628253

Kế hoạch 261/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 35/CT-TTg do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành

628253
LawNet .vn

Kế hoạch 261/KH-UBND năm 2024 thực hiện Chỉ thị 35/CT-TTg do tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành

Số hiệu: 261/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Người ký: Nguyễn Văn Thọ
Ngày ban hành: 16/10/2024 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết
Số hiệu: 261/KH-UBND
Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
Người ký: Nguyễn Văn Thọ
Ngày ban hành: 16/10/2024
Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật
Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÀ RỊA - VŨNG TÀU
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 261/KH-UBND

Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 16 tháng 10 năm 2024

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 35/CT-TTG NGÀY 17/9/2024 CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

Thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày 17/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn; không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm (sau đây viết tắt là Chỉ thị số 35/CT-TTg); UBND tỉnh ban hành kế hoạch thực hiện với những nội dung sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35/CT-TTg nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và chiến sỹ trong lực lượng vũ trang (sau đây gọi chung là cán bộ, công chức, viên chức) trong việc chấp hành các quy định pháp luật về nồng độ cồn khi tham gia giao thông, từ đó kéo giảm tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia trên địa bàn tỉnh.

2. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành và địa phương, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong quán triệt, tổ chức thực hiện các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; xác định đảm bảo trật tự, an toàn giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung, của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nói riêng.

3. Đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện; phân công các nhiệm vụ cụ thể trong thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg. Công tác triển khai thực hiện phải quyết liệt, khẩn trương, đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở.

4. Xây dựng hình ảnh đẹp về người cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Không để những trường hợp cá biệt, ngoại lệ “con sâu làm rầu nồi canh”, gây ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh, danh dự của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nói chung trên địa bàn.

II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ

1. Các sở, ban, ngành và địa phương

- Xác định nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu của cán bộ, công chức, viên chức trong chấp hành pháp luật về giao thông. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, siết chặt kỷ luật, kỷ cương của người thực thi pháp luật về thực hiện pháp luật giao thông. Tích cực vận động gia đình và người thân chấp hành nghiêm túc các quy định về đảm bảo trật tự an toàn, giao thông. Đây là cơ sở rất quan trọng để định hình lại thói quen chấp hành pháp luật, trước hết là pháp luật giao thông, cũng như các quy định khác của pháp luật trong toàn xã hội.

- Yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ quy định của pháp luật về kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức và quy định riêng của cơ quan, đơn vị phải thực hiện quy trình xử lý nghiêm khi có thông báo của cơ quan chức năng về việc cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị mình vi phạm pháp luật giao thông, nhất là những lỗi nghiêm trọng như điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong quá trình xử lý vi phạm hoặc cung cấp thông tin không đúng sự thật về nhân thân. Việc xử lý phải bảo đảm khách quan, công bằng, công khai, nghiêm minh, chính xác, kịp thời, đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục. Nghiêm cấm hành vi bao che, giấu giếm, không kịp thời xử lý cán bộ, công chức, viên chức có hành vi vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý; đồng thời trao đổi kết quả xử lý kỷ luật với cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm để theo dõi, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh theo quy định.

- Xem xét trách nhiệm của Thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trực tiếp sử dụng cán bộ, công chức, viên chức có nhiều người vi phạm nồng độ cồn, không chấp hành hiệu lệnh, yêu cầu của lực lượng thực thi công vụ hoặc xử lý không nghiêm minh, chưa kịp thời cán bộ, công chức, viên chức vi phạm thuộc thẩm quyền quản lý.

- Quán triệt, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc quản lý của cơ quan, đơn vị, tuyệt đối không lợi dụng uy tín, vị trí công tác để can thiệp vào việc xử lý vi phạm giao thông của các lực lượng chức năng, nhất là vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Cần có biện pháp xử lý vi phạm cụ thể đối với những trường hợp vi phạm và lấy việc chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông làm cơ sở để đánh giá kết quả công tác cuối năm của các cơ quan, đơn vị.

2. Sở Giao thông vận tải

- Phát huy vai trò cơ quan thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh tiếp tục nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh đề ra những giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông trong bộ phận cán bộ, công chức, viên chức, qua đó hình thành, xây dựng thói quen văn hoá giao thông văn minh, an toàn “đã uống rượu bia thì không lái xe”.

- Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông theo chức năng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn khi tham gia điều khiển phương tiện giao thông.

- Nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quản lý hoạt động vận tải, đào tạo sát hạch và cấp giấy phép lái xe, công tác đăng ký, đăng kiểm phương tiện, hoạt động thủy nội địa, siết chặt kỷ cương công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, nêu cao trách nhiệm của người thực thi công vụ.

3. Công an tỉnh

- Chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường mở các đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; tiếp tục đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát bằng nhiều hình thức, cách thức linh hoạt, sáng tạo kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm về giao thông trên địa bàn tỉnh. Xác định việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông, nhất là vi phạm nồng độ cồn cũng như việc thực hiện các đợt cao điểm, chuyên đề kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn chính là một trong những giải pháp quan trọng giúp kéo giảm tình hình tai nạn giao thông trên cả 03 tiêu chí về số người chết, số vụ, số người bị thương xuống mức thấp nhất.

- Đẩy mạnh và đa dạng hóa, đa phương hóa các hình thức tuyên truyền an toàn giao thông trên tất cả các hình thức truyền thông hiện có,…xây dựng văn hóa giao thông an toàn, trong đó trọng tâm là Luật Phòng, chống tác hại của rượu bia, các quy định, chế tài xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông; yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức nêu gương, toàn dân thực hiện “Đã uống rượu bia, không lái xe”.

- Huy động tối đa lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng Công an khác, sử dụng tất cả các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có để kịp thời phát hiện và xử lý hành vi vi phạm về giao thông theo quy định của pháp luật. Quá trình xử lý vi phạm phải tiến hành xác minh, nếu người vi phạm là cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm thì ngoài xử phạt hành chính phải gửi thông báo về cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ vi phạm để xem xét, xử lý nghiêm theo đúng quy định. Nêu cao tinh thần “thượng tôn pháp luật”, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”, không chấp nhận việc can thiệp, tác động để bỏ qua lỗi vi phạm; phải xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ không xử lý triệt để, bỏ qua lỗi vi phạm trong quá trình xử lý vi phạm hành chính về giao thông.

- Phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân, Toà án nhân dân khẩn trương củng cố hồ sơ, điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với các trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm giao thông liên quan đến nồng độ cồn gây tai nạn giao thông, có hành vi chống đối, gây rối trật tự công cộng, cản trở hoạt động thực thi nhiệm vụ của các lực lượng chức năng.

4. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh

- Tổ chức quán triệt, chấn chỉnh trong toàn quân về việc gương mẫu chấp hành nghiêm quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, nhất là không điều khiển phương tiện giao thông sau khi sử dụng rượu, bia và chấp hành việc kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng.

- Phối hợp với các đơn vị chức năng của Công an tỉnh điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn do người và phương tiện của cơ quan mình quản lý gây ra; kiểm điểm, xử lý nghiêm các trường hợp chiến sỹ lực lượng vũ trang vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm về giao thông, gây cản trở, gây rối ảnh hưởng an ninh trật tự.

5. Sở Nội vụ

- Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến, theo dõi tình hình cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn.

- Căn cứ quy định của pháp luật về xử lý kỷ luật hành chính, hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, đơn vị xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm, xử lý trách nhiệm của người đứng đầu theo quy định; đồng thời, biểu dương, khen thưởng các điển hình cán bộ, công chức, viên chức góp phần bảo đảm an toàn giao thông.

6. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố

Tuỳ tình hình, đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ tại đại phương triển khai văn bản cụ thể hoá các nhiệm vụ, giải pháp tại Chỉ thị số 35/CT-TTg, trong đó tập trung:

- Chỉ đạo các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

- Tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối, quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; vinh dự, trách nhiệm và yêu cầu về tiên phong, gương mẫu trong chấp hành pháp luật về giao thông; tuyên truyền đa dạng, phong phú với nhiều hình thức về an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia, đã uống rượu bia thì không lái xe trên các phương tiện thông tin đại chúng, kênh mạng xã hội facebook, zalo, phát qua hệ thống loa truyền thanh của phường, xã và các hình thức khác trong toàn dân.

- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, gồm cả giám sát từ Nhân dân về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương khi tham gia giao thông đối với cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị lực lượng vũ trang.

7. Đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội

Tuyên truyền, vận động Nhân dân, đoàn viên, hội viên tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xử lý kỷ luật nghiêm đối với cán bộ, đoàn viên, hội viên vi phạm nồng độ cồn, không hợp tác với lực lượng chức năng trong xử lý vi phạm; tăng cường giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và các đoàn thể đối với việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương khi tham gia giao thông đối với cán bộ, công chức, viên chức.

8. Đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh

Chỉ đạo Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân các cấp phối hợp với Cơ quan điều tra xử lý nghiêm đối với các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn nghiêm trọng hoặc có hành vi chống đối, gây rối trật tự công cộng, cản trở hoạt động thực thi nhiệm vụ của các lực lượng chức năng.

9. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan báo chí

Tổ chức thông tin, tuyên truyền, phổ biến nội dung Chỉ thị số 35/CT-TTg, tham gia phát hiện, phê phán trước dư luận về hành vi vi phạm pháp luật giao thông của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh, nhất là việc vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Đồng thời tích cực biểu dương, nêu gương các điển hình, cách làm hay trong việc chấp hành pháp luật giao thông, góp phần lan toả, tuyên truyền nâng cao ý thức xây dựng văn hoá giao thông văn minh trong cộng đồng.

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Căn cứ nội dung Kế hoạch này, đề nghị Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả và gửi về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) trước ngày 25/10/2024 để tổng hợp, theo dõi.

2. Định kỳ hàng năm, tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Công an tỉnh) để tổng hợp.

3. Giao Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện, định kỳ hàng năm hoặc đột xuất báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện./.

 


Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Bộ Công an (b/c);
- TTr Tỉnh uỷ (b/c);
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Ban ATGT tỉnh;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Trung tâm Công báo - Tin học;
- Lưu: VT, PCNC (CAT-PV01).

CHỦ TỊCH




Nguyễn Văn Thọ

 

 

Văn bản gốc
(Không có nội dung)
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Văn bản tiếng Anh
(Không có nội dung)
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
LawNet .vn
Không có nội dung
  • Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Hiệu lực: {{m.News_EffectDate_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
    Ban hành: {{m.News_Dates_Date}}
    Tình trạng: {{m.TinhTrang}}
    Cập nhật: {{m.Email_SendDate_Date}}
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
{{VBModel.Document.News_Subject}}
LawNet .vn
Bạn Chưa Đăng Nhập Tài khoản!

Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của Văn bản. Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản Liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...

Nếu chưa có Tài khoản, mời Bạn Đăng ký Tài khoản tại đây
Đăng nhập
Tra cứu nhanh
Từ khóa
Bài viết Liên quan Văn bản
Văn bản khác