Kế hoạch 343/KH-UBND năm 2021 triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Kế hoạch 343/KH-UBND năm 2021 triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế
Số hiệu: | 343/KH-UBND | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế | Người ký: | Nguyễn Thanh Bình |
Ngày ban hành: | 02/11/2021 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 343/KH-UBND |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | Tỉnh Thừa Thiên Huế |
Người ký: | Nguyễn Thanh Bình |
Ngày ban hành: | 02/11/2021 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 343/KH-UBND |
Thừa Thiên Huế, ngày 02 tháng 11 năm 2021 |
Thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế về việc ban hành Hướng dẫn tạm thời về chuyên môn y tế thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về việc ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
UBND tỉnh ban hành Kế hoạch triển khai “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế như sau:
1. Bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của người dân.
2. Hạn chế đến mức thấp nhất các ca mắc, ca chuyển nặng, tử vong do COVID-19.
3. Khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trong điều kiện thích ứng, an toàn.
4. Thực hiện mục tiêu kép, duy trì trạng thái bình thường mới lâu dài, bền vững.
5. Tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 thống nhất, đồng bộ; phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu quả;
6. Thực hiện kịp thời, chính xác việc cập nhật thông tin, xác định, công bố cấp độ dịch và triển khai các biện pháp áp dụng tương ứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh.
1. Tiêu chí đánh giá cấp độ dịch:
1.1. Tiêu chí 1: Số ca mắc mới tại cộng đồng/100.000 người/tuần
Tỷ lệ mắc cộng đồng = |
Số mắc mới trong tuần + Số ca mắc mới tuần trước |
x 100.000 |
2 x Dân số trên địa bàn |
- Tỷ lệ này phân theo 04 mức độ từ thấp đến cao:
+ Mức 1: 0 - <20 |
+ Mức 2: 20 - <50 |
+ Mức 3: 50 - <150 |
+ Mức 4: ≥150 |
1.2. Tiêu chí 2: Độ bao phủ vắc xin: Tỷ lệ người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin phòng COVID-19
Tỷ lệ tiêm vắc xin = |
Số người được tiêm chủng |
x 100% |
Dân số cư trú trên địa bàn theo độ tuổi |
- Tỷ lệ này được phân theo 02 mức độ:
+ Mức 1: ≥ 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin
+ Mức 2: < 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin
1.3. Tiêu chí 3: Đảm bảo khả năng thu dung, điều trị của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh các tuyến
- Các địa phương bắt buộc phải có kế hoạch thiết lập cơ sở thu dung, điều trị và kế hoạch đảm bảo số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn (bao gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4.
- Các huyện, thị xã, thành phố có kế hoạch thiết lập trạm y tế lưu động, tổ chức chăm sóc người nhiễm COVID-19 tại cộng đồng và có kế hoạch cung cấp oxy y tế cho trạm y tế xã, phường, thị trấn để đáp ứng khi có dịch xảy ra.
2. Phân loại nguy cơ cấp độ dịch:
Tiêu chí 1 Tiêu chí 2 |
0 - <20 |
20 - <50 |
50 - <150 |
≥150 |
≥ 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin |
Cấp 1 |
Cấp 1 |
Cấp 2 |
Cấp 3 |
< 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm ít nhất 01 liều vắc xin |
Cấp 1 |
Cấp 2 |
Cấp 3 |
Cấp 4 |
- Cấp 1: Nguy cơ thấp (bình thường mới) tương ứng với màu xanh
- Cấp 2: Nguy cơ trung bình tương ứng với màu vàng.
- Cấp 3: Nguy cơ cao tương ứng với màu cam.
- Cấp 4: Nguy cơ rất cao tương ứng với màu đỏ
* Điều chỉnh cấp độ dịch:
- Trường hợp không đạt được tiêu chí 3 thì không được giảm cấp độ dịch.
- Phải tăng lên 01 cấp độ dịch nếu không đạt được yêu cầu trong tháng 10/2021, tối thiểu 80% người từ 65 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19; từ tháng 11/2021, tối thiểu 80% người từ 50 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.
3. Phạm vi đánh giá cấp độ dịch:
Đánh giá từ quy mô cấp xã. Khuyến khích các địa phương đánh giá từ phạm vi, quy mô nhỏ nhất có thể (dưới cấp xã) nhằm đảm bảo linh hoạt, hiệu quả.
4. Xác định cấp độ dịch và áp dụng các biện pháp quản lý nhà nước, hành chính theo từng cấp độ:
- Căn cứ các hướng dẫn đánh giá nêu trên và tình hình dịch trên địa bàn, các địa phương chủ động đánh giá nguy cơ cấp độ dịch trên địa bàn quản lý và áp dụng các biện pháp quản lý nhà nước, hành chính theo từng cấp độ dịch theo hướng dẫn tại Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.
- Ngoài ra, các địa phương có thể linh hoạt áp dụng các biện pháp bổ sung cụ thể nhưng không trái với quy định của trung ương và của tỉnh.
- Trong trường hợp nâng cấp độ dịch thì phải thông báo trước tối thiểu trước 48 giờ cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp biết, có sự chuẩn bị trước khi áp dụng.
- Tạm thời không áp dụng các quy định tại khoản 1 Điều 1 của Nghị quyết 86/NQ-CP ngày 06/8/2021 của Chính phủ và các Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 2686/QĐ-BCĐQG ngày 31/5/2021 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19.
- Tổ chức quán triệt, tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ; Quyết định số 4800/QĐ-BYT ngày 12/10/2021 của Bộ Y tế và hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới của các bộ, ngành trong các cấp, các ngành. Tạo chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân về “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
- UBND các cấp, các cơ quan, đơn vị cụ thể hóa Nghị quyết 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ, hướng dẫn của Bộ Y tế và các bộ, ngành thống nhất các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Chỉ đạo tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, an toàn, hiệu quả.
- Tăng cường công tác truyền thông kịp thời, bảo đảm thống nhất chính xác thông tin với nhiều hình thức, đa phương tiện nhằm nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch, đặc biệt tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế; khuyến khích người dân thường xuyên tự đi xét nghiệm để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
2. Xác định và công bố cấp độ dịch:
- Thực hiện kịp thời, chính xác việc cập nhật thông tin, xác định, công bố cấp độ dịch hàng ngày và công khai lên trang thông tin điện tử của địa phương.
- Triển khai các biện pháp áp dụng tương ứng theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản của tỉnh.
3. Chuẩn bị năng lực ứng phó với dịch COVID-19:
- Xây dựng kịch bản và phương án bảo đảm công tác y tế phục vụ phòng, chống dịch theo từng cấp độ; tổ chức triển khai khi có dịch xảy ra trên địa bàn;
- Tăng cường tổ chức đào tạo, đào tạo lại, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị trên địa bàn;
- Tăng cường khả năng thu dung, điều trị và chăm sóc người mắc COVID-19, đặc biệt là bảo đảm số giường hồi sức cấp cứu (ICU) tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến tỉnh, tuyến huyện trên địa bàn (bao gồm cả y tế tư nhân) sẵn sàng đáp ứng tình hình dịch ở cấp độ 3, cấp độ 4 theo hướng dẫn tại quyết định số 4111/QĐ-BYT ngày 26/8/2021 của Bộ Y tế và Quyết định số 2626/QĐ-BYT ngày 28/5/2021 của Bộ Y tế, trong đó phải xác định rõ khả năng thu dung, điều trị hiện có và kế hoạch bổ sung.
- Có kế hoạch khả thi bảo đảm hệ thống cung cấp ô xy hóa lỏng, khí cho các cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến huyện trở lên; các Trạm Y tế xã, phường, thị trấn bảo đảm được cung cấp ô xy y tế để đáp ứng khi có dịch xảy ra theo hướng dẫn tại Quyết định số 4349/QĐ-BYT ngày 10/9/2021 của Bộ Y tế.
- Có kế hoạch thiết lập Trạm Y tế lưu động tại cộng đồng và tại khu, cụm công nghiệp (kết hợp với bộ phận y tế tại cơ sở sản xuất kinh doanh), tổ chăm sóc F0 tại cộng đồng, tổ chức quản lý F0 tại nhà được hướng dẫn tại Quyết định số 4042/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ Y tế; các Trạm Y tế lưu động phải được diễn tập và sẵn sàng đáp ứng khi cần thiết.
- Tổ chức cơ sở khám, chữa bệnh vừa điều trị bệnh nhân thông thường vừa điều trị COVID-19. Bảo đảm tổ chức phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm đến cơ sở khám, chữa bệnh để phát hiện ca bệnh, quản lý chặt chẽ, tránh lây chéo trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.
- Tổ chức xét nghiệm định kỳ cho những nhóm đối tượng nguy cơ như người có biểu hiện triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác, khứu giác, khó thở...; người làm việc tại cơ sở y tế, khu cách ly tập trung, Chốt kiểm soát y tế;
- Xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên do cơ quan y tế thực hiện tại các khu vực nguy cơ cao, tập trung đông người như cơ sở khám chữa bệnh, chợ, bến xe, siêu thị...; đối với nhóm nguy cơ cao di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người như lái xe, người giao hàng hóa (shipper), làm việc tại cây xăng, cửa hàng, quán ăn dọc tuyến quốc lộ... và các đợt chiến dịch theo thông báo của cơ quan y tế.
- Tự tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ, ngẫu nhiên cho người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, cơ quan, công sở...
- Xét nghiệm đối với người đến/trở về từ các vùng nguy cơ thực hiện theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh và cơ quan y tế.
- Tăng cường xét nghiệm sàng lọc cộng đồng, khu vực phong tỏa 3 ngày/lần đối với khu vực nguy cơ rất cao (cấp 4) và 07 ngày/lần đối với khu vực nguy cơ cao (cấp 3) theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
- Chỉ định xét nghiệm theo phương pháp gộp mẫu khi tổ chức xét nghiệm tầm soát, sàng lọc, định kỳ để đảm bảo vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí.
5. Công tác cách ly, giám sát y tế:
- Tổ chức công tác cách ly, giám sát y tế theo các hướng dẫn của BCĐ PCD COVID-19 tỉnh và Sở Y tế.
- Tiếp tục tổ chức, quản lý tốt các khu cách ly tập trung cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã do quân đội quản lý; chủ động điều phối sử dụng các khu cách ly tập trung hiệu quả, phù hợp với từng cấp độ dịch. Mỗi địa phương đảm bảo sẵn sàng 02-03 khu cách ly tập trung để kích hoạt khi cần thiết.
- Quản lý chặt chẽ cư trú và di biến động của người dân trên địa bàn, đặc biệt phát huy vai trò của địa phương, tổ COVID-19 cộng đồng trong việc giám sát người đang áp dụng biện pháp cách ly tại nhà, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú đối với người đến/trở về các địa phương, giám sát tại nhà đối với người hoàn thành cách ly tập trung trở về.
- Đảm bảo linh hoạt, vận dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 để người dân được di chuyển thuận lợi, làm việc để phục vụ khôi phục, phát triển sản xuất.
6. Công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19:
Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc-xin phòng COVID-19 theo các đợt tiêm chủng của tỉnh, đặc biệt phải đảm bảo đẩy nhanh tốc độ tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định.
Tiếp tục triển khai tốt công tác thu dung điều trị theo tháp 3 tầng và hướng dẫn chẩn đoán điều trị của Bộ Y tế.
8. Hoạt động giao thông, vận tải, vận chuyển hàng hóa:
- Hướng dẫn, tổ chức hoạt động vận tải, vận chuyển hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy, hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh phù hợp điều kiện phòng, chống dịch bệnh đảm bảo “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và bố trí lực lượng để tổ chức phân luồng, hướng dẫn kiểm tra giao thông và kiểm soát hiệu quả phòng, chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch bệnh trên địa bàn và các quy định của Trung ương, tỉnh trong tình hình mới.
9. Hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh:
- Xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp độ diễn biến dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
- Chỉ đạo công tác bảo đảm hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
- Triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc để đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng, tiêu thụ hàng hóa.
10. Hoạt động giáo dục, văn hóa - xã hội:
Triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021 - 2022 và các hoạt động văn hóa - xã hội an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại từng địa phương.
11. Hoạt động an ninh trật tự, an toàn xã hội:
Bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội và an ninh mạng, nhất là tại cơ sở và tại các địa bàn, khu vực cách ly y tế; tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đặc biệt là hành vi chống lại lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
12. Hoạt động kiểm tra, khen thưởng:
- Tích cực động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp, việc làm cụ thể, hiệu quả trong phòng, chống dịch COVID-19.
- Kiểm tra, đôn đốc đến cấp cơ sở việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết sẵn sàng đáp ứng nhanh với từng cấp độ dịch và khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
- Chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai các hoạt động phòng chống dịch đảm bảo “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh; theo dõi, giám sát, đôn đốc, báo cáo Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh, UBND tỉnh kết quả các địa phương, đơn vị triển khai kế hoạch, hướng dẫn.
- Căn cứ tình hình dịch trên địa bàn tỉnh, các tiêu chí phân loại cấp độ dịch để công bố, cập nhật cấp độ dịch tại các địa bàn và vùng cách ly y tế trên địa bàn và các biện pháp áp dụng tương ứng trên Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế và Bộ Y tế theo quy định.
- Tham mưu UBND tỉnh công bố các biện pháp áp dụng tương ứng với các cấp độ dịch và công bố chuyển đổi cấp độ dịch cấp tỉnh.
- Tăng cường công tác đào tạo, đào tạo lại, tập huấn nâng cao năng lực truy vết, xét nghiệm, cách ly y tế và điều trị cho lực lượng y tế từ tuyến tỉnh cho đến tuyến xã.
- Tiếp tục xây dựng, củng cố hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là y tế dự phòng, bố trí nhân lực, phương tiện trang thiết bị y tế, cung ứng hệ thống ô xy y tế...để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi và đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
- Tổ chức hướng dẫn đối với công tác xét nghiệm, cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe người đến/trở về từ các vùng dịch, từ địa phương khác, người nhập cảnh, người hoàn thành cách ly tập trung và các trường hợp khác.
- Triển khai kịp thời, có hiệu quả kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho nhân dân trên địa bàn tỉnh.
- Duy trì tốt hoạt động của các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Căn cứ tình hình diễn biến dịch để tham mưu UBND tỉnh thiết lập, kích hoạt các khu cách ly tập trung cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã; chủ động điều phối việc sử dụng các khu cách ly tập trung phù hợp với từng cấp độ dịch.
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tổ chức tiếp nhận và quản lý tốt công tác cách ly công dân, đảm bảo chặt chẽ, an toàn, hiệu quả.
- Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch và giúp đỡ nhân dân.
3. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh:
Tiếp tục tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn khu vực biên giới, đường mòn, lối mở; quản lý, kiểm soát người và phương tiện ra vào khu vực biên giới trên bộ, hoạt động trên biển.
- Chủ trì tổ chức các lực lượng chức năng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và an ninh trên không gian mạng, nhất là tại các cơ sở, địa bàn, khu vực cách ly y tế và khu thu dung điều trị F0; tăng cường phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là hành vi chống lại lực lượng chức năng tham gia phòng, chống dịch COVID-19 và lợi dụng chính sách phòng, chống dịch để thực hiện hành vi phạm tội.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và chính quyền địa phương để cập nhật thông tin quản lý cư trú và di biến động dân cư trên địa bàn, phối hợp cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe người đến/trở về từ các vùng dịch, từ địa phương khác, người nhập cảnh, người hoàn thành cách ly tập trung và các trường hợp khác; tham gia tổ chức điều tra, truy vết đối với các trường hợp F0, F1, F2.
5. Sở Thông tin và truyền thông:
- Chủ trì việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch; tiêu chuẩn kết nối, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, dữ liệu cá nhân của công dân, đặc biệt tạo thẻ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 cho người dân trên địa bàn để thực hiện tốt việc giám sát, quản lý dịch COVID-19.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý cách ly tập trung, xét nghiệm, tiêm chủng, cách ly, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú theo yêu cầu.
- Chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh và hệ thống thông tin cơ sở tích cực tuyên truyền, cung cấp thông tin, phổ biến kiến thức về phòng chống dịch COVID-19; thúc đẩy tính tự giác, tích cực của người dân trong phòng chống dịch; nâng cao nhận thức của người dân trong tình hình mới.
6. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
Chủ trì, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội, hỗ trợ trẻ em, người lao động chịu ảnh hưởng do COVID-19; kết nối, hỗ trợ người lao động tìm việc làm; chỉ đạo đảm bảo an toàn phòng chống dịch trong hoạt động dạy nghề, hướng nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của nhân dân phù hợp với từng cấp độ dịch trên địa bàn; chỉ đạo đảm bảo hàng hóa, nguyên vật liệu, năng lượng để đáp ứng yêu cầu phục hồi sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới.
- Thường xuyên nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, kịp thời tham mưu các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh thông suốt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa.
8. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn:
- Chủ động điều chỉnh hợp lý kế hoạch sản xuất, đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
- Tăng cường hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm chăn nuôi, ngư nghiệp, nông sản bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, căn cứ tình hình dịch thực tế tại địa phương và hướng dẫn công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới của Bộ Giao thông Vận tải để hướng dẫn, tổ chức hoạt động liên quan vận tải, vận chuyển hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy, hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách, giao thông liên tỉnh, nội tỉnh và thi công các dự án, công trình giao thông, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra các hoạt động thi công dự án, công trình xây dựng đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
11. Sở Tài nguyên và Môi trường:
Rà soát hướng dẫn xử lý, vận chuyển và xử lý chất thải phát sinh trong công tác cách ly, giám sát y tế, đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.
Chủ trì, tham mưu, đề xuất cơ chế giải pháp đảm bảo nguồn lực cho phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp; chính sách ưu đãi thu hút đầu tư thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế rà soát, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
- Triển khai các giải pháp đảm bảo thực hiện năm học 2021-2022 an toàn, hiệu quả, phù hợp với tình hình dịch COVID-19 từng địa phương.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh trong độ tuổi khi có văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.
Chủ trì hướng dẫn, kiểm tra, giám sát các hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, thể thao theo quy định, đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19
- Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh kế hoạch đón khách du lịch đến tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan, du lịch, đảm bảo thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế kiểm tra, giám sát công tác cách ly, giám sát y tế tại khách sạn theo các quy định phòng chống dịch COVID-19.
- Huy động các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.
- Tăng cường công tác nghiên cứu, triển khai các chương trình nghiên cứu, nghiệm vụ khoa học công nghệ phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất tháo gỡ khó khăn về thể chế, tham mưu UBND tỉnh đề xuất sửa đổi các quy định không còn phù hợp trong sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.
- Chỉ đạo Ban Tôn giáo tỉnh hướng dẫn, kiểm tra, giám sát hoạt động của các cơ sở, địa điểm, hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự đảm bảo phòng chống dịch COVID-19.
- Chủ trì, phối hợp các sở, ban, ngành, các địa phương tham mưu, đề xuất khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.
20. Ban Quản lý khu kinh tế - công nghiệp:
- Chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các nhà máy, khu, cụm công nghiệp.
- Tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh, phục hồi sản xuất.
21. Đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy:
- Chỉ đạo hệ thống tuyên giáo các cấp, các ngành; các cơ quan báo, đài trong tỉnh tích cực tuyên truyền việc triển khai Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và Kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh, tạo sự thống nhất, đồng thuận cao trong nhân dân.
- Tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, trước hết là người đứng đầu các cấp ủy từ tỉnh đến cơ sở xã, phường, thị trấn, thôn, xóm, khu dân cư, người dân, người về từ các địa phương khác thực hiện nghiêm các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 để không lây lan dịch ra cộng đồng.
- Tham mưu chỉ đạo theo dõi, đấu tranh, xử lý kịp thời thông tin giả, sai trái, xấu độc, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 và công tác phòng chống dịch các cấp, các ngành để xuyên tạc, chống phá.
22. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các tổ chức thành viên:
Tích cực tuyên truyền, phổ biến nội dung Kế hoạch này và các quy định, hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới của Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh để nhân dân biết và tự giác thực hiện; đồng thời kêu gọi, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tích cực ủng hộ các nguồn lực để phòng, chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
23. Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố:
- Chủ động tổ chức đánh giá, xác định các vùng nguy cơ, cấp độ dịch để xây dựng các phương án, kế hoạch “Thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn quản lý theo điều kiện thực tế. Căn cứ đánh giá nguy cơ cấp độ dịch và tình hình dịch trên địa bàn để thông báo, công bố, công khai cấp độ dịch, chuyển đổi cấp độ dịch cấp xã và khuyến khích đánh giá, công bố dưới cấp xã.
- Tổ chức thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 phù hợp với diễn biến dịch tại từng địa bàn.
- Duy trì, kiện toàn các tổ COVID-19 cộng đồng, các đội phản ứng nhanh phòng chống dịch để tăng cường rà soát, quản lý, giám sát việc di biến động của người dân, giám sát chặt chẽ công tác cách ly, giám sát, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.
- Chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố phối hợp với công an, chính quyền địa phương để tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh, Sở Y tế đối với công tác xét nghiệm, cách ly, giám sát y tế, theo dõi sức khỏe người đến/trở về từ các vùng dịch, từ địa phương khác, người nhập cảnh, người hoàn thành cách ly tập trung; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định phòng chống dịch COVID-19.
- Tăng cường công tác tuyên truyền người dân thực hiện nguyên tắc “5K”, khuyến khích người dân tự xét nghiệm SARS-CoV-2 ngẫu nhiên, định kỳ.
- Chuẩn bị tốt ít nhất mỗi huyện có từ 2 đến 3 khu cách ly tập trung cấp huyện, mỗi xã có từ 2 đến 3 khu cách ly tập trung cấp xã; sẵn sàng kích hoạt, tiếp nhận và cách ly tập trung khi có yêu cầu.
- Hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 theo quy định của Ban Chỉ đạo PCD COVID-19 tỉnh.
- Chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan đảm bảo xử lý nhanh, kịp thời kiểm soát dịch bệnh trong mọi tình huống trên địa bàn.
- Tăng cường công tác đôn đốc, kiểm tra các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đến cấp cơ sở, các cơ sở khám bệnh chữa bệnh, cơ sở kinh doanh, sản xuất, dịch vụ trên địa bàn và các khu vực có nguy cơ cao.
- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đáp ứng nhanh khi tình hình dịch bệnh thay đổi.
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các cấp căn cứ quy định tại Kế hoạch này và hướng dẫn của các bộ, ban, ngành Trung ương liên quan, triển khai kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống dịch theo chức năng, lĩnh vực, địa bàn quản lý. Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh vướng mắc, kịp thời báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Y tế) để được xem xét giải quyết./.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây