495/BYT-ATTP ngày 22/10/2024 của Bộ Y tế về việc triển khai Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm Luật An toàn thực phẩm; Nghị định số 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật An toàn thực phẩm; Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về việc tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới; Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 16/8/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với vấn đề bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới trên địa bàn Thành phố Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị số 38/CT-TTg ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng ngừa ngộ độc thực phẩm (NĐTP) như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

Tăng cường triển khai đồng bộ các biện pháp dự phòng tích cực và chủ động, phát hiện kịp thời nhằm giảm thiểu, hạn chế tối đa các vụ NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm xảy ra trên địa bàn Thành phố; tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước; nâng cao nhận thức, phát huy vai trò và khuyến khích sự tham gia của người dân trong hoạt động phòng chống NĐTP, tạo bước chuyển biến tích cực trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP), góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng.

2. Yêu cầu

- Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền các biện pháp ATTP, từng bước nâng cao kiến thức và thực hành của người dân về ATTP trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm góp phần phòng chống NĐTP và các bệnh truyền qua thực phẩm. Triển khai các hoạt động truyền thông cảnh báo về nguy cơ mất ATTP trên địa bàn.

- Chủ động dự báo, phát hiện sớm ca NĐTP đầu tiên, xử lý kịp thời, không để xảy ra các vụ NĐTP với quy mô lớn, hàng loạt.

- Áp dụng có hiệu quả các biện pháp dự phòng, từng bước khống chế và quản lý các vụ NĐTP với quy mô lớn, hàng loạt một cách chủ động và hiệu quả.

- Huy động sự tham gia, vào cuộc của các sở, ngành, đoàn thể và cộng đồng vào công tác phòng, chống NĐTP trên địa bàn.

- Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tham gia công tác đảm bảo ATTP: tăng cường năng lực, kỹ năng điều tra, lấy mẫu, xét nghiệm mẫu, xử trí NĐTP từ Thành phố đến quận, huyện, thị xã nhằm đáp ứng kịp thời khi có NĐTP xảy ra, hạn chế tới mức thấp nhất sự ảnh hưởng của NĐTP tới sức khỏe, tính mạng của người dân.

- Đảm bảo nguồn lực về nhân lực, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị, thuốc, kinh phí để chủ động đáp ứng với các tình huống khi có NĐTP xảy ra.

II. PHẠM VI TRIỂN KHAI, THỜI GIAN

1. Phạm vi triển khai: Trên phạm vi toàn thành phố Hà Nội.

2. Thời gian: Từ ngày ban hành kế hoạch.

III. NỘI DUNG VÀ BIỆN PHÁP TRIỂN KHAI

1. Công tác chỉ đạo điều hành

- Các cấp chính quyền tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đầy đủ trách nhiệm quản lý ATTP theo đúng quy định của pháp luật về ATTP, quán triệt triển khai thực hiện Chỉ thị số 17- CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư về việc tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới; Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; Chỉ thị số 38/CT-TTg, ngày 11/10/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa NĐTP; Công điện số 44/CĐ-TTg ngày 03/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý NĐTP; Chỉ thị số 34-CT/TU ngày 16/8/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với vấn đề bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới trên địa bàn thành phố Hà Nội.

- Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm ATTP thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý.

- Tiếp tục kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của Ban Chỉ đạo công tác về ATTP các cấp, xây dựng quy chế hoạt động, phân công trách nhiệm các thành viên và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành thành viên nhằm phát huy hiệu quả quản lý.

- Kiện toàn đội điều tra, xử trí NĐTP. Chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch, phương án, lực lượng và trang thiết bị để triển khai hiệu quả các biện pháp xử lý, khắc phục hậu quả khi xảy ra sự cố về ATTP, NĐTP, bệnh truyền qua thực phẩm trên địa bàn. Chủ động diễn tập ứng phó sự cố, điều tra, xử lý NĐTP, nhất là NĐTP nhiều người mắc.

- Tập huấn nâng cao kỹ năng điều tra, xử trí NĐTP, giám sát nguy cơ gây mất ATTP, phòng chống NĐTP và bệnh truyền qua thực phẩm. Nâng cao kỹ năng chẩn đoán, điều trị, truyền thông phòng ngừa NĐTP, cập nhật các kiến thức điều trị ca bệnh NĐTP cho người làm công tác điều tra, xử lý NĐTP.

- Bố trí nguồn lực cho công tác đảm bảo ATTP, phòng chống NĐTP và các bệnh truyền qua thực phẩm. Bố trí đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện đi lại… sẵn sàng triển khai thu dung, cấp cứu, điều trị người bệnh và tiến hành điều tra, xử lý vụ NĐTP.

2. Công tác thông tin, tuyên truyền

- Tăng cường công tác thông tin truyền thông, kết hợp các hình thức, phương tiện truyền thông kỹ thuật số, phối hợp với các báo, đài phát thanh, truyền hình địa phương tăng cường dung lượng, thông tin về ATTP. Triển khai các đợt cao điểm về truyền thông đảm bảo ATTP, phòng chống ngộ độc thực phẩm; tổ chức các hội nghị, hội thảo, các hội thi, sân khấu hoá về tìm hiểu các quy định của Luật An toàn thực phẩm; quy định chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức về đảm bảo ATTP, phòng, chống ngộ độc thực phẩm đặc biệt tại các bếp ăn tập thể trường học, cơ quan đơn vị, doanh nghiệp.

- Nội dung tuyên truyền cần đa dạng, phong phú tuy nhiên cần nhấn các nội dung nhằm nâng cao nhận thức của người dân về việc thực hiện các biện pháp đảm bảo ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh, lựa chọn thực phẩm an toàn, phổ biến pháp luật về ATTP, các nguy cơ về ATTP tại địa phương.

- Các chiến dịch tuyên truyền cần có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương. Tăng tần suất tuyên truyền vào những đợt cao điểm Tết Nguyên đán, Lễ hội, Tháng hành động vì ATTP, Tết trung thu, mùa lễ cưới và tổ chức tuyên truyền tại những nơi tập trung đông người (hội chợ, chợ, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trường học…)

- Vận động, tuyên truyền, biểu dương, tôn vinh, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn, đồng thời phê phán hành vi sản xuất kinh doanh thực phẩm không an toàn, gây nguy hại đối với sức khỏe người dân.

3. Công tác giám sát, lấy mẫu xét nghiệm đánh giá nguy cơ ATTP

- Thường xuyên đánh giá các nguy cơ NĐTP trên địa bàn, chú ý đến các điểm du lịch, bếp ăn tập thể trường học, bếp ăn tập thể khu công nghiệp và chế xuất, cụm công nghiệp, khu chợ ẩm thực, trước và trong các đợt tổ chức các Lễ hội, các cơ sở kinh doanh bánh kẹo, thực phẩm…

- Giám sát các nguy cơ gây mất ATTP hiện hữu trên địa bàn, thường xuyên cập nhật thông tin về những nguy cơ gây mất ATTP trong tình hình mới để đưa ra dự báo và triển khai các biện pháp đáp ứng kịp thời.

- Hướng dẫn các bếp ăn tập thể, căng tin trong trường học, khu công nghiệp, cụm công nghiệp… thường xuyên tự kiểm tra quy trình đảm bảo ATTP.

- Tăng cường năng lực xét nghiệm của địa phương để đáp ứng yêu cầu kiểm nghiệm ATTP phục vụ quản lý nhà nước trên địa bàn Thành phố.

- Duy trì hoạt động thông tin cảnh báo về ATTP.

4. Công tác thanh tra, kiểm tra

- Tăng cường công tác phối hợp liên ngành, thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định trong hoạt động bảo đảm ATTP của các cơ sở, sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn Thành phố, đặc biệt chú ý đối với các nhóm thực phẩm do ngành quản lý.

- Tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất. Kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện ATTP, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP (thuộc đối tượng phải cấp). Công khai các hành vi vi phạm, kết quả xử lý vi phạm của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng để cảnh báo kịp thời người sản xuất, kinh doanh và cho cộng đồng.

5. Đáp ứng khi xảy ra ngộ độc thực phẩm

- Trách nhiệm khai báo, tiếp nhận thông tin, báo cáo NĐTP và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân để xảy ra NĐTP: Việc khai báo NĐTP và tiếp nhận thông tin NĐTP, các nguyên tắc chung điều tra NĐTP được thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

- Lãnh đạo UBND quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn là người chủ trì trong việc chỉ đạo triển khai toàn diện, các hoạt động xử trí, khắc phục hậu quả vụ NĐTP trên địa bàn quản lý. Trường hợp cần thiết, huy động các đơn vị chức năng, đoàn thể xã hội, các cơ sở khám chữa bệnh ở địa phương và đơn vị Y tế tuyến trên hỗ trợ triển khai khắc phục hậu quả vụ NĐTP.

- Các đơn vị Y tế tại địa phương (Phòng Y tế, Trung tâm Y tế, Trạm Y tế…) chịu trách nhiệm triển khai các hoạt động chuyên môn để khắc phục hậu quả như cấp cứu, điều trị người bệnh, xử lý môi trường; Phối hợp các đơn vị liên quan điều tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân NĐTP.

- Tổ chức thu dung, cấp cứu, điều trị cho tất cả những người bị NĐTP với phương châm “cấp cứu, điều trị tại chỗ là chính” (tại nơi xảy ra NĐTP). Trường hợp cần thiết, phải kịp thời chuyển những người mắc NĐTP có diễn biến nặng đến ngay cơ sở khám chữa bệnh có đủ điều kiện cấp cứu, điều trị (Trung tâm Y tế, Bệnh viện đa khoa hoặc cơ sở điều trị khác trên địa bàn).

- Kịp thời đình chỉ sản xuất, chế biến, kinh doanh, sử dụng thực phẩm bị nhiễm độc; thu hồi thực phẩm bị nhiễm độc đã sản xuất và đang lưu thông trên thị trường; lấy mẫu thực phẩm kiểm nghiệm xác định nguyên nhân; thông báo cho người tiêu dùng về tình trạng NĐTP hoặc bệnh truyền qua thực phẩm, thực phẩm đang lưu thông trên thị trường bị nhiễm độc để áp dụng biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn việc lan truyền bệnh, dịch do NĐTP theo đúng quy định.

- Kết hợp với cơ quan Công an, Pháp y, các sở, ngành liên quan tiến hành điều tra nguyên nhân và giải quyết theo quy định; nhất là trường hợp có dấu hiệu hình sự (tổn thương sức khoẻ >11% (thông qua giám định), tai biến, tử vong…) thì phải chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra để điều tra, truy tố theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Y tế Hà Nội

- Xây dựng phương án phòng ngừa NĐTP; Tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức ATTP, bố trí nguồn lực, hướng dẫn diễn tập ứng phó sự cố, NĐTP có thể xảy ra trên địa bàn.

- Tăng cường thực hiện công tác phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về ATTP, nhất là phòng ngừa nguy cơ gây NĐTP; kịp thời chấn chỉnh các hạn chế, bất cập (nếu có); thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc tổ chức thực hiện công tác này tại các địa phương, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, các khu du lịch... nơi có nhiều bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống dành cho công nhân, học sinh, khách du lịch...; hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ gây NĐTP.

- Đẩy mạnh việc thông tin, tuyên truyền về nguy cơ gây NĐTP và phòng ngừa NĐTP, nhất là tại các điểm, khu du lịch, bếp ăn tập thể của trường học, khu công nghiệp & chế xuất, cụm công nghiệp, thức ăn đường phố.

- Chỉ đạo thực hiện đầy đủ, có hiệu quả các biện pháp giám sát các nguy cơ gây NĐTP, thông tin và cảnh báo nguy cơ gây NĐTP do vi sinh vật, độc tố tự nhiên...; tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật về ATTP, lưu ý tăng cường chỉ đạo việc kiểm tra đột xuất, nhất là tại các khu vực có nguy cơ cao, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

- Chuẩn bị sẵn sàng các kế hoạch, phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, thuốc, vật tư, hóa chất; đào tạo, tập huấn cho lực lượng chuyên môn để chủ động cấp cứu và điều trị, điều tra, xử lý, giảm thiểu ảnh hưởng khi có NĐTP, bảo đảm tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng người dân khi xảy ra NĐTP.

- Chủ động cung cấp thông tin về hoạt động triển khai, các vụ NĐTP và kết quả cho các Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan để kịp thời phối hợp xử lý, triển khai nhiệm vụ quản lý nhà nước theo quy định; đồng thời gửi Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí phối hợp tuyên truyền.

2. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

- Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về ATTP nông lâm thủy sản theo phân công, phân cấp; Phối hợp với Sở Y tế trong điều tra nguyên nhân. Chủ trì trong việc truy xuất nguồn gốc và xử lý thực phẩm gây ngộ độc đối với lĩnh vực được phân công.

- Tăng cường kiểm tra, hậu kiểm hoạt động sản xuất, kinh doanh, sử dụng vật tư nông nghiệp, thực phẩm nông lâm thủy sản; Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hành chính (nếu có).

- Thường xuyên giám sát, cảnh báo các nguy cơ về các mối nguy và nguy cơ gây NĐTP do hóa chất bảo sử dụng trong trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng, chế biến, bảo quản… các sản phẩm thực phẩm nông lâm thủy sản.

- Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến về nguy cơ gây NĐTP và phòng chống NĐTP đối với các nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực được phân công quản lý.

3. Sở Công thương

- Phối hợp với Sở Y tế trong điều tra nguyên nhân gây NĐTP. Chủ trì thực hiện truy xuất nguồn gốc và xử lý thực phẩm gây ngộ độc thuộc phạm vi quản lý của Sở Công thương theo quy định.

- Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền các quy định pháp luật về ATTP, nguy cơ gây NĐTP và phòng chống NĐTP đối với các nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực được phân công quản lý.

- Tổ chức thanh, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật về ATTP đối với doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc thẩm quyền quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định và kịp thời xử lý thông tin phản ánh về các trường hợp vi phạm về ATTP.

4. Công an Thành phố

Triển khai đồng bộ công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đẩy mạnh việc xử lý hình sự đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm nghiêm trọng, nhất là hoạt động nhập lậu, sản xuất, tàng trữ, buôn bán các loại thực phẩm giả, kém chất lượng theo quy định pháp luật. Phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, xác định nguyên nhân gây NĐTP.

5. Sở Thông tin và Truyền thông

- Hướng dẫn triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP; các biện pháp bảo đảm ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng; nâng cao cảnh giác trong việc lựa chọn, đồng thời khuyến khích người tiêu dùng sử dụng thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

- Phối hợp Sở Y tế và các cơ quan liên quan tăng cường quản lý các nội dung quảng cáo sản phẩm thực phẩm trên các trang thông tin điện tử, báo chí, xuất bản phẩm và mạng xã hội.

- Phối hợp Sở Y tế và các Sở, ngành, đơn vị liên quan cung cấp thông tin, hướng dẫn các cơ quan báo chí Thành phố, báo chí Trung ương và địa phương có Chương trình phối hợp công tác với Thành phố, chỉ đạo hệ thống thông tin cơ sở tuyên truyền về nội dung và công tác triển khai Kế hoạch trên địa bàn Thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và đảm bảo sức khỏe cho người dân trên địa bàn Thành phố.

6. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, các sở, ban ngành có liên quan thường xuyên tuyên truyền, giáo dục về ATTP trong cơ sở giáo dục.

- Chỉ đạo chặt chẽ ATTP các bếp ăn tập thể, căng tin trường học. Không để NĐTP xảy ra tại các bếp ăn tập thể, căng tin trường học, nhất là tại các trường mầm non, tiểu học.

- Chỉ đạo Hiệu trưởng các nhà trường chịu trách nhiệm nếu để xảy ra NĐTP tại các bếp ăn tập thể, căng tin trường học.

7. Đề nghị Cục Quản lý Thị trường thành phố Hà Nội

Tăng cường, phối hợp các Sở, ngành có liên quan, UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý các vi phạm về kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng đối thực phẩm được sản xuất, lưu thông trên địa bàn Thành phố. Triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về ATTP.

8. Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các Báo Hà Nội Mới, Kinh tế & Đô thị, Báo Tuổi trẻ Thủ đô

Triển khai truyền thông về bảo đảm ATTP. Tăng cường đưa tin bài ảnh, phóng sự về tình hình ATTP, các cơ sở vi phạm về ATTP trên địa bàn. Tuyên truyền phổ biến kiến thức, các quy định pháp luật về ATTP, về sản xuất, kinh doanh và quảng cáo thực phẩm.

9. Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

- Đôn đốc các doanh nghiệp trong các Khu công nghiệp và chế xuất triển khai các biện pháp phòng ngừa NĐTP và thực hiện các quy định về ATTP.

- Quản lý chặt chẽ ATTP các bếp ăn tập thể và không để NĐTP xảy ra tại các bếp ăn tập thể trong các Khu công nghiệp.

- Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất, các doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm khi để xảy ra NĐTP tại bếp ăn tập thể trong các Khu công nghiệp.

- Phối hợp với Sở Y tế, các sở, ban ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về đảm bảo ATTP, phòng chống NĐTP tại các bếp ăn tập thể trong khu công nghiệp; tổ chức diễn tập điều tra, xử lý NĐTP tại bếp ăn tập thể khi thấy cần thiết.

- Phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã trong hoạt động kiểm tra, giám sát về ATTP theo uỷ quyền hoặc theo vụ việc; tổ chức điều tra, rà soát thống kê các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong Khu công nghiệp; phối hợp truyền thông phòng, chống NĐTP và triển khai các biện pháp phòng, ngừa NĐTP; thông tin kịp thời các sự cố về NĐTP, phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố và quận, huyện, thị xã trong việc điều tra, xử lý NĐTP, sơ cấp cứu, đáp ứng y tế.

10. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và các ban ngành, đoàn thể Thành phố

Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ tăng cường phối hợp giám sát, tuyên truyền, vận động về đảm bảo ATTP, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tốt công tác đảm bảo ATTP. Tham gia giám sát cộng đồng, phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo ATTP để có biện pháp xử lý kịp thời.

11. UBND các quận, huyện, thị xã

- Bố trí đủ kinh phí, nguồn lực, nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn.

- Tổ chức đánh giá các nguy cơ gây NĐTP và triển khai các biện pháp cần thiết nhằm ngăn ngừa NĐTP trên địa bàn.

- Chịu trách nhiệm quản lý ATTP trên địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ, đột xuất việc chấp hành quy định về điều kiện bảo đảm ATTP đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ, thức ăn đường phố, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống, ATTP tại các chợ trên địa bàn, nhà ăn tập thể và các đối tượng theo phân cấp quản lý; xử lý nghiêm các vi phạm, kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm ATTP, thu hồi và xử lý thực phẩm không bảo đảm an toàn, thực phẩm có nguy cơ gây ngộ độc.

- Tổ chức tập huấn, cập nhật kiến thức, bố trí nguồn lực, diễn tập ứng phó sự cố, NĐTP (khi thấy cần thiết) có thể xảy ra trên địa bàn.

- Chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong công tác nắm bắt tình hình, kiểm tra và xử lý vi phạm quy định về ATTP đối với tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh thực phẩm, nhất là kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; kịp thời xử lý, thông tin về sự cố, nguy cơ, vụ việc NĐTP trên địa bàn.

- Xử lý vi phạm pháp luật về ATTP trên địa bàn quản lý.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện công tác phòng chống NĐTP do ngân sách Nhà nước bảo đảm theo quy định của Luật ngân sách Nhà nước hàng năm và các nguồn kinh phí hợp pháp khác. Việc sử dụng kinh phí thực hiện theo quy định.

VI. CHẾ ĐỘ BÁO CÁO

- Các đơn vị xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung kế hoạch theo phân công, phân cấp trách nhiệm quản lý ATTP theo lĩnh vực ngành và địa phương quản lý.

- Thực hiện chế độ báo cáo UBND Thành phố kết quả thực hiện kế hoạch trước ngày 05 tháng 12 hàng năm và báo cáo đột xuất khi có yêu cầu.

- UBND Thành phố đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, các tổ chức đoàn thể của Thành phố và yêu cầu các Sở, ban, ngành Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện kế hoạch này; định kỳ báo cáo UBND Thành phố kết quả triển khai thực hiện (qua Sở Y tế để tổng hợp, đơn vị nhận báo cáo: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, 35 Trần Bình, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT, Fax 0243.7759839. Email: ccvsattp_soyt@hanoi.gov.vn)./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Y tế, NN&PTNT, CT;
- Thường trực Thành ủy;
- Chủ tịch UBND Thành phố;
- Các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- UBMTTQVN TP HN;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể Thành phố;
- Cục Quản lý Thị trường Hà Nội;
- UBND các quận, huyện, thị xã;
- Đài PT&TH HN; các báo: HNM, KT&ĐT; TTTĐ;
- VPUB: CVP, các PCVP;
- Phòng: KGVX, KT, NC, TKBT, TH;
- Lưu: VT, KGVX(HUYỀN).

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Vũ Thu Hà

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác