506905

Kế hoạch 307/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

506905
LawNet .vn

Kế hoạch 307/KH-UBND năm 2021 thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Giang

Số hiệu: 307/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 21/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 307/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Hà Giang
Người ký: Nguyễn Văn Sơn
Ngày ban hành: 21/12/2021
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ GIANG
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 307/KH-UBND

Hà Giang, ngày 21 tháng 12 năm 2021

 

KẾ HOẠCH

THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC QUỐC GIA BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ GIAI ĐOẠN 2021 - 2030 VÀ TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2045 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ GIANG

Thực hiện Quyết định số 2060/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang xây dựng, ban hành Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Hà Giang, với các nội dung như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Xác định và phát huy vai trò, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, của các cơ quan quản lý Nhà nước và người tham gia giao thông đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT); nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh, trên địa bàn tỉnh.

- Hàng năm kéo giảm tối thiểu 5% số vụ tai nạn giao thông; giảm số người chết và bị thương do tai nạn giao thông đường bộ một cách bền vững, tiến tới xây dựng một xã hội có hệ thống giao thông an toàn, thông suốt, thuận tiện, hiệu quả và thân thiện môi trường; xây dựng và hình thành văn hóa giao thông an toàn trong cộng đồng.

2. Yêu cầu

- Xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đối với các hoạt động để triển khai thực hiện theo từng giai đoạn; xác định rõ phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, ban, ngành, tổ chức có liên quan trong việc triển khai thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

- Công tác bảo đảm TTATGT đường bộ phải được thực hiện có chất lượng, hiệu quả thiết thực; chính xác, khách quan và tránh hình thức.

- Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Đồng thời đảm bảo sự phối hợp có hiệu quả giữa Ban An toàn giao thông tỉnh với các cơ quan, ban, ngành của trung ương, của tỉnh và các địa phương trong việc triển khai thực hiện kế hoạch.

- Trong quá trình thực hiện, các cấp, các ngành, các đơn vị phải kịp thời tham mưu, đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền các giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế nhằm thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, lĩnh vực quản lý.

II. NỘI DUNG

1. Giai đoạn 2021 - 2030

a) Quản lý nhà nước về trật tự, an toàn giao thông

- Tiếp tục kiện toàn, nâng cao năng lực hoạt động và tính chuyên nghiệp đối với bộ phận giúp việc cho Ban An toàn giao thông tỉnh, Ban An toàn giao thông cấp huyện, hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý nhà nước về an toàn giao thông từ tỉnh đến cấp cơ sở, đơn vị liên quan cho phù hợp với tình hình mới.

- Phối hợp, trao đổi, chia sẻ dữ liệu an toàn giao thông của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đến Ban An toàn giao thông tỉnh và Ban An toàn giao thông các huyện, thành phố, chia sẻ thông tin với Công an tỉnh và các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố nhằm tăng cường công tác phối hợp trong hoạt động đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, duy trì và làm tốt công tác xử lý thông tin qua đường dây nóng, đặc biệt là các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào công tác quản lý trật tự an toàn giao thông.

- Đổi mới công tác quản lý vận tải đường bộ theo hướng hiện đại, hiệu quả, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải giảm thiểu tai nạn giao thông. Thực hiện chính sách quản lý vận tải hàng hóa, hành khách, nhằm nâng cao hiệu quả khai thác các loại hình vận tải.

b) Kết cấu hạ tầng và tổ chức giao thông

- Thường xuyên rà soát xóa bỏ kịp thời các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ; bảo đảm các tuyến đường bộ xây dựng mới, nâng cấp cải tạo và đang khai thác được thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông theo quy định; lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ và chống tái lấn chiếm trên tất cả các tuyến quốc lộ, đường tỉnh được giao quản lý; đảm bảo không gây tai nạn giao thông.

- Tập trung đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đầu tư hạ tầng giao thông đã được phê duyệt. Phát triển hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông theo hướng hiện đại, an toàn, thông suốt, có tính kết nối cao từ trung tâm hành chính tỉnh đến tận thôn, bản. Trong đó:

+ Tiếp tục phối hợp với các cơ quan đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải sớm đầu tư dự án đường kết nối Hà Giang với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dự kiến đầu tư trước năm 2030; đường kết nối Hà Giang với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, kết nối đến cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01 tháng 9 năm 2021 về Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

+ Thi công hoàn thành QL.279 đoạn Việt Vinh - Nghĩa Đô để đưa vào khai thác sử dụng. Xử lý dứt điểm các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên các QL.4C, 34 được Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho phép đầu tư.

- Tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, khoa học phù hợp với mạng lưới giao thông hiện có, nhằm bảo đảm giao thông thông suốt và an toàn trong khu vực đô thị. Thực hiện lắp đặt các trang thiết bị quan sát bảo đảm an toàn giao thông trên các tuyến quốc lộ và các tuyến đường khu vực đô thị.

- Tiếp tục thực hiện công tác giải tỏa, lập lại trật tự hành lang an toàn giao thông đường bộ và chống lái lấn chiếm; nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông, tại các vị trí xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường quốc lộ; tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

c) Nâng cao chất lượng phương tiện vận tải

- Tiếp tục tăng cường công tác kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ; nâng cao việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ nhằm hoàn thiện điều kiện an toàn cho phương tiện khi tham gia giao thông. Triển khai ứng dụng toàn diện công nghệ hiện đại: giám sát hành trình phương tiện, hệ thống camera giám sát hình ảnh trên phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, hệ thống quản lý an toàn, điều hành của bến xe, điều hành phương tiện của các doanh nghiệp vận tải, sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ và nộp phạt vi phạm.

- Kiên quyết loại bỏ xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh thuộc diện không được phép tham gia giao thông và phương tiện không đảm bảo an toàn giao thông.

d) Nâng cao kỹ năng và ý thức người tham gia giao thông

- Tiếp tục tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông an toàn phù hợp với điều kiện của phương tiện và hạ tầng đường bộ; tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

- Hình thành văn hóa giao thông an toàn và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; Tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe theo tiêu chuẩn tương đương với các nước phát triển trên thế giới.

đ) Ứng phó sau tai nạn giao thông: nghiên cứu thành lập mới các trạm cấp cứu y tế và nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, ứng trực 24/24h tại các bệnh viện đa khoa cấp huyện, tại các trạm y tế xã, phường, thị trấn hoặc tại các địa điểm trên đường bộ đảm bảo bán kính phục vụ trung bình khoảng 50 km, đồng thời xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân trong thời gian không quá 30 phút kể từ khi nhận thông tin yêu cầu cấp cứu.

2. Tầm nhìn đến năm 2045

- Giai đoạn 2031 - 2045, hàng năm kéo giảm tai nạn giao thông đường bộ ở cả ba tiêu chí về số vụ tai nạn giao thông, số người chết và số người bị thương; phấn đấu hướng đến mục tiêu sẽ không có người chết do tai nạn giao thông đường bộ. Hệ thống quản lý nhà nước về an toàn giao thông được hoàn thiện, hoạt động hiệu quả, ổn định từ tỉnh đến cơ sở. Hình thành văn hóa giao thông an toàn và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông;

- Cơ bản hoàn thành việc triển khai, áp dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào lĩnh vực an toàn giao thông, đặc biệt trong quản lý dịch vụ công, hoạt động vận tải, giao thông thông minh, giám sát và xử lý vi phạm; ứng dụng trí tuệ nhân tạo, điều hành giao thông nhằm giảm ùn tắc giao thông ở các đô thị.

- Hệ thống đường bộ được xây dựng hiện đại, đồng bộ và được lắp đặt đầy đủ các công trình, trang thiết bị an toàn giao thông, đáp ứng tiêu chí về tuyến đường thân thiện cho mọi đối tượng tham gia giao thông; tất cả các điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên hệ thống đường bộ được xóa bỏ kịp thời;

- Tăng cường bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho công tác bảo đảm TTATGT đường bộ; tăng cường bồi dưỡng, tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng, trình độ cho nhân lực bảo đảm khả năng tiếp cận, ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào lĩnh vực an toàn giao thông.

- Các trạm cứu hộ, cứu nạn và cấp cứu y tế tai nạn giao thông được hiện đại hóa và giảm thời gian tiếp cận nạn nhân.

III. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Đẩy mạnh áp dụng thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào thực tiễn, nâng cao năng lực của Ban An toàn giao thông tỉnh để quản lý và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp về an toàn giao thông. Đẩy mạnh ứng dụng các công nghệ về an toàn trong kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ, nhằm nâng cao điều kiện an toàn cho phương tiện khi tham gia giao thông.

2. Phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và tổ chức giao thông hiện đại, an toàn, thông suốt, thân thiện. Tập trung ưu tiên nguồn vốn đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống các tuyến đường địa phương trọng yếu theo quy hoạch được phê duyệt, nhằm đạt điều kiện an toàn cao cho tất cả các đối tượng tham gia giao thông.

3. Tập trung tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông, các phương tiện thông tin đại chúng mở các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về an toàn giao thông và văn hóa giao thông; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về an toàn giao thông qua các nền tảng công nghệ thông tin; xây dựng các chương trình phát thanh phù hợp với đặc điểm các địa phương, bằng ngôn ngữ của nhiều dân tộc để truyền thông tại cơ sở, phát trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở; tổ chức vận động xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; tăng cường giáo dục pháp luật về an toàn giao thông trong trường học các cấp kết hợp với công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ, nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong toàn dân. Tiếp tục ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác đào tạo, sát hạch, cấp Giấy phép lái xe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải.

4. Tăng cường thực hiện các giải pháp về thanh tra, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm; triển khai các giải pháp công nghệ để giám sát hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng khi tuần tra, thanh tra xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông; thực hiện chiến dịch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, đặc biệt tập trung vào đối tượng là lái xe chuyên nghiệp; ứng dụng công nghệ để giám sát, xử lý tình trạng sử dụng trái phép lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ; hiện đại hóa phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác của các lực lượng thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ; quản lý tốt quy hoạch xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

5. Xây dựng hệ thống cứu hộ, cứu nạn và cấp cứu y tế tai nạn giao thông trong phạm vi toàn tỉnh; kết hợp phát triển mạng lưới thông tin liên lạc hiện đại nhằm ứng phó kịp thời tai nạn giao thông.

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

1. Kinh phí bảo đảm cho thực hiện Kế hoạch này được bố trí từ nguồn ngân sách Nhà nước theo quy định của pháp luật; nguồn vốn xã hội hóa huy động từ các thành phần kinh tế; và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được phân công lập dự toán ngân sách Nhà nước để thực hiện Kế hoạch này, báo cáo cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ban An toàn giao thông tỉnh

- Giúp Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, theo dõi và tổng hợp đánh giá việc thực hiện Kế hoạch này;

- Hàng năm xây dựng kế hoạch chỉ đạo tổ chức thực hiện các nhiệm vụ của Kế hoạch gắn với chủ đề công tác Năm An toàn giao thông và định hướng chỉ đạo của tỉnh;

- Phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chương trình tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các mạng xã hội,...;

- Tham mưu hoàn thiện nguồn nhân lực, các cơ chế, chính sách đối với công tác an toàn giao thông và người làm công tác an toàn giao thông theo định hướng chỉ đạo của Chính phủ.

2. Sở Giao thông vận tải

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ 4 trong công tác quản lý điều hành, tổ chức giao thông, kết nối trao đổi thông tin an toàn giao thông, phối hợp chặt chẽ hoạt động vận tải và người điều khiển phương tiện

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung liên quan tại Kế hoạch.

3. Công an tỉnh

- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại, đặc biệt là những thành tựu cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vào công tác quản lý TTATGT, sử dụng các thiết bị kỹ thuật hiện đại để giám sát, ghi hình, phát hiện và xử lý vi phạm.

- Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT đi đôi với cưỡng chế bắt buộc việc chấp hành pháp luật về TTATGT.

- Tổ chức phối hợp thực hiện nhiệm vụ khảo sát, kiến nghị các bất hợp lý trong tổ chức giao thông, thực hiện các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông.

- Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung liên quan tại Kế hoạch.

4. Sở Y tế

- Chủ trì nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, đảm bảo bán kính phục vụ trung bình khoảng 50km, đồng thời xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân tai nạn giao thông trong thời gian không quá 30 phút kể từ khi nhận được thông tin yêu cầu cấp cứu;

- Thường xuyên thống kê số liệu về số người chết, số người bị thương do tai nạn giao thông được cứu chữa tại các cơ sở y tế; phối hợp với Công an tỉnh xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về tai nạn giao thông đường bộ.

5. Sở Giáo dục và Đào tạo

- Tiếp tục triển khai nội dung giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn vào trong chương trình chính khóa và trong các hoạt động trải nghiệm, hoạt động ngoài giờ lên lớp cho học sinh, sinh viên,..

- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục thường xuyên tổ chức hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh; duy trì và mở rộng mô hình đội cờ đỏ, đội thanh niên xung kích về an toàn giao thông trong các trường học;

- Tăng cường phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí và phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, vai trò, giải pháp và kết quả triển khai Kế hoạch nhằm tạo sự đồng thuận, nâng cao nhận thức và hành động của nhân dân về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

- Tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại, nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền; bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực.

7. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện và cụ thể hóa các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng hình ảnh sinh động và đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông;

- Phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng các hình thức văn hóa truyền thống;

- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông thông qua các đội tuyên truyền lưu động của ngành đến từng đối tượng và địa bàn trên toàn tỉnh.

8. Sở Xây dựng

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan tăng cường quản lý công tác quy hoạch và xây dựng đô thị, bảo đảm các kết nối giao thông, công trình an toàn giao thông tiếp cận cho người khuyết tật và an toàn cho đối tượng tham gia giao thông dễ bị tổn thương; bảo đảm các công trình xây dựng lớn khi kết nối trực tiếp ra đường đô thị, quốc lộ và đường tỉnh không gây ùn tắc, tai nạn giao thông;

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm quy định về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ.

9. Sở Tư pháp

Theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ trì, phối hợp với các sở, ngành và Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố thực hiện các nội dung liên quan tại Kế hoạch.

10. Sở Tài chính

Chủ trì tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong việc cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện Kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan liên quan lập dự toán, sử dụng kinh phí và thanh, quyết toán theo quy định.

11. Sở Kế hoạch và Đầu tư

Phối hợp các sở, ngành, cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh bố trí kinh phí thực hiện các nội dung Kế hoạch; lồng ghép các mục tiêu của Kế hoạch này vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.

12. Sở Khoa học và Công nghệ

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nhiệm vụ khoa học và công nghệ nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ, ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong công tác quản lý, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.

13. Cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở Công thương

Cục Quản lý thị trường tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Công thương và các cơ quan có liên quan kiểm tra, kiểm soát ngăn chặn việc sản xuất và lưu thông mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe gắn máy không đạt tiêu chuẩn chất lượng trên thị trường.

14. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

- Thực hiện tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông đến quân nhân, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động trong quân đội;

- Thực hiện quản lý, sử dụng phương tiện vận tải quân sự theo quy định;

- Chủ trì hoạt động tuần tra, kiểm soát, duy trì việc chấp hành các quy định của pháp luật, Điều lệnh, Điều lệ của quân đội đối với người điều khiển phương tiện quân sự khi tham gia giao thông.

15. Báo Hà Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh

Xây dựng kế hoạch tuyên truyền về kết quả thực hiện nhiệm vụ Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông của tỉnh Hà Giang; đảm bảo thời lượng phát sóng tin, bài, phóng sự phản ánh các lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

16. Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố

- Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch. Xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Kế hoạch này phù hợp với điều kiện của địa phương;

- Triển khai việc lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ và chống tái lấn chiếm; xử lý tình trạng sử dụng trái phép lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán, trông giữ phương tiện làm ảnh hưởng đến trật tự, an toàn giao thông đường bộ;

- Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình giao thông do địa phương quản lý; chỉ đạo chính quyền địa phương khắc phục, sửa chữa những đoạn đường bị hư hỏng, hệ thống kênh mương thoát nước, sạt lở đất...đảm bảo an toàn gắn với triển khai phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”.

17. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Tỉnh đoàn thanh niên, Hội Nông dân tỉnh, Hội cựu chiến binh tỉnh trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của mình tham gia tổ chức triển khai thực hiện Kế hoạch.

VI. CHẾ ĐỘ THÔNG TIN, BÁO CÁO

1. Các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện chế độ báo cáo định kỳ hằng năm (trước ngày 05 tháng 12) và đột xuất theo yêu cầu gửi về Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

2. Trong quá trình tổ chức thực hiện có phát sinh nội dung cần điều chỉnh, bổ sung các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố chủ động đề xuất gửi Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giao thông vận tải để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Giao thông vận tải;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Trung tâm Thông tin - Công báo;
- VnptiOffice;
- Lưu: VT, CVgt.

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Sơn

 

NHIỆM VỤ THỰC HIỆN GIAI ĐOẠN 2021 - 2045

(Kèm theo Kế hoạch số 307/KH-UBND ngày 21/12/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang)

TT

Nội dung công việc

Lộ trình thực hiện

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

2021-2025

2026-2030

2031-2045

1

Rà soát, kiến nghị điều chỉnh, bổ sung các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về đường bộ, công trình kết cấu hạ tầng giao thông theo hướng tiếp cận, ứng dụng công nghệ hiện đại trong tổ chức giao thông

x

x

 

Sở Giao thông vận tải

Sở Xây dựng

2

Thực hiện định kỳ việc đánh giá, xếp hạng an toàn giao thông hệ thống quốc lộ được ủy thác quản lý và hệ thống đường địa phương theo quy định của Bộ Giao thông vận tải

x

x

x

Sở Giao thông vận tải

Công an tỉnh, Ban ATGT tỉnh

3

Thực hiện thẩm tra, thẩm định an toàn giao thông theo quy định

x

x

x

Sở Giao thông vận tải

Sở Xây dựng, UBND các huyện, thành phố

4

Đầu tư xây dựng, nâng cấp, cải tạo hệ thống các tuyến đường địa phương trọng yếu theo quy hoạch đã được phê duyệt, bảo đảm đạt điều kiện an toàn cao cho tất cả các đối tượng tham gia giao thông; ưu tiên xây dựng các tuyến liên kết vùng.

x

x

x

Sở Giao thông vận tải

Sở KH và ĐT, Tài chính, UBND các huyện/thành phố và các đơn vị liên quan

5

Huy động nguồn lực đầu tư, xây dựng các Trạm dừng nghỉ để phục vụ nhu cầu thiết yếu của lái xe, hành khách, phương tiện dọc các quốc lộ và đường tỉnh đảm bảo người lái xe liên tục không quá 4 giờ được dừng, nghỉ theo quy định

x

x

 

Sở Giao thông vận tải

Các Sở: Tài chính, KH&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố

6

Loại bỏ xe cơ giới hết niên hạn sử dụng, xe tự chế ba, bốn bánh thuộc diện không được tham gia giao thông

x

x

 

UBND các huyện, thành phố

Sở Giao thông vận tải

7

Triển khai ứng dụng toàn diện các hệ thống giám sát hành trình phương tiện; hệ thống camera giám sát hình ảnh trên phương tiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; hệ thống quản lý an toàn, điều hành của bến xe, điều hành xe của các doanh nghiệp vận tải bằng xe ô tô; sử dụng tài khoản thu phí điện tử để thanh toán đa mục đích cho các dịch vụ giao thông đường bộ và nộp phạt vi phạm

x

x

 

Sở Giao thông vận tải

Công an tỉnh

8

Tiếp tục phát triển ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; hài hòa hóa quy trình, phương pháp và nội dung đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ

x

x

 

Sở Giao thông vận tải

Công an tỉnh

9

Tuyên truyền, phổ biến và giáo dục an toàn giao thông qua các nền tảng công nghệ thông tin internet, các mạng xã hội, điện thoại thông minh, phát thanh, truyền hình, báo điện tử...

x

x

x

Sở Thông tin và Truyền thông

UBND các huyện, thị xã, thành phố

10

Tiếp tục thực hiện “Năm an toàn giao thông”, “Tháng cao điểm an toàn giao thông” và tuyên truyền vào dịp Tết, lễ, hội theo chuyên đề cụ thể tại các địa phương

x

x

x

Ban ATGT tỉnh

UBND các huyện, thành phố

11

Hoàn thiện và cụ thể hóa các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông bằng hình ảnh sinh động và đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các tiêu chí, hành vi văn hóa giao thông

x

 

 

Ban ATGT tỉnh

UBND các huyện, thành phố

12

Tuyên truyền, tập huấn lái xe trong các đơn vị kinh doanh vận tải bằng xe ô tô

x

x

 

Sở Giao thông vận tải

Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh

13

Thực hiện giáo dục an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục (mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên....)

x

x

 

Sở Giáo dục và Đào tạo

Ban ATGT tỉnh, Sở Giao thông vận tải

14

Tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức, phẩm chất của lực lượng thực thi pháp luật về trật tự, an toàn giao thông

x

x

x

Ban ATGT tỉnh

Các sở, ngành đơn vị liên quan

16

Ứng dụng công nghệ hiện đại trong công tác thanh tra, kiểm tra, tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm

x

x

x

Sở Giao thông vận tải

Công an tỉnh

17

Tăng cường triển khai các giải pháp công nghệ để giám sát hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng chức năng khi tuần tra, thanh tra xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông

x

x

x

Công an tỉnh

Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT

18

Thường xuyên, liên tục thực hiện chiến dịch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, đặc biệt tập trung vào đối tượng là lái xe chuyên nghiệp, các hành vi tổ chức đua xe mô tô, ô tô trái phép

x

 

 

Công an tỉnh

Sở GTVT, UBND các huyện, thành phố

19

Tiếp tục hiện đại hóa phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm của các lực lượng thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ

x

x

 

Công an tỉnh

Sở Giao thông vận tải

20

Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm quy định về quy hoạch và xây dựng trên hành lang an toàn giao thông đường bộ

x

x

x

Sở Giao thông vận tải

Các sở, ngành đơn vị liên quan

21

Nâng cao năng lực các cơ sở y tế hiện có, đảm bảo khả năng cấp cứu tai nạn giao thông theo quy định, ứng trực 24/24h tại các bệnh viện đa khoa cấp huyện, tại các trạm dừng nghỉ trên đường bộ cao tốc hoặc tại các địa điểm đảm bảo bán kính phục vụ trung bình khoảng 50 km, đồng thời xây dựng mạng lưới thông tin hiện đại, đảm bảo khả năng tiếp cận nạn nhân trong thời gian nhanh nhất kể từ khi nhận thông tin yêu cầu cấp cứu

x

x

 

Sở Y tế

Ban ATGT tỉnh

22

Tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ

x

x

x

Ban ATGT tỉnh

UBND các huyện, thành phố, các đơn vị liên quan

23

Bố trí kinh phí để thực hiện kế hoạch; hướng dẫn các cơ quan liên quan lập dự toán, sử dụng kinh phí và thanh, quyết toán theo quy định để thực hiện kế hoạch

x

x

x

Sở Tài chính

Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan

24

Lồng ghép các mục tiêu của kế hoạch này vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.

x

x

x

Sở Kế hoạch và Đầu tư

Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác