Kế hoạch 28/KH-UBND-VX về tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh từ sau Tết Nguyên Đán 2022
Kế hoạch 28/KH-UBND-VX về tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh từ sau Tết Nguyên Đán 2022
Số hiệu: | 28/KH-UBND-VX | Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | quận Tân Bình | Người ký: | Lê Thị Thu Sương |
Ngày ban hành: | 28/01/2022 | Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật | Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
Số hiệu: | 28/KH-UBND-VX |
Loại văn bản: | Kế hoạch |
Nơi ban hành: | quận Tân Bình |
Người ký: | Lê Thị Thu Sương |
Ngày ban hành: | 28/01/2022 |
Ngày hiệu lực: | Đã biết |
Ngày công báo: | Đang cập nhật |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Tình trạng: | Đã biết |
ỦY
BAN NHÂN DÂN |
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 28/KH-UBND-VX |
Tân Bình, ngày 28 tháng 01 năm 2022 |
Căn cứ Kế hoạch số 3997/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố;
Căn cứ Quyết định số 140/QĐ-UBND ngày 12 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc ban hành kế hoạch thời gian năm học 2021 - 2022 đối với giáo dục mầm non trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
Căn cứ Công văn số 268/UBND-VX ngày 24 tháng 01 năm 2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ sau Tết Nguyên đán 2022;
Căn cứ Công văn số 259/SGDĐT-GDMN ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố về hướng dẫn các cơ sở giáo dục mầm non thực hiện một số nội dung khi trẻ đi học trở lại,
Ủy ban nhân dân quận Tân Bình ban hành kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận từ sau Tết Nguyên đán 2022 như sau:
Đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 khi tổ chức hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp tại các cơ sở giáo dục.
Tận dụng tối đa khoảng thời gian học trực tiếp ở những địa phương, những cơ sở giáo dục đủ điều kiện về an toàn phòng, chống COVID-19 nhằm đảm bảo chất lượng giáo dục và giúp ổn định xã hội. Hỗ trợ cơ sở giáo dục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục và đào tạo.
Tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc và giáo dục trẻ trực tiếp tại cơ sở giáo dục mầm non đảm bảo an toàn, phù hợp với tình hình kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn.
Đảm bảo chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc, giáo dục trẻ, chọn lọc kết quả mong đợi theo độ tuổi, các bài tập trò chơi nhằm củng cố và phát triển các kỹ năng cho trẻ.
Lựa chọn mục tiêu cốt lõi của các lĩnh vực phát triển trong Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 13 ngày 4 tháng 2021 để đảm bảo đủ thời lượng nội dung chương trình vừa trực tiếp, vừa thông qua clip hướng dẫn.
Thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 128/NQ-CP và Quyết định số 3900/QĐ-UBND; đảm bảo an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp tại các cơ sở giáo dục phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn quận.
Tiếp tục thực hiện nghiêm Kế hoạch số 3997/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố năm học 2021-2022, Công văn số 4491/UBND-VX ngày 31 tháng 12 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.
Ưu tiên đối với các cơ sở giáo dục đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực và có kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp hoàn chỉnh.
Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho học sinh (từ lớp 1 đến lớp 6) đến trường học tập trực tiếp, học sinh tiếp tục học trên môi trường Internet, trên truyền hình, giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Đảm bảo thực hiện nghiêm túc các nội dung hướng dẫn theo:
- Quyết định số 3588/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về ban hành bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
- Công văn số 2385/SGDĐT-CTTT ngày 31 tháng 8 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị;
- Công văn số 3427/SGDĐT-CTTT ngày 01 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện Quyết định 3900/QĐ-UBND ngày 16/11/2021 về Quy định tạm thời các biện pháp “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
- Công văn số 3428/SGDĐT-CTTT ngày 01 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc chuẩn bị tổ chức học tập trực tiếp trở lại tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh;
- Công văn số 3456/SGDĐT-CTTT ngày 02 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn thực hiện Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19;
- Công văn số 9038/SYT-NVY ngày 03 tháng 12 năm 2021 của Sở Y tế về hướng dẫn tạm thời Phương án kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trong trường học;
- Công văn số 3800/SGDĐT-GDMN ngày 27 tháng 12 năm 2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Công văn số 5969/BGDĐT-GDMN ngày 20 tháng 12 năm 2021 về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại cơ sở giáo dục mầm non;
Các cơ sở giáo dục mầm non khi tổ chức dạy học trực tiếp phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Tân Bình kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch theo hướng dẫn tại mục 1.4 Kế hoạch 3997/KH-UBND ngày 30 tháng 11 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố về tổ chức học tập trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (đính kèm Kế hoạch 3997/KH-UBND).
Kịp thời cập nhật các văn bản chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo trong quá trình tổ chức thực hiện.
Đảm bảo thực hiện đủ nội dung trên và theo nhu cầu tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ.
Ưu tiên tổ chức dạy học trực tiếp trước ở những cơ sở giáo dục có điều kiện cơ sở vật chất tốt, đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Cơ sở giáo dục chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch được công bố do Ủy ban nhân dân Thành phố công bố theo quy định.
Cơ sở giáo dục phải được đánh giá công tác an toàn trường học theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục trước khi tổ chức dạy học trực tiếp và được kiểm tra thường xuyên trong quá trình dạy học trực tiếp.
Cá nhân tham gia dạy và học trực tiếp là các cá nhân không thuộc diện phải cách ly y tế để phòng chống dịch. Đối với học sinh, giáo viên đến từ vùng đỏ thực hiện xét nghiệm theo hướng dẫn của y tế.
Cho phép trẻ em thuộc khối giáo dục mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 học tập trực tiếp từ ngày 07 tháng 02 năm 2022 trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và học sinh theo các giai đoạn cụ thể như sau:
3.1. Giai đoạn từ ngày 07/02/2022 đến ngày 13/02/2022:
- Từ ngày 07/02/2022: Cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các công tác chuẩn bị đón trẻ trở lại trường học tập trực tiếp.
- Từ ngày 10/02/2022 đến ngày 13/02/2022: Tổ chức họp cha mẹ trẻ, người - chăm sóc trẻ triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp với nhà trường chăm sóc, giáo dục trẻ; tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.
3.2. Giai đoạn từ ngày 14/02/2022 đến ngày 25/02/2022 cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi đến 6 tuổi đến trường
Tuần từ 14/02/2022 đến 18/02/2022:
Ngày 1:
- Dạy trẻ các kỹ năng sống thích ứng trong mùa dịch bệnh (tính tự lập, bình tĩnh, biết cách ứng phó trước mọi tình huống); một số quy tắc khi đến trường để đảm bảo an toàn, phòng chống dịch bệnh (lối đi, các khu vực để đồ dùng cá nhân...).
- Giáo viên làm quen trẻ, hướng dẫn trẻ thực hiện các thao tác vệ sinh cá nhân: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, biết giữ gìn khẩu trang cá nhân (nếu trẻ có đeo khẩu trang), sử dụng riêng biệt đồ dùng ăn uống cá nhân, đi vệ sinh đúng nơi quy định (lưu ý không dùng chung đồ dùng với ban).
Ngày 2:
- Giáo dục trẻ ý thức giữ gìn bản thân, nhận biết các biểu hiện bệnh (sốt, ho, mệt, đau nhức chân tay, đau đầu, khó thở) và xử trí kịp thời (trao đổi với giáo viên, hoặc bạn).
- Tổ chức các trò chơi theo nhóm nhỏ tăng cường vận động, kết nối trẻ với trẻ, cô với trẻ.
Ngày 3:
- Tiếp tục củng cố các thói quen vệ sinh cá nhân, ý thức thực hiện 5K đế đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
- Tăng cường các hoạt động, trò chơi theo nhóm nhỏ để củng cố kiến thức và kỹ năng đã được hỗ trợ qua clip.
Ngày 4:
- Mở rộng các hoạt động giáo dục, chú trọng các vận động phát triển thể chất nhằm khích lệ tinh thần, tăng cường sức khỏe cho trẻ.
- Nâng cao kỹ năng tự phục vụ bản thân và giữ gìn vệ sinh môi trường.
Ngày 5:
- Dạy trẻ nhận biết các thực phẩm dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng, phòng, chống dịch bệnh.
- Tiếp tục củng cố kiến thức, kỹ năng và tổ chức một số hoạt động, trò chơi phù hợp với lứa tuổi.
Tuần từ 21/02/2022 đến 25/02/2022:
- Tiếp tục hướng dẫn trẻ các thói quen về phòng, chống dịch COVID-19.
- Duy trì thói quen giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Chú trọng tổ chức các hoạt động cốt lõi đảm bảo nội dung chương trình và thời gian của năm học.
- Ngày 28/02/2022 tổ chức sơ kết và rút kinh nghiệm công tác đón trẻ trở lại trường.
3.3. Giai đoạn từ 01/3/2022
- Tùy điều kiện an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 các cơ sở giáo dục mầm non có thể triển khai mở rộng ở các lứa tuổi theo nhu cầu của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và thực hiện theo mục 1 nội dung IV Công văn số 259/SGDĐT-GDĐT ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Tiếp tục xây dựng các hoạt động tại nhóm, lớp nhằm đạt kết quả mong đợi cuối độ tuổi; tăng cường cho trẻ thực hiện các bài tập cá nhân. Ưu tiên cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi làm quen chữ viết và làm quen với toán để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
4.1. Trước khi trẻ đến trường
Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức kiểm tra rà soát số lượng cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn đủ điều kiện đón trẻ đến học trực tiếp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu gửi trẻ. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non đã giải thể, có kế hoạch điều tiết, phân công các trường trên địa bàn tiếp nhận trẻ.
Chỉ đạo các cơ sở giáo dục cập nhật chính xác danh sách trẻ trên cơ sở danh sách đăng ký nhập học nhằm điều chỉnh, phân chia nhóm, lớp, phân công giáo viên kịp thời đáp ứng các hoạt động; hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn bố trí phân luồng giáo viên, nhân viên phù hợp.
Tăng cường tuyên truyền đến cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về kế hoạch đón trẻ đến trường. Triển khai trong buổi họp với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về sơ đồ đón, trả trẻ phù hợp theo điều kiện của từng cơ sở (trường có 1 cổng, trường có 2 cổng...; phân luồng di chuyển của các nhóm, lớp); phương án xử lý khi có ca F0 tại trường theo quy định của ngành Y tế.
Đối với trẻ có tình trạng dinh dưỡng thừa cân - béo phì, trẻ có bệnh lý nền, nhà trường cần trao đổi trực tiếp và tư vấn với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ để thống nhất việc cho trẻ đến trường.
Cho trẻ làm quen với trường, lớp; với Cô và bạn thông qua các Clip để khi đến trường trẻ nhanh chóng thích nghi.
Tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học.
4.2. Khi trẻ đến trường
Các cơ sở giáo dục mầm non phân công giáo viên hỗ trợ đón trẻ, kiểm tra sức khỏe (đo thân nhiệt, rửa tay) và hướng dẫn trẻ vào lớp phù hợp với điều kiện, quy mô của đơn vị.
Dành thời gian cho trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt tại trường, quan sát những biểu hiện tâm lý của trẻ, trò chuyện, tìm hiểu để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp tình hình thực tế. Theo kế hoạch chương trình giáo dục mầm non từ tháng 9 đến nay các cơ sở giáo dục mầm non đã thực hiện một số nội dung chuyển về cho cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ để hỗ trợ cho trẻ thực hiện các bài tập tại nhà ở các lĩnh vực phát triển. Vì chương trình giáo dục mầm non là chương trình khung nên khi xây dựng kế hoạch chương trình tiếp theo giáo viên củng cố lại các nội dung đã thực hiện ở giai đoạn trước và tiếp tục chọn lọc nội dung cốt lõi theo lứa tuổi để tổ chức các hoạt động tại nhóm, lớp nhằm đạt kết quả mong đợi cuối độ tuổi; tập trung cho trẻ thực hiện các bài tập cá nhân. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi ưu tiên cho việc làm quen chữ viết và làm quen với toán để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
Tạm thời chưa tổ chức ăn sáng trong tuần đầu trẻ trở lại trường. Sinh hoạt với trẻ một số nội dung về giữ vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe an toàn: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng; biết che miệng khi ho, hắt hơi; hướng dẫn trẻ biết trao đổi với giáo viên khi có các dấu hiệu: sốt, ho, mệt, khó thở...
Chú ý sử dụng tối đa diện tích của phòng, lớp tạo sự thông thoáng; tận dụng các phòng chức năng, chia lớp, phân giáo viên trong tổ chức các hoạt động.
Tăng cường vận động theo độ tuổi và khả năng của trẻ, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin nhằm tăng sức đề kháng.
Bố trí các hoạt động trong lớp, ngoài sân một cách hợp lý; hạn chế cho trẻ tiếp xúc giữa các khối, lớp.
Thường xuyên trao đổi với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về thông tin sức khỏe của các thành viên trong gia đình trẻ; phối hợp thực hiện các nội dung phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định.
Tuyên truyền, nhắc nhở cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ rời khỏi trường ngay sau khi đưa và đón trẻ đồng thời đảm bảo nguyên tắc 5K.
Giai đoạn từ ngày 14/02/2022 đến ngày 25/02/2022: Cho trẻ mẫu giáo 3 tuổi đến 6 tuổi đến trường.
Giai đoạn từ ngày 01/3/2022: Tùy điều kiện an toàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 các cơ sở giáo dục mầm non có thể triển khai mở rộng ở các lứa tuổi theo nhu cầu của cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ và thực hiện theo mục 1 nội dung IV Công văn số 259/SGDĐT-GDMN ngày 27 tháng 01 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo.
5.1. Kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại
Các cơ sở giáo dục xây dựng và hoàn chỉnh các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch tại cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy học trực tiếp trở lại trước ngày 07 tháng 02 năm 2022.
Các cơ sở giáo dục trước khi tổ chức dạy học trực tiếp phải được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng, chống dịch khi tổ chức tại cơ sở giáo dục, cụ thể các nội dung như sau:
Nội dung 1: Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở giáo dục; Quyết định thành lập Tổ An toàn COVID-19 trường học.
Nội dung 2: Bảng tự đánh giá công tác an toàn phòng, chống COVID-19 được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận công nhận, đảm bảo an toàn theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục (Quyết định số 3588/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố về ban hành Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với cơ sở giáo dục mầm non; cơ sở giáo dục phổ thông; trung tâm ngoại ngữ, tin học; cơ sở giáo dục, đơn vị hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trên địa bàn Thành phố).
Nội dung 3: Phương án xử lý các tình huống khi có trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại đơn vị (theo Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế), trong đó thể hiện rõ:
+ Nhiệm vụ cụ thể, đầu mối liên hệ, trách nhiệm của từng cá nhân trong trường học khi xảy ra tình huống.
+ Sơ đồ và bố trí phân luồng di chuyển theo hướng một chiều tại trường học.
+ Biên bản diễn tập Phương án khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại trường học.
Nội dung 4: Kịch bản, phân công công tác phòng, chống dịch COVID-19 hằng ngày tại trường học, đảm bảo thực hiện tốt các nội dung:
+ Sử dụng mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý và khai báo y tế.
+ Tổ chức đo thân nhiệt; yêu cầu khách đến làm việc khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; quản lý thẻ khách vào nhà trường; kiểm soát mật độ người vào trường học.
+ Quản lý người ra/vào trường theo một chiều quy định.
+ Quản lý học sinh đầu giờ, cuối giờ, giờ ra chơi, khu vực tập trung đông người.
+ Giám sát việc thực hiện 5K trong suốt thời gian hoạt động trong ngày.
Nội dung 5: về cơ sở vật chất, quản lý nhân sự
+ Cơ sở vật chất: bố trí phòng/khu vực cách ly tạm thời, thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường lớp và quản lý chất thải; tăng cường thông khí nơi làm việc, nhà ăn, phòng họp; giảm tiếp xúc bố trí vách ngăn tại nhà ăn, suất ăn riêng; bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, dung dịch sát khuẩn tay,...
+ Nhân sự: quản lý đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên về các thông tin gồm họ tên, năm sinh, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, địa chỉ quê quán; tổ chức theo dõi sức khỏe hàng ngày; hướng dẫn ký cam kết tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19.
Nội dung 6: Tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch COVID-19 trước khi dạy học trực tiếp; tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn phòng, chống dịch trong Hội đồng sư phạm nhà trường, cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường.
5.2. Các hoạt động trước và khi học sinh đi học trực tiếp trở lại
a. Trước khi học sinh đi học trực tiếp trở lại
Tập huấn và giao nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường quy trình phòng, chống dịch bệnh để thực hiện và hướng dẫn học sinh thực hiện khi trở lại trường học.
Rà soát và thực hiện đầy đủ những việc đơn vị cần thực hiện để phòng, chống dịch COVID-19 nêu tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị (đính kèm phụ lục 4).
Thực hiện vệ sinh khử khuẩn trường lớp và quản lý chất thải theo hướng dẫn tại Công văn số 6666/BYT-MT ngày 16 tháng 8 năm 2021 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị (đính kèm phụ lục 2).
Tổ chức kiểm tra rà soát số lượng cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn đủ điều kiện đón trẻ đến học trực tiếp, đảm bảo đáp ứng nhu cầu gửi trẻ. Đối với các cơ sở giáo dục mầm non đã giải thể, có kế hoạch điều tiết, phân công các trường trên địa bàn tiếp nhận trẻ.
Cập nhật chính xác danh sách trẻ trên cơ sở danh sách đăng ký nhập học nhằm điều chỉnh, phân chia nhóm, lớp, phân công giáo viên kịp thời đáp ứng các hoạt động; hỗ trợ các đơn vị trên địa bàn bố trí phân luồng giáo viên, nhân viên phù hợp.
Tăng cường tuyên truyền đến cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về kế hoạch đón trẻ đến trường. Triển khai trong buổi họp với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về sơ đồ đón, trả trẻ phù hợp theo điều kiện của từng cơ sở (trường có 1 cổng, trường có 2 cổng...; phân luồng di chuyển của các nhóm, lớp); phương án xử lý khi có ca F0 tại trường theo quy định của ngành Y tế.
Đối với trẻ có tình trạng dinh dưỡng thừa cân - béo phì, trẻ có bệnh lý nền, nhà trường cần trao đổi trực tiếp và tư vấn với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ để thống nhất việc cho trẻ đến trường.
Cho trẻ làm quen với trường, lớp; với cô và bạn thông qua các clip để khi đến trường trẻ nhanh chóng thích nghi.
b. Khi học sinh đi học trực tiếp trở lại
Ngày đầu tiên học sinh đi học trở lại, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục không tổ chức các hoạt động học tập, chỉ tổ chức kiểm tra tình trạng sức khỏe, khai báo y tế, tập huấn hướng dẫn cho học sinh các biện pháp tự phòng ngừa và triển khai giờ học, kế hoạch học tập, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của nhà trường để học sinh an tâm đi học và đảm bảo an toàn khi đi học.
Dành thời gian cho trẻ thích nghi với chế độ sinh hoạt tại trường, quan sát những biểu hiện tâm lý của trẻ, trò chuyện, tìm hiểu để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.
Tổ chức thực hiện lệch ca, lệch giờ, tăng cường giám sát nhằm đảm bảo việc giãn cách trước giờ học, giờ chơi, giờ ăn, giờ tổ chức hoạt động bán trú và giờ tan trường.
Nếu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trẻ và học sinh tại cơ sở giáo dục có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mất vị giác, mất khứu giác thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho cơ sở giáo dục, đồng thời đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Khi ghi nhận các trường hợp có thân nhiệt cao hoặc có những triệu chứng đặc thù của COVID-19 trong trường thì phải xử lý theo đúng quy trình theo hướng dẫn của ngành y tế.
Cơ sở giáo dục duy trì thực hiện vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo quy định; kiểm tra, rà soát và bổ sung kịp thời nước sát khuẩn hoặc xà phòng và các vật dụng cần thiết khác sau mỗi ngày học. Tổ chức lau khử khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên tiếp xúc, khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, cầu thang theo quy định.
Điều chỉnh kế hoạch giáo dục phù hợp tình hình thực tế. Theo kế hoạch chương trình giáo dục mầm non từ tháng 9 đến nay các cơ sở giáo dục mầm non đã thực hiện một số nội dung chuyển về cho cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ để hỗ trợ cho trẻ thực hiện các bài tập tại nhà ở các lĩnh vực phát triển. Vì chương trình giáo dục mầm non là chương trình khung nên khi xây dựng kế hoạch chương trình tiếp theo giáo viên củng cố lại các nội dung đã thực hiện ở giai đoạn trước và tiếp tục chọn lọc nội dung cốt lõi theo lứa tuổi để tổ chức các hoạt động tại nhóm, lớp nhằm đạt kết quả mong đợi cuối độ tuổi; tập trung cho trẻ thực hiện các bài tập cá nhân. Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi ưu tiên cho việc làm quen chữ viết và làm quen với toán để chuẩn bị cho trẻ vào lớp Một.
Tạm thời chưa tổ chức ăn sáng trong tuần đầu trẻ trở lại trường. Sinh hoạt với trẻ một số nội dung về giữ vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe an toàn: thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng; biết che miệng khi ho, hắt hơi; hướng dẫn trẻ biết trao đổi với giáo viên khi có các dấu hiệu: sốt, ho, mệt, khó thở...
Chú ý sử dụng tối đa diện tích của phòng, lớp tạo sự thông thoáng; tận dụng các phòng chức năng, chia lớp, phân giáo viên trong tổ chức các hoạt động.
Tăng cường vận động theo độ tuổi và khả năng của trẻ, đảm bảo chế độ dinh dưỡng, bổ sung vitamin nhằm tăng sức đề kháng.
Bố trí các hoạt động trong lớp, ngoài sân một cách hợp lý; hạn chế cho trẻ tiếp xúc giữa các khối, lớp.
Thường xuyên trao đổi với cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ về thông tin sức khỏe của các thành viên trong gia đình trẻ; phối hợp thực hiện các nội dung phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.
Tuyên truyền, nhắc nhở cha mẹ trẻ, người chăm sóc trẻ rời khỏi trường ngay sau khi đưa và đón trẻ đồng thời đảm bảo nguyên tắc 5K.
1. Phòng Giáo dục và Đào tạo
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận ban hành kế hoạch tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận từ sau Tết Nguyên đán 2022.
- Triển khai các hướng dẫn chuyên môn về phương án tổ chức học tập trực tiếp phù hợp đối với từng cấp học, bậc học và linh hoạt theo cấp độ dịch.
- Chủ trì phối hợp Phòng Y tế, Trung tâm Y tế tổ chức họp góp ý kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.
- Giám sát, kiểm tra việc tổ chức dạy học trực tiếp trở lại tại các cơ sở giáo dục; kịp thời báo cáo, tham mưu Ủy ban nhân dân quận.
- Rà soát, tham mưu kịp thời chính sách hỗ trợ giáo viên, học sinh khó khăn, hỗ trợ các cơ sở giáo dục, nhất là cơ sở giáo dục ngoài công lập.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục tổ chức học trực tiếp đối với các khối lớp đang thực hiện, mở rộng đối với trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6. Trong đó, ưu tiên các cơ sở giáo dục đáp ứng được các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực và có kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp đã được địa phương thẩm định đủ điều kiện hoạt động. Chỉ đạo cơ sở giáo dục chuyển trạng thái tổ chức dạy học theo cấp độ dịch, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở giáo dục.
- Chủ trì các Đoàn kiểm tra bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học.
2. Phòng Y tế
- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu Ủy ban nhân dân quận kế hoạch và phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục, tổ chức rút kinh nghiệm việc dạy học trực tiếp trên địa bàn quận.
- Hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục theo quy định hiện hành; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo phát hành tờ gấp tuyên truyền phòng, chống dịch trong trường học.
- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo góp ý trình Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận phê duyệt phương án kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp trở lại.
- Tham gia Đoàn kiểm tra bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học.
3. Phòng Tài chính - Kế hoạch
Tham mưu Ủy ban nhân dân quận kinh phí hỗ trợ cho các cơ sở giáo dục phát sinh trong quá trình phòng, chống dịch COVID-19.
4. Đề nghị Trung tâm Y tế
- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo góp ý kế hoạch, phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp trở lại và phương án xử lý khi phát hiện F0, F1 trong trường học.
- Hướng dẫn các cơ sở giáo dục vệ sinh khử khuẩn trước khi đưa vào hoạt động trở lại. Phối hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong suốt quá trình tổ chức thực hiện học sinh học trực tiếp trở lại.
- Tham gia Đoàn kiểm tra bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch COVID-19 tại trường học.
5. Ủy ban nhân dân 15 phường
- Phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế kiểm tra, thẩm định kế hoạch và phương án phòng, chống dịch COVID-19 các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập (loại hình nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập ngoài công lập).
- Kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất, người tham gia giảng dạy, làm việc đảm bảo phải tiêm ít nhất 01 liều vắc xin (đối với vắc xin yêu cầu tiêm 02 liều) sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, người thuộc diện phải tiêm vắc xin nhưng không thể tiêm do có chống chỉ định phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế về chống chỉ định.
6. Đối với các cơ sở giáo dục
- Xây dựng Kế hoạch dạy học trực tiếp theo hướng dẫn chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo.
- Xây dựng Kế hoạch và phương án đảm bảo an toàn công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các cơ sở giáo dục tổ chức dạy học trực tiếp trở lại sau Tết Nguyên đán 2022.
- Triển khai các phương án, kịch bản, kế hoạch dạy và học phù hợp với tình hình cơ sở vật chất, nguồn lực và học sinh của đơn vị.
- Triển khai công tác tập huấn phòng, chống COVID-19 cho toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cả học sinh, cha mẹ học sinh trước khi tổ chức đi học trở lại.
- Tổ chức họp cha mẹ học sinh triển khai, phổ biến kế hoạch dạy học trực tiếp trong điều kiện đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19; công tác phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh trong quá trình học sinh đi học trực tiếp trở lại nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch cho học sinh.
- Tổ chức đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 đến trường, sinh hoạt hướng dẫn công tác an toàn cho học sinh khi trở lại trường, học tập trực tiếp.
- Trường hợp cha mẹ học sinh chưa đồng thuận cho học sinh (từ lớp 1 đến lớp 6) đến trường học tập trực tiếp, học sinh tiếp tục học trên môi trường Internet, trên truyền hình, giao bài tự học theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Chủ động tổ chức các lớp học đảm bảo tuân thủ các quy định, tiêu chí an toàn trong Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 ban hành kèm theo Quyết định số 3588/QĐ-BCĐ ngày 15 tháng 10 năm 2021 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hồ Chí Minh.
7. Cha mẹ học sinh
- Có trách nhiệm phối hợp nhà trường tổ chức cho trẻ và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn ngành y tế và học tập trực tiếp trở lại theo kế hoạch của cơ sở giáo dục.
- Chăm sóc và theo dõi sức khỏe của học sinh, hướng dẫn học sinh thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Không để học sinh đến trường khi có các biểu hiện ho, sốt, khó thở... hoặc thuộc diện cách ly theo quy định của ngành y tế.
- Kịp thời thông tin đến giáo viên chủ nhiệm, nhà trường những vấn đề bất thường về sức khỏe của học sinh, đặc biệt có liên quan đến dịch COVID-19.
Trên đây là Kế hoạch tổ chức học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Tân Bình sau Tết Nguyên đán 2022. Ủy ban nhân dân quận yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc thực hiện, trong quá trình triển khai nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo cho Ủy ban nhân dân quận (thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo) để xem xét, tháo gỡ./.
|
KT.
CHỦ TỊCH |
…………………
HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN VỆ SINH KHỬ KHUẨN VÀ QUẢN LÝ CHẤT THẢI
I. VỆ SINH, KHỬ KHUẨN ĐỊNH KỲ
1. Nguyên tắc chung
- Khử khuẩn bằng (i) chất tẩy rửa thông thường như chai xịt tẩy rửa đa năng dùng sẵn hoặc (ii) pha dung dịch tẩy rửa bồn cầu gia dụng (chứa khoảng 5% sodium hypochlorite) theo tỷ lệ 10 ml dung dịch tay rửa với 1 lít nước để thành dung dịch có khả năng diệt vi rút, hoặc (iii) dung dịch chứa 0,05% clo hoạt tính sau khi pha hoặc (iv) cồn 70%. Chỉ pha dung dịch đủ dùng trong ngày. Dùng cồn 70% để lau các bề mặt thiết bị điện tử dễ bị ăn mòn bởi hóa chất hoặc có tiết diện nhỏ. Thời gian cách ly sau khi khử khuẩn ít nhất 30 phút.
- Ưu tiên khử khuẩn bằng cách lau rửa. Đối với các bề mặt bẩn phải được làm sạch bằng xà phòng và nước trước khi khử khuẩn. Lau từ chỗ sạch đến chỗ bẩn, từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
- Sử dụng khẩu trang, găng tay cao su, quần áo bảo hộ khi thực hiện vệ sinh, khử khuẩn.
2. Các vị trí khử khuẩn bao gồm
+ Vị trí làm việc, phòng làm việc, phòng họp, căng tin, khu vực vệ sinh chung và các khu vực dùng chung khác...
+ Khu vực liền kề xung quanh: Tường bên ngoài của phòng làm việc, hành lang, lối đi chung, cầu thang, thang máy, sảnh chờ,...
+ Phương tiện chuyên chở người lao động (nếu có).
3. Vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại nơi làm việc
- Đối với nền nhà/phòng, tường, bàn ghế, các đồ vật trong phòng, phòng ăn/căng tin, các bề mặt có tiếp xúc: khử khuẩn ít nhất 01 lần/ngày.
- Đối với các vị trí tiếp xúc thường xuyên như tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn lan can, nút bấm thang máy, công tắc điện, bàn phím máy tính, điều khiển từ xa, điện thoại dùng chung, nút bấm tại cây ATM, máy bán hàng tự động: khử khuẩn ít nhất 02 lần/ngày.
- Tại khu vực công cộng như cây ATM, máy bán hàng tự động, bình nước uống công cộng thì bố trí dung dịch sát khuẩn tay để người lao động, khách sát khuẩn tay trước khi sử dụng.
- Đối với khu vệ sinh chung: vệ sinh khử khuẩn ít nhất 02 lần/01 ca làm việc hoặc 01 ngày.
- Tăng thông gió hoặc mở cửa ra vào và cửa sổ, sử dụng quạt hoặc các giải pháp phù hợp khác đối với các phòng. Hạn chế sử dụng điều hòa (nếu có thể).
II. VỆ SINH, KHỬ KHUẨN KHI CÓ TRƯỜNG HỢP NGHI NGỜ MẮC, F0, F1, F2
- Khi có trường hợp F0 thì thực hiện vệ sinh, khử khuân môi trường theo quy định tại Công văn 1560/BYT-MT ngày 25/3/2020 về việc hướng dẫn tạm thời khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng và Phụ lục 4, Quyết định số 3638/QĐ-BYT ngày 30/7/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống COVID-19”.
- Khi có trường hợp nghi ngờ, F1, F2 tại đơn vị thì thực hiện vệ sinh, khử khuẩn như hướng dẫn tại Phần I Phụ lục này ngay sau khi chuyển cách ly y tế các trường hợp nghi ngờ, F1, F2.
III. QUẢN LÝ CHẤT THẢI KHI CÓ TRƯỜNG HỢP NGHI NGỜ MẮC, F0, F1, F2
Thực hiện quản lý chất thải khi có trường hợp nghi ngờ mắc, F0, F1, F2 theo quy định tại Quyết định số 3455/QĐ-BCĐQG ngày 05/8/2020 về việc ban hành “Hướng dẫn quản lý chất thải và vệ sinh trong phòng, chống dịch COVID-19” và Công văn 1560/BYT-MT ngày 25/3/2020 về việc hướng dẫn tạm thời khử trùng và xử lý môi trường khu vực có bệnh nhân COVID-19 tại cộng đồng.
…………………
NHỮNG VIỆC ĐƠN VỊ CẦN LÀM ĐỂ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19
TT |
Nội dung |
Thực hiện (X) |
1. |
Thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban chỉ đạo. |
|
2. |
Thành lập các Tổ an toàn COVID của đơn vị. |
|
3. |
Xây dựng Kế hoạch và các phương án phòng, chống dịch COVID-19 |
|
4. |
Quản lý người lao động về các thông tin gồm họ tên, năm sinh, số CMND/CCCD/hộ chiếu, địa chỉ nơi ở, số điện thoại, địa chỉ quê quán. |
|
5. |
Thông báo cho Sở Y tế/Trung tâm kiểm soát bệnh tật cấp tỉnh của các địa phương liên quan để quản lý và theo dõi y tế đối với người lao động. |
|
6. |
Tổ chức theo dõi sức khỏe của người lao động hằng ngày. |
|
7. |
Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào đơn vị và khai báo y tế. |
|
8. |
Tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người lao động, khách đến làm việc khai báo y tế, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách theo quy định; quản lý Thẻ khách vào đơn vị; kiểm soát mật độ người vào đơn vị. |
|
9. |
Bố trí khu vực khai báo y tế, trang bị các bàn máy tính, ki-ốt, máy quét mã QR (tùy theo điều kiện cụ thể) và bố trí nhân viên kiểm soát (có điện thoại thông minh) người ra vào tại các vị trí ra, vào các toà nhà. |
|
10. |
Bố trí phòng/khu vực cách ly tạm thời (sau đây gọi là phòng cách ly). |
|
11. |
Bố trí và chỉ định khu vực giao nhận tài liệu, văn phòng phẩm, hàng hóa... gần cửa ra vào đơn vị; ghi lại thông tin người giao, người nhận, thời gian giao nhận hàng... |
|
12. |
Thường xuyên thông tin nhắc nhở người lao động và khách thường xuyên thực hiện biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian làm việc. |
|
13. |
Lắp đặt camera tại các khu vực công cộng có nguy cơ, khu vực quét mã QR điểm kiểm dịch để theo dõi, giám sát và nhắc nhở. |
|
14. |
Đối với đơn vị có bộ phận tiếp đón, làm việc với khách thực hiện 5K, đặc biệt đeo khẩu trang, giãn cách, lắp đặt vách ngăn (nếu có thể). |
|
15. |
Khuyến khích giảm số người làm việc tại đơn vị, tăng cường làm việc, họp trực tuyến, làm việc tại nhà, làm việc từ xa. |
|
16. |
Tăng cường thông khí tại trên phương tiện đưa đón NLĐ, nơi làm việc, nhà ăn, phòng họp; giảm tiếp xúc bố trí vách ngăn tại nhà ăn, suất ăn riêng. |
|
17. |
Bố trí đủ thùng đựng chất thải có nắp đậy; bố trí đầy đủ khu vực rửa tay, nhà vệ sinh, dung dịch sát khuẩn tay. |
|
18. |
Thực hiện vệ sinh khử khuẩn tại đơn vị. |
|
19. |
Ký cam kết tuân thủ các quy định, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19. |
|
20. |
Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn phòng, chống dịch. |
|
21. |
Thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho người lao động (lễ tân, tiếp xúc khách hàng, người đi công tác về từ vùng dịch). |
|
22. |
Xây dựng kế hoạch xét nghiệm sàng lọc và tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho người lao động. |
|
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
(Không có nội dung)
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
-
Ban hành: {{m.News_Dates_Date}} Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}} Tình trạng: {{m.TinhTrang}} Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}} Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}Tình trạng: {{m.TinhTrang}}Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...
Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây